dhamma- addict เสพย์ติดการทำความดี
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
2 มาตรฐานที่เกิดขึ้นในกรณี ศัลยกรรม ของ ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ กับ แพท ณปภา

วันนี้เนื่องจาก อยากรู้ว่าก่อนที่ฝนทิพย์ ก้าวไปสู่เวทีระดับโลกนั้น ตอนที่เธอได้รับรางวัลที่ประเทศไทย หน้าตาเธอเป็นอย่างไร เพราะ เพื่อนบอกว่า ก่อนหน้านั้นเธอไม่ได้หน้าตาแบบนี้ เราจึงลองไปเสิร์ทหารูปตอนที่เธอได้รับรางวัลมาใหม่ๆ

ปรากฏว่า พอได้เห็นก็ตกใจมาก เพราะ ไม่คิดว่า คนๆนี้คือ คนที่เราเคยเห็นตามหน้าทีวี เวลามาให้สัมภาษณ์ตามรายการ หรือ ได้รับเชิญมาเป็นแขกในรายการต่างๆ ซึ่งเราจำหน้าได้ว่าเคยเป็นข่าวกับ ชาคริต แต่จำไม่ได้ว่า เธอชื่ออะไร และ เป็นใครตอนนั้นเข้าใจว่าเป็นดาราคนหนึ่ง เพราะ ส่วนตัวไม่ค่อยจะสนใจเวทีประกวดนางงามเท่าไหร่ และ เพิ่งมารู้เรื่อง ที่ไปประกวดนางงามโลกครั้งนี้ เพราะ กระแสในพันทิป แถมยังเป็นช่วงที่โดนโจมตีจากตอนโพสท่ายกขาอีกด้วย

พอวันนี้ได้เห็นรูป ปุ๊กลุ๊กตอนที่ได้รับรางวัลใหม่ๆนั้น ทำให้ตกใจว่า คนในตอนนั้น กับ ตอนนี้ คนเดียวกันหรือ เพราะ แตกต่างกันอย่างมาก ไม่เหมือนกันเลย แม้แต่น้อย จะบอกว่า เป็นคนละคนกันยังเชื่อ จึงลองเสิร์ทหาทางอินเตอร์เนตว่า มีใครสงสัยว่าเธอทำศัลยกรรม อย่างที่เคยสงสัย “แพท ณปภา” หรือ ไม่

ไม่น่าเชื่อว่า มีคนมากมายถามถึงเรื่องศัลยกรรมของปุ๊กลุ๊ก แต่ ไม่มีใครว่าอะไรเธอสักคำ และมีเสียงยืนยันว่า เธอเพียงแค่ฉีด โบท๊อกเท่านั้น ไม่ได้ทำอย่างอื่น และ บอกว่า การที่เธอทำแล้วสวยทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติไทยนั้น ถือว่าเป็นเรื่องดี และ สนับสนุนให้ทำแบบยินดี เต็มใจ ต่างจาก เมื่อช่วงที่ผ่านมาไม่นาน แพท ณปภา ถูกคนในอินเตอร์เนต รุมต่อว่าประณามว่าลวงโลก แอบไปทำศัลยกรรม ทั้งๆที่เธอก็ไม่ได้มีรอยบาดแผลหลังการผ่าตัด เช่นเดียวกับ ฝนทิพย์ และ ดูจากรูปหน้าแล้ว ก็คล้ายกับ ฝนทิพย์ที่คนแก้ต่างให้ว่า เธอไปฉีดโบท๊อกมาเท่านั้น

จึงมาพิจารณาในกรณีศัลยกรรมของแพท ณปภา กับ ของ ฝนทิพย์ ถึงความแตกต่าง ราวฟ้ากับเหว ทั้งที่หน้าหลังทำออกมาในรูปแบบเดียวกันด้วยซ้ำ และ หน้าก่อนทำของ แพท หน้าตาดีกว่า ฝนทิพย์ก่อนทำเสียอีก จึงไม่เข้าใจ มาตรฐานของคนสมัยนี้ว่า เรื่องเดียวกัน ตัดสินด้วยมาตรฐานต่างกันหรืออย่างไร จะบอกว่า เพราะ แพทโกหกลวงโลกก็ไม่ใช่ เพราะ ฝนทิพย์ หน้าตาเปลี่ยนไปขนาดนั้น ยังเชื่อว่า ไม่ได้ทำอะไร เพียงแค่ฉีดเท่านั้น แต่กับ แพท บอกว่า ไม่ได้ทำอะไร อีกทั้ง เธอก็ไม่ได้ปฏิเสธว่าเธอไม่ได้ฉีด แค่ไม่ตอบเท่านั้นเอง ฉะนั้น ทำไมถึงบอกว่า แพท โกหกไม่เชื่อว่า แพท แค่ฉีด โบท๊อก และ บอกว่า หากเชื่อว่าแพทไม่ได้ไปทำ ก็เป็น “ควาย”แล้ว และ ต่อว่าคนที่เชื่อว่าเป็น “ควาย”

แปลกใจมาก สังคมสมัยนี้ ยอมเป็น “ควาย” เลือกเชื่อ คนที่ภาพลักษณ์ดูดี ทำคุณประโยชน์ชื่อเสียงให้กับประเทศ แต่ กลับ เลือกทำตัวเป็น “นักปราชญ์” ด่าทอ อีกฝั่งฝ่าย ซึ่งเป็นดาราขายความสามารถ ขายหน้าตา ว่าเป็นคนลวงโลก โกหกสังคม ด้วยเหตุที่เธอไม่ได้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ หรือไปประกวดเวทีระดับโลกอย่างนั้นหรือ

สำหรับเรา เรายอมเป็น “ควาย” เพื่อให้ทุกคนมองเห็น มาตรฐานของตัวเองว่า “หย่อน” ไปแค่ไหน และ ลองกลับมาพิจารณาตนเองว่า ใช้อคติส่วนตัวตัดสินคนหรือไม่ อย่างไร

ไม่ได้อิจฉาอะไร ปุ๊กลุ๊ก ไม่ได้เกลียด หรือ ไม่ชอบเธอ ไม่อยากเปรียบเทียบกับ แพท ณปภาไม่ได้ต้องการรื้อฟื้นเรื่องเก่า และที่สำคัญไม่ต้องการ “ดราม่า” แต่เพียงต้องการให้ คนแต่ละคน “ยอมรับ” ว่า ใช้มาตรฐานในการตัดสินคนแต่ละคนไม่เท่าเทียมกัน โดย ตัดสินคนจากสิ่งที่มองเห็นภายนอก เช่น ชื่อเสียง หน้าตา ฐานะ ยศฐา เท่านั้นเอง





Create Date : 24 สิงหาคม 2553
Last Update : 24 สิงหาคม 2553 16:05:34 น. 26 comments
Counter : 10975 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:16:18:04 น.  

 
หึ... ไอ้พวกสองมาตรฐานมันมีมานานแล้ว
ตอนนี้ ใครด่า คุณปุ้กลุ้ก มันก็ตามลบหมดแหละ คงเพราะกลัวเรื่องเสียหายไร้สาระ (ทีเรื่องที่แรงกว่านี้ มันไม่เคยลบหรอก)

ดีแล้วที่เอามาตั้งในบล็อก เพราะหากนำไปลงหน้าเว็บ ดินแดนคนบาป เยี่ยงนั้น กระทู้จะหายไปโดยไร้ความชอบธรรมเสียเปล่าๆ

เพราะคนพวกนี้เลือกที่จะปิดหูปิดตา จนมดบอดไปหมดแล้ว

สงสารคุณ แพท จากหัวใจ ที่โดนสังคมข่มขืนเธอ
ในขณัที่อีกคน โดนยกยอ เหนือระดับ ทั้งๆที่ทำเหมือนๆกัน ช่างน่าเศร้ากับสังคมไทย


โดย: Non, Je Ne Regrette Rien IP: 183.89.208.194 วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:17:29:32 น.  

 
คุณแพท และ คุณฝนทิพย์ ...ไม่ควรถูกตำหนิทั้ง 2 คน...
คนบางประเภทในสังคม(เบี้ยวๆ)นี้..ที่สมควรถูกตำหนิในความคิดแคบๆ มีอคติ และไม่ตั้งบนพื้นฐานการเคารพสิทธิของผู้อื่น
จนกลายสองมาตรฐานตามที่ เจ้าของบล็อก ตั้งข้อสังเกตไว้
ปล.ขอบคุณเจ้าของบล็อก ^ ^



โดย: Blue wide or narrow Way IP: 182.52.104.102 วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:20:11:00 น.  

 
สังคมเรามันก็มีแต่คนตอแหล และสองมาตรฐานอยู่แล้ว ถ้าตัวเองชอบซะอย่าง ต่อให้คนๆนั้นทำผิดอย่างไร ไม่เหมาะสมอย่างไร ก็เอาเป็นพวก ซูฮก เห็นด้วย แต่ถ้าตัวเองไม่ชอบซะอย่าง ต่อให้ทำดีแค่ใหน กรูก็ด่ามันได้ ทุเรศจริงๆเลยนะครับ


โดย: Job IP: 125.25.19.111 วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:20:46:19 น.  

 
...!!!
ผมคงไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในสังคมที่เจ้าของ blog หมายถึง เพราะโดยส่วนตัว ใครจะตัดหูเปลี่ยนหัว หรือศัลยกรรมอะไร ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ในด้านการตีค่าคุณงามความดีของบุคคลผู้นั้น และมันก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล ทั้งดาราหรือนางงามที่ถูกกล่าวถึง ผมก็ไม่ได้มีอคติกับทั้งสองคน เนื่องเพราะไม่ได้ติดตามวงการดาราอะไรมากนัก

1. ก็ต้องถามเจ้าของ blog ก่อนว่า ชอบแพทเป็นการส่วนตัวหรือเปล่า?

ที่ถามเพื่อแสดงให้เห็นว่า เจ้าของ blog มองที่มาตรฐานของสังคมที่หมายถึงจริงๆ หรือมองที่บุคคลที่ตนเองชื่นชอบเป็นพิเศษ? ... เพราะถ้าเป็นอย่างหลัง เราก็กำลังใช้มาตรฐานของตัวเราเองในการวิพากษ์สังคมที่เราหมายถึง ...ซึ่งมันก็จะไม่ต่างกันนัก คือมีมาตรฐานส่วนตัว อยู่บ้าง

เอาล่ะ! คราวนี้ผมเชื่อว่าเจ้าของ blog ไม่ได้มีอคติและมุ่งมองที่สังคมที่หมายถึงจริงๆ

...สังคมที่หมายถึง! ในที่นี้ผมหมายความว่า สังคม...ที่เจ้าของ blog ใช้เรียก กลุ่มคน กลุ่มหนึ่ง คณะหนึ่ง ... ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่สังคมทั้งหมด เพื่อกำหนดขอบเขต คำว่า "สังคม" เพื่อไม่ให้สังคมกลายเป็นแพะรับบาป หรือถูกเหมารวมเอาว่าทุกคนในสังคม... จะกลายเป็นว่า เจ้าของ blog นั้นหัวเดียวกระเทียมลีบ หรือเป็นคนกลุ่มน้อยในสังคมไป

ซึ่งผมต้องการอธิบายว่า แท้จริง เจ้าของ blog ได้รับความรู้สึกที่ไม่เท่าเทียมกันนั้น จากสื่อ...ที่มีคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น คือคนที่อยู่ในสังคมออนไลน์ และไม่ใช่คนทั้งหมดในสังคมออนไลน์จะมีทัศนคติหรือมุมมอง ดังเช่่นที่เจ้าของ blog กล่าวหาทั้งหมด.. (พอจะสบายใจขึ้นไหมครับ ;-)

แปลว่า คนที่คิดหรือรู้สึกอย่างเจ้าของ blog ก็คงจะมีอีกหลายๆ คน!!

ผมเห็นว่า แม้การมองเห็นและความเข้าใจของ เจ้าของ blog จะไม่ถูกต้องทั้งหมด แต่การสะดุดใจว่า เอ๊ะ! เกิดอะไรขึ้นกับสังคมเรา แล้วสะท้อนมุมมองออกมาถึงมาตรฐานอันดูเหมือนบิดเบี้ยวของผู้คนในสังคม ก็เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า เจ้าของ blog มีความคิดเป็นตัวของตัวเอง

แต่...เราต้องมองความแตกต่าง ของแต่ละกรณีให้ออกด้วย หรือแยกแยะความเหมือนและความต่าง ของ 2 คน หรือ 2 กรณี ก่อนที่จะเอามาเทียบเคียง ก่อนที่เราจะให้บทสรุปว่า สังคมที่เราหมายถึง...มีความเอนเอียงอย่างไร? เช่น

เรื่องของแพทเกิดขึ้นจากอะไร มีสิ่งแวดล้อมของข่าวเป็นอย่างไร คำตอบจากผู้ตกเป็นข่าวโดยตรงเป็นอยางไร จุดประสงค์ของประเด็นเป็นอย่างไร?

เรื่องของปุ๊กลุกเกิดขึ้นจากอะไร มีสิ่งแวดล้อมของข่าวเป็นอยางไร คำตอบจากผู้ตกเป็นข่าวโดยตรงเป็นอย่างไร จุดประสงค์ของประเด็นเป็นอย่างไร?

แต่ละกรณีจะมีส่วนเหมือนและส่วนต่างกันอยู่

นอกจากนั้น ทิศทางของสังคมที่เราหมายถึง...เราก็ต้องสามารถแยกแยะด้วยว่า บางอย่างเป็นเรื่องของบุคคล ยกตัวอย่างเช่น กลุ่มคน 10คน แสดงความคิดเห็นว่า "แพทศัลยกรรม..ชัวร์" แค่นั้น แต่มี 1ใน 10คนนั้น ออกมาใช้ถ้อยคำอย่างรุนแรง หรือหยาบคายกับเรื่องการศัลยกรรมของแพท... จนทำให้เรารู้สึกว่ามันเกินพอดี

บางครั้งลักษณะเช่นนี้ เรา จะมีความรู้สึกเหมารวมเกิดขึ้น ว่า... ทำไม? ทำไม? ทำไมคนต้องคิดแบบนี้ ทำไมผู้ถูกกล่าวหาต้องถูกคนพวกนี้กล่าวหาอย่างเสียหาย!!! โดยเกิดความรู้สึกกับทั้งกลุ่ม อาจลืมไปว่า ความเกินพอดีมันเป็นเพียงบางส่วนจากกระแสด้านลบของสังคมกลุ่มนั้น

อีกหนึ่งเรื่อง...ที่เราควรยอมรับหรือเข้าใจก็คือ คุณภาพของสังคมที่เราหมายถึง... บางครั้งกระแสสังคมบางอย่าง มันก็ไม่จำเป็นต้องถูกต้อง เพราะบางครั้งสังคมนั้นก็ไม่ได้มีคุณภาพซักเท่าไหร่... เพราะบางครั้งสังคมที่ใช้ตัวหนังสือแทนวาจา และปราศจากการพบหน้ากัน มันจะมีความบิดเบี้ยว หรือความผิดเพี้ยนอยู่ในตัวของมันเอง...

แปลว่า... บางครั้งเราต้องปล่อยปลง ;-) หรือถอนหายใจสักเฮือกว่า เฮ้อ!! ;-) ภาษาส่วนตัวของผม ก็คือ จะเอาอะไรกับเรื่องพวกนี้!?? หรือคนกลุ่มนี้...เป็นต้น

และเราต้องมองเห็นเรื่องราวของบุคคล ที่เราจะเทียบเคียงให้ทัดเทียมกัน หรือพยายามให้เท่าเทียมกัน เท่าที่เราจะทำได้...

เช่น เจ้าของ blog อาจจะบอกว่า คนในพันทิปหรือบางเว็บ เชียร์ปุ๊กลุกเหลือเกิน กระหน่ำซ้ำเติมแพทอย่างเหลือเกิน พร้อมๆ กับเกิดคำถามว่า ทำไม? อะไร?

แต่ผมกลับพบเห็นว่า กระแสดูถูก เหยียดหยาม ดูแคลน ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ต่อตัวแทนประเทศไทยคือ น้องปุ๊กลุกคนนี้ มีอยู่อย่างกลาดเกลื่อนมากมาย ในเว็บอื่นๆ ที่ไม่ใช่พันทิป นั้นรวมถึงการพูดถึงประเด็นการทำศัลยกรรมหน้าตาด้วยเช่นกัน ... บางครั้งผมก็อดตั้งคำถามไม่ได้ว่า เป็นอะไรกันหนักกันหนา? ;-)

ถ้าผมไม่ได้อ่านความเห็นของคนที่เอาใจช่วย เอาใจเชียร์ในพันทิป หรือเว็บอื่นๆ ผมก็อาจจะมีความคิดเห็นว่า สังคมไทยช่างมีมาตรฐานเดียวซะเหลือเกิน คือ มาตรฐานการตำหนิด่าทอ ดูแคลน เหยียดหยัน ผู้ที่ทำศัลยกรรม... ;-)

แต่ผมไม่ได้รู้สึกเช่นนั้น... เพราะผมมองเห็นความหลากหลาย และมีความเข้าใจด้วยตัวเองว่า ความคิดเห็นใดตกขอบจักรวาล ความคิดเห็นใดอยู่ใจกลางทะเล ความคิดเห็นใดอยู่ในโลกความเป็นจริง ความคิดเห็นใดเอามันส์ ความคิดเห็นใดอยู่บนฐานแห่งเหตุผล ความคิดเห็นใดอยู่บนฐานแห่งอารมณ์

... บางครั้งผมก็รู้สึกคล้ายเจ้าของ blog เหมือนกัน ว่าสังคมประเทศนี้ช่างแปลกประหลาด!!!

ความคิดเห็นต่างๆ เหล่านั้น มันสะท้อนคุณภาพของผู้คนในสังคมของเรา แต่อาจจะแตกต่างจากเจ้าของ blog ไปบ้างว่า มันไม่ใช่เรื่องของหนึ่งมาตรฐาน สองมาตรฐานอะไรหรอก แต่มันเป็นเรื่องที่บ่งบอกว่า ผู้คนในสังคมนี้ มีปัญหา ซึ่งไม่รู้ว่าเพราะมันมีหลายมาตรฐาน หรือเพราะไม่มีมาตรฐาน...!! ;-)

(ตอบยาวไปไหมครับ ;-)


โดย: Camelot / ขยันพิมพ์ ;-P IP: 180.183.58.147 วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:21:24:11 น.  

 
ไม่ควรตำหนิทั้ง 2 คนแหละ


แต่ตำหนิมาตรฐานตัดสินคนของสังคม สังคมนี้มี 2 มาตรฐานค่ะ มาตรฐานกระแดะศีลธรรมจ๋า ด่าทุกอย่าง กับมาตรฐานอวยทุกเรื่อง


อยากให้มีมาตรฐานเดียวเหมือนกันค่ะ


โดย: jedi2543 IP: 114.128.125.140 วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:21:48:11 น.  

 
เค้าจะทำศัลยกรรมมันก้อเรื่องของเค้า หน้าเค้า เงินเค้า เค้าจะทำอะไรก้อได้ ไม่เกี่ยวกับเรา เราไม่ได้เป็นพ่อแม่พี่น้องเค้าสักหน่อย จะต้องเดือดร้อนด้วยทำไม เค้าไม่ได้ทำอาชญากรรมสักหน่อย


โดย: Sugar lip วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:23:57:41 น.  

 
ตอบคุณข้างบน
ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรหรอกครับ

เราะเขาจะทำ หรือไม่ทำ มันก็เรื่องของเขา

แต่ประเด็นคือ พูดถึง สังคม คน ที่ตัดสินคนอื่น ด้วยอคติสว่นตัว ต่างหาก
การที่ยกยอ คนๆนึง ที่ เป็นนางสาวไทย เป็นหน้าเป็นตา
กับย่ำยี อีกคน ที่เป็น ดารา ขายการแสดง

ถึงแม้จะคนละการงาน แต่สิ่งที่ร่วมกันคือ ทำเหมือนกัน
แต่ทำใม ใยปฎิบัติ แบบไม่เหมือนกันล่ะ เพราะอะไร คุณภาพของอาชีพเหรอ หรือคุณภาพระดับของการมีหน้ามีตา ผลประโยชน์ของชื่อเสียงเหรอ

เพราะมันคนเหล่านี้งี่เง่า และโง่ แบบนี้ไง
จึงไม่ประหลาดใจ หากจะมีคนบางคนรับไม่ได้ กับความไม่ชอบธรรมในสังคมที่เน่าเฟะแบบนี้


โดย: Non, Je Ne Regrette Rien IP: 183.89.208.194 วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:4:34:48 น.  

 
มันคนละกรณีเลยนะคับผมว่า
และมันก้อไม่ได้เกี่ยวด้วยว่าเป็นสองมาตราฐานอย่างที่ทุกคนเข้าใจหรือป่าว ว่าอีกเป็นนางงามทำชื่อเสียงสมควรได้รับการยกเว้น หรือ ดาราสมควรโดน
แต่มันอยู่ที่ประเด็นที่นักข่าวถามแล้วใครตอบจริงๆต่างหาก
เท่าที่เสพข่าวไทยมานะคับ ผมยังไม่เคยเห็นข่าวไหนจะถามน้องนามงามท่านนั้นเลยว่าไปทำหน้ามาหรือป่าว มีแต่พวกแฟนนางงาม หรือผู้ที่เตรียมตัวให้น้องเท่านั้นที่รู้ และพูดกันปากต่อปาก ไม่ได้มาจากปากน้องหรือนักข่าวโดยตรง
แต่...ดาราท่านนั้น มีนักข่าวไปสัมภาษณ์อย่างชัดเจน และดาราท่านนั้นก้อตอบอย่างชัดเจน
ประเด็นที่สอง...การฉีดโบท๊อกซ์ ถือว่าเปนการศัลยกรรม หรือทำหน้าหรือไม่ เท่าที่รู้ๆกันพี่เลี้ยง และแฟนนางงาม ก้อรู้กันดีว่าน้องไปฉีดมาเพื่อให้เรียวขึ้นจริง ไม่ได้โกหกอะไร แต่กับดารานั้น ส่วนน้อยจะบอกว่าทำจริง ส่วนมากจะพูดว่า ไม่สบายเลยผอมลง หน้าเลยได้รูปมากขึ้น หรือ ไม่สบายหน้าเลยบวมๆ เด่วหายหน้าจะเปนปกติเอง หรืออายุมากขึ้นหน้าเลยได้รูปมากขึ้น บลาๆๆ สงสัยกลัวคนจะว่า ไม่ได้สวยมาแต่กำเนิด 5555 สมัยนี้เค้ายอมรับกันหมดแล้ว ใครทำมาก้อทำไปเถอะ ทำแล้วสวยขึ้น สบายใจขึ้น โดยไม่เดือดร้อนใคร
อิกประเด็น การที่ดาราบางคนปฏิเสธ มันก้อทำให้เป็นประเด็น เป็นข่าวมากขึ้นกว่า การออกมายอมรับ ก้อได้นะคับ เพราะ จะมีคนติดตามว่า ทำไมต้องโกหก เห็นมะหน้าอย่างนู้นนี้เชียว บลาๆๆ แต่ถ้ายอมรับไปเลย ก้อจบข่าว คนไม่ตามข่าวแล้ว
5555


โดย: Hephaistion IP: 124.121.148.183 วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:11:48:59 น.  

 
^
^
แต่ประเด็นคือ คนเลือกเชื่อว่า นางงามฉีดแค่โบท๊อก แต่ ไม่มีใครเชื่อ แพทว่าฉีดแค่โบท๊อค ทั้งๆที่หน้าออกมาแบบเดียวกัน นี่แหละ มันน่าสงสัย กับ มาตรฐานคนไทย

ทั้งๆที่ ปุ๊กลุ๊ก หน้าหลังทำ เปลี่ยน มากกว่า แพท หลังทำเสียอีก


โดย: dfh วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:11:54:06 น.  

 
ประเด็นคือแพทไม่ได้แค่ฉีดโบท๊อกซ์ไง

แต่คุณโลกแคบในด้านศัลยกรรมเลยดูไม่ออก

คนเคยทำ คนคิดจะทำ คนสนใจทำ ศัลยกรรม มีเยอะ เขาดูออก

dfh ลองไปสิงบอร์ดศัลย์ 1 สัปดาห์นะ ได้มุมมอง ได้วิธีดูรูปหน้า รูปทรงการเสริมแบบต่างๆ.. ได้อะไรอีกเยอะ อย่าอคติ เจ้าลัทธิไม่ต้องการอคติ

เรื่องนี้คุณประสบการณ์น้อยไปจ้ะ พูดจาแบบคนไม่รู้ ก็แค่นั้น entry นี้สรุปง่ายๆคือกบในกะลา

เราใช้คำตรงๆแบบคุณนะ อย่างเคืองละกัน


โดย: ยีราฟค่ะ IP: 125.25.11.5 วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:19:14:15 น.  

 
เห็นด้วยเลย


โดย: ปุ๊กลุกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ IP: 98.215.67.106 วันที่: 26 สิงหาคม 2553 เวลา:13:04:58 น.  

 
ฉันไม่ชอบปุ๊กลุกเลย หน้าแข็งเหมือนผี เหมือนตายแล้วเกิดใหม่มาก แต่ก็ไม่ได้ชอบแพทหรอก คือดูก็รู้ ทำทั้งคู่แหล่ะ เผลอๆแพททำน้อยกว่าด้วยซ้ำ แต่พอดีทำแล้วออกมาใหญ่ไม่เหมาะกับหน้าเลยดูสวยน้อยลง
ส่วนยัยปุ๊กลุก ยิ่งทำยิ่งหน้าแข็งตอนแข่งก็ยิ้มมากไม่ได้ ยัยปุ๊กลุกนี่ทำหน้าเปลี่ยนไปทั้งหน้าเลย เหมือนตายแล้วเกิดใหม่มากๆ ฉันเห็นด้วยกับจขบบ้านนี้นะเรื่องนี้
สรุปยัยปุ๊กลุกปุ๊กล๊อกอะไรนี่หน้าก่อนทำฉันว่าดูเป็นคนมากกว่า หน้าใหม่หลังทำดูเหมือนปีศาจหน้าแข็งมาก
ฉันไม่แปลกใจเลยว่าทำไมฟิลิปปินส์ได้แต่ยัยปุ๊กลุกอะไรนี่ไม่ได้ ฝรั่งเค้าทำหน้าทำนมกันก็เยอะก็จริงแต่หน้าเค้าก็ไม่ได้เปลี่ยนไปทั้งดุ้นจนลืมจำหน้าตาเดิมไม่ได้นะ ฉันว่าเธอไม่ได้ก็เพราะทำเยอะเหมือนปีศาจเกินไปนี่ล่ะนะ

ยิ่งไปโชว์แหกขายิ่งเหมือนตัวอะไรก็ไม่รู้ ฉันว่าเธอกะโหลกกะลามากยัยปุ๊กลุก


โดย: ปุ๊กลุกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ IP: 98.215.67.106 วันที่: 26 สิงหาคม 2553 เวลา:13:12:53 น.  

 
คิดแบบนี้ได้แปลว่าฉลาดแล้วสิ


โดย: ํYou are Buffalo IP: 124.121.14.189 วันที่: 2 กันยายน 2553 เวลา:21:19:28 น.  

 
ผมว่ามันเป็นแค่ความหลากหลายของคนในสังคมที่สามารถจะตัดสินใจได้ว่าจะชอบใครหรือว่าร้ายใคร ถูกใจใครหรือไม่อย่างไรก็แล้วแต่เสรีภาพของคนกลุ่มนั้นครับ เพราะผมก็ไม่ได้คิดว่าใครเเจ๋วกว่ากันระหว่าง 2 คนนี้ต่อให้ทำหน้ามาหรือไม่ก็ตามแต่ อยู่ที่หน้าที่ ต้องทำมากกว่าว่าทำได้ดีแค่ไหนอย่างไร ปุ๊กลุ๊ก ได้รางวัลมาก็ดีใจด้วย ส่วนแพทแสดงหนังก็เล่นให้สมบทบาทไป ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ กุล่มคนที่สนใจก็คนล่ะกลุ่มกันครับ พวกปากหอยปากปูทั้งหลาย ก็มีว่ากันไป ไม่ชอบใครก็ด่าไป ใส่ร้ายไปสารพัด เจอทุกสังคมในที่ทำงานหรือห้องเรียนก็มีหมดพวกนี้ เอามาคิดมากรกสมองครับ เรื่องนี้


โดย: ชื่นมื่น IP: 58.8.248.202 วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:0:38:30 น.  

 
ฝนทิพย์ เค้าฉีดอะไรหรอคะ


โดย: ... IP: 117.47.69.183 วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:19:56:47 น.  

 
เออ ดูเค้ายิ้มแปลกๆ เหมือนยิ้มไม่ได้เต็มที่
แล้วยังบอกไม่ได้ทำอะไรอีก


โดย: .... IP: 117.47.69.183 วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:19:58:58 น.  

 
เออ ดูเค้ายิ้มแปลกๆ เหมือนยิ้มไม่ได้เต็มที่
แล้วยังบอกไม่ได้ทำอะไรอีก


โดย: .... IP: 117.47.69.183 วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:19:59:16 น.  

 
มาเห็นด้วยแรงๆกับเรื่องนี้ค่ะ เหอๆ


โดย: tarsier IP: 202.12.74.246 วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:21:39:40 น.  

 
หน้าเปลี่ยนขนาดนี้บอกไม่ได้ทำ ทำก้อบอกว่าทำสังคมเค้ารับกันๆได้


โดย: alone IP: 183.89.217.129 วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:20:02:02 น.  

 
ชอบหน้าเดิมน้องเค้า น่ารักดี ดูธรรมชาติ ชอบมาก แต่หลังประกวดแล้วดูแปลก ๆ สวยแบบพลาสติก


โดย: pom IP: 124.120.205.29 วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:21:51:13 น.  

 
ส่วนตัวคิดว่าการทำศัลยกรรมไม่เห็นจะผิดตรงไหน เงินของเค้า เหมือนพวกเราที่อยากได้อะไรก็ซื้อหามาเป็นของๆเรา อยากได้รถก็ซื้อรถ อยากได้บ้านก็ซื้อบ้าน ในกรณีนี้ อยากสวยก็ทำศัลยกรรม เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็ซื้อหากันได้หมดแล้ว ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋า

เกิดมาหน้าตาดี ก็ดีไป
เกิดมาหน้าแย่ แต่เป้าเลิศก็พอถูไถ
เกิดมาแย่ทั้งหน้า ทั้งเน่า เกิดมาทำไม
สวยด้วยแพทย์ ง่ายกว่าไปเกิดใหม่มั๊ย
....


โดย: นานาจิตตัง IP: 58.137.189.178 วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:10:44:24 น.  

 
เราไม่ควรเอาความคิดของตัวเองมาตัดสินว่าใครดีหรือไม่ดี



โดย: คิดทุกอย่างที่พูด แต่ไม่พูดทุกอย่างที่คิด IP: 182.52.123.153 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:58:43 น.  

 
ไม่มีอะไรทำเหรอคะ ด่ากันอยู่ได้


โดย: หวังดี IP: 223.24.0.140 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:3:59:17 น.  

 
ไม่มีอะไรทำเหรอคะ ด่ากันอยู่ได้


โดย: หวังดี IP: 223.24.0.140 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:4:01:51 น.  

 
ปุ๊กลุก ตัดปีกจมูก 1000%
ทำตาสองชั้นใหม่
ฉีดโบท๊อกคาง
แต่งคิ้วใหม่
สรุป ทำไหมคะ ?? 555


โดย: Bow IP: 118.173.214.228 วันที่: 6 มีนาคม 2558 เวลา:12:03:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

dfh
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




สามารถคุยกับเราได้ผ่าน skype และ MSN โดยกดรูปข้างล่างนี้เลยค่ะ My status
เพื่อนที่กำลังชมบล็อก
New Comments
Friends' blogs
[Add dfh's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.