dhamma- addict เสพย์ติดการทำความดี
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 

Review -- รวมพลคนเสื้อแดง ณ ราชดำเนิน วันที่ 28 มีนาคม 2553

เนื่องจากถิ่นฐานที่อยู่อาศัยของเรานั้นใกล้ ถนนรากหญ้า หรือ ถนนราชดำเนิน(เดิม) จึงทำให้เมื่อมีโอกาสก็อยากจะไปสัมผัสอย่างใกล้ชิดและถ่ายรูปในบริเวณจัดงาน ฉลองวันแดงเดือด หรือ มหกรรมสีแดงแรงทั้งแผ่นดิน มาเพื่อยลสักครั้งบ้าง หลังจากที่เดินผ่านทุกวัน แต่ยังไม่มีการต่อต้านอย่างฮึกเหิมอะไร

ในวันเสาร์ที่ผ่านมา คนเสื้อแดง ได้มีการชุมนุมใหญ่ขึ้น เพื่อขับไล่รัฐบาลโจร หรือ รัฐบาลอำมาตย์ออกไป โดยหวังรวมตัวกันเพื่อให้รัฐบาลยุบสภา เลือกตั้งใหม่ ใช้ประชามติ จึงมีพี่น้องมาจากทั่วทีปทั่วแดน ทั้งจังหวัดที่ใกล้เคียงกรุงเทพฯ มากันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง และตัวเราเนื่องจากเป็นคนชอบความรุนแรงนิดหน่อย เหตุไฉนจะไม่ไปร่วมเหตุการณ์ที่จะบรรทุกบนหน้าประวัติศาสตร์ครั้งนี้ จึงตัดสินใจชวนเพื่อนที่รักไป ถนนรากหญ้า
เพื่อให้รู้ว่า การเรียกร้องสิทธิทางการเมืองของคนเหล่านี้เป็นไปในรูปแบบใด

และการที่จะเข้าเขตถนนรากหญ้าแห่งนี้จำเป็นต้องใส่เสื้อสีแดงเพื่อเป็นเหมือนบัตรผ่านเข้าสู่ดินแดนเรียกร้องประชาธิปไตย โชคดีที่สีชุดแซ็คสีแดงที่แรงมาก แดงสด เหมาะกับการณ์นี้โดยเฉพาะ จึงเลือกที่จะใส่มาเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของงานมหกรรมรวมพลคนเสื้อแดงครั้งนี้



เมื่อเดินเข้ามาในงานแล้ว ท่านจะพบเห็นว่าไม่มีอะไรที่ไม่ใช่สีแดง ทุกอย่างที่รอยล้อมอยู่นั้นเป็นสีแดงทั้งสิ้น และเนื่องจากเป็นมหกรรมดังนั้นจึงมีการขายของ ของทุกอย่างต่างถูกย้อมให้เป็นสีแดงจนหมด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ หมวก ของใช้ ตีนตบ เหมือนกับว่า หากไม่ใช่สีแดง ไม่สามารถนำมาขายในพื้นที่แห่งนี้ได้



บูทแต่ละบูทที่เดินผ่านก็จะพบข้อความด่าทอรัฐบาลชุดนี้มากมายนัก บ้างหยาบ บ้างสุภาพ เป็นถ้อยคำที่ดูแล้วน่าจะโกรธแค้นรัฐบาลชุดนี้มากมาย ที่อยู่ภายใต้อำมาตย์ที่คอยบงการชักใยอยู่เบื้องหลัง จนทำให้ประเทศชาติเหมือนอยู่ภายใต้คนเพียงคนเดียว ไม่ได้อยู่ในหลักประชาธิปไตย ดังที่ไทยได้เป็นการปกครองระบอบประชาธิปไตยมาตั้งแต่สมัย 2475 แล้ว

ดังนั้นจะเห็นว่าบูทต่างๆถูกตกแต่งด้วยถ้อยคำที่แสดงความคิดเห็นของตนเองต่อรัฐบาล ต่อทักษิณ และ ต่ออำมาตย์ อย่างรุนแรงไม่เกรงใจสายตาใครแม้แต่ตำรวจ เหมือนกับว่า ดินแดนแห่งนี้ไม่มีใครกล้าที่จะทำอันตรายเราได้ หรือ “ บริเวณนี้อยู่ภายใต้การกักกัน” This Area is under Quarantine





เมื่อเดินไปเรื่อยๆก็ได้พบกับประติมากรรมมากมายที่หาไม่ได้ทั่วไปในประเทศไทย เนื่องจากทุกสิ่งทุกอย่างใช้อย่างเฉพาะกิจ ฉะนั้น สิ่งที่ปลูกสร้างขึ้นมา ณ ที่ตรงนี้จะสร้างเพื่อใช้ชั่วคราว และต้องใช้ให้ได้ประโยชน์สูงสุด เช่น ห้องน้ำ ที่จำเป็นต้องมีอยู่มากมาย ตามจุดต่างๆ เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญมากรองจากจุดแจกอาหาร



และเมื่อมีการประท้วงกันเป็นเวลานานจึงมี พ่อค้าแม่ขายมาตั้งขายของทั้ง หมูปิ้ง ร้านอาหารมีโต๊ะนั่ง หรือ ขายแผ่นหนังอะไรต่างๆ โดยคิดว่า เรามาเรียกร้องประชาธิปไตยแบบฉลาดๆ คือ เรียกร้องไปด้วย เก็บกะตังไปด้วย ได้ทั้ง 2 อย่าง



มีอยู่ร้านหนึ่งขายที่นั่งเป็นผ้า แต่เขียนเหน็บด่าได้สะใจยิ่งนัก



และที่สำคัญ เนื่องจากผู้ชุมนุมต้องเดินทางมาไกล และ ยืนหยัดบนพื้นที่นี้มานานอาจจะเหนื่อย เมื่อยล้าได้ ดังนั้นจึงมีธุรกิจนวดเท้า ผุดขึ้นมาในดินแดนนี้เป็นจำนวนมาก แต่ที่สำคัญ ป้ายที่ตั้งไว้ว่าร้านนวดเท้า ก็ยังมีคำต่อท้ายที่แดกดันและแสบสันต์จริงๆ



ชาวไพร่ต่างนอนนวดอย่างสบายอารมณ์



ยังไม่พอ .... ยังมีขบวนรถผ่านมาเป็นระยะๆ และ เสียงพูดของคนต่างๆที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นมาบนเวที ว่า กำลังจะเคลื่อนขบวนไปยังจุดต่างๆในกรุงเทพฯเพื่อไล่ทหารให้ออกไปจากพื้นที่ให้หมด รถเหล่านั้นต่างปักธงสีแดงและติดสติ๊กเกอร์ว่า “ยุบสภา”







เนื่องจากเดินมาตั้งแต่สะพานปิ่นเกล้าจนถึงผ่านฟ้าและเก็บภาพบรรยากาศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเราและเพื่อนเลยไม่รู้จะอยู่ทำอะไรต่อ เลยเดินไปเที่ยวเล่นแถวท่าพระจันทร์ โดยจำเป็นต้องผ่านสนามหลวง ซึ่งคนที่ผ่านไปมาแถวนั้น ซึ่งไม่ได้ใส่เสื้อแดงต่างมองเราอย่างสงสัยว่า “ คนใส่เสื้อแดงมีแบบนี้ด้วยเหรอ” เพราะเราก็เหมือนเป็นคนทำงานคนหนึ่ง ไม่ได้เป็นชาวบ้านที่มาจากต่างจังหวัด และ ไม่ได้ใส่เสื้อความจริงวันนี้ แต่ ใส่แซ็คแดง และ มีผ้าโพกหัวว่า “ไม่ต้องจ้างกูมาเอง” ซึ่งก็เป็นเรื่องจริง เราไม่ได้เงินแม้แต่แดงเดียว มาเพราะอยากมาเอง แต่เดินเล่นเที่ยวแล้วกลับ ไม่ได้ฝักใฝ่อะไรมากมาย แม้ได้ต่อต้านแต่ก็ไม่ได้เข้าร่วมอย่างจริงจัง

อีกเรื่องที่อยากจะเปิดใจ คนส่วนมากทำไมถึงมองว่า คนเสื้อแดงนั้นมีแต่รากหญ้า ดูถูกเขาเหล่านั้นว่าต้อยต่ำไม่มีเงินทำมาหากินจนต้องรับเงินมาคนละ 1000 2000 เพื่อมาชุมนุม หรือ รับจ้างชุมนุม ทั้งๆที่ อาจจะมี แต่ไม่ได้ทั้งหมด รากหญ้าตามที่คนกล่าวอ้างคืออะไร รากหญ้าในความคิดคนส่วนใหญ่นั้นคือ คนจน ทำนาทำไร่ ปลูกสัตว์ เลี้ยงโคควาย ซึ่งหากไม่มีคนพวกนี้ เราคนเมืองคงไม่มีอะไรจะกิน เราคนเมืองสามารถลดตัวไปทำอย่างเขาได้หรือไม่ อยากตากแดดตากลมทำงานหนักได้เงินน้อย มากกว่าทำงานตากแอร์ในออฟฟิสเมืองกรุงหรือเปล่า ในสังคมไม่ว่าที่ไหนต้องมีความสมดุล หากไม่มีอาชีพเกษตรกร นำข้าวปลาอาหารมาให้เรา แล้วพวกเราชาวออฟฟิสจะมีชีวิตได้อย่างไร การแบ่งแยกชนชั้นในสังคมทำไปเพื่ออะไร คนไทยด้วยกันใยต้องทำร้ายกันด้วยการแดกดันกันทางวาจา วาจาที่ทำร้ายจิตใจของคนยากไร้ ที่เขาไม่สามารถเลือกเกิดได้ หากเข้าเลือกเกิดได้คงอยากเกิดมาร่ำรวยเงินทอง อยากมีหน้ามีตาในสังคม อยากนั่งในห้องแอร์ทำงานอย่างสบายใจ ไม่อยากให้ใครมาดูถูก ไม่อยากตัวดำเกรียมแดดอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

หากจะเห็นค้านกัน ควรเห็นค้านกันที่ความคิด ไม่ใช่ไปดิสเครดิตเขาเนื่องจากเขาเป็นคนจน เลยคิดว่าไม่มีสิทธิ์และเสียงทางสังคม ทั้งๆที่เค้าก็มีสิทธิ์เลือกตั้งเหมือนเราๆ คนเรามีค่านิยมความคิดอย่างแคบๆว่า คนจนคือคนโง่ ถูกจูงจมูกเหมือนควาย เดินไปตามทางที่คนรวยอยากให้เป็น ไม่มีสมอง ไม่มีปัญญา สิ่งที่พวกเขาคิดคือสิ่งที่ไม่น่าเชื่อถือ ทั้งๆที่เขามีจำนวนมากกว่าพวกปัญญาชนในเมืองกรุงเสียอีก แต่กลับถูกมองข้ามจากคนส่วนน้อยที่คิดว่าตนเองนั้นมีฐานะทางสังคมมากกว่า ขับไล่พวกเขาให้ไปกินหญ้า กลับไปทำไร่ไถนาตามเดิม ส่วนคนเมืองกรุงที่คิดว่าตนฉลาดจะทำหน้าที่บริหารประเทศและวางทิศทางให้ด้วยตัวเอง

หากดูถูกให้ดูถูกคนที่ความคิด ไม่ใช่ตัดสินค่าของคนเพียงจากฐานะทางสังคม เพราะ แม้ว่าคนรวยบางคนนั้น ยังมีความคิดต่ำกว่าคนจนหลายๆคนรวมกันเสียอีก ฉะนั้นอย่าพยายามเรียกตัวเองว่าปัญญาชน เพื่อกดขี่คนอื่นให้ต้อยต่ำกว่าตน และให้คนคิดว่าสิ่งที่พวกตัวเองทำคือการกระทำของคนที่มีปัญญา แต่หารู้ไม่ว่า การกระทำของผู้มีปัญญา ไม่แตกต่างกับการกระทำของข้าหรือไพร่ฟ้าตาดำๆ ที่เรียกร้องสิทธิอยู่ ณ ขณะนี้เลย

และระหว่างที่ไม่มีอะไรทำนั้นก็มีความคิดที่จะไปสยาม เพื่อเดินตากแอร์เล่นๆในเวลาที่ร้อนระอุช่วงบ่ายๆ ระหว่างทางก็ได้เดินผ่านหอศิลป์ที่บริเวณข้างหน้ามีการจัดวางประติมากรรมต่างๆน่ารักมากมาย และ มีการเขียนบอร์ดเชิญชวนรณรงค์ให้คนงดเว้นความรุนแรง เนื่องจากเจอข้อความของอ.ปริญญา ขวัญใจ จึงถ่ายเก็บเอาไว้ อ.ปริญญา ถือว่าเป็นบุคคลที่ยืนข้างความถูกต้อง ท่านไม่ได้ยืนข้างเหลืองหรือแดง แต่ท่านยึดหลักความสันติ ความยุติธรรม ความเห็นท่านอาจจะไม่ตรงใจใคร แต่ความเห็นท่านนั้นตรงใจเราตลอดมาและตลอดไป







หลังจากนั้นก็ได้กลับไปยังผ่านฟ้า เพื่อไปดูหนังสั้นที่ดูแถวซอยสตรีวิทยา ชื่อหนังเรื่อง บริเวณนี้อยู่ภายใต้การกักกัน ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องของชาย 2 คนซึ่งเป็นเกย์ เล่าประสบการณ์ชีวิตตัวเองเกี่ยวกับความรักในอดีตที่ผ่านมาและโยงใยเรื่องการถูกริดรอนสิทธิการเป็นเกย์ในศาสนาอิสลามกับการเมืองเข้าด้วยกันอย่างแยบยล แต่ หากว่า หนังยังดำเนินไปได้ไม่ต่อเนื่องเท่าไหร่นัก ยังมีจุดที่ไม่ถูกเชื่อมต่อในหลายจุด ยังมีประเด็นที่ปล่อยค้างไว้โดยไม่ได้นำมาถกต่ออีกมากมาย แต่หากว่า ไอเดียการนำเรื่องการเมืองสมัยทักษิณกับความสัมพันธ์ของเกย์มาหลอมรวมเข้าด้วยกันนั้นก็คิดว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจ มีไอเดียสร้างสรรค์ดี

หลังจากดูหนังจบก็ได้เดินกลับไปยังราชดำเนินและเก็บภาพบรรยากาศมาได้เล็กน้อยก่อนที่จะกลับไปหลับอย่างอ่อนเพลียเพราะเดินทั้งวัน อย่างไม่ได้หยุดพัก

สุดท้ายจะการที่ชอบมีคนตั้งคำถามให้กับเสื้อแดงว่า ประชาธิปไตยคืออะไร เพราะ สิ่งที่เสื้อแดงเรียกร้องคือประชาธิปไตย ฉะนั้นนักข่าวจึงอยากรู้ว่า คนเหล่านี้รู้จริงหรือเปล่าว่า สิ่งที่เรียกร้องตลอดมาคืออะไร หรือมาประท้วงตามน้ำไปงั้นๆ จริงๆแล้ว นิยามของประชาธิปไตยในสมัยนี้กับสมัยก่อนในมุมมองเรานั้นแตกต่างกันมาก ในสมัยนี้ประชาธิปไตยถูกเปลี่ยนแปลงนิยามไปตามความต้องการของผู้มีอำนาจในยุคสมัยนั้นๆ ทุกคนไม่ว่าเหลืองหรือแดงต่างอ้าง ประชาธิปไตย จริงๆแล้วทุกคนต่างมีประชาธิปไตย แล้วประชาธิปไตยนั้นคืออะไร ความหมายของแต่ละคนเหมือนกันหรือไม่ ทำไมเมื่อได้ในประชาธิปไตยคือทำตามเสียงข้างมากแล้ว จึงมีบางกลุ่มบางพวกยังเรียกร้องหาประชาธิปไตยอีก ประชาธิปไตยไม่ใช่การฟังเสียงข้างมากจากประชาชนแล้วเหรอ ฉะนั้น ประชาธิปไตยในตอนนี้ จึงไม่มีคำนิยามที่ชัดเจนและถูกต้อง เพราะ นิยามนั้นต่างถูกตั้งตามความต้องการและความเข้าใจของแต่ละบุคคล จนทำให้ไม่สามารถบอกนิยามที่เข้าใจตรงกันของคำว่า ประชาธิปไตย ได้เหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว



สุดท้ายก็ได้แต่สงสารประเทศไทย ประเทศแห่งรอยยิ้ม ตอนนี้มีแต่เลือดพล่านแดงฉานไปทั่วทั้งแผ่นดิน ทั้งเลือดจริงและเลือดปลอม สงครามแห่งชนชั้น สงครามแห่งอำมาตย์และไพร่ สงครามเรียกร้องประชาธิปไตย สงครามของคนไทยด้วยกัน

นิยามประชาธิปไตยในวิกิพิเดีย (อังกฤษ: democracy) คือ ระบอบการปกครองของรัฐ ซึ่งบริหารอำนาจรัฐมาจากเสียงข้างมากของพลเมือง โดยพลเมืองอาจใช้อำนาจของตนโดยตรงหรือผ่านผู้แทนที่ตนเลือกไปใช้อำนาจแทนก็ได้ หรืออาจถือตามคำกล่าวของอดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา อับราฮัม ลินคอล์น ที่ว่า ประชาธิปไตยเป็น การปกครองของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน


แถมรูป..... รัฐธรรมนูญ นองเลือด




 

Create Date : 29 มีนาคม 2553
132 comments
Last Update : 20 เมษายน 2553 17:24:03 น.
Counter : 3022 Pageviews.

 

ชุดสวยมากกกกกก ภาพสวยมากๆๆๆๆๆ
มีภาพเหลือๆมาโพสท์ที่บ้านข้าพเจ้าบ้างดิ อิอิ

 

โดย: Job IP: 125.27.54.22 29 มีนาคม 2553 22:06:47 น.  

 

ไก่ย่างน่ากินจัง

 

โดย: bond IP: 58.64.110.33 31 มีนาคม 2553 22:21:01 น.  

 

ประชาธิปไตย : การปกครองของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน
จากข้อความ ประชาธิปไตยไม่ใช่การฟังเสียงข้างมากจากประชาชนแล้วเหรอ
ถูก...แต่ไม่ทั้งหมด จริงๆแล้วถ้าลินคอร์นเป็นคนไทย คงต้องเปลี่ยนนิยามเป็น
การปกครองของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน และด้วยประชาชนที่มีสำนึกในประชาธิปไตย

เนื้อแท้ของนิยามนั้นไม่เป็นสากล เพราะที่มาของประเทศเหล่านั้นเกิดจากสำนึกของคนในชาติที่ต้องการความเท่าเทียม อเมริกาประเทศต้นแบบเกิดจากคนยุโรปจำนวนมากที่เบื่อหน่ายระบอบกษัตริย์ ขุนนางอพยพมาเพื่อตั้งรกรากใหม่ จึงเป็นสำนึกของคนเหล่านั้นที่โหยหาความเท่าเทียม ขยัน อดทน แสวงหาฯลฯ ทุกคนยอมรับร่วมกันว่าไม่ขยัน ไม่ทำมาหากินก็อดตาย ไม่ต่างจากในยุโรปที่ผ่านการปฏิวัติระบอบกษัตริย์ ขุนนาง ที่ไม่เป็นธรรม เดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า

่ส่วนประเทศไทย ก็สุดแต่ใครจะเข้าถึงข้อมูลว่าเป็นธรรมหรือไม่เป็นธรรม เดือดร้อนทุกหย่อมหญ้าหรือแค่ไม่ทั่วถึง แต่ในภาคประชาชนแล้วนับแต่มีการกล่าวอ้างว่าประเทศไทยใช้ระบอบประชาธิปไตย ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศยังไม่ได้มีสำนึกในประชาธิปไตย ขี้เกียจก็เยอะ ขี้เกียจแล้วอยากรวยทางลัดก็เยอะ คนเหล่านี้ไม่ได้โหยหาความเท่าเทียม แต่โหยหาความสบาย เนื่องด้วยความอุดมสมบูรณ์ ความสบายและปูมหลังที่ไม่เคยเป็นประเทศราชของใครมาหลายศตวรรษ จึงยากที่จะมีหากไม่มีวิกฤติการณ์อะไรเป็นแรงผลักดันให้เกิดขึ้น ... ก็แน่นอนว่าเราคงต้องใช้ประชาธิปไตยเทียมๆนี้กันต่อไปไม่ว่าจะเป็นอำมาตยาธิปไตย หรือทักษิณาธิปไตย...เพราะคนของเราอีกมากที่ต้องการแค่ความสบายหาใช่ความเท่าเทียมไม่


 

โดย: Democrazy IP: 203.154.146.7 1 เมษายน 2553 15:23:52 น.  

 

^
^

ถูกของท่าน หลังๆมานี้ อ้างแต่ประชาธิปไตย จริงๆแล้ว ทั้งเหลืองและแดงก็คงไม่ได้ต้องการประชาธิปไตยกันจริงๆหรอก ก็แค่เรียกร้อง"คนที่กรูถูกใจ"เท่านั้นเอง

 

โดย: dfh 1 เมษายน 2553 15:49:03 น.  

 

ประชาธิปไทยที่มีแต่เปลือก มันก็จะกลับเข้าสู่ระบบเดิม

คนไทย ก็ต้องเจ็บเหมือนเดิม ถูกเอารัดเอาเปรียบเหมือนเดิม

ถ้าคนไทยยังไม่รู้จักประชาธิปไตยดีพอ เรียกร้องไปก็เท่านั้น

ไม่ว่ากีฬาสีจะจบลงอย่างไร สีใดชนะ คนไทยก็แพ้อยู่ดี

ผมไม่อยากให้คนไทย ตกเป็นเครื่องมือของใคร

คนที่เอาเครื่องมือที่ชื่อว่าประชาธิปไตย มาหลอกขาย

พาคนไทยไปฆ่ากันเอง ทำลายประเทศตัวเอง

ขอให้พิจารณาและใตร่ตรองให้ดีก่อนจะเชื่อ

ทางออกมีเสมอ ขอเพียงให้เจ้าภาพกีฬาสีทั้งสองฝ่าย

ตัดคำว่า ประโยชน์ส่วนตน พวกกู ของกู

แล้วลองทำเพื่อ คนส่วนใหญ่ คนส่วนรวม

เพราะหากยังเห็นแก่ตัวกันอยู่คนที่จะซวย คือลูกหลาน รุ่นต่อๆไป

เหมือนที่ประเทศไทยทุกวันนี้วุ่นวาย ลำบาก ต้องเป็นที่ดูถูกดูแคลนของต่างชาติ

ต้องเป็นเหมือนอาหารจานใหญ่ ที่รอฝูงแร้งมารุมทึ้ง

ก็เพราะความเห็นแก่ตัวของคนรุ่นก่อนๆ มิใช่ฤาฯ

 

โดย: Amphetamine IP: 183.89.156.119 1 เมษายน 2553 19:39:00 น.  

 



ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ถูกหลอกทั้งนั้น น่าสงสารคนไทยจริงๆ ไม่ว่าจะปัญญาชนหรือไพร่ต่างถูกหลอกอย่างเท่าเทียมกัน

แต่เห็นอย่างหนึ่งว่า จะเรียกร้องอะไรก็ทำไปเถอะ ไม่ขัดอยู่แล้ว เพราะ มันเป็นสิทธิ์ของเขาที่จะทำ เพราะ เขาอ้างว่าที่เขาทำเพราะมีคนมากระทำเขาก่อน ซึ่งมันก็จริงของเขาแหละนะ ไม่รู้จะพูดยังไง เริ่มเอือมแล้ว เลยมองว่าเป็นเรื่องตลกเรื่องฮามากกว่า เพราะ แค่นี้คนไทยก็แบ่งสีกันวุ่นวาย และ พยายามจะเสาะหาและใส่ร้ายว่าคนนั้นคนนี้เป็นเหลืองหรือแดง

ด่าแดงก็ว่าเหลือง

ด่าเหลืองก็ว่าแดง

คนจำพวกนี้แยกแยะไม่เป็นแล้วว่าอะไรเป็นอะไร


หากใครมองว่าเราเป็นแดง เพราะมาอ่านเจอก็ตามใจเถอะนะ จะด่าเราว่าเป็นทาสทักษิณก็เชิญ แต่เราคงไม่ยอมให้ใส่ร้ายง่ายๆหรอก อ่านให้จบหมดก่อนแล้วค่อยมาว่าก็ไม่สายนะ จะได้รู้ว่าเราสื่อถึงอะไร ลึกๆ

 

โดย: dfh 1 เมษายน 2553 23:08:01 น.  

 

คุณเขียนได้โดนใจดิฉันมาก ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า ดิฉันไม่ได้โดนหลอกใช้หรือมีผลประโยชน์จากใคร เพราะไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาล ใครจะชนะ หรืออะไรยังไงดิฉันก้อมีชีวิตที่เหมือนเดิม มีงานทำ มีเงินเหมือนเดิม แต่ดิฉันก็เลือกที่จะเป็นแดง

 

โดย: oxygen2me IP: 124.157.183.12 2 เมษายน 2553 17:14:01 น.  

 

ดิฉันก็คิดว่าถ้าชาวรากหญ้าเค้าจะถูกใจคุณทักษิณมากกว่า มันก็ไม่เห็นเป็นอะไร
สิทธิ์ของเค้าที่เค้าจะเลือก คนที่ทำให้เค้ารู้สึกว่าทำให้เค้ากินดีอยู่ดีขึ้น เค้าก็เลือกที่จะรักเป็นธรรมดา ก็คงจะเหมือนกับอีกฝ่ายที่ชอบคุณอภิสิทธิ์กระมัง แล้วเค้าก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกคุณอภิสิทธิ์ มาสู้กันด้วยประชาธิปไตยดีกว่า หยุดดูถูกคนเสื้อแดงซักที ถ้าไม่เดือดร้อน
เค้าก็คงไม่ออกมาลำบากประท้วงหรอก

 

โดย: oxygen2me IP: 124.157.183.12 2 เมษายน 2553 17:19:34 น.  

 

เข้ามาเชียร์คุณ dfh ครับ กล้าใช้ชีวิตเป็นตัวของตัวเอง หายากนะครับคนแบบนี้

ใครจะมอง คุณ dfh เป็นอย่างไรอย่าไปกังวลมากเลยครับ สักวันความจริงต้องลอยเหนือน้ำ

 

โดย: akedemo IP: 115.87.82.89 2 เมษายน 2553 23:19:32 น.  

 

คุณ oxygen2me ชื่อคุณคุ้นๆมาก ไม่ทราบว่าเราเคยไปด่าคุณหรือเปล่าในกระทู้ก่อนๆ คือ เราจำไม่ค่อยได้หนะ จำใครก็ไม่ค่อยได้ มันเยอะ

คือพอจบจากกระทู้ไหนๆเราก็ลืมไปหมดแหละ อารมณ์อะไรก็มีอยู่แค่ในกระทู้นั้นแค่นั้น ไม่พาลไปในกระทู้อื่นแบบที่คนหลายๆคนตามมาค่อนแขวะเราแบบไม่เลิก

การใช้ชีวิตของเรามันก็เป็นแบบนี้แหละนะ ขวางคนตลอด เกิดมาเป็นคนคิดแบบนี้เองหนิ ช่วยไม่ได้อะ จะให้ทำยังไง โกหกว่าคิดเหมือนคนอื่นงั้นเหรอ เราทำไม่ได้หรอก

แล้วหัวข้อนี้เรารู้อยู่แล้วว่าต้องมีคนมาอ่านแล้วคิดว่าเป็นแดง แต่เราไม่ได้ทำอะไรผิดหนิ เราไม่ได้ไปทำความรุนแรงหรือเดือดร้อนให้ใคร เราแค่ไปถ่ายรูป แล้วเอามารีวิวลงแค่นั้นเอง เพราะ ที่อยู่อยู่แถวราชดำเนินแบบเดินได้ ฉะนั้นก้เลยตัดสินใจจะลงจะพอทำใจได้อยู่แล้วว่าต้องมีคนมาตัดสินเราอย่างแน่นอน

แต่เราก็เลือกที่จะลง เพราะ เราอยากลง ทำไมต้องกลัวใคร ไม่ได้ทำอะไรผิด

 

โดย: dfh 3 เมษายน 2553 2:32:40 น.  

 

เราไม่สนับสนุนกลุ่มคนสีแดงเพราะเรารู้สึกเหมือนคนส่วนใหญ่ (เน้นอีกทีนะคะ... ส่วนใหญ่) เป็นฝ่ายสนับสนุนคุณทักษิณ มากกว่าจะสนับสนุนประชาธิปไตย (คิดว่า ณ จุดนี้คงไม่มีใครปฏิเสธใช่ไหมคะ..)

เราไม่อยากให้ยุบสภา เพราะเรายอมรับค่ะว่าเรากลัวมาก เรากลัวว่าถ้ายุบสภาแล้วพรรคที่ผลักดันเสื้อสีแดงจะได้กลับมาอีกครั้ง เพราะเขามีเงินเยอะ คงต้องยอมรับกันว่าการเลือกตั้งนั้นไม่ได้ขาวสะอาดเสมอไป และการที่พรรคนั้นเขาลงทุนกดดันให้ยุบสภาขนาดนี้ เรามองว่าเป็นเพราะเขาคิดว่าถ้ายุบแล้วเขาต้องทำให้ตัวเองได้กลับมาแน่ 100% (ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็แล้วแต่) ขอเพียงให้ยุบสภาได้เท่านั้น...

** หมายเหตุ : ในวงเล็บที่เราระบุว่า "ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็แล้วแต่" ไม่ได้หมายถึงเฉพาะการซื้อเสียงเท่านั้นนะคะ แต่เรายังครอบคลุมไปถึงการให้ข้อมูลผิด ๆ แก่ประชาชนที่ไม่มีโอกาสค้นคว้าหาข้อมูลที่เป็นความจริงด้วยตัวเอง ได้แต่รอการป้อนข้อมูลจากคนของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเท่านั้น.... ตรงนี้ล่ะค่ะ ที่เป็นห่วงจริง ๆ

เราคิดว่านี่คือสาเหตุที่คนหลายคนไม่อยากให้ยุบสภาค่ะ (ทั้งที่แท้จริงแล้วรัฐบาลก็ต่างมีวาระการปกครองเป็นของตนเอง... ไม่ว่าช้าหรือเร็วก็ต้องเลือกตั้งใหม่กันอยู่ดี.... ชาวเสื้อแดงรอกันไหวไหมคะ หรือมีสาเหตุใดที่ต้องการให้ยุบสภาด่วนตอนนี้บ้างคะ? อันนี้เราไม่ได้เข้ามากวนนะ แต่เราอยากแลกเปลี่ยนความรู้และความคิดเห็นจริง ๆ ค่ะ =] )

ต้องขอโทษด้วยนะคะ ที่เผอิญผ่านเข้ามาแล้วยังพูดมากอีก แหะ ๆๆ...



อ้อ... ส่วนสาเหตุที่เราไม่อยากให้คุณทักษิณกลับมา เพราะเรายังอยากเป็นประชาชนในแผ่นดินของราชวงศ์จักรีอยู่ค่ะ =D (กลัวคุณทักษิณกลับมาจะกลายเป็นวงศ์อื่นจัง แหะ ๆๆ..)

 

โดย: pixovoucher IP: 124.122.15.112 3 เมษายน 2553 15:39:55 น.  

 

ว้าว
หัวข้อนี้ โดนใจผมสุดๆ ผมเป็นเสื้อแดง ผมดีใจจริงๆครับ ที่คุณ dfh เอารูป และบทความมาลง

ผมสนับสนุนเสื้อแดงเต็มที่ ครับ เพราะรัฐบาลห่วยแบบนี้ อยู่ไว้ทำไม

ผมว่า หัวข้อนี้ ตรง และ จริงใจ มากๆครับ ชอบจริงๆ
ดูจริงใจ กว่า ไอ้พวกเสื้อเหลือง (ที่เดี๋ยวนี้ทำเป็นเปลี่ยนสีเป็นชมพู) เข้ามาอ่าน แล้วไม่ตอบ
แต่เอาไปแว้งกัดในบอร์ดอีกครับ

พวกนี้ มันช่างเขลา และขลาด.. น่าอดสูจริง

 

โดย: ผู้ดี Hi-So IP: 183.89.163.213 3 เมษายน 2553 19:06:28 น.  

 

พ่อแม่เลี้ยงด้วยหญ้าหรอจ๊ะ

 

โดย: hfd IP: 58.8.105.60 3 เมษายน 2553 23:18:25 น.  

 

อ้วนกลม

 

โดย: ลดน้ำหนักบ้างนะครับ IP: 58.64.83.75 4 เมษายน 2553 13:00:22 น.  

 

แล้วคิดว่าไครจะเป็นนายกต่อไปล่ะ เหวงเหรอ

 

โดย: เริ่มจะแดง IP: 58.9.143.36 4 เมษายน 2553 16:51:19 น.  

 

ผมว่า ถ้าคุณไม่ใช่พวกเสื้อแดง ก็ค่อนข้างจะเอียงไปทางแดงจนแทบจะล้มไปโน่นแล้ว

ปากก็ว่าไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด แต่จิตสำนึกมันไม่ใช่

 

โดย: กุรู้ อย่ามาหลอกกุ IP: 118.173.138.215 4 เมษายน 2553 21:45:25 น.  

 

ที่จุดธูปไหว้น่ะ ไหว้อะไร?????

สักแต่เขียนให้ตัวเองดูดี แต่จริงๆน่ะใจเอนไปฝั่งไหนก็รู้อยู่

สันดานชอบดูถูกคนอื่นว่าอยู่ใต้ตม ป้าบัวแกนโลกเอ๊ย

 

โดย: แค่อยากรู้ IP: 124.122.58.189 4 เมษายน 2553 23:19:59 น.  

 

มั่นดีค่ะ

เห็นมีพวกสัมภเวสี ตามกลิ่นเข้ามาแขวะเขาในบล๊อกอีกด้วย แถมแขวะแบบบื้อ ๆ เปลืองแบนด์วิธ

 

โดย: keekai IP: 58.9.55.212 5 เมษายน 2553 0:34:01 น.  

 

สมเพชพวกที่สักแต่มาด่า แต่ไม่รู้จักแยกแยะ
โง่แบบนี้ไม่ต้องให้ใครเค้าบอกหรอกว่าเป็นบัวใต้ตม
สันดารต่ำเตี้ยแบบนี้ คงเป็นซากบัวใต้สระฉาบคอนกรีตแน่ๆ

สำรอกวาจาอุบาสว์ชาติเรื้อนแบบนี้ น่าอับอายมดลูกที่มันให้พวกมึงได้อยู่อาศัยก่อนจะเกิดมาเป็นคนจริงๆ อีพวกทุพลภาพทางสติปัญญา อ่านดูแล้ว จขบ. เค้าต้องการนำเสนอแง่มุมความคิดของเหล่าเสื้อแดง ซึ่งเค้าอาจจะมีบางที่ซึมซับความคิดของกลุ่มแดงมา แต่ก็ใช่ว่าจะต้องเป็นแดงเต็มตัว

แล้วถึง จขบ. เค้าจะเป็นแดง เป็นเหลือง เป็นขาว เป็นชมพู แล้วมันเป็นข้อหาอาญาตรงไหน เค้ามีสิทธิ์ที่จะเลือก พวกคุณมีสิทธิ์อะไรมายัดเยียดโทษให้กับเค้า ทำนิสัยเป็นตุลาการข้างถนนแบบนี้ กลับไปมุดรูดากแม่มึงแล้วเกิดใหม่เถอะ

 

โดย: NN IP: 124.120.76.39 5 เมษายน 2553 2:00:09 น.  

 

สมเพชพวกแต่สักจะมาด่า แต่ไม่รู้จักแยกแยะ ถ้าสติปัญญามีอยู่เท่านี้ ไม่ต้องรอให้ใครมาชี้หน้าด่าว่าบัวใต้น้ำหรอก เพราะต่ำตมแบบพวกคุณน่าจะเป็นบัวใต้พื้นสระคอนกรีต

อ่านแล้วจับประเด็นนำเสนอไม่ออก น่าขายขี้หน้ามดลูกที่มันให้พวกคุณอาศัยก่อนมาเกิดเป็นคนจริงๆ
จขบ. เค้าสื่ออะไร สื่อถึงชีวิตความเป็นไป และทัศนคติความเห็นของวิถีประชาชาวแดง... อาจมีบ้างที่การเขียนมีลักษณะซึมซับเฉดสีเข้ามา ตามสิ่งที่ได้คลุกคลี แต่ก็ไม่ได้หมายความเค้าเป็นแดง

หรือถ้าเค้าเป็นแดง เป็นเหลือง เป็นขาว ชมพู พวกคุณมีสิทธิ์อะไรมาชี้หน้าด่าว่าเค้าผิด... หรือการที่เราจะอยู่ในสังคมไทยได้ จำเป็นต้องมีพรรค แบ่งฝ่าย จำเป็นต้องสุดโต่ง เขียนด่าแดง แสดงว่ามันเหลือง เขียนด่าเหลือง แสดงว่าแดง
ก็เพราะไอ้ความคิดแบบนี้แหละ แผ่นดินไทยมันถึงร้อนเป็นไฟ ไอ้พวกทุพลภาพทางสติปัญญาเอ๊ยยยยย

 

โดย: NN IP: 124.120.76.39 5 เมษายน 2553 2:10:11 น.  

 

เอ่อ....ถูกครับที่ว่า"ไม่ได้เรียกร้องประชาธิปไตย แต่ เรียกร้องคนที่ถูกใจมากกว่า" =_=

มองในแง่ดีนะครับ เมืองไทยตอนนี้มีสีสันมากเลย^^หลายสีด้วย-*-
(ตอนนี้ก็แดง-ชมพู เห็นแล้วนึกถึงคำถามO-NETว่าสีใดคือสีแห่งความรัก-*-)

ทุกคนต่างมีความคิดต่างกันอยู่แล้วครับ จะให้คนมาชมหรือมาด่าอย่างเดียวคงเป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นบางคอมเม้นต์อาจจะไม่ค่อยถูกใจสักเท่าไรแต่ก็อย่าเพิ่งใช้อารมณ์=w=
รับฟังไว้บ้างก็ดีครับ^ ^


ป.ล.วันหลังรีวิวเสื้อชมพูบ้างสิครับอยากรู้ว่าจะมีคนไม่พอใจอีกรึเปล่า(ฮา)

 

โดย: NU IP: 114.128.215.210 5 เมษายน 2553 3:04:31 น.  

 

อ้วน เตี้ย เหวง

 

โดย: อิป้าจอมดราม่า IP: 74.50.119.142 5 เมษายน 2553 8:56:12 น.  

 

dfh หน้าเหวงๆ อย่างนี้นี่เอง

 

โดย: เหวง เหวง เหวง IP: 202.12.97.116 5 เมษายน 2553 10:11:59 น.  

 

แหม พวกไม่เปิดเผยตัวตน นั่นน่าอนาถกว่าเราหลายร้อยเท่าค่ะ

ที่เปิดห้องข้อนี้มา ทั้งๆที่รู้ว่า ต้องมาคนมาเหมาว่าเป็นแดง เราก็รู้อยู่แล้ว แต่แค่อยากทดสอบสติปัญญาของพวกอคติบังรอยหยักในสมองหน่อยว่า จะสามารถแยกแยะได้หรือไม่ แต่ผลปรากฏว่า ไม่ได้ เลย มีบางคนเท่านั้นที่อ่านแล้วเข้าใจ แต่บางคนนั้นนอกไปก็ไม่มีทางพ้นจากกองอาจมขึ้นมาสูดอากาศเบื้องบนได้

อยากจะด่าอะไรเราก็เชิญ แต่เราทดสอบพวกคุณว่ามีสติปัญญาหรือไม่ แต่หลังจากที่ได้ทดสอบมาแล้วนั้น สามารถทดสอบสมมุติฐานได้ว่า พวกคุณนั้นไม่มีทั้งวิจารณญาณและสมองไตร่ตรองสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเลย มิน่าเล่า ถึงได้ฟังเขาเล่าความเท็จแบบสนิทใจ ถูกจูงจมูกไปตามกระแสนิยม

 

โดย: dfh 5 เมษายน 2553 11:44:44 น.  

 

โถ น่าสมเพช เวทนา พวกไม่กล้าเปิดเผยตัวตน

มีแค้ความกล้า หน้าด้าน เข้ามาด่าคนอื่นถึงในบล็อก บล็อกนี้ เป็นที่ส่วนตัว คุณ เจ้าของบล็อก จะแดง จะเหลือง ก็เรื่องของเขา

ไม่พอใจก็เข้ามาอีก มีปมด้อยรึไง

หรือว่าเจี้ยวเลก หรือว่าไม่มีผัว

อ่านข้อความให้ครบๆ ก่อน ก่อนที่จะไปว่าคนอื่นเขานะ ไม่ใช่ตัดสินไปแล้ว ทั้งๆที่ยังไม่ได้ ใช้สมอง สติปัญญา

ตายละๆ ทำไม มีแต่คนโง่ๆ
สมองเล็กเท่าจิ๋มมด

สงสัยจะเปนเสื้อเหลือง (ชมพู) เปล่าหว่า

เพราะพวกสมองเล็กๆ ก็มีไอ้พวกเนี้ย

................

เมื่อก่อน เสื้อรักในหลวง สีเหลือง
แม่ง ก็เอามาใส่ แล้วมาบอกว่า ทำเพื่อพ่อ

เขาเลยเปลี่ยนให้เป็นเสื้อชมพู
ไอ้เหลือง กัลบมา รีเทริน ก็เสือกเอาเสื้อชมพู มาใส่แทน


เลิกเหอะว่ะ เบื้องบนเขาจะแปดเปื้อนกันหมด เพราะพวกจันทาลพวกนี้

 

โดย: ผู้ดี Hi-So IP: 183.89.192.253 5 เมษายน 2553 12:06:07 น.  

 

คนที่คิดไม่เหมือนคุณ เค้าไม่ผิดนะ

อย่าพยายาม Dominate ผู้อื่น เค้าจะเชื่อไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร

แต่ขอว่า อย่าเหวี่ยง เป็นพอ

 

โดย: ikki IP: 124.121.38.236 5 เมษายน 2553 14:04:09 น.  

 

แดงจัดเลย เจ๊

รู้ทั้งทั้งรู้ว่า คนเดือดร้อน ยังหนับหนุนกันอีก

 

โดย: ผ่านมา IP: 118.173.90.180 5 เมษายน 2553 14:41:33 น.  

 

อยากจะบอกว่าคำศัพท์ที่แต่งขึ้น ทั้ง คำว่าระบอบทักษิณสินก็ดี คำว่าอำมาตย์ก็ดี ไพร่ก็ดี มันก็อุปโลค แต่งขึ้นเองทั้งนั้นเพื่อการเมือง ไร้หลักฐานจริงๆ (อย่าบอกว่ามี ความน่าเชื่อถือของเอกสารหลักฐานที่ไม่มีใครรับรอง เราไม่นับหรอกนะ)
คนที่ยึดกับคำเหล่านี้แล้วเอามาใช้ มันก็พวกหลงไปสื่อแบบไร้ความคิดนั่นแหละ
ป้าเองก็คนนึงที่ใช้ ก็คงบอกไม่ได้แล้วหละว่าป้าเป็นกลางอะนะ

ที่จริง เหลืองก็ดีแดงก็ดีบ้ากันทั้งนั้น

แต่ที่แน่ๆ เราเองเดือดร้อนที่คนไปปิดราชประสงค์เพื่อการเมือง
จากความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์-การตลาดที่เรียนและใช้อยู่ ก็รู้ได้เลยการค้าย่อยยับเป็นล้านเห็นๆ
คนภาคท่องเที่ยวเดือดร้อน กำลังซื้อลด คนภาคผลิตอย่างพวกเราก็เดือดร้อนตามชัวร์

ทางนี้เพิ่งรอดตัวจากวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์มาเองนะ คิดแล้วแค้นจริงๆ ทางนี้ทำงานแทบตายสายแทบขาด แต่เดี๋ยวคงเจอวิกฤตเศรษฐกิจละรอกใหม่อีก
บอกไว้ก่อนว่าเราไม่ว่างไปชุมนุมที่ไหนหรอกนะ ทำงานทุกวันไม่มีวันหยุด เพื่อเลี้ยงดูครอบครัว เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ แต่เมื่อไหร่เศรษฐกิจพังพาบเราไม่มีงานทำ คงได้เจอกันแน่

 

โดย: ผ่านมา IP: 118.173.90.180 5 เมษายน 2553 14:57:31 น.  

 

อ่านความเห็น dfh ที่บอกว่าไม่อยากให้ดูถูกคนเสื้อแดงว่าเป็นคนจน โง่ ถูกชักจูงได้ง่าย นั่นเป็นสิ่งที่ dfh คิดเองเออเอง นั่นเป็นความจริงที่เกิดขึ้นต่างหาก แล้วพวกเขาน่าสงสารมากกว่าที่ถูกหลอกใช้ หลอกให้มาลำบาก คนที่คิดว่าคนจนโง่ก็คือคนที่เอาพวกเขามาเป็นเครื่องมือนั่นแหละ

 

โดย: 111 IP: 58.137.108.194 5 เมษายน 2553 15:08:52 น.  

 

ไม่ว่าเหลืองแดง ชมพู หรือสีอะไรก็ตามก็ทำให้คนเดือดร้อทั้งสิ้น ไม่ทราบว่าเราไปสนับสนุนตอนไหน สนับสนุนยังไง ให้การบริจาคเงิน ไปเดินขบวนเคลื่อนทัพไปปิดล้อมสถานที่ต่างๆ เหรอ เราไม่ได้ทำสิ่งเหล่านั้น เพราะฉะนั้นเราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ส่วนที่คุณจะมาว่าว่าเราเป็นแดงนั้นก็เชิญ เพราะ ยังไงสมองก็สมองของเรา ไม่มีใครจะชักจูงเราไปได้หรอกนะ

โง่เองนี่หว่าที่ตกหลุมพรางเรา 5555+++ โดนให้หลอกด่าฟรีไปตั้งนาน ว่าแล้วว่าต้องมีคนแบบพวกคุณมาด่าเราว่าเราเป็นแดง ซึ่งก็มีเยอะจริงๆ โง่บรรลัยเลยหละ นี่ขนาดเขียนเป็นกลางแล้วยังมีคนที่ดูแต่รูป หรือ ตัดสินไปแล้วมายัดเยียดให้เป็นแดง สนุกจริงๆเลยค่ะ การที่ได้มองเห็นพฤติกรรมของคนว่าจะสามารถทำความเข้าใจ และ ใช้วิจารณญาณในการแยกแยะได้ว่า เป็นแดงหรือขาว

บอกตรงๆนะ ว่าเราไม่โง่เอาหัวข้อนี้ลงเพราะอยากเจ็บตัวฟรีหรอก อย่างน้อยเราก็ได้ทดสอบแลวว่า คนปัจจุบันนั้นวิเคราะห์สื่อไม่เป็นเลยจริงๆ ไม่สามารถตีความสิ่งที่สื่อต้องการนำเสนอได้ ขาดวิจารณญาณและยังใช้อคติในการตัดสิน

นี่แหละที่ทำไมสมัยปัจจุบัน คนถึงได้ถูกสื่อจูงจมูกมันทุกรัฐบาล ตามด่าเราก็เชิญเลย แต่ที่แน่ๆ บททดสอบที่เราทำมันก็ตอบสมมุติฐานเราได้แล้วว่า

มีคนจำนวนไม่น้อย ที่ขาดการใช้วิจารณญาณ และ ถูกชักจูงไปตามสื่ออย่างง่ายๆโดยไม่ไตร่ตรองก่อน

 

โดย: dfh 5 เมษายน 2553 15:09:49 น.  

 

ตามด่าเราก็เชิญ เราจะได้รู้ว่า พวกนี้คือพวกที่เสพสื่อแบบขาดสติ

 

โดย: dfh 5 เมษายน 2553 15:12:02 น.  

 

คำศัพท์ เช่น รัฐบาลโจรก็ดี อำมาตย์ก็ดี ถนนรากหญ้าก็ดี
มีแต่สื่อเสื้อแดงที่ใช้ ถนนราชดำเนิน ยังชื่อถนนราชดำเนิน ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาลชื่อนี้ก็จะยังเป็นชื่อปัจจุบัน กลุ่มคนเปลี่ยนชื่อตามชอบก็คงรู้ดีทำเพื่ออะไร

ชัดเจนมากว่าป้าฟังแต่สื่อแดงไม่ฟังสื่ออื่น และ "เสพย์สื่อแบบขาดสติ"
ไม่มีความเป็นกลาง สองมาตรฐาน

นอกจากนั้น ป้าก็ไม่ฟังความเห็นคนอื่น
พฤติกรรมเยี่ยงเผด็จการ

ควรให้ นปช. มาปราบเสียเอง

 

โดย: ผ่านมา IP: 118.173.90.180 5 เมษายน 2553 15:30:36 น.  

 

ตัวคุณมีความเป็นกลางเพียงพอแล้วหรอ กลางจริงหรือกลางเทียมกันแน่คะ

ถามหัวใจตัวเองดูดีดี

เราไม่แก้ตัวเพราะไม่จำเป็นต้องแก้ ในเมื่อคุณคิดว่าเราเอียงก้เอียงไป เพราะคุณทำหัวให้เอียงเองเลยมองว่าเราเอียง นั่นเพราะคุณทำตัวเอง

สุดท้ายพวกคุณก็เป็นพวกเสพสื่อแบบขาดสตินั่นแหละ เลยทำให้ขาดการวิเคราะห์และตัดสินคนโดยปราศจากหลักฐาน รู้แล้วแหละว่า ทำไมสื่อไทยสมัยนี้ถูกได้จูงจมูกคนในสังคมบางส่วนได้อย่างง่ายๆจริงๆ

 

โดย: dfh 5 เมษายน 2553 15:44:30 น.  

 

เห็นด้วยนะ จูงได้ง่ายจริงๆ
บัวในตมนี่บอกยังไงๆก็ไม่ยอมฟังสื่ออื่นจริงๆ

เรื่องหลักฐานนี่ ป้าเองก็ตัดสินคนอื่นโดยปราศจากหลักฐานคือกัน ตู่เหลือเกิน

 

โดย: ผ่านมา IP: 118.173.90.180 5 เมษายน 2553 15:53:50 น.  

 

อายุก็ไม่น้อยแล้ว ปลง ๆ กันบ้างดีไหมคะ ^___^
วางอัตตาลงเสียบ้าง (ทุกฝ่าย) เหนื่อยไหมคะว่าเวลาต้องคิดหาคำโต้ตอบกัน แล้วเสียสุขภาพจิตไหมคะว่าเวลาใส่ใจกับคนที่มาว่าเราแรง ๆ
ถ้าเหนื่อยก็วางมันลงเถอะค่ะ ^___^ ชนะใครไม่เท่าชนะใจตัวเอง

ท่านว.วชิรเมธีกล่าวเอาไว้ว่า

โกรธแล้ววางคือทางโพธิสัตว์ โกรธแล้วกัดคือสัตว์สี่เท้า


^__________^

 

โดย: reallife IP: 119.63.80.33, 117.121.208.2 5 เมษายน 2553 16:17:21 น.  

 

หลักฐานอะไรค่ะ สื่ออื่นคืออะไร ไม่ได้โดนครอบงำหมดทั้งประเทศไปแล้วเหรอ สื่อเราเลือกฟังค่ะ ไม่ได้ฟังช่องแดงด้วยเพราะจูนไม่ได้ ก้ได้แต่ฟังข่าว 3 5 7 9 ปกติแล้วเอามาวิเคราะห์เอง ส่วนที่บอกว่าระบบอำมาตย์อะไรนั่น เราบอกเหรอว่าตามนั้นจริงๆ เราถ่ายทอดในสิ่งที่แดงนำเสนอต่างหาก ซึ่งแดงเค้าว่าตามนั้นจริงๆ ไม่ได้บอกว่าเชื่อไม่เชื่อ

เพราะประเด็นที่เราจะพูดมีเรื่องเดียวคือ เรื่องการแบ่งแยกชนชั้น การแบ่งแยกคนที่ฐานะ ซึ่ง ในเรื่องนี้เรามั่นใจว่าไม่ได้ได้ยินมาจากเวทีเสื้อแดงครั้งแรกแน่ๆ เพราะได้ยินมานานแล้ว จากเวทีของฝ่ายเหลือง จริงหรือไม่

นี่แหละที่ทำให้คนถูกแบ่งแยกออกเป็น 2 ตามฐานะทางสังคมตามที่คนบางส่วนกำหนดให้เป็น หากไม่มีใครพูดขึ้นมาก่อนนั้น ไม่ทราบว่า ทางแดงจะสามารถนำออกมาเป็นโฆษณาชวนเชื่อให้กับทางฝ่ายตนได้ไหม

อ๊ะๆๆๆๆ พอถึงตรงนี้คุณก็ยิ่งคิดว่าเราเป็นแดงอีกแล้วหละสิ นั่นเป็นความคิดคุณ เรามีความคิดเป็นของเรา จริงๆ ตอนเหลืองเราเกือบจะเห็นด้วยนะ ถ้าไม่มี สนธิ เพราะ ตอนนั้นบางมหาลัยก็มีให้ไปฟังศาลจำลองที่จัดในมหาลัยอยู่ เราก็ได้ไปฟัง ก็น่าเห็นด้วย เรื่องทักษิณ

เราเห็นด้วยกับจำลอง ที่ต่อต้านเฉพาะทักษิณแบบไม่ได้ต้องการเป็นใหญ่ทางการเมือง มันเห็นชัดเจนอยู่ แต่จุดยืนของสนธิมันไม่ใช่ มองหน้าก็เห็นลิ้นไก่แล้วว่าต้องการอะไร

ส่วนฝ่ายแดงนั้น มีการรวมตัวของหลายฝ่ายมาก อย่างหมอเหวงเราว่าเค้าเป็นคนเรียกร้องประชาธิปไตยโดยที่ไม่หวังอะไรจริงๆ แต่กับอีก 2 คนนั้นคงไม่ใช่ เพราะ หมอเหวงก็เคยต่อต้านทักษิณเหมือนกัน จำไม่ได้กันหรือ

ถ้าคุณจะเถียงว่าเราเป็นแดง โดยไม่ฟังความคิดเห็นของเราก็ตามใจนะ เพราะเราคงคุยกันไม่รู้เรื่อง ตามสบายงั้นคุณก็ไม่จำเป็นต้องมาเถียงเรา หากคุณไม่ใช้เหตุผล เพราะต่อจากนี้ถ้าคุณไม่ใช้เหตุผล เราก็คงไม่แจงอะไรด้วยแล้ว

 

โดย: dfh 5 เมษายน 2553 16:25:19 น.  

 

dfh คิดเอาเอง ตัดสินคนอื่นเอง เธอจะแดงจะเหลืองก็เรื่องของเธอ แต่ขอว่าเวลาคนอื่นเขาแสดงความเห็นอะไรก็หัดเคารพความเห็นของคนอื่นเขามั่ง ไปเที่ยวว่าคนอื่นเขาอย่างนั้นอย่างนี้ รู้ได้อย่างไร อยากจะบอกว่าสิ่งที่เธอพูดมาต่างๆมันก็คือความคิดของเธอคนเดียว มันไม่ใช่ข้อเท็จจริง

 

โดย: 111 IP: 58.137.108.194 5 เมษายน 2553 16:38:12 น.  

 

จริงๆเจ้าป้าก็น่ารักดี ยอมรับเลย น่ารัก

แต่ในบอร์ดบอก ไม่ได้เป็นแดงนะคะ


เหอะๆ แล้วไอ้ตอนใส่แดง ผูกหัวสีแดง

ทำตามเทรน ?

 

โดย: ไปได้น้ำใสๆ IP: 10.160.0.164, 124.120.157.224 5 เมษายน 2553 18:04:49 น.  

 

ในเรื่องชนชั้นเราขอไม่พูด เพราะเราไม่ใช่คอมมิวนิสต์ที่จะยกเรื่องชนชั้นมาเป็นประเด็นสังคมให้มีการต่อต้านและลุกฮือเพื่อทำลายระบบเศรษฐกิจและสังคมตามแนวทางของมาร์กซ์ ตัวเรายึดมั่นในหลักสิทธิและเสรีภาพเสมอมา

ดังนั้นยิ่งป้าพูดยิ่งเชื่อถือได้ยากนะป้า เพราะถ้อยคำที่ป้าใช้ นำมาโดยมิได้กลั่นกรอง เหมือนคัดลอกจากแดงมา ถ้าป้าไม่ใช่แดง ก็คงถูกแดงหลอกใช้ แต่การที่ป้าทำบทความนี้มันเห็นได้ชัดแล้ว ว่าตัวป้าคงได้แต่เป็นทาสรับใช้ เป็นหุ่นแทนกระบอกเสียงของแดงเท่านั้น

อีกประเด็น เกี่ยวกับสื่อหลักว่าโดนครอบงำตรงไหน หลักฐานอยู่ไหน แล้วสื่อนอกไหนที่เสนอข่าวขัดแย้ง แจงมาสิ และไม่ใช่อ้างอิงแค่สื่อเดียวนะ ต้องหลายๆสื่อ เพื่อนำมาอ้างอิงประกอบการกล่าวหาของป้า ถ้าหากป้าทำได้จะทำให้สิ่งที่ป้าพูดมีน้ำหนักดี แต่ไม่ใช่เบาเหวงแบบนี้

ขอฝากว่า อยากจะให้ป้าตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงาหัวตัวเองว่าใครกันแน่ที่เสพย์สื่อแบบไร้สติ

สุดท้ายอยากบ่นว่า ที่ตัวเราทำอยู่ อาจเรียกว่า "สีซอให้ควายฟัง" แต่ยังไงเราก็เชื่อว่าสักวันป้าจะใจกว้างรับฟังเสียที

 

โดย: ผ่านมา IP: 118.172.80.220 5 เมษายน 2553 18:21:33 น.  

 

ส่วนฝ่ายแดงนั้น มีการรวมตัวของหลายฝ่ายมาก อย่างหมอเหวงเราว่าเค้าเป็นคนเรียกร้องประชาธิปไตยโดยที่ไม่หวังอะไรจริงๆ แต่กับอีก 2 คนนั้นคงไม่ใช่ เพราะ หมอเหวงก็เคยต่อต้านทักษิณเหมือนกัน จำไม่ได้กันหรือ

...

แต่ตอนนี้มาเข้ากับเสื้อแดงโดยไม่หวังอะไรเหมือนกันเหรอคะ
มาเข้าพวกกับคนที่เคยต่อต้านเนี่ยนะ นักการเมืองกับผลประโยชน์มันของคู่กัน
อย่ามาทำแบ๊วเลยเธอ อย่าทำตัวแบบ "เกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง"

 

โดย: มินตรา IP: 124.120.109.138 5 เมษายน 2553 22:56:57 น.  

 

คุณจะไปว่า อะไร พวกที่ ใช้เหล่า คนจน คนไพร่ ที่กล่าว

พวกเขา ไม่ได้โดนหลอกใช้
แต่เขามาร่วมชุมนุม ด้วยความสมัครโว้ยยย

เพราะที่เค้าชุมนุม เพราะเค้าอยู่ไปก็ไม่ได้อะไร

รัฐบาลไอ้หน้าหล่อไม่ให้อะไรเลย นอกจากคำพูดหรูๆ
เอาเวลาทำมาหากิน มานั่งประท้วง ยังมีอะไรทำกว่าเลย

เค้าอดเค้าทน เพราะเค้าไม่ได้อะไร รัฐไม่เคยให้อะไร


ก็เพราะรัฐบาลไอ้มาร์คมันเหื้ยไง มันเห้ย มากๆ
ไม่มีอะไรดี นอกจากเก็กหน้าหล่อๆ แล้วปากดีไปวันๆ

 

โดย: ผู้ดี Hi-So IP: 183.89.219.102 6 เมษายน 2553 2:28:07 น.  

 

รัฐบาล ไอ้มาร์ค มัน..หี้ย มาก

เพราะงี้ไง เหล่าชาวบ้าน ที่เดือดร้อนเลยรวมตัวชุมนุม

เพราะทำมาหากินไป ก็ไม่ได้อะไร เพราะรัฐไม่เคยให้อะไร นอกจากคำพูดหรูๆ
สู้เอาเวลามาประท้วง ยังมีประโยชน์กว่า

 

โดย: ผู้ดี Hi-So IP: 183.89.219.102 6 เมษายน 2553 2:30:13 น.  

 

คุณผู้ดี Hi-So คุณช่างน่าขันสิ้นดี

การที่คุณบอกว่า ทำงานไม่ได้อะไร
แต่ตรรกะพื้นฐานง่ายๆคือ
ถ้าไม่ทำมาหากิน ก็ไม่มีเงิน เมื่อไม่มีเงิน จะดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างไร
หรือเพราะอยู่ม็อบมีเบี้ยเลี้ยงจึงสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้? บอกมาได้ไหม อย่าได้แถเยี่ยงสิ่งมีชีวิตไร้เหตุผลไร้ความเป็นผู้เป็นคนไร้ความเป็นผู้ดี

มีวาทะอมตะกล่าวไว้ว่า
"จงอย่าถามว่าประเทศชาติให้อะไรแก่เรา แต่จงถามว่าเราจะให้อะไรประเทศชาตื"

การที่มาทวงถามรัฐไม่ให้อะไร แสดงว่าผู้พูดมีความคิดเยี่ยงขอทาน ไม่คิดจะทำอะไรเลย ได้แต่ขอเขากิน

 

โดย: ผ่านมา IP: 125.24.26.20 6 เมษายน 2553 12:12:42 น.  

 

ผมเห็นว่าโดนหลอกทั้งสองฟ่ายไม่ว่าจะสีใหน ส่วนใหญ่ในผู้ใหญ่ที่ผมมีโอกาศคุยด้วยพวกที่เลือกสีมักจะมีส่วนใด้ส่วนเสียกับสีนั้น ส่วนตัวถ้าผมอยากจะไปดูลาดเลาแถวนั้นก็คงต้องใส่สีแดงมันจะใด้กลมกลืนไม่ใด้ผิดอะไร

หากเสื้อแดงออกมาเองโดยไม่ใด้มีทักษิน และออกมาเรียกร้องให้มีความเท่าเทียมกันเพิ่มขึ้นในสังคม ให้มีความโปร่งใสมากที่สุด คนของประชาชนต้องไม่มีความลับ จะเกย์ก็ใด้ขอให้ทำงานดีก็พอ ไม่ว่าจะรัฐบาลใหนผมคงเป็นเสื้อแดง

ในความเป็นจริงนั้น เวลาคนจะหิวตายด้วยความจนแล้วมีใครเอาเงินมาให้คุณ คุณรับเงินนั้นแน่ๆ ผมเองก็จะรับเพราะผมไม่อยากตาย
ในความเป็นคนผมก็จะขอบคุณ จากใจ คนๆนั้นที่ช่วยผมแม้นคนๆนั้นจะไม่คิดอะไร มันธรรมดาเพราะผมมีสำนึก คนส่วนใหญ่มีสำนึกเลยไม่รวย

ปัญหาประเทศไทยแก้ง่ายมากแต่ด้วยความชินชาและการปลูกฟังแบบเดิมๆทำให้ในที่สุดเรามีคนอย่างทักษินขึ้นมา ทักษินเค้าไม่สนหรอกคุณจะรักจะเกลียดเขา สำหรับแกแล้ว "The ends justify the means" เราเลยมีการฆ่าตัดตอนเกิดขึ้น เลยมีตากใบ เลยมีทนายคนหนึ่งมาบอกผมว่าไม่อยากตื่นมาวันหนึ่งแล้วยาสีฟันที่ใช้อยู่ ยี่ห้อ'shinnawat'

ทักษินอยากใด้ประเทศไทยเป็นของเขาโดยใช้พวกเราเป็นหมาก คุณรู้ใด้ไงว่าเค้ากับสนธิไม่ใด้วางแผนกันไว้ก่อน ถ้าเสือแดงชนะมันก็แค่เปลี่ยนรัฐบาล ห้างก็ยังเปิดคนรวยก็รวยต่อไป คุณอยากให้มันเท่าเทียมอยากให้เค้าจนคุณก็เลิกซื้อของเค้าซิ คุณอยากให้เป็นเหมือนเขมรหรือไง ทักษินจะใด้เป็น Brother No. 1

ส่วนใครจะไปเดินที่ใหนสีอะไรก็เชินท่านเถอะ กลับบ้านอิ่มท้องนอนหลับครบ8ชั่วโมงก็ถือว่าบุญโขแล้วสมัยนี้

 

โดย: สมบัติ IP: 58.147.55.84 6 เมษายน 2553 15:01:22 น.  

 

เลิกทะเลาะกัน ดีไม๊ครับ ผมอาจเป็นคนนึงที่มีความคิดเหมือนคุณ dfh ในบางเรื่อง และก็ไม่เห็นด้วยในบางเรื่องซึ่งผมว่าถ้าจะคุยกันจริงๆ ในเรื่องการเมืองก็ไม่เห็นต้องทะเลาะกันหรือ มาเยียดหยามดูถูก กันเลย ทั้งคนที่เห็นด้วยแล้วก็ไม่เห็นด้วย พูดกันด้วยเหตุผลดีที่สุด ซึ่งสุดท้ายเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย สุดท้ายก็แล้วแต่บุคคล ได้รับข้อมูลข่าวสารไม่เหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องโกรธแค้น ด่าทอ เกลียดกันเรื่องที่เกิดความแตกยากอยู่ในปัจจุบันผมว่าก็มีทั้งที่เกิดจากตัวนักการเมืองเอง และก็รวมทั้งตัว เราๆ ท่านๆ กันเองด้วย ที่เห็นได้ในนี้เลย ก็คือพอคนไม่เห็นด้วยกับเรา ก็ไปว่าเค้าว่าโง่ ดูถูกดูแคลน ซึ่งเห็นได้เลยทั้งตัวคุณ dfh เองและคนที่ไม่เห็นด้วยกับ dfh อยากให้ลองไปฟังพระไพศาลวิสาโล ท่านพูดถึงเรื่องพวกนี้ดู แรกๆ ผมก็เคยคิดแบบพวกคุณๆ ที่คุยกันอยู่ในนี้แต่พอได้ฟังท่านพูด ก็รู้สึกว่าตัวผมเองก็เคยเป็นคนนึงที่ปล่อยอารมณ์ไปตาม สถานะการณ์ ซึ่งเพิ่งมารู้สึกทีหลังว่าเราเองก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการสร้างความแตกแยก เหมือนที่พวกคุณๆ ท่านๆ ในที่นี้เป็นกันอยู่ ลองเข้าไปอ่านๆ กันดูครับ //www.visalo.org/article/pssantivitee.htm

 

โดย: ธรรมะ เพื่อความสุข IP: 58.64.92.133 6 เมษายน 2553 18:10:27 น.  

 

dfh อ้วน กลม สติแตก

 

โดย: รึไม่จริง? IP: 114.128.30.74 6 เมษายน 2553 21:03:46 น.  

 

มาชุมนุมเพื่ออะไรก็รู้อยู่ อ้างประชาธิปไตย แต่ใจจริงจะเอานักโทษกลับมาน่ะซิ ศาลตัดสินแล้ว ก็บอกว่าไม่เป็นธรรม ต้องให้ศาลตัดสินเข้าข้างตัวเองรึไง ถึงจะบอกว่าศาลเป็นกลางสุดๆ

 

โดย: b5 IP: 124.122.4.209 6 เมษายน 2553 23:27:38 น.  

 

ผมอยากให้ทักษินกลับมา

อย่างน้อยก็ดีกว่าไอ้มาร์ค

 

โดย: ผู้ดี Hi-So IP: 183.89.185.28 6 เมษายน 2553 23:51:19 น.  

 

พวกที่ว่าเราอ้วนหนะค่ะ เราก็ดีกว่าพวกรักษาหุ่นไปวันๆ หวังรอหาสามีแหละค่ะ เราจะอ้วนจะเป็นยังไง มันก็คือเรา ใครกำหนดว่าต้องสวยดูดีถึงสามารถอยู่บนโลกนี้ได้หรือคะ อย่ามาวิจารณ์เรื่องหน้าตาหรือรูปร่างเราดีกว่า เพราะ การที่เราแสดงความคิดเห็นมันมาจากสมองไม่ได้มาจากหน้าตาหรือการศึกษา ฉะนั้น วิจารณ์เราที่ความคิดน่าจะถูกต้องกว่า เอาเรื่องอื่นมาโยงแบบหาสาระอะไรไม่ได้ค่ะ

 

โดย: dfh 7 เมษายน 2553 8:43:54 น.  

 

มาให้กำลังใจคุณ dfh ครับ เขียนบทความได้เป็นตัวของตัวเองดี

ว่าแต่คนในรูปที่ไปถ่ายรูปด้วยกันนั่นแฟนเหรอครับ

 

โดย: แอบชอบนะครับ IP: 210.213.58.194 7 เมษายน 2553 9:20:18 น.  

 

คิดต่างจากชาวบ้าน
มันสุด จะ เท่ห์ ฮิกๆๆๆ

ถ้าคนส่วนใหญ่ ชอบแดง
ฉัน ต้องชอบเหลือง

ไม่งั่น เดี๋ยวไม่เท่ห์ อิๆๆๆ

 

โดย: คิดต่าง เท่ห์ตรอด IP: 125.24.229.118 7 เมษายน 2553 10:06:10 น.  

 

คุณ แอบชอบนะครับ

ในรูปที่ถ่ายด้วย นั่นเพื่อนค่ะ เพื่อนในพันทิปนี่แหละค่ะ แต่บอกไม่ได้ว่าเป็นใคร เราโดนรุมคนเดียวพอใจแล้ว

เขายังบอกเลยทำไมเรากล้าเอารูปมาลงไม่กลัวเหรอ ยิ่งเป็นเป้าอยู่

เราไม่ได้ทำอะไรผิดหนิ ทำไมต้องกลัวคนเข้าใจผิดอะไรด้วย แสดงตัวชัดเจน ถ้าเราเป็นแดง เราก็บอกนะ ไม่ต้องให้คนมาตัดสินให้หรอก แต่นี่อะไรกัน มาตัดสินให้เฉยเลย รู้อยู่แล้วว่าสันดานคนในพันทิปชอบขุดคุ้ยประวัติ อีกไม่นานต้องมีคนเอาไปอ้าง แต่ไม่แคร์ เราไม่ได้ต้องการมิตรแบบนั้นหรอก จะเกลียดเราก็ช่าง ไม่อยากมีเพื่อนที่ไม่มีหัวคิดแบบนั้น

 

โดย: dfh 7 เมษายน 2553 10:26:14 น.  

 

หุหุ แต่ละองค์...รุนแรงสมวัยดีจริงๆ
===The wish is father to the thought.===
...You think that something is true because you want it to be so.

 

โดย: Democrazy IP: 203.154.146.7 7 เมษายน 2553 11:03:51 น.  

 

อ่อแค่เพื่อนสินะครับ ยังมีหวัง :P
เรื่องลงรูปผมไม่เห็นว่ามันจะผิดตรงไหน
ไม่ได้แอบอ้างหรือหลอกลวงใครซะหน่อยนิ
ส่วนคนในพันทิฟอย่าพูดเลย -..- ส่วนตัวไม่เล่นบอร์ดนั้นอะครับ

 

โดย: แอบชอบนะครับ IP: 210.213.58.194 7 เมษายน 2553 14:02:47 น.  

 

ว่าจะไม่ comment แล้วน้า... แต่รู้สึกว่าน้อง (ขอเรียกน้องนะครับ) เป็นคนคล้ายๆ พี่ตอนเด็กๆ ... ขอวิจารณ์ตามความที่เห็นนะครับ (ทั้งจาก review และจาก webboard สาธารณะที่ลากมาที่นี่) จะโกรธก็ไม่ว่ากัน ...

... น้องเป็นคนที่ยึดมั่นในความคิดของตน ยอมหักไม่ยอมงอ โดยเฉพาะความเห็นที่คิดว่าถูกต้องแล้ว...

พี่คิดว่าน้อง dfh ไม่ใช่คนโง่นะ ออกจะฉลาดด้วยซ้ำ แต่มีอัตตามากไป ... มันทำให้คนฉลาดกลายเป็นเหยื่อของคนที่ฉลาดกว่ามานักต่อนักแล้ว ... เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเหมือนกับแก้วที่มีน้ำอยู่เต็ม เมื่อนั้นเราก็จะไม่รับรู้อะไรอีก นอกจากน้ำเท่าที่มีอยู่ในแก้วเท่านั้น ... นั่นแหละคือน้องที่พี่เห็นในวันนี้

เคยได้ยินไหมครับ "There are no dump questions" ไม่มีคำถามไหนที่เป็นคำถามโง่ๆ หรอก ถ้าเรารู้จักให้คำตอบที่ฉลาดแก่คำถามเหล่านั้น การแสดงความคิดเห็นก็เช่นกัน

ส่วนที่ review มานั้น ดีครับ สะท้อนบรรยากาศการชุมนุมได้ดีทีเดียว เนื้อหาค่อนข้างเอนไปทางผู้ชุมนุม แต่ถ้ามองในมุมที่อยากจะสื่อออกมาจากการเข้าไปเดินดูแล้ว ก็ถือว่าสื่ออารมณ์ได้ชัดเจนดีครับ เหมือนเป็นเสื้อแดงดี

ก็ไม่รู้ว่าจะพอใจหรือไม่นะครับ อยากจะบอกว่า แทนที่จะไปต่อล้อต่อเถียงกับคนที่ด่า หันกลับมาขอบคุณคนที่ชื่นชมจะดีกว่าครับ บอกได้เลยว่านี่จะเป็นโอกาสของน้องแล้ว ที่จะทำให้น้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น หรือไม่ก็กลายเป็นแก้วที่มีน้ำอยู่เต็มแบบนี้ไปอย่างน่าเสียดายครับ

 

โดย: fibonacci IP: 125.24.49.9 8 เมษายน 2553 0:20:16 น.  

 

อ้วนแล้วจะมีปัญหาสุขภาพตามมานะครับ

เดี๋ยวจะไม่มีแรงไปต่อล้อต่อเถียงคนอื่นนะครับ

 

โดย: อ้วน IP: 58.64.69.51 8 เมษายน 2553 9:26:14 น.  

 

ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกค่ะ คุณ แล้วคนผอมหรืออ้วนเกี่ยวอะไรกับการต่อล้อต่อเถียงเหรอคะ เห็นคนอ้วนบางคนยังเป็นเกรียนได้เลยก็แค่นั่งหน้าคอมต้องใช้แรงเลยเหรอคะ หรือว่า เวลาคุณเถียงใครในเนตคุณใช้กำลังหรือเต้นดิ้นพล่านไปด้วยอย่างนั้นหรือ

 

โดย: dfh 8 เมษายน 2553 10:38:40 น.  

 

ดราม่านะเธอว์

 

โดย: *-* IP: 61.90.42.15 8 เมษายน 2553 17:14:48 น.  

 

ขอบคุณมาก ๆ เลยครับกับเรื่องดีๆ ที่แสดงถึงความงดงามในมุมมองของผู้นำเสนอ
อ่าน
แล้วไม่เครียด
สนุกสนาน
เหมือนกำลังเดินไปเที่ยวในกลุ่มเสื้อแดงด้วยกัน
ได้
เห็นอีกมุมมองหนึ่ง
ที่เป็นมุมเล็ก ๆ
ที่หลายคน
ไม่ได้มอง

ที่สำคัญ
การเขียนทำให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์
ในตัวมนุษย์แต่ละคนมากขึ้น
เพราะ
มนุษย์ไม่ได้ถูกหล่อหลอม
มาจากประสบการณ์เดียวกัน
หรือชุดความรู้เดียวกัน

สรุป
ชอบวิธีการนำเสนอครับ

 

โดย: แม้ว IP: 10.70.6.248, 202.29.6.91 9 เมษายน 2553 23:19:53 น.  

 

รู้จักวีรกรรมคุณ dfh มานิดนึงค่ะ จากเว็บดราม่า ไม่ใช่จาก panthip โดยตรง

คุณไม่ได้อ้วนหรอก หุ่นปกตินะ อย่าไปซีเรียส คนเราก็ว่ากันไปได้

การนำเสนอภาพและสาระของคุณดูดีมากๆค่ะ เหมือนอ่านบทความของนักเขียนคนหนึ่งที่ชอบอยู่เลย

ถ้ามันจะมีอะไรที่ขัดใจก็มีอย่างเดียวค่ะ

คือเราเป็นคนที่เกลียดพวกเสื้อแดงมากๆ ถ้าเจอแล้วอยากต่อยหน้า

ไม่ขออธิบายว่าตัวเราเป็นคนฝ่ายไหน และรับข้อมูลอะไรจากสื่อไหนบ้างละกัน ขี้เกียจ

คุณ dfh เป็นคนที่มีจุดยืนดีมากนะคะ เวลาอ่านความเห็นของคุณจากการตอบกระทู้แล้วรู้สึกว่า "คนนี้เหตุผลสุดยอด"

เข้ามาอ่านและบ่นนี่ไม่ได้อยากจะเข้าประเด็นการเมือง แค่อยากมาชื่นชมคุณ

 

โดย: I'm T.K. IP: 61.7.182.186 12 เมษายน 2553 20:30:26 น.  

 

I'm T.K.

ผมเป็นเสื้อแดงว่ะ ไปชุมนุมมาด้วย

ผมอยากจะต่อยหน้าคุณเหมือนกัน ถ้าเจอ...

 

โดย: ผู้รอบรู้ ผู้ดี IP: 183.89.230.176 13 เมษายน 2553 0:05:20 น.  

 

ผู้รอบรู้ ผู้ดี

ได้เสมอค่ะ ถ้าเจอกัน

ขอบคุณมากค่ะที่สร้างความวิบัติให้กับกรุงเทพมหานคร

ประเด็นที่เข้ามานี้ไม่ได้จะเอาเรื่องการเมืองมาวุ่นวายในพื้นที่ของคุณ dfh นะคะ

แค่เข้ามาชื่นชมทัศนะคติและการตอบกระทู้ของคุณเท่านั้น

 

โดย: I'm T.K. IP: 61.7.180.160 13 เมษายน 2553 20:55:26 น.  

 

เพิ่งได้เข้ามาอ่านอย่างละเอียด วันก่อนอ่านแว่บๆ
พอดีปิงปิงเอาภาพมาโพสท์ที่เวปบ้านหมี ก็เลยขอเอาลิงคฺ์นี้ไปพ่วงไว้ด้วยซ้ะเลย เผื่อใครตามมาชม
เพราะหนูนุ่นก็ไม่ยอมเอาภาพไปโพสท์บ้านพี่สักกะที อิอิ ~

Democrazy ตอบดีนะครับในบล็อคนี้

คุณ oxygen2me ผมชอบที่ตอบจัง อยากเชิญชวนมาเป็นสมาชิกบ้านหมี 555

www.pandagroup.pantown.com

คุณ pixovoucher นี่ตอบโง่ๆนะครับ
คุณนึกว่าพรรคที่ชนะเลือกตั้งเขาซื้อเสียงพรรคเดียวเหรอครับ
แล้วไอ้พรรคที่คุณชอบน่ะ มันไม่เคยซื้อเสียงงั้นเลยใช่ใหมครับ คิดผิดคิดใหม่ยังทันนะ
แล้วไอ้พรรคที่คุณชอบเนี่ย มันให้ข้อมูล ให้ความรู้ ให้ความจริงกับสังคม จริงๆหรือ ?
แล้วถามนิดนึงครับ ตอนอีกฝ่ายนึงเป็นรัฐบาล พวกคุณ ไอ้พวกสัตว์เสื้อเหลืองเนี่ย
มันอดทนรอให้อีกฝ่ายเค้าครบวาระได้ใหม ? ออกมาเย้วๆ ปิดสนามบิน ยึดทำเนียบ ทำเชี่ยอะไร ?
ยิ่งเอาเรื่องทำลายราชวงศ์มาใส่ร้ายเนี่ย ... ประทานโทษ เสพขี้จากสื่อเสื้อเหลืองมากไปแล้ว

ไอ้พวกเสื้อเหลืองเสื้อชมพู แต่ละตัวที่เข้ามาปากหมาในนี้ ประทานโทษ
มีสักตัวที่กล้าใช้ล๊อกอิน หรือชื่อเล่น ชื่อเรียกจริงๆเข้ามาบ้างใหม หน้าตัวเมี.... ชัดๆนะครับ
ดูหนังหน้าตัวเองซะก่อนนะครับ เที่ยวมาว่าคนอื่น แม่เบ่งพวกมืงออกมาเนี่ย เห็นแล้วคงแทบ อยากเอาขี้เถ้าอุดปากกันทั้งนั้นแหละ

ชอบคอมเมนท์ของคุณผู้ดี ไฮโซ จังเลย ตอบได้ถูกใจ อิอิ เอาไปสามกิฟ 5555

แถวนี้พวกเสื้อเหลืองเสื้อชมพู เที่ยวตามมาแขวะเขาเยอะนะ สงสัยช่วงนี้ผู้ชายหายาก กั๊กๆๆๆ
หรือไม่ก็ เจี้ยวเลก จนหาเมียไม่ได้ กั๊กกกก เลยพาลฟาดงวดฟาดงาใส่ชาวบ้าน ก็ตกมันซะขนาดนี้
ใครเขาจะเอาทำพันธ์ล่ะคร๊าบบบ กั๊กๆๆๆๆๆ

เม้นท์ของหนู Dfh ตอบได้เจ็บดีว่ะ สมแล้วที่เป็น ... เจ้าแม่ดราม่าคนใหม่ 55555

จะว่าไปแล้ว บล็อคนี้ก็บล็อคไดอารี่ของคุณ Dfh เค้า ไอ้พวกที่มาเสือ.... แถมยังหยาบคายใส่เขาเนี่ยสงสัยจริงๆว่า บุพการีอบรมสั่งสอน มารยาทผู้ดี ไว้ให้บ้างหรือเปล่า ทำตัว " อำมาตย์ "จริงๆ 555555

กลางจริงหรือกลางเทียมกันแน่ค่ะ ? ( อุ้ย ซี๊ดดดด )

คนในบล็อคแกงค์นี่สมแล้วที่ลอกแบบคุณภาพคนมาจากเวปที่ตัวเองสังกัดสมาชิกอยู่จริงๆ พับผ่าดิ่
Kick Ass กันจริงๆเลยพับผ่าดิ่ ~ กั๊กๆๆๆๆๆ ~ เข้ามาเจือกในที่คนอื่น ไม่รู้มารยาทยังไม่พอ
จะให้คนอื่นเขาน้อมฟัง ตามตัวเองซะให้หมด ถ้าเค้าไม่เชื่อก็ดันไปว่าเขาผิด ? ต้องตามความคิดตัวเอง ต้องขอโทษตัวเอง ต้องฟังตัวเองนิ่งๆ ต้องเชื่อตามทุกอย่างที่ตัวเองสอน .. มันจะบ้าหรือเปล่า ? ไม่สิ พฤติกรรมแบบนี้ บ้าอย่างเดียวไม่ได้ ต้องบ้า + เชี่ย ด้วย !!!

ฝากถึง 111 นะ ที่เที่ยวบอกว่า
" ขอว่าเวลาคนอื่นเขาแสดงความเห็นอะไรก็หัดเคารพความเห็นของคนอื่นเขามั่ง ไปเที่ยวว่าคนอื่นเขาอย่างนั้นอย่างนี้ " ... หัดตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงาบ้างนะ ... ก่อนจะด่าคนอื่น ดูตัวเองซะก่อน ไม่ได้ทำต่างจากเค้าเลยแม้แต่น้อย ... อนาถว่ะ ....

ใส่เสื้อผ้าสีแดง โพกหัวสีแดง ไปถ่ายภาพ = แปลว่าเป็นชาวม๊อบเสื้อแดง
คนคิดได้แค่นั้นก็มีแต่ " ควายเสื้อเหลือง " เท่านั้นแหละนะ น่าสงสารพ่อแม่พวกนี้จริงๆ

การต่อสู้ทางชนชั้น การแบ่งแยกชนชั้น ไม่ได้มีแต่ระบอบคอมมิวนิสต์ครับที่พูด
ระบอบใหนๆ เวลาต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเปลี่ยนแปลง ก็พูดกันทั้งนั้น ประชาธิปไตยก็ใช้กัน
เรียนอะไร รู้ให้มันถ่องแท้ จะได้ไม่ต้องมาแสดงความโง่แถวนี้ครับ คุณ ผ่านมา
ไอ้ที่ผ่านมายกมาอ้างลอยๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรอ้างอิงเหมือนกันนั่นแหละ เอาแต่ความเขลาในตัวคุณออกมาประจานให้คนอื่นเค้าเห็น ... คุณไม่อาย แต่ผมอ่านแล้วอายแทนว่ะ กั๊กๆๆๆๆๆๆๆ

ชอบคอมเมนท์ของคุณสมบัติครับ ตอบได้เป็นกลางดี และสมกับเป็นผู้มีวุฒิภาวะ

b5 บอกว่า ชุมนุมเพื่อให้นักโทษกลับมา ... ประทานโทษ นักโทษที่โดนตัดสินอย่างอยุติธรรมนั่นเหรอครับ ? ถามจริง ถ้าไม่มีปฏิวัติ มีใครหน้าใหนกล้าตัดสินว่า คุณทักษิณ ผิดบ้างใหมครับ ? นั่นแปลว่าอะไรครับ ? ศาลมีหลายมาตรฐานกระนั้นหรือ แปลว่าศาลก็ไม่เป็นกลางน่ะสิ จริงใหม
ถามแค่ว่ายึดสนามบิน ยึดทำเนียบไม่ติดคุก ? ปฏิวัติยึดบ้านเมือง นิรโทษกรรมตัวเอง เคยมีไอ้พวกยึดอำนาจ ยึดแผ่นดินเป็นของตัวเองติดคุกบ้างหรือยัง ? แล้วจะให้คนฝากเมียซื้อที่ติดคุก
ประทานโทษ แด..ขี้เป็นอาหารหรือเปล่าล่ะครับ ??

คุณผู้ดี อย่าไปต่อยน้อง I'm T.K. เค้าเลย ใหนๆก็เป็นแฟนคลับน้อง dfh อยู่ด้วยน้า
ถ้าพี่เจอพี่ไม่ต่อยหรอก แต่พี่ขอตบ ..จูบ ... ตบ .. จูบบ.... ให้หายเหลืองไปเลย 555555

คราวหน้ามีมวย ก็อยากขอร้องน้องนุ่นช่วยมาเชิญไปร่วมวงด้วยดิ่ มาทีไร ไม่ค่อยจะทันเค้าสักที



 

โดย: Job IP: 125.25.82.5 14 เมษายน 2553 17:43:09 น.  

 

ติดตามมาชมต่อ หลังจากชมที่บ้านแพนด้ามาแล้วครับ
ขอบคุณมากๆ ที่นำความจริงที่คนไทยหลายคนไม่มีโอกาสได้เห็น มาโพสท์ให้ได้ดูกันแบบนี้นะครับ

 

โดย: คนยูเอสเอ IP: 174.49.109.41 14 เมษายน 2553 19:32:21 น.  

 

เผื่อแฟนๆเสื้อแดงตามมา ก็ตามมาคุยกันต่อในเวปแพนด้านะครับ

www.pandagroup.pantown.com

 

โดย: Job IP: 125.25.82.5 14 เมษายน 2553 19:47:24 น.  

 

ไพร่เอ๊ย ทำเป็นบอกว่าไม่มีฝักใฝ่สีไหน ที่แท้ก็เป็นไอ้พวกแดงล้มเจ้านี่เอง

ไหนๆ พ่อมันบอกว่าอะไรนะ "อำมาตย์อายุแปดสิบกว่าๆ" พี่น้องชาวไทยเอย คิดดูดีๆสิว่าไอ้แม้วมันพูดถึงใคร ไม่ต้องบอกเราก็รู้อยู่แก่ใจ ดูสิดูว่ามันบังอาจเพียงใด

จะโง่กันไปถึงไหน สงสารประเทศไทยและพ่อหลวงเหลือเกินที่ต้องมาเจ็บปวดเพราะไอ้พวกเห็บเห่าทรราชย์อัปรีย์ทั้งหลาย

 

โดย: กาก IP: 124.121.105.69 19 เมษายน 2553 14:26:17 น.  

 

เข้ามาดูไพร่ครับ..

 

โดย: .. IP: 192.168.0.227, 58.8.95.155 19 เมษายน 2553 17:27:39 น.  

 

สีไหนก็ช่าง ถ้ามองความด้านเดียว ระวังเป็นหมากใช้แล้วทิ้งนะครับ

 

โดย: เดินตามทาง IP: 112.142.113.208 20 เมษายน 2553 10:34:45 น.  

 

โดนยิงทิ้งสินะ... (ยิงกันเองด้วยมั้ง)

 

โดย: ak IP: 202.176.91.76 20 เมษายน 2553 11:00:21 น.  

 

น่ารักจัง

 

โดย: ผ่านมา IP: 125.26.53.6 20 เมษายน 2553 19:05:19 น.  

 

ขาใหญ่จัง

 

โดย: เหอๆ IP: 58.64.101.179 26 เมษายน 2553 23:30:14 น.  

 

ไม่เอานะ คุณ Jop ที่บอกว่าตบจูบอ่ะ เดี๋ยวคุณจะฝันร้ายเอาซะ (แค่เห็นหน้าฉัน คุณคงหนีแล้วล่ะ)

ไม่ได้บอกซะหน่อยว่าตัวเองเป็นเหลืองค่ะ เพราะตัวฉันเองก็ค่อนข้างไม่ชอบแกนนำของสีเหลือง
เป็นคนไม่มีสีค่ะ แต่ก็ไม่กลาง บอกไม่ถูก งงตัวเองอยู่ เพราะไม่ชอบการเมือง แต่ที่เคยบอกว่า อยากต่อยหน้าคนเสื้อแดง ก็เพราะว่าเดือดร้อนจริงๆค่ะ สองปีแล้วที่ต้องมาเจอเรื่องร้ายๆเพราะการชุมนุมนี้ อีกเหตุผลสำคัญคือ "เทิดทูนในหลวงที่สุดในชีวิต"
แต่ที่บอกว่าชอบคุณdfh นี่พูดจริงๆนะคะ ชอบคนแบบพี่นี่ค่ะ ดูเป็นคนที่ไม่ตามกระแส และเวลาอธิบายอะไรนี่ ยอดเยี่ยม!!!

 

โดย: I'm T.K. IP: 61.7.181.3 27 เมษายน 2553 1:29:26 น.  

 

^
^

จุดยืนของพี่ตรงกับ อ.ปริญญา เทวานฤมิตรกุลหนะ ที่เป็น อ. รัฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ เห็นเคยลงในหนังสือพิมพ์ด้วย เป็นแบบนั้น

การที่มีความเห็นทางการเมืองไม่เหมือนกัน ก้ไม่ใช่เรื่องแปลก คนแต่ละคนมีความคิดต่างกัน อย่างพี่อาจจะเอียงทางแดง ตามทัศนคติที่คนอื่นมอง ซึ่งถามจริงๆ ส่วนตัว 0.....อืม จะบอกว่าเห็นด้วยกับแดง 100 % ไหม ไม่นะ พี่เชื่อว่า มีคนที่คิดจะล้มเจ้าจริงๆ ซึ่งพี่ก็ไม่เห้นด้วยหรอก ถ้าไปอ่านในentry เก่าๆ พี่จะเคยโพสเกี่ยวกับไปรับเสด็จสมัยครบรอบ 60 ปี ครองราชญ์ ตอนนั้นพี่ก็ไมได้ไปตามกระแสอะไรนะ เพราะ ไปกับเพื่อนที่รู้จัก 1 คนเอง แถมเป้นเพื่อนสมัยเรียนมัธยมเสียด้วย ตอนนั้นมีอ.ถามว่า ใครได้ไปบ้าง มีพี่ยกมือคนเดียวเองจากเพื่อนทั้งหมด 40-50 คน ฉะนั้น พี่คงไม่ได้ทำตามกระแสเท่าไหร่หรอก

แต่ถามว่าแดงทุกคนต้องการล้มเจ้าไม๊ คือ จะบอกตรงๆ พี่นี่มีโอกาสได้รู้จักทั้งคนที่เป็นแดง และ เหลือง ซึ่งก็คือ ญาติๆนี่แหละ เป็นคนดีทั้ง 2 ฝ่าย เลย เรื่องล้มเจ้าไม่มีใครคิดท้งนั้นแหละ ฉะนั้น เรื่องล้มเจ้าน่าจะมาจากความคิดของคนบางคนมากกว่า เลยบอกว่า ไม่อยากให้คิดว่าแดงล้มเจ้าเสียหมด เพราะ บางคนหรือส่วนมาก เท่าที่ได้คุยกับแท็คซี่นะ เค้ายังพูดว่า อีกฝ่ายปรักปรำเค้า

แต่เชื่อว่ามีจริง และ ถ้าถึงตอนนั้น มีใครทำลายราชวงศ์ พี่ก็คงไม่อยู่นิ่งเฉยหรอก แต่ พี่ขอสารภาพตามตรงนะ คนที่พี่เคารพรักจริงๆ มีอยู่เพียงไม่กี่คนเท่านั้น มี ในหลวง กับ พระเทพ ส่วนคนอื่นพี่ขออนุญาตไม่ปกป้องนะ เพราะ คนที่ดีจะเห็นได้จากการกระทำซึ่งบ่มเพาะโดยไม่หวังผลเป็นเวลานาน แบบปิดทองหลังพระ จนความดีนั้นจะล้นมาที่ด้านหน้าของพระให้เราได้เห็นเอง แต่คนไหนที่ดีแบบสร้างภาพ เป็นแบบที่พี่เกลียดและไม่ชอบมาก มันก็เหมือนพี่ที่ออกมาว่าพวกพันทิปทั้งหลาย เพราะ พี่มองว่าคนเหล่านั้นมันสร้างภาพ

น้องด่าเสื้อแดงเพราะเดือดร้อนก็ไม่ผิดหรอก พี่เข้าใจ เพราะ พี่ก็บ่นๆเหมือนกัน แต่พี่ได้รับผลกระทบจากตอนเสื้อเหลืองปิดสนามบินด้วยเพราะว่า ของต้องส่งมาทางเครื่องบินแล้วมันค้างนานเป็นสัปดาห์ ทำเรื่องหัวหมุนเลย แต่มันก็ผ่านมาแล้ว

ฉะนั้นเรื่องคราวนี้ก็ขอให้จบโดยเร็ว แต่ยังไง ไม่มีทางจบได้ง่ายๆแน่ เพราะ สงครามมันได้เริ่มต้นแล้ว มันเป็นการที่ชนชั้นล่างไม่ยอมอีกต่อไป ต่อไปปัญหาเกิดขึ้นหนักแน่ พี่น้องชาวไทยเอ๋ย

 

โดย: dfh 27 เมษายน 2553 14:02:44 น.  

 

ชอบ dfh มาก น่ารัก

 

โดย: dfh IP: 118.173.84.119 29 เมษายน 2553 11:50:52 น.  

 

เสื้อแดงดีตรงไหน... 3 วันก่อน คลีนิค ของอาจารย์หมอเทอดศักดิ์ ซึ่งเป็นประธานมูลนิธิขาเทียมของสมเด็จพระพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาฯ โดนหนุ่มสูงวัยและเป็นพวกนปช. มาขู่ในคลีนิคของอาจารย์ ซึ่ง ดิฉันก้ออยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย มันบอกว่า ธงสีแดงที่มันเอามาปักไว้หน้าคลีนิค ห้ามเอาคนในคลีนิคนำธงออก มิฉะนั้นจะเห็นดีกับมันแน่ .... นี่ เหรอเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตย ทำโคตรสันดานเดือดจริงๆๆ มันจะมาเล่นงานคลีนิคของอาจารย์ นี่เหรอ เสื้อแดงเป็นคนดี ตอนนี้ ร้านค้าเชียงใหม่ พวกเสื้อแดงมันเที่ยวไปขู่เข็ญให้เป็นพวกเดียวกับมัน ความคิดส่วนตัวของดิฉันเสื้อแดง กำลังทรราชประเทศตัวจริง.. ค่ะ คนอื่นคิดไงไม่รู้ หรือใครรักเสื้อจะด่า ดิฉันก้อไม่ว่า ทุกคนความคิดเห็นไม่ตรงกันอยู่แล้ว แต่อย่างให้แต่ละคน พิจารณาพฤติกรรม อย่าฟังจากสื่อให้มากนัก หรือจากคนปากต่อปากทุกอย่างมันเพี้ยนได้
ประเทศไทย จงเจริญค่ะ ......

 

โดย: คนเชียงใหม่ IP: 118.172.32.87 30 เมษายน 2553 15:00:57 น.  

 

หน้าตางี้ อยู่เสื้อแดงไปเถอะ

หล่อๆ สวยๆ เขาไปสีอื่นหน่ะ

 

โดย: กู IP: 124.120.9.154 30 เมษายน 2553 22:22:41 น.  

 

หน้าตาอย่างคุณ ความเห็น ข้างบน คงหน้าตาดีมาก

เลยมีคนมาขอซื้อบริการทางเพศทุกวัน

หาซื้อได้ ตามม็อบเสื้อเหลือง สำหรับพวก เสื้อเหลือง (หลากสี) ที่ชุมนุมหลายวัน จนอดๆอยากๆ ทางเพศ
เลยใช้เปนที่ปลดปล่อย

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.177.202 1 พฤษภาคม 2553 16:04:51 น.  

 

ก่อนที่คุณจะว่า กล่าวหาใครต้องมีหลักฐาน บล็อกนี้ คือเสื้อแดงใช่ไหม สีอะไรก็โดนหลอกทั้งนั้นแหละ อีกอย่างนะคะ คุณกู อีกทัศนะคติหนึ่งนะคะที่ควรคิด คนคิดดึ พูดดี น่าตาก็ต้องแจ่มใสคะ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูีดี คอยดูต่อไปเถอะ คิดดีพูดดีทำดี ก็ได้ดี คิดอย่างคุณระวังไว้เถอะ การที่เราจะเข้าข้างใครต้องฟังและดูพฤติกรรมของเขาให้ดีด้วยว่าตรงกันรึเปล่ากับที่เขาพูดไว้ แล้วก็ต้องฟังความหลายฝ่าย เสพข่าวหลายๆด้านจะได้ไม่โง่นะ

 

โดย: น้ำหวาน IP: 117.47.215.161 2 พฤษภาคม 2553 12:28:28 น.  

 

อีกม็อบนี่ คนหน้าตาไม่ดีไม่ยอมไปถ่ายเขาหนะ ถ้ายแต่คนหน้าตาดีดีเพื่อเอาไว้สร้างภาพไปวันๆ ดึงให้พวกที่อยากเป็นชนชั้นสูงเข้ามาเท่านั้นแหละ ลองไปม๊อบจริงๆจะรู้ ว่าม๊อบไหนหน้าตาก็ไม่ได้ต่างกันนักหรอก แต่มันต่างที่วิธีการโปรโมทเท่านั้นแหละ

เบื่อการที่เอาหน้าตาเป็นข้ออ้าง เพราะ มันเป็นตรกกะที่ปัญญาอ่อนมาก สงสารประเทศไทยที่ อนาคตต้องตกอยู่ในมือของคนที่มีความคิดเท่านี้

 

โดย: dfh 4 พฤษภาคม 2553 10:30:16 น.  

 

ถ้าจะบอกว่ารากหญ้าคือชาวนา คนทำนา ผลิตข้าวให้คนไทยกิน ถ้าไม่มีคนรากหญ้าแล้วเราจะเอาข้าวที่ใหนกิน ขอบอกตามตรงว่าพ่อแม่เราก็เป็นชาวนา และเราก็ภูมิใจในอาชีพของพ่อแม่มาก แต่พ่อแม่เราไม่ใช่สีแดง พ่อแม่เราเขาทำไร่ทำนาเขาทำด้วยความขยัน ปีที่ผ่านมาผลการผลิตจากข้าวก็ถือว่าเป็นที่พอใจมีการประกันราคาข้าว ทำให้พอกับแม่เราสามารถที่จะออกรถได้ ถ้าคนเรารู้จักทำ ขยันทำมาหากิน ไม่มัวแต่งอมืองอเท้ารอให้คนนู้นคนนี้มาช่วยเหลือ ถ้าเราเอาพระราชดำริของในหลวงมาใช้ และทำอย่างจริงจังประเทศไทยคงไม่มีคนจนแน่นอน
ถึงคุณจะเป็นคนที่มีความรู้ถ้าไม่ขยันไม่รู้จักทำมาหากินคุณก็ไม่ต่างจาก คนพิการทางสมอง ที่ไม่รู้จักคิดและไม่รู้จักทำ (คนพิการทางร่างกายบางคนทำงานได้ดีกว่าคนปกติเสียอีก)

 

โดย: ttt IP: 58.8.201.22 4 พฤษภาคม 2553 17:08:25 น.  

 

คุณอย่าเอาประสบการณ์ของตนเองมาเทียบกับคนอื่นสิคะ คุณจะมาว่าว่าคนอื่นที่เค้าออกมาเรียกร้องเพราะเค้างอมืองอเท้าอย่างนั้นเหรอ รู้ได้อย่างไรว่าเป็นแบบนั้น บางคนเค้าทำแล้วเค้าไม่ได้ พ่อแม่คุณคงทำบุญมาดีมั้งคะ เลยไมได้รับผลกระทบอะไรจากการใช้อย่างฟุ่มเฟือยของคนกรุง คนชนชั้นกลาง คุณไม่รู้หรอกหรอว่า คนเราโอกาสมันไม่เท่านั้น โอกาสในที่นี้คือ โอกาสทั้งทุกๆด้าน พ่อแม่คุณโอกาสเท่าพวกเขาเหล่านั้นเหรอคะ บางคนทำเท่าไหร่ ผลผลิตเค้าก็ไม่เพิ่ม ยังต้องเจออุปสรรคอะไรหลายๆอย่าง ผลผลิตลดลง ถูกนายทุนหน้าเลือดบีบบังคับ ทั้งๆที่กลุ่มนายทุนเหล่านั้นก็ได้รับผลประโยชน์ร่วมกันกับ นักการเมืองนั่นแหละ

ฉะนั้น อย่ามาบอกว่าคนอื่นเค้างอมืองอเท้าทั้งๆที่ คุณเอาคนรอบตัวคุณมาเปรียบเทียบ

 

โดย: dfh 6 พฤษภาคม 2553 15:46:59 น.  

 

คือคุณเป็นคนมีจุดยืนดีนะคะ เป็นคนที่ใช้คำพูดคำจามีเหตุผล เวลาพูดถึงคนเสื้อแดงว่าเค้ามาชุมนุมเพื่ออะไรหรือเรียกร้องอะไรอยู่ ต่างกับแกนนำหรือคนส่วนใหญ่ในราชดำเนินหรือเวป นปช ที่ดิฉันเจอมา ทำแบบคุณดีแล้วค่ะ จริงๆถ้ารัฐบาลกับ นปช พูดกันดีๆอย่างที่คุณอธิบายในบล็อกนี้ และคิดร่วมมือมากกว่าคิดเอาประโยชน์ให้ตัวเอง เมืองไทยก็คงเดินหน้าเร็วกว่านี้

ก็น่าสงสัยนะว่าทำไมคนในห้องเฉลิมไทยไม่ค่อยชอบคุณ ทั้งที่คุณก็ออกจะมีความคิดและอุดมการณ์ที่มีเหตุผล อาจจะเป็นเพราะการแสดงออกของคุณมันไม่สอดคล้องกับสิ่งที่คุณสื่อหรือเปล่า การคิดต่างน่ะได้ แต่จะไปคาดหวังให้ทุกคนมาเห็นด้วย คล้อยตามความเห็นคุณ มันเป็นคนละเรื่องกัน ถ้าคุณซื่อสัตย์กับความคิดตัวเองซักนิด คิดก่อนว่าสิ่งที่คุณเขียน มันเป็นสิ่งที่คุณคิดจริงๆ หรือแค่อยากขวางไม่ให้ตัวเองต้อง "ตามน้ำ" ไปเท่านั้น ลักษณะแบบนี้เรียกว่า self-righteous คือตัวเองถูกไปหมด

จริงๆแล้วคนเราถ้าคิดเข้าข้างตัวเองอะไรๆก็ถูกทั้งนั้น แต่ถูกอยู่แค่ในโลกทัศน์แคบๆที่มีเรากับสมองอีกหนึ่งก้อนคั่นหูไว้ ถ้าคุณอยากมีพื้นที่ในพันทิพ หรือแม้แต่ในโลกใบนี้ คุณต้องลดอัตตาของคุณลง รับฟังความคิดเห็นคนอื่นบ้าง รู้จักกาละเทศะ เอาใจเขามาใส่ใจเรา และไม่ต้องคิดแทนคนอื่น คุณไม่สามารถไปรับผิดชอบความคิดและการกระทำของใครได้ นอกจากตัวคุณเอง cliche เดิมๆค่ะดิฉันทราบ แต่มันทำได้ยากสำหรับคนบางคน และบางคนก็มีอคติไปแล้ว การปรับปรุงตัวเองจึงทำได้ยากขึ้น

จริงๆแล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเมือง หรือเรื่องของคุณ ก็ใช้การแก้ไขได้ด้วยหลักการเดียวกัน คือ การกลับเข้ามามองตัวเอง เลิกขี้น้อยใจกับโชคชะตาและสิ่งแวดล้อม การมีมานะอดทน ไม่ย่อท้อต่องานหนักเบา ก็เป็นธรรมะข้อหนึ่ง ดิฉันเห็นหลายคนมีนิสัยชอบเล่นการพนัน กินเหล้า เที่ยว ไม่ว่าจะจนจะรวย คนเหล่านี้มีการใช้ชีวิตอย่างประมาท ย่อมไม่สามารถเจริญงอกงามได้

คนที่ขยันขันแข็ง ไม่น้อยใจแม้สู้แล้วล้ม ยอมรับและเพิ่มพูนศักยภาพต้วเองเท่านั้นที่จะเติบโตมั่งคั่ง ทั้งทางโลกและทางธรรม

ไม่มีประเทศไหนในโลกนี้หรอกที่รัฐบาลสามารถทำให้ทุกคนเกิดมาด้วยต้นทุนชีวิตที่เท่ากัน โตมาด้วยศักยภาพเท่ากัน ต้องการสิ่งเดียวกัน เรียกร้องในสิ่งเดียวกัน นี่คือพื้นฐานของประชาธิปไตย นั่นคือ การยอมรับความแตกต่าง และเรียนรู้ว่าไม่ว่าจะรวยหรือจน ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะ rise and fall ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น
ประชาธิปไตยที่สร้างสรรค์ ไม่ได้เกิดจากการที่ประชาชนทุกคนนั้น"เท่าเทียม" กัน หากเป็นเช่นนั้นจริง ใครเล่าอยากจะทำมากกว่าคนอื่น ใครเล่าอยากจะเสียภาษีมากกว่าคนอื่น

ฉะนั้น ก่อนที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตัวเอง คุณได้ยอมรับความแตกต่างหรือยัง ดิฉ้นเพิ่งได้ไปพบท่าน ว วชิรเมธี ที่เชียงรายนี่เอง ท่านให้โอวาทดีมาก ท่านบอกว่า เอาเสื้อแดง กับ เหลือง ไปใส่ตอไม้ ก็ทำให้ตอไม้มีสีมีข้างได้แล้ว คนเราเดี๋ยวนี้มองกันที่สีที่ข้างก่อน ไม่ได้มองลึกถึงแก่นเลย ข้างในก็ตอไม้เหมือนกัน คนไทยเหมือนกัน

ท้ายสุดแล้ว ก็อาจจะเป็นอย่างที่คุณพูดจริงๆ ประชาชนเป็นเพียงหมาก เป็น"ไพร่"ทางอุดมการณ์ของแกนนำและเหล่าหัวหน้า ไม่ว่าสีไหนจะชนะขึ้นมา คนที่ได้ประโยชน์ก็มีแต่พวกคนไม่กี่สิบกี่ร้อยคนเท่านั้น คุณก็ยังใช้ชีวิตของคุณเหมือนเดิม คนรวยก็ยังรวยเหมือนเดิม

ดิฉันหวังว่าคุณคงเป็นอย่างที่คุณพูดจริงๆ คือ เป็นกลาง ไม่ได้เลือกข้าง ซึ่งดีแล้ว แต่ถ้าให้ดียิ่งไปอีก คุณต้องอยู่ข้างเดียวกับประเทศชาติ เอาผลประโยชน์มวลรวมของชาติเป็นที่ตั้ง ระลึกถึงหน้าที่การปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเราสามารถเกื้อกูลชาติได้ ไม่ว่าจะเป็นคนระดับไหน

ต้องขอโทษด้วยที่คอมเม้นต์นี้ยาว หากไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไรแล้วแต่จะคิด



 

โดย: ไม่มีล็อกอินพันทิพค่ะไม่ต้องด่า IP: 124.120.175.127 9 พฤษภาคม 2553 23:07:11 น.  

 

ควายแดงอีกแล้วเง้อน่าเบื่อพวกควายแดง วันๆเอาแต่พูดเหวงๆ

 

โดย: เบื่อไพร่ IP: 112.142.27.106 12 พฤษภาคม 2553 21:19:20 น.  

 

แล้วควายเหลืองข้างบนล่ะ น่ารำคาญเหมือนกันแหละ

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 124.120.173.220 13 พฤษภาคม 2553 13:18:09 น.  

 

แดงแล้วมานหนักหัวบุพการีไรไม่ทราบ
เมิงเห็นอ้ายมารค์ กับไอ้เทือกทรราชมานปกครองประเทศเหรอวะ กี่สพแล้วรู้มั้ยในขณะนี้แค่วันนี้ก็มีอีก 3 คน
คน ดูในคลิปนะเค้าใส่เสื้อแดงแล้วก็ถือแฮนดี้แคมถ่ายรูปอยู่โดนทหารยิงชัดๆ เมิงจะให้นาย กเด็กชายทรราชฆาตกรฟันน้ำนมมานอยู่ต่อทำเหวงเหรอไง
แล้วแหกตาดูข่าวCNN ไว้บ้างนะอ้ายพวกอ้างตัวเป็นกลางเสพข่าวแบบไร้สติเสพแต่ข่าวไทยไปเรื่อยๆ ก้ได้เนราวันด้า 2 ในไม่ช้า
รู้มัยเมิงว่าเสื้อแดงเค้าคิดกับพวกเสื้อเหลืองยังไงเค้าแค่อยากให้ตาสว่างลองเสพสื่อสองฝ่ายโดยเฉพาะสื่อต่างประเทศนะ เพราะเค้าไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับประเทศ
แล้วที่คิดว่าเปงพวกก่อการร้าย แล้วพวกหางเหลืองล่ะจ๊ะยึดสนามบินนานาชาติเนี่ยดูตามกฎแล้วมานโดนยิงหัวชัดๆ
เมิงว่าตามกฎหมายไงไอ้มาร์ค ถุยยยยย
แล้วเมิงอะเล่นทุกรูปแบบเลยเอาสไนเปอร์มายิงชาวบ้านอีกเปงคน หรือ เมิงออกมาจากมดลูกปีศาจตัวไหนวะมานถึงอำมหิตผิดมนุษย์
ต่างประเทศประณามแล้วก็ยังบึ้มกันต่อ แถมล่าสุดได้ข่าวว่ายังจะใช้แกสน้ำตาผสมยาสลบเนี่ย หรือสลายผู้ชุนนุมตามกฏไอ้บักกร๊วก (องค์การสิทธิมนุษยชนasia เค้าบอกว่าเมิงทำผิดกฏสลายการชุมนุมนานาชาตินะว้ไหนมาตราการจากเบาไปหนักเค้าบอกว่าถ้ายังไม่สาลยเค้าจะใช้กฏหมายระหว่างประเทศกรุงโรมส่งเรื่องขึ้นศาลอาญาระหว่างประเทศแล้วก็ส่งไปกรุงเฮกศาลโลกเมิงได้มีชะตาเหมือนซัดดัมแน่เลยว่ะ แล้วผอ.เค้าก็มาสังเกตุการณ์เองด้วยล่ะว่ามอบนี้เนี่ยไม่มีอาวุธเลย แต่เมิงมาใช้ทหารมาฆ่าประชาชนเค้าบอกให้ถอนทหารออกเดี๋ยวนี้เลยไม่งั้นขึ้นศาลแน่ ให้หางเหลือง หรือคนไม่ทราบรู้ไว้ด้วยนะว่าผู้นำประเทศเราดังแซงซัดดัมไปแล้วในขณะนี้)
เนี่ยไงมีกฏไหนบอกมั้ยว่าให้ใช้กระสุนจริงยิงประชาชน
แล้วอยากรู้มั้ยทำไมกรูถึงแดงตังกรูก็มีให้ใช้ ประเทศมานขาดความยุติธรรมไงล่ะสาดดดด
ต่อจากนี้ไปจะปลุกระดมฆ่ากันอะไรก้เชิญแต่ผมจะเก็บหลักฐานพวกนี้ไว้เพื่อเล่าให้ลูกหลานต่อไปเพื่อเปงบทเรียน ผมเชื่อว่าถ้าเหตุการณ์นี้จบด้วยดีต่อไปนี้รัฐประหารประเทศไทยจะไม่มีอีกเลย หรือมีขึ้นอีกได้ยากเพราะมีคนคอยตรวจสอบที่เป็นภาคประชาชนผมไม่ได้มองว่าใครจะได้ประโยชน์

 

โดย: Democrazy IP: 115.87.83.28 14 พฤษภาคม 2553 2:47:42 น.  

 

เหอะๆ

 

โดย: ที่แท้ก็ไพร่ IP: 124.120.132.64 14 พฤษภาคม 2553 14:33:00 น.  

 

ไอ้รัฐบาลหน้าด้านหน้าตัวเมียเอ๊ยเมิงต้องให้ประเทศล่มจมก่อนดีมั้ยฟระทุเรศ
ทหารเหี้ยอีกหน่อยประเทศไทยก้กลายเป็น3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
ตรรกะง่ายๆเลยว่ะถ้าผู้ชุมนุมมีอาวุธจริงๆแล้วตอนประทะทำไมทหารไม่ตายวะไอ้ชาติหมามีแต่พวกชุมนุมตายบาดเจ็บล่ะเมิงตอบได้มั้ยไอ้หางเหลืองทั้งหลายแล้วถ้าเมิงบังเอิญ หรือญาติเมิงไปบังเอิญเดินไปแถวนั้นแล้วโดนลูกหลงจะเปงไงวะ เตรียมเลือดนองแผ่นดินขั้นปิดประเทศแน่ๆคอยดูละกันตอนนี้ต่างประเทศจัดให้ไทยมีความสิทธิเสรีภาพเท่ากับประเทศอูกันด้าแล้วนะตั้งแต่เมื่อวานรู้ไว้ซ
แล้วก็ทหารทุกตัวก็ระวังเหมือน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นะคนเค้าก็โกรธแค้นเหมือนกันลงใต้ดินเมื่อไรก็บ้านเมืองวุ่นวายต่อไม่จบแน่ๆล่ะว้อยยยยยย

 

โดย: Democrazy IP: 124.120.156.248 14 พฤษภาคม 2553 17:56:07 น.  

 

โถ่เอ๊ย.. ที่แท้ก็บล็อคแดงๆอีกบล็อคนึง ไม่ต่างอะไรจากห้องราชดำเนิน แล้วทำมาบอกเป็นกลางๆ

สมกับเป็นไพร่ เหอๆ

 

โดย: ตูหล่ะเบื่อ IP: 124.122.235.65 14 พฤษภาคม 2553 19:44:50 น.  

 

หน้าตาก็น่ารักดีนะ แต่นิสัยแบบนี้เอา olo ไปกิน

 

โดย: อ้อม IP: 124.121.192.195 15 พฤษภาคม 2553 15:41:39 น.  

 

เมื่อตาต่อตา เมื่อฟันต่อฟัน มันก็พัง
เมื่อไฟกับไฟ มันก็ทำลาย ไปทุกอย่าง
วอดวาย ไม่มีใครยอมใคร ขึ้นชื่อว่าไฟ มันเกิดมาเพื่อทำลาย
ต่างคนต่างมา ต่างคนศรัทธา ไม่เหมือนกัน
เมื่อตอนสุดท้าย ก็เอาอาวุธ มาฆ่าฟัน
และแล้วเลือดเนื้อก็หลั่งรดดิน สุดท้ายชีวิตก็สูญเปล่า

เรา เป็นเพียงเศษธุลี บนแผ่นดินอันแสนกว้างใหญ่
ไม่มีใครมีอำนาจเหยียบย่ำใคร
เรา เราจะเป็นแค่เถ้าถ่าน ไม่เหลือใครที่ยิ่งใหญ่
ให้อภัย ก่อนที่มันจะวอดวาย

เมื่อความโมโห เมื่อความยะโส มันครอบงำ
โลกเราวันนี้ กำลังจะกลาย เป็นสีดำ
วอดวาย ไม่มีใครรอดตาย ขึ้นชื่อว่าคน ไยเกิดมาเพื่อทำลาย
ต่างคนต่างมา ต่างคนศรัทธา ไม่เหมือนกัน
เมื่อตอนสุดท้าย ก็เอาศรัทธา มาฆ่ากัน
และแล้วชีวิตก็ปลิวร่วงหล่น สุดท้ายโลกนี้ก็ว่างเปล่า

เรา เป็นเพียงเศษธุลี บนแผ่นดินอันแสนกว้างใหญ่
ไม่มีใครมีอำนาจเหยียบย่ำใคร
เรา เราจะเป็นแค่เถ้าถ่าน ไม่เหลือใครที่ยิ่งใหญ่
ให้อภัย ก่อนที่เราจะพ่ายแพ้

เมื่อตาต่อตา เมื่อฟันต่อฟัน เมื่อไฟกับไฟ
สุดท้ายมันก็ทำลายทุกอย่าง สุดท้ายทุกคนก็แพ้

Destroy , and your life burn faster .
Countdown to the reign of fire .
Destroy , anyone is loser .Stop it ,
come to save the world.
Change the world . สุดท้ายโลกนี้ก็ว่างเปล่า

เรา เป็นเพียงเศษธุลี บนแผ่นดินอันแสนกว้างใหญ่
โลกใบนี้ไม่มีใครเป็นเจ้าของ
เรา ไม่มีใครค้ำฟ้า และอีกไม่นานพวกเราจะต้องตาย
ให้อภัย ก่อนที่เราจะทำลายล้างกัน

 

โดย: war song IP: 58.9.73.219 15 พฤษภาคม 2553 15:51:03 น.  

 

คุณ dfh น่ารักดีค่ะ ใครที่มาก็ก่อกวนก็อย่าไปสนเลยค่ะ ปล่อยให้เขาเป็นบ้าอยู่อย่างนั้นแหละ พวกนั้นจะมาด่าว่าอะไรก็ไม่ต้องสน พวกเขาทำได้แค่นั่งพิมพ์ไปวันๆเท่านั้น ส่วนเรื่องDrama ก็เพลาๆลงก็ได้ค่ะ ถ้าคิดว่ามันไม่ดีก็ไม่ควรไปพิมพ์ลงเลยคะ เราเก็บไว้ในใจ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: Fredery IP: 111.84.225.29 15 พฤษภาคม 2553 16:55:34 น.  

 

ขอแสดงความยินดีกับคุณ dfh ด้วยนะครับได้ข่าวว่าจะได้เป็นแบรน แอม ของเว็บดราม่าแล้ว
....................
...................
ภาพคุณ dfh ก็น่ารักดีครับ
.................
.................

 

โดย: น้ำชารสจืด IP: 125.26.137.121 15 พฤษภาคม 2553 21:13:20 น.  

 

เห้ย เจ๋งนะครับคุณdfh
ไม่รู้็เหมือนกันนะ ผมอ่านยังไงก็คิดว่าคุณไม่น่าใช่แดง
ผมนับถือในความกล้า ที่อยากรู้เลยแต่งแดงเดินเข้าไปดูแบบนี้นะ


มีคนไม่กี่คนบนโลกหรอกครับ ที่กล้าวิ่งขึ้นเขา ในขณะที่ทุกคนกลิ้งลงมากันหมด
นับถือครับๆ

(ปล. ผมไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมนี้ แต่ผมก็ไม่เห็นด้วยกับคนที่ไม่เห็นคนที่ออกมาเป็นคนเหมือนกัน)




แต่ถึงยังไง ผมขอตามไปดราม่ากันก่อนล่ะครับ ดูคนอื่นด่าเจ้าป้า สนุกดี 555+

 

โดย: APL IP: 61.90.85.72 15 พฤษภาคม 2553 23:00:43 น.  

 

รู้สึก จะมีพวก ชั้นต่ำ จากเว็บดราม่า ตามจากลิงค์ในเว้บมัน มาหน้านี้

ไม่แปลกใจ ถึงมี คอมเม้นท์ โง่ๆ ควายๆ ดูถูกๆ มาตอบกัน และสถุล ตามสไตล์เว็บดราม่า
หาว่า อยากเป็น Brand เว็บ

เว็บอย่างนั้น มีแต่พวก โอตาคุสิง ใครจะไปอยากอยู่ สงสัยจะหลงตัวเองไปหน่อยละมั้ง
คิดว่าเว็บดัง

เอาเรื่องชาวบ้าน หลายๆคน ทะเลาะๆไปลง
แล้วได้ค่าโฆษณา คนที่มาชม เพื่อผลประโบช์ตัวเอง
แล้วเคยให้เงิน คนที่เขาได้ลงดราม่า (อย่างไม่เต็มใจ) บ้างไหม

ทุเรศ

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.223.79 16 พฤษภาคม 2553 1:06:28 น.  

 

โอตาคุพ่อมึงดิสัด ดีกว่ามึงแหละไอ้โรคจิต ชอบดูอะไรแหวะๆ ไอ้พวกจิตไม่ปกติ

 

โดย: กุมาจากดราม่า IP: 58.9.74.240 16 พฤษภาคม 2553 17:27:27 น.  

 

แหมๆ ก็ดีกว่าไอ้คนโรคจิต ชอบอะไรแหวะๆ จิตไม่ปกติ แถมชอบโชว์ ให้คนอื่นรู้อีกว่า กุโรคจิตชอบอะไรแหวะๆ จนโดนด่าลั่นพันทิปมาแล้ว แถมยังหน้าด้านแถว่า มันคือศิลปะอีก

อ่อ ถ้าพวกคุณ ไม่ทำตัวhear hear จนก่อป็นดร่าม่า เขาจะเอาอะไรมาลงล่ะครับ ไม่อยากลงก็อย่าทำตัว hear hearสิรับ

คิดแบบนี้ ทำไมไม่ส่งจดหมายไปด่า หนังสือพิมพ์ หรือข่าวTVซะล่ะครับ เพราะพวกนั้นก็เอา เรื่องhear hearของคนมาแฉ ออกทีวีเหมือนกัน

olo olo olo olo olo olo olo olo olo olo olo olo olo olo olo

ป.ล. Otaku แปลว่า ผู้ที่ชอบอะไรอย่างจริงจังแหละหมกหมุ่นกับมัน เช่น ชอบหนังผี หรืออะไรแหวะๆ จนต้องโชว์คนอื่นว่ากุชอบ อะไรแหวะๆ

 

โดย: ผมมาจากดราม่า IP: 58.9.74.240 16 พฤษภาคม 2553 17:34:41 น.  

 

คือ ไม่มีใครทำ hear กันหรอกครับ

แค่แสดงความเห็น ให้มองหลายมุม คิดหลายด้าน คิดผลกลับ
แล้วมันก็เหมือนสวนกระแส?
แล้วมาหาว่าคิด hear hear

ใช้ตรรกะอะไรคิด

เห้นในหลายๆกระทู้ คนก็ชอบเข้ามา ยัดเยียด จะให้ดราม่าให้ได้อยู่นั่นหละ
ใครกันแน่ ที่ hear


...

แล้ว Otaku ที่ผมพูดถึงน่ะ ผมไม่ได้หมายถึง แบบ "การหมกมุ่น" แบบที่ญี่ปุ่น
แต่เอานิยามในไทย ที่หมายถึง โอตาคุ คือพวกหมกมุ่นการ์ตูน อนิเมะ น่ะ

คุณก็รู้ว่าผมหมายถึงอะไร อย่ามาแถ

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.185.50 16 พฤษภาคม 2553 20:34:00 น.  

 

เพิ่งกลับมาอ่าน ขอโทษนะ คำขอโทศที่มันจะออกมาจากปากเราได้ มันจะต้องกล่าวให้สำหรับคนที่สมควรได้รับเท่านั้น ไม่ใช่คนที่เข้ามาด่าแบบไร้สติ คนจำพวกนั้น ที่เข้ามาด่าแบบรุ่นแรงเกินกว่าเหตุ แล้วความผิดของเขายิ่งกว่าเราเสียอีก เราคิดว่าไม่สมควรต้องขอโทษ

เบื่อนะ กับการที่เราอธิบายอะไรไปหลายรอบแล้วไม่เข้าใจสักที

บอกไปแล้วว่าไม่ได้คิดว่าเด็กผิด (หลังจากที่อ่านคห.บนๆไป) แต่ที่เราอออกมาพูด เพราะ เรามองเห็นว่าพวกคุณก็ด่าเค้ารุนแรงเกินไป นั่นสำหรับบคนที่รูข่าวหมดแล้ว แต่คนที่เค้าไม่ได้เห็นข่าวอย่างละเอียดมาก่อน มันก็ต้องฟังความ 2 ข้างใช่ไหม เรามองในแง่มุมของคนที่ไม่รู้ เพราะ กระทู้นั้นมันตั้งตอน วันที่ 13 เวลา 7โมง คนที่เข้ามาอ่านบางคนข่าวนียังไม่ค่อยมีคนรู้ด้วยซ้ำ ข่าวก็ยังไม่ดังมาก

ก็ไม่ได้มีใครตัดสินโทษใครเสียหน่อย เค้าแค่บอกว่า สมควรไปอ่านให้ละเอียดก่อนแล้วค่อยตัดสิน ซึ่ง ก็ค่เอาข่าวเต็มๆมาลง ให้คนเค้าเห็นก็จบแล้ว ทำไมจะต้องไปด่ากราดอะไรขนาดนั้น แถมพอเราเข้าไปพูดดีดีก็ดันด่ากลับแรงแบบนั้น แล้วจะให้เราขอโทษนะ ฝันไปเถอะ ไม่มีทาง

 

โดย: dfh 16 พฤษภาคม 2553 20:49:08 น.  

 

ชอบความเห็นข้างบนของคุณ Dfh จังครับแสดงว่าคุณมีความคิดนะ(ที่ผมจะสามารถเคารพความคิดนั้นได้) เพียงแต่ว่าการแสดงออกมันไม่สุขุมพอ เลยกลายเป็นการโชว์โง่ให้ชาวบ้านเขาหัวเราะเท่านั้นเอง ใจเย็นๆ ค่อยๆคิดค่อยๆพูด เจตนาดีแต่ปากเสียนี่เกมมานักต่อนักแล้วครับ

ตัวประกอบ ปิง ปิง ครับ คุณเข้ามาในบ๊ลอกของคนอื่น ที่ๆซึ่งเป็นการแสดงความคิดส่วนตัวที่เจ้าของบ๊ลอกมีสิทธิเต็มที่ แต่คุณเข้ามาใช้พื้นที่ของคนอื่นแสดงความ อ่อนด้อยทางความคิดและสติปัญญาความคิดแบบนี้ ไม่เกรงใจเจ้าของพื้นที่เขาหรือยังไง หรือว่าที่บ้านที่โรงเรียนเขาไม่เคยสอนกัน เรื่องความเกรงใจเนี่ย หรือคิดแค่ว่าที่ไหนก้ได้ขอแค่ให้ได้แสดงตัวตนแท้จริงของตัวเองออกมาก็พอแล้ว...ไร้มารยาทจัง ที่พูดว่านี่ผมไม่ได้ถือสาหาความกับคุณหรอกนะครับ เข้าใจวุฒิภาวะของคุณดี แต่คิดว่าถ้าคุณสำเนียกซะบ้างมันจะดีต่อคุณในอนาคตนะครับ

ขอโทษคุณเจ้าของบ๊ลอกด้วยนะครับ ที่เข้ามาใช้พื้นที่พิมพ์เรื่องแบบนี้ ก็หวังว่าว่ามันจะเป็นประโยชน์กับใครบางคนบ้าง ถ้ามีสมองคิดนะครับ

 

โดย: น้ำชารสจืด IP: 125.26.137.175 17 พฤษภาคม 2553 21:07:19 น.  

 

สมองผมเอาไว้คิดประจำอยู่แล้วครับ ขอบคุณ

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.217.15 18 พฤษภาคม 2553 2:34:17 น.  

 

ถ้ามึงคิดจริงมึงคง ไม่ทำตัวโรคจิต ชอบโชว์ จนโดนยึดอมยิ้มหรอกสัส

 

โดย: ไอ้ตัวประกอบโรคจิต IP: 58.9.213.52 18 พฤษภาคม 2553 13:08:46 น.  

 

อย่างกับไปเดินเที่ยวมา แล้วมาบอกกันว่าในนั้นมีอะไรบ้าง ประมาณนั้น
ถ้าดูผ่านๆดูแต่รูปเหมือนบางคนก็คงจะเหมาท่านไปรวมเป็นพวกเสื้อแดงไปแล้ว
ปัจจุบันคนไทยมักจะเป็นแบบนี้นะ ดูไม่ละเอียดรอบคอบแล้วก็ตีความไปเลย
บริโภคสื่อเพียงทางเดียวโดยไม่สนใจฟังความอีกข้างเนื่องจากอคติก็ตัดสินแล้วว่าใครถูกใครผิด ซึ่งเป็นปกติของคนอยู่แล้วที่จะต้องเอาดีเข้าตนหรือหาผลประโยชน์ใส่ตนไว้ก่อน ผมเองก็ไม่ได้อยู่สีไหนนะ ตอนนี้ออกจะไม่ชอบสีแดงด้วยซ้ำเพราะการชุมนุมทำให้รุ่นน้องผมไม่ได้ไปเรียนพิเศษมาสองสัปดาห์ติดกันแล้วล่ะ จริงอยู่ประชาธิปไตยคืออำนาจของประชาชน มีสิทธิ์ออกมาเรียกร้องเมื่อรู้สึกว่าได้รับความไม่เป็นธรรมแต่การเรียกร้องก็ไม่ควรจะไปกดทับริดรอนผู้อื่นเช่นกัน

ว่าจะเข้ามาบอกว่าระวังจะกลายเป็นที่เข้าใจผิดของกลุ่มเสื้อแดงกับผู้ที่ไม่ชื่นชอบเสื้อแดงเข้ามาโพสให้เกิดความเสีย แต่ ก็คงควบคุมยากหน่อยละครับเพราะเห็นโพสไปหลายข้อความแล้ว แหะๆ

 

โดย: Amateur IP: 202.12.97.125 18 พฤษภาคม 2553 18:58:18 น.  

 

ก่อนอื่นต้องขออภัย ถ้านี่จะเป็นการล่วงเกิน แต่ขอเตือนเจ้าของบลอกนี้หน่อยนะครับว่าช่วงอายุ 52 ให้ระวังเรื่องเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร และอาการป่วยที่มาจากการรับตัวยาและสารเคมี อาจจะก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ โดยส่วนตัวแล้วไม่รู้จักเจ้าของบลอกแต่เปิดเวปไปเรื่อยเข้ามาเห็นรูปจึงขออนุญาตทักสักหน่อย ตัวผมเองเคยมีน้าสาวคนหนึ่ง มีโหงวเฮ้งเหมือนเจ้าของบลอกมากๆ เลยรู้สึกอยากเข้ามาเตือน ต้องขออภัยอีกครั้งที่เข้ามาพูดเหมือนเพ้อเจ้อ

 

โดย: ซื่อหยวน IP: 115.87.83.78 19 พฤษภาคม 2553 5:56:54 น.  

 

กูเชียร์เสื้อแดงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงเว้ยยยยยยยยยยยยยยยยย

 

โดย: เสื้อแดง IP: 61.90.87.207 22 พฤษภาคม 2553 18:38:15 น.  

 

dfh น่ารักดีนะถ้าลดหุ่นกว่านี้...มีลูกหรือป่าวเนี่ย(ขอโทษที่เสียมารยาทแต่ดูแล้วเจ้ามากอะ)

ชอบเสื้อแดง แต่ก็สงสารทหาร(เพราะโดนสั่งการมา)


นี่มันกระทู้คนชอบเสื้อแดง คนที่ไม่ชอบก็ขอแค่ดูก็พอไม่ต้องมาบรรยายเรื่องในใจหรอกไม่มีใครว่าหรอกว่าไม่มีสมองหรือนิ้วกุด

 

โดย: เสื้อแดง IP: 61.90.87.207 22 พฤษภาคม 2553 18:51:24 น.  

 

บางคนอ่านไม่ทั่วถึงรึเปล่าถึงไปว่าคุณdfhเป็นแดง

อ่านๆมาเราเห็นแค่ว่าเค้าอยากรู้เลยแต่งแดงเข้าไปดูแค่นั้นเอง

 

โดย: GDArock IP: 125.24.12.123 24 พฤษภาคม 2553 13:31:43 น.  

 

คุณคือเสื้อแดง 100% เย๊ๆ ยอมรับความจริงเถอะว่าเสื้อแดง

เหวงว่ะ...

 

โดย: ออน IP: 222.123.174.245 26 พฤษภาคม 2553 23:51:47 น.  

 

ขาใหญ่ หน้าหมู
สวยตายล่ะ เอารูปมาลง 555
เคยเห็นตัวจริง คนละเรื่องกับรูปโปรไฟล์เลย

 

โดย: Mr.Kazabien IP: 183.89.230.127 27 พฤษภาคม 2553 12:31:48 น.  

 

หึหึ ผมเข้ามาอ่าน แล้วสมเพชหลายความเห็น ที่ไปว่าเขา ว่าเขาเป็น "แดง" บ้าง

ผมอยากรู้จริงๆ พวกคุณ มีความรักในการอ่านมากแค่ไหนกันเชียว เพราะดูจากข้อความของพวกคุณ ผมก็ทราบเลย ว่าคุณไม่ได้อ่านอะไรเลย

หรือถ้าอ่าน ก็คงอ่านผ่านๆ

ผมไม่เถียง ผมยอมรับว่าผมอะ ก็เป็นแดง
แต่ถ้าคุณอ่านข้อความ ของเจ้าของบล็อค จะทราบว่า เธอไม่แดงเลย เธอแค่เข้าไปเซอร์เวย์วิถีของการชุมนุม และกลุ่มคนที่บอกว่า เป็นชนชั้นล่าง

และ
คนบางคนน่ะ ที่ไปดูถูกดูแคลนเค้าเรื่องรูปร่างหน้าตา
ไม่ทราบว่ามันไปหนักสมองส่วนไหนของคุณครับ
แหม พูดมาได้นะ ดูตัวเองซะก่อนเหอะนะ ว่าตัวเองน่ะ ดูดีแค่ไหนกันเชียว ไปว่าคนอื่นเค้า
นี่ก็เท่ากับว่าคุณ เป็นพวก แบ่งแยก คน ชนชั้น ด้วย "รูปร่าง หน้าตา สินะ"

แล้วการจะแสดงความคิดเห็น หรือถ่ายรูปมาลง นี่ มันขึ้นอยู่กับเรื่องพวกนี้เสมอไปเหรอครับ

ดูหน่อย ว่า หัวเรื่อง มันเกี่ยวกับอะไร เกี่ยวกับการ ไปดูชุมนุมครับ
ไม่ใช่หัวข้อว่า ไปถ่าย แฟชั่น หนังสือ Cheeze

อย่ามาสมองกลวงแถวนี้ครับ

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 204.152.215.116 27 พฤษภาคม 2553 16:23:41 น.  

 

นับถือด้วยใจ คุณDFH

 

โดย: วีร์นักเดินทาง IP: 125.25.229.77 31 พฤษภาคม 2553 18:30:47 น.  

 

ไป ตาย ซ

 

โดย: พ่อง dfh IP: 192.168.9.99, 114.128.118.200 3 มิถุนายน 2553 12:17:47 น.  

 

เสื้อแดงเผาเมือง

 

โดย: คนไทย IP: 92.224.226.116 3 มิถุนายน 2553 12:58:51 น.  

 

เจ้าป้าซวย เอ๊ย สวย
เจ้าป้าเริ่ด เจ้าป้าเด่น...

แท้จริง..เจ้าป้าก็เป็นแค่คนอยากดัง อยากสวนกระแสในอินเตอร์เน็ทธรรมด๊า ธรรมา

 

โดย: มาม่าต้มยำกั้ง IP: 61.7.236.52 3 มิถุนายน 2553 14:01:17 น.  

 

ได้มาเห็นหน้านักเลงคีย์บอตร์ในตำนานล่ะ

 

โดย: อมยิ้มหาย IP: 192.168.4.220, 203.131.209.66 3 มิถุนายน 2553 14:02:55 น.  

 

สมเพช พวกผู้ชายปากดีบางคนเหมือนกันครับ
อยู่หน้าคอม พูดจาดูถูก ถากถางผู้หญิง เหมือนเป้นหน้าตัวเมียเนี่ย

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.229.112 3 มิถุนายน 2553 14:06:09 น.  

 

พอเข้าใจแล้วหละว่าทำไมมีคนเข้ามาด่าเจ้าป้าของพวกเราเยอะจัง
แต่คนที่มาด่าเจ้าป้า ใช้ถ้อยคำแรงไปจริงๆแหละครับ

"คนส่วนมากทำไมถึงมองว่า คนเสื้อแดงนั้นมีแต่รากหญ้า ดูถูกเขาเหล่านั้นว่าต้อยต่ำไม่มีเงินทำมาหากิน"
พวกนักวิชาการกับเสื้อแดงอ้างเอาเองมากกว่า
"ที่เค้าดูถูกเสื้อแดงอ่ะ มันมาจากการกระทำของคนพวกนั้นครับ ไม่เกี่ยวกับฐานะทางการเงินเลย"
- เสื้อแดงใช้ถ้อยคำรุนแรง (จริงๆ เสื้อเหลืองก็เช่นกัน)
- เสื้อแดงใช้ความรุนแรง (ทำร้ายประชาชน ปล้น และเผาเมือง)
- เสื้อแดงบ่นว่าจน แต่ก็เอาแต่มานั่งประท้วง ไม่ทำมาหากิน ไม่เป้นการแก้ปัญหาเลย (เว้นแต่จะได้รับเงินจากแกนนำ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ) แถมมันยังมาทำให้คนอื่นเดือดร้อนอีก ทั้งธุรกิจเสียหาย ทั้งบ้านโดนเผา ดีๆไม่ดีก็ตกงานเพราะคนพวกนี้

คือแนวคิดของเจ้าป้า ออกไปทางแดงแหละครับ
ผมคิดว่าการทำให้คนอื่นเดือดร้อน ไม่ว่าจะมีเหตุผลอะไรมันก็ฟังไม่ขึ้น ถ้าประชาธิปไตยของคนกลุ่มนึงที่ได้มาจากการเบียดเบียนสังคมอย่างนั้นแล้วอย่ามีประชาธิปไตยเลยดีกว่าครับ

สรุป จะเหลือหรือแดงไม่สำคัญ เพราะผมเป็นแฟนดราม่าของเจ้าป้าครับ 555 ขอให้เจ้าป้าจงสู้ต่อไป สู้ๆๆๆ

 

โดย: คนไม่มีอมยิ้ม IP: 92.224.226.116 3 มิถุนายน 2553 14:43:35 น.  

 

จะอะไรก็ช่าง เกลียดม๊อบที่ปิดขวางสถานที่และการจราจรค่ะ คนอื่นเค้าเดือดร้อนกันหมด บ้างก็ถึงขั้นชิบหาย เราไม่สนับสนุนไม่ว่าจะสีอะไรถ้าเอาแต่เรียกร้องให้ตัวเองชนะ โดยไม่นึกถึงความเดือดร้อนของคนที่เค้าไม่ได้ไปปล้นไปจี้ไปฆ่าพวกคุณ

 

โดย: jaja IP: 58.8.141.171 3 มิถุนายน 2553 15:43:19 น.  

 

เลิกทะเลาะกัน เลิกเอาเพลิงมาเผาพลาญในจิตใจของกันและกันเลยค่ะ

อย่าพยายามยัดเสื้อสีต่างๆให้ฝั่งฝ่ายตรงข้ามเลยนะคะ

เพราะ ทุกคนนั้น มี"สีแดง"ในตัวกันทุกคนค่ะ มากหรือน้อยต่างกัน

เพราะ สีแดง นั้นเป็นสี ของ ชาติ แดงหมายถึงเลือดของเหล่าทหารหาญที่ต้องต่อสู้กับศัตรู เพื่อปกป้องประเทศชาติของเรา ให้ดำรงความเป็นเอกราชไว้ได้

อีกทั้งเรายังมีสีน้ำเงินและสีขาว อันหมายถึง พระมหากษัตริย์และศาสนา

สีน้ำเงิน เป็นสีที่แทนถึง พระมหากษัตริย์ ที่เหล่าพสกนิกรจงรักทั้งยังปกป้องแม้ต้องพลีชีวี ฉะนั้น จึงเป็นสีที่แสดงถึงความจงรัก ในสถาบันพระมหากษัตริย์ ทีเป็นศูนย์รวมจิตใจของเหล่าพนกนิกรคนไทยทั่วทั้งชาติ

ส่วนสีขาว เป็นสีที่แทนถึง ความบริสุทธิ์ สะอาด ไร้มลทิน ของศาสนา ซึ่ง ศาสนาพุทธของเรานั้น เป็นเสมือนศาสนาประจำชาติ และ เป็นศาสนาที่เรานับถือกันมาตั้งแต่สมัยเนิ่นนานมาแล้ว ดังนั้น เราจึงต้องรักษาธำรงค์ไว้โดยมีศรัทธา ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ช่วยปกป้อง และ สืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้ยืนยงต่อไปได้

ดังนั้น ในตัวของพวกเรา จึงมีทั้งสีแดง แสดงถึงความรักชาติ สีน้ำเงิน แสดงถึงความจงรักในสถาบันกษัตริย์ และ สีขาว อันหมายถึง ศาสนาประจำชาติของเรา เราจึงไม่ควรที่จะขาดไม่ว่าสีใดสีหนึ่งในสามสีนี้ เพราะ ทั้ง 3 สี ต่างก็สำคัญอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งหากคนไทยมีทั้ง 3 สี ก็จะทำให้ประเทศชาติของเรา ดำรงซึ่งความสงบสุข ตลอดชั่วกาลนาน

 

โดย: dfh 3 มิถุนายน 2553 16:13:09 น.  

 

คือเจ้าป้าก็ตอบดูเหมือนมีเหตุผลดีนะ

แต่ตัวประกอบปิงปิงเนี่ย จะเจ็บเเค้นอะไรเว็บดราม่านักวะฮะ

เคยดูคอมเม้นท์ตัวเองก่อนไปแขวะคนอื่นมั๊ย

แรกๆเห็นแขวะในเวปก็ดูมีชั้นเชิงนะ

หลังๆมันดูไม่มีคลาสในการเถียงว่ะ แบบ สักเอาแต่ว่าจะด่าพวกเว็บนี้

ยิ่งแสดงความคิดเห็นแบบนี้ออกมา มันยิ่งดูน่าสมเพชนะ

ลองคิดดูหน่อยนะ

 

โดย: State of origin IP: 115.64.47.45 3 มิถุนายน 2553 21:54:51 น.  

 

คือผมก็เป็นตัวผมนะครับ ผมอยู่ในมู้ดไหน ผมก็จะพูดในมู้ดนั้น
ผมไม่ต้องมาสร้างภาพ สร้างคลาส เวลาด่าใคร
ผมเป้นตัวของตัวเอง

ถ้าอารมณ์ไหน ผมตอบดีๆ ก็จะตอบดีๆ ถ้าอารมณ์เสียก็อย่างที่เห็น
ก็ลองดูในเว็บนั้นบ้างก็ดีนะ เห็นพวกหมามันเห่าๆหอนๆ พูดจาดูถูกคนอื่นเนี่ย พูดจาแต่ละคำนี่หยาบคาย วกๆ เข้าแต่เรื่องต่ำๆ
คนต่ำๆ ก็คงต้องคู่ควร กับอะไรต่ำๆ ผมคงไม่ปรณนิบัติตนให้ดูดีหรอก เพราะพวกนี้ มันไม่รู้เรื่อง..

แต่ถ้าใครคุยด้วยเหตุผลผมก็คุยด้วยเหตุผลแหละครับ

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 96.44.132.13 3 มิถุนายน 2553 23:44:21 น.  

 

ตัวประกอบ ปิงปิง = troll

 

โดย: พระเอก ปิงปิง IP: 78.50.89.185 4 มิถุนายน 2553 4:13:39 น.  

 

แนะนำครับ เจ้าป้าต้องลดน้ำหนักลงซัก 10 กก. แล้วจะถ่ายรูปขึ้นกว่านี้ ที่โพสโอเคแล้วครับ

ปล ช่างกล้องใจร้ายมาก คนเค้าปลดทุกข์ยังไปถ่ายเค้าอีก

 

โดย: ตากล้อง ปิงปิง IP: 129.217.207.52 4 มิถุนายน 2553 15:14:39 น.  

 

เสื่อมครับป้า พฤติกรรม และ การกระทำของป้าดูแล้วน่าสังเวชเสียนี่กะไร

 

โดย: ตัวกระจอก ปิงปิง IP: 61.90.125.142 5 มิถุนายน 2553 13:26:16 น.  

 

ไม่อายหรอเวลาบอกคนอื่นว่าเป็นเสื้อแดงอะ

เห็นแล้วอายแทน

 

โดย: ตลก IP: 110.168.90.3 9 มิถุนายน 2553 20:19:18 น.  

 

สาวน้อย พี่ว่าน้องออกมาจากกลุ่มคนเสื้อแดงเถอะครับ เห็นขนาดนี้แล้วน่าจะคิดอะไรได้แล้วนะครับ

 

โดย: พ่อน้องพีม ตามมาจากเว็บดราม่าจ๊ะ IP: 192.165.213.18 10 มิถุนายน 2553 19:33:06 น.  

 

เป็นกำลังใจให้เจ้าของบล็อก คุณเป็นผู้หญิงที่แกร่งมาก

ถ้าเป็นเรา คงปิดบล็อกไปแล้ว เพราะทนไม่ได้ที่มีใครก็ไม่รู้ว่าต่อว่าหรือฟันธงไปแล้วว่าเราเป็นคนยังไง ทั้งที่ยังไม่รู้จักเราดีพอ

เราชอบคนแบบคุณจัง อยากเข้มแข็งให้ได้ครึ่งนึงของคุณก็ยังดี

เราอยากมีเพื่อนแบบคุณจัง


 

โดย: แม็กกี้ IP: 58.9.197.254 12 มิถุนายน 2553 1:24:38 น.  

 

กิน หญ้าก็ทำให้อ้วนกลมได้หรอเนี่ย555

 

โดย: แต่งตัวเหมือนเด็กประถมเลย IP: 124.120.157.59 5 สิงหาคม 2553 19:33:16 น.  

 

ตุ้ส กับ ชะนีอ้วน เหมาะกันดี เข้ากันได้

ตุ้สที่ฟิตเนสเหมือนกันไม่มีใครคบ แหก ปาก เหมือนคนในบล๊อกนี้ล่ะ วันๆไม่ทำอะไรอคติ กับคนอื่นไปทั่ว ยกเว้นพวกเดียวกันทำอะไร ก้ดีงามไปหมด จนเขาระอาไปทั่วฟิตเนสแระ อ่อและพฤติกรรม ที่หากินในห้องอาบน้ำของ 2 แดงที่เนี่ยเลิกซะนะ ก่อนจะโดนเผยแพร่

คนนั่งขี้อยุ่ นางทั้ง2 มาพูด แหกปาก แดงเย้วๆ กันอยุ่
อยุ่กัน 2 คนขึ้นไปแหมพูดเสียงดัง แต่เวลาอยุ่คนเดียวนะ เงียบเชียว

รู้ไหมทำไมไทยถึงไม่เจริญ ไม่ต้องไปว่าใครหรอก เพราะตัวเองเนี่ยแหละ พอเห็นอะไรที่ดีกว่าเป็นไม่ได้ ต้องขุดคุ้ย ต้องทำลาย แล้วที่ไปเย้วๆกันอยุ่น่ะ รุ้ไหมว่ามีกี่พวก อาจมีแค่ 1 ใน 10 พวกแค่ประชาธิปไตย ส่วนที่เหลือล่ะ เป็นคนเห็นแก่้ตัว ที่เสียผลประโยชน์ เพราะฉะนั้น รุ้ไหม จะมีสักกี่คน จะกล้ายอมรับ ตัวเอง ว่าเป็นแดงตอนอยุ่ในสังคมกลุ่มเพื่อน ที่ทำงาน

ที่ออฟฟิศก้มีนะ ออฟฟิศ ทำงาน 60-70 คนเนี่ยมีคนนึงที่กล้าพูดกล้ายอมรับ ว่าแดงถึงแม้จะไม่เคยไปชุมนุม แต่รู้ไหม เขา ก้สามารถทำงานได้ คนเวลาทำงานก้คุยแต่เรื่องงาน แต่ถามเรื่องสังคมอื่นๆ อัธยาศัย การคุยกับเพื่อนร่วมงานล่ะ บอกให้ตรงๆ ว่าเขาไม่คุยกับคนอื่นเลย ตอนเย็นก้ไม่มีสังคมกับใครทั้งนั้น (ไม่จำเป็น) แต่แค่ยิ้มทักทาย ยังหน้าบูดเป็นตูดหมึก

 

โดย: เพลีย IP: 203.155.167.181 24 ตุลาคม 2553 7:45:18 น.  

 

แดงเป็นสีที่ทำถูกที่สุด พวกสีขี้มันหม....

 

โดย: chhrie@msn.com IP: 124.157.147.164 18 พฤศจิกายน 2553 15:37:11 น.  

 

ตัวประกอบปิงปิงเมิงเป็นเฮียอะไรมาเสือกในบล็อกอ้วนกลม...

 

โดย: แพมเพิ่ด IP: 125.25.128.80 23 พฤศจิกายน 2553 16:10:50 น.  

 

วันๆเสพย์แต่ดราม่า..

หน้าแซงอายูไปหลายปีเลย..

ชอบพรีเซ้นท์รูปตัวเองก็ควรหมั่นดูแลตัวเองด้วยนะ

 

โดย: หวังดี..??? IP: 115.87.225.118 22 เมษายน 2554 2:20:57 น.  

 

555555+

 

โดย: มาเยี่ยม IP: 110.168.3.254 10 มิถุนายน 2554 21:39:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


dfh
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




สามารถคุยกับเราได้ผ่าน skype และ MSN โดยกดรูปข้างล่างนี้เลยค่ะ My status
เพื่อนที่กำลังชมบล็อก
New Comments
Friends' blogs
[Add dfh's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.