เตือนภัยวิธีการ"ขโมยรถ" ของโจรทุกๆวันนี้
เหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ ในวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม ศุกร์สิ้นเดือนพอดี
ผมมีนัดกินข้าวกับพวกพ้องที่ร้านอาหารชื่อดังย่านถนนเชื้อเพลิง
ถ้าใครที่เคยไปร้านแถวๆนั้นจะนึกออกว่าการจอดรถจะจอดกันเลียบทางรถไฟไปตลอดทาง
ปกติผมไปร้านนี้ก้อจะจอดหน้าร้านเป็นประจำ
แต่ด้วยวันศุกร์สิ้นเดือน ที่จอดหน้าร้านเต็มยาวไปตลอดทาง
พนักงานจอดรถเลยบอกให้ผมไปจอดในซอยข้างๆคอนโดละแวกนั้น
ซอยนั้นค่อนข้างมืดหน่อย แต่ผมไม่ได้เอะใจอะไร เพราะมีคนโบกรถอยู่คอยเฝ้ารถอยู่ แถมยังมีคอนโดอยู่ข้างๆ
และปากซอยรถก็วิ่งผ่านไปมาเยอะแยะ
ผมเดินไปถึงที่ร้าน แต่ทางร้านบอกว่าเต็ม เปลี่ยนร้านเลยครับ
พอผมเดินกลับไปถึงรถ สิ่งที่ผมเจอคือ ปืนแก๊สที่ใช้เชื่อมเหล็ก มันกำลังเผากระจกรถผมอยู่


(กระจกหลังฝั่งซ้ายครับ เป็นมุมอับตอนที่จอดรถพอดี)
ผมรีบไปเอาออกมา แล้วก็สำรวจว่ามีใครอยู่แถวนั้นมั้ย แต่ก็ไม่พบอะไรครับ
ปืนที่ว่านี้ประดิษฐ์มาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ
ตัวจุดไฟ ต่อตรงกับกระป๋องแก๊สแบบพกพาทำให้เป็นด้ามจับ
โดยตัวด้ามจับนี้พันติดแม่เหล็กเพื่อเกาะกับประตูรถผม
เป็นโชคดีของผมที่วันนั้นร้านเต็ม ไม่งั้นรถของผมก็คงไฟหลอมกระจกขโมยรถไปแล้ว
( ถึงแม้ตอนนั้นฟิล์มกระจกรถผมจะละลายไปแล้ว T T...)

ขอให้เป็นข้อคิดเตือนใจอย่าประมาทละกันนะครับ
เดี๋ยวนี้โจรขโมยรถมันมีวิธีกันมากมายจริงๆ

ปล. ไม่รู้ว่ามันใช้วิธีการยังไงนะครับ แต่คุยกับรุ่นพี่เค้าบอกมาว่ามันจะเผาให้ร้อนแล้วเอาน้ำมาราด

กระจกก้อจะแตกอย่างง่ายดายโดยที่ไม่มีเสียง





เซ็งอะ กะพวกเลวๆ



ข้อมูลจากForward mail



Create Date : 15 สิงหาคม 2553
Last Update : 15 สิงหาคม 2553 23:13:46 น.
Counter : 627 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
สิงหาคม 2553

1
3
4
5
6
7
8
10
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
29
30
31
 
 
All Blog