<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
26 กันยายน 2548
 
 
ของฉัน..แต่..เพื่อ...เพื่อน

ไหล่ของฉัน....มันไม่ได้มีความหมายเพียงเพื่อประคอง
หัวฉันไว้คนเดียวเท่านั้น แต่เพื่อน สามารถใช้มันเพื่อ
ประคองหัวเพื่อนได้ด้วย

เสื้อของฉัน....ไม่ได้มีไว้ห้อหุ้มร่างกายของฉันเพียง
อย่างเดียว มันพร้อมจะเป็นที่เช็ดน้ำตาและที่สั่งขี้มูก
ของเพื่อน ถ้าเพื่อนต้องการ

แขนของฉัน....ไม่ได้มีไว้จูงหมาเดินเล่น แต่มันสามารถ
ใช้ประคองเพื่อนเมื่อเพื่อนจะล้ม แต่ถ้าเพื่อนล้มลงแล้ว
ฉันก็ยังมีมืออีก 1 คู่ไว้ช่วยฉุดเพื่อนขึ้นมา

ปากของฉัน....ไม่ได้มีไว้เพื่อกินและพูดพล่ามทั้งวัน
หรอกนะ แต่มีไว้พูดให้กำลังใจเพื่อนด้วยเมื่อถึงเวลา
จำเป็น

ตาของฉัน....มีไว้เพียงเพื่อกระพริบขึ้นลงเสียเมื่อไหร่
ฉันเอาไว้ใช้มัน มองสิ่งดีๆในตัวเพื่อนด้วยต่างหาก

ฟันของฉัน....ก็ไม่ได้มีไว้กัดใครๆ เขา แต่มีไว้เพื่อจะ
ใช้มันประดับเหงือก ทุกครั้งฉันยิ้มให้เพื่อน

หูของฉัน....ก็ไม่ได้มีไว้เพื่อเจาะรูแขวนเครื่องประดับ
แต่มันใช้ฟังเพื่อน เมื่อเพื่อนต้องการระบายอะไรออก
มาให้ฉันฟัง

เท้าของฉัน....ไม่ได้มีไว้สะสมกลิ่น...โอเค ถึงแม้มัน
อาจจะมีบ้าง แต่ฉันจะใช้เท้าเพื่อเดินอยู่ข้างๆ เพื่อน
นี่แหละ จะไม่ไปไหนไกล

สมองของฉัน....อาจไม่ค่อยมีประโยชน์เวลาสอบนัก
ก็จริง แต่มันจะทำงานหนัก เมื่อเพื่อนต้องการความ
ช่วยเหลือ

ส่วนพวกตับ ไต ไส้ กระเพาะ ม้าม เซี่ยงจี๊ ของฉัน....
มันมีไว้ทำหน้าที่ของมันน่ะ แต่ถ้าเพื่อนต้องการอย่าง
รีบด่วน ฉันยินดีสละให้ (อย่างละครึ่งเท่านั้นนะ!!)

และหัวใจของฉัน....ก็ไม่ได้มีไว้สูบฉีดเลือดเพียง
อย่างเดียว แต่มันทำหน้าที่เก็บเพื่อนไว้ข้างในด้วย...


Create Date : 26 กันยายน 2548
Last Update : 26 กันยายน 2548 18:02:32 น. 0 comments
Counter : 509 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

หนูวี้ดว้าย
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add หนูวี้ดว้าย's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com