เชฟจีน "แขนด้วน" หัวใจงามกลายเป็นคนดังของประเทศ
สำนักต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ว่า นายเกา ยีเบา เชฟจีนชาวเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ผู้ต้องสูญเสียแขนทั้งสองข้างจากเหตุระเบิด ได้กลายเป็นคนดังของประเทศ หลังจากได้เขียนหนังสือด้วยปากและขา กระตุ้นให้ผู้คนมีความหวังและสู้ชีวิต

เขากล่าวว่า"ผมมีความเจ็บปวดมากในชีวิต แต่ผมยังอยู่ที่นี่และยิ้มได้ และผมบอกให้ผู้คนควรจะแก้ปัญหาอย่างใช้ความคิด และว่า"ตอนที่ผมถูกไฟไหม้ ผมอยากจะฆ่าตัวตาย แต่เพื่อนๆ มาให้กำลังใจผม และไม่ให้ผมทำเช่นนั้น ดังนั้น ผมจึงคิดว่า ผมมีหน้าทีจะต้องแบ่งปันความหวังและสอนให้ผู้คนรู้สึกชีวิตที่ความเมตตากรุณา

เชฟชาวจีนผู้มองโลกในแง่ดี ซึ่งหันมาฝึกศิลปะในการคัดลายมือ ยังกล่าวว่า "แม้ว่าจะไม่มีแขนแล้ว แต่ผมดีใจที่สามารถใช้ปากและขา และดูเหมือนผู้คนจะชอบงานของผม" และว่าที่ผ่านมา เขายังถูกขอให้แสดงศิลปะการคัดลายมือให้คนกลุ่มใหญ่ดู และเอาเงินช่วยเหลือที่ได้ ไปซื้ออาหารและของขวัญให้แก่คนที่จนที่สุดในสังคม โดยบอกว่า สำหรับเขาแล้ว ต้องการเพียงแค่อาหารและที่หลับนอน และเขามีความสุขที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น




ที่มา มติชนออนไลน์



Create Date : 05 มีนาคม 2554
Last Update : 5 มีนาคม 2554 16:54:30 น.
Counter : 929 Pageviews.

0 comments

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
มีนาคม 2554

 
 
9
14
19
23
 
 
All Blog