บริษัทญี่ปุ่นสั่งพนักงานเกือบสามพันคนให้ "ตัดผมสั้น" เพื่อช่วยชาติประหยัดไฟฟ้า
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ว่า บริษัท"เมด้า จำกัด"ของญี่ปุ่น ได้ประกาศมาตรการสั่งให้พนักงานของบริษัททั้งหมด 2,700 คน ตัดผมสั้นทุกคน เพื่อช่วยประเทศประหยัดพลังงาน โดยภายใต้คำสั่งดังกล่าว ระบุให้พนักงานชายตัดผม รองทรง และให้พนักงานหญิงตัดผมทรงบ๊อบ ขณะที่นางชิซูรุ อิโนเอะ โฆษกของบริษัทบอกว่า บริษัทเชื่อว่า สำหรับพนักงานหญิงที่ตัดผมสั้น จะไม่จำเป็นต้องใช้ต้องไดร์เปล่าผม และใช้น้ำน้อยลง ซึ่งจะช่วยประเทศญี่ปุ่นประหยัดพนักงานได้มาก และว่า ที่ผ่านมา บริษัทใส่ใจที่จะคุ้มครองสิ่งแวดล้อม และได้กระตุ้นให้พนักงานใช้มาตรการต่างๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ นางชิซูรุ กล่าวว่า ถึงขณะนี้ มีพนักงานจำนวนมากขอข้อมูลบริษัทว่า พวกเขาจะสามารถตัดผมทรงดังกล่าวได้ที่ร้านตัดผมไหนบ้าง

รายงานระบุว่า นับตั้งแต่โรงงานไฟฟ้าพลังงานิวเคลียร์"ฟูกูชิม่า ได อิชิ"ได้รับความเสียหายจากเหตุสึนามถล่มเมื่อเดือนมี.ค.รัฐบาลได้เรียกร้องให้ประชาชนลดการบริโภคไฟฟ้าลง โดยภัยพิบัติดังกล่าวทำให้ทางการญี่ปุ่นทบทวนนโยบายพลังงานที่จะมีการใช้พลังงานจากโรงงานไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์เหลือเพียง 1 ใน 4 เท่านั้น




โห มีงี้ด้วยหรอ ฮ่าๆ



ที่มา มติชนออนไลน์



Create Date : 29 สิงหาคม 2554
Last Update : 29 สิงหาคม 2554 21:51:05 น.
Counter : 957 Pageviews.

0 comments

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
สิงหาคม 2554

 
16
25
27
 
 
All Blog