จัดการตัวเองให้มี "รัก"

1. ลบความคิดแย่ ๆ ออกๆ ไป
คุณต้องสามารถบอกตัวเองได้ว่า "ฉันเป็นผู้หญิงมีความสุข " ถึงแม้ฉันจะไม่มีใครเลยก็ตาม เพราะเมื่อคุณรู้สึกได้อย่างนี้ คุณจะรู้สึกว่าคุณจะไม่ยอมเสียความสุขนี้ไป แทนที่จะคิดว่า ฉันจะต้องหาแฟนให้ได้ ก็เปลี่ยนเป็น ฉันก็เจ๋งออกอย่างนี้ ใครที่ได้เป็นแฟนฉัน เขาจะเป็นผู้ชายที่โชคดีทีเดียว และคุณก็จะกลายเป็นผู้หญิงที่หน้าตาสดชื่น พูดคุยสนุก หัวเราะเรื่อย ๆ ผุ้ชายที่เจอเขาก็อยากมาสนุกกับความเป็นคุณด้วยนั่นเอง

คุณต้องรู้ตัวให้ทันว่าเมื่อไรที่คุณเข้าขั้น "เสียความเจ๋งของตัวเอง" และจะต้องฝึกคิดให้ชอบตัวเองพอที่จะกลายเป็นผู้หญิงคิดแนว "ฉันมีอะไรดี ๆ มากมาย" อยู่แล้ว เมื่อคุณรู้สึกว่าตัวเองต้องการอะไร รู้สึกอย่างไร คิดอย่างไร คุณจะไม่สนใจว่าผู้อื่นเค้าตอบสนองคุณอย่างไร

เมื่อชายหนุ่มชวนคุณไปเดท แล้วเขาไม่โทร.มาอีก แทนที่จะมานั่งคอยโทรศัพท์เขา หรือโทษตัเองว่า เป็นเพราะฉันคุยไม่สนุกแน่ ฉันอ้วนไปหรือเปล่า? คุณจะคิดได้ว่า ไม่เห็นเป็นไร ไม่มีเขาฉันก็มีความสุขดีนี่นา เพราะคุณเองก็มีความสุขอยู่แล้วจริง ๆ

และถ้าใครทำใจไม่ได้จริง ๆ เวลาที่ชายหนุ่มหายหน้าไป แล้วคุณรู้สึกหงุดหงิด แย่กับตัวเองละก็ ลองถามคำถามเหล่านี้กับตัวเองดูนะ
ที่คุณคิดว่าตัวเองไม่มมีแฟนเพราะไม่ดีอย่างโน้นอย่างนี่นะ ครอบครัวคุณ เพื่อนรักคุณเขาคิดไปด้วยหรือเปล่า?

ที่คุณคิดแบบนี้มันมีประโยชน์อะไรกับชีวิตบ้าง

แล้วความคิดแบบนี้มันทำให้คุณได้สิ่งที่ต้องการ คือ ความสัมพันธ์ที่ดีกับใครสักคนมั้ย



ถ้าคุณตอบตัวเองไม่ได้เลย ก็ไม่เป็นไร ลองฝึกคิดให้อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงตามนี้ดู
คิดแย่ๆ : ฉันอ้วนเกินไปจริง ๆ เลยไม่มีแฟน
คิดใหม่ : ถึงฉันอาจอ้วนไปนิด แต่ฉันก็น่ารักออก และคุยสนุกด้วย

คิดแย่ๆ : เขาคงไม่โทร.มาหาฉันหรอก
คิดใหม่ : อย่างน้อยเขาก็มาขอเบอร์ เขาไม่โทร.มาอาจเป็นเพราะว่าฟ้าบันดาลว่าผู้ชายคนนี้ ไม่ใช่แล้วละ

คิดแย่ๆ : คบ ๆ ไป เดี๋ยวเขาก็ทิ้งฉันอีก
คิดใหม่ : ก็ไม่รู้ว่าความสัมพันธ์ของเราจะเป็นยังไงนะ แต่ฉันก็จะจริงใจกับเขาละ อย่างน้อยตอนนี้ฉันก็มีความสุขดีออก


2. สร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง
อย่าเด็ดขาด อย่าเป็นหญิงสาวมัวแต่กังวลโน่นนี่จนไม่เหลือโลกของตัวเอง ไม่เหลือความมั่นใจของเรา ผู้หญิงทุกคนควรบอกตัวเองตั้งแต่เริ่มเดทว่า "อะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนชีวิตฉันที่ดีอยู่แล้วได้" จะบอกตัวเองให้ได้อย่างนี้ คุณต้องผ่อนคลายตัวเองก่อนถอยหลังไปหนึ่งก้าวแล้วมองดูว่าอะไรรอบตัวที่เรามองแล้วมีความสุข อาจเป็นพาหมาไปเดินเล่น นั่งฟังเพลงใต้ต้นไม้ ทำของประดิษฐ์ให้เพื่อน โลกส่วนตัวแบบนี้ไม่ว่าผู้ชายหน้าไหนก็หามาให้คุณไม่ได้ นั่นแหละจะทำให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองทุกทีที่ได้ทำ และเกิดเป็นความมั่นใจ

เมื่อคุณมั่นใจแล้ว ก็จะไม่รู้สึกโหยหาใครเท่าไร คุณจะไม่พุ่งเข้าไปมีความสัมพันธ์กับใครเพียงเพราะว่าเขาจะทำให้คุณรู้สึกดีได้ คนที่มั่นใจในตัวเอง มักจะมีความสงบอยู่ภายในเสมอ ข้างในคุณจะไม่ร้อนรนเลย

คุณจะมีพลัง และไม่ว่าจะมีอะไรแย่ ๆ เกิดขึ้น คุณก็มีพลังเหมือนเดิม จำไว้เลยนะว่า เมื่อไหร่ที่คุณต้องการหาความมั่นใจให้ตัวเอง ความคิดนี่แหละที่จะตอบโจทย์ทุกอย่างได้ ความรู้สึกว่าฉันเต็มกับตัวเองแล้ว จะทำให้คุณหลุดพ้นจากความกลัว ความกังวลทุกอย่างไป ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าคุณมีความมั่นใจหรือเปล่า ลองเช็คดูตามข้างล่างนี้ นี่ละคือคนที่เรียกว่า "มั่นจริง"
คุณอาจเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นที่สวยกว่า แต่สุดท้ายคุณจะบอกตัวเองว่า "she ก็หุ่นดีหรอกนะ แต่ฉันก็ว่าฉันตาสวย และยังตลกอีกด้วย" วิธีการมองตัวคุณนั่นแหละ จะทำให้คุณรู้สึกเจ๋ง

รู้สึกสบาย ๆ ทั้งกับ ทั้งยืนเฉย ๆ ฟังคนอื่นพพูด กับ ต้องพูดเองมีแต่คนฟังคุณ

สามารถอยู่ได้กับทุกสถานการณ์ ทั้งที่มีแต่คนชมคุณ กับที่มีอะไรทำให้คุณเขิน เพราะคุณรู้ว่าตัวเองเป็นอย่างไร ก็เลยไม่ค่อยปล่อยให้อะไรภายนอกมาทิ่มแทงคุณได้

ลงมือทำสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองดูดี ทั้งเสื้อผ้า แต่งหน้า ออกกำลังกาย อาหารการกิน

ทำอะไรที่ได้ลับสมองตัวเองเสมอ และพร้อมจะแบ่งปันให้คนอื่นรู้ด้วย เป็นคนเรียนรู้อะไรใหม่ๆตลอด
ชอบอ่านหนังสือมาก ๆ

เข้าใจได้ว่าคนเราส่วนใหญ่ที่พลังด้านบวกของคนมากกว่าหน้าตา รูปร่าง

จะยิ้ม หัวเราะ ดูเป็นคนมีความมสุข ที่ใคร ๆ ก็อยากจะมาคุยด้วย

ไม่มีปัญหาเวลาที่ต้องขึ้นไปพูดอะไรกระทันหัน จะสามารถพูดได้ด้วยน้ำเสียงชัดเจน จริงใจ และมีท่าทางเป็นธรรมชาติ

สนใจว่าคิดอย่างไรกับคนที่คุยด้วย มากกว่าคนที่เราคุยด้วยคิดอย่างไรกับเรา

เมื่อเวลาที่ต้องแต่ตัวไปไหนที่เริ่ด ๆ สาวมั่นจะเลือกชุดที่ใส่แล้วชัวร์ว่าฉันเริ่ดสุด

เมื่อคุยอยู่กับใคร จะสบตาคนนั้นตลอด



3. บอกกับตัวเองว่า... ถึงเวลาคุณลุกขึ้นมาสลัดคราบผู้หญิงขี้กังวลคนเก่าออกไปให้หมด แล้วก็บอกตัวเองตามนี้ได้เลยว่า ฉัน...
มีความสุขมากมายอยากจะให้

ฉันมีเสน่ห์และสนุก

ฉันเจ๋ง

ชีวิตฉันสมบูรณ์ดี

ถ้าฉันไม่มีความสุข ฉันจะไม่ทน

ชีวิตสวยงามจัง

ฉันไม่ต้องการอะไรจากใคร

ฉันเป็นมนุษย์ที่สวยงามคนหนึ่ง

ผู้ชายทุกคนที่ได้คุยกับฉัน เขาโชคดีมาก

ฉันชอบเป็นตัวเองแบบนี้

ใคร ๆ ก็อยากได้ฉัน

เขาดีพอสำหรับฉันเหรอ?

ฉันเป็นคนใจดี และอบอุ่น

ฉันเท่านั้นที่เปลี่ยนชีวิตตัวเองได้

ฉันฉลาด และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ

ฉันมีเพื่อนที่ดี ครอบครัวที่ดี งานที่ดี ใคร ๆ ก็รักฉัน




ข้อมูลจากsanook.com



Create Date : 07 สิงหาคม 2553
Last Update : 7 สิงหาคม 2553 0:32:02 น.
Counter : 707 Pageviews.

2 comments
  
สุดยอดค่ะ... รักตัวเองให้มาก

ไม่มีอะไรมาทำร้ายเราได้เท่ากับความคิดเราเอง

มีความสุขมาก ๆ นะค่ะ
โดย: พี่อันดา (ทบทวน ) วันที่: 7 สิงหาคม 2553 เวลา:7:20:37 น.
  
โปรดส่งใครมารักฉันที
โดย: แฟนหล่อ วันที่: 7 สิงหาคม 2553 เวลา:7:43:47 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
สิงหาคม 2553

1
2
4
5
6
8
10
12
13
14
15
16
17
21
23
24
25
26
28
31
 
 
All Blog