Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
9 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 

โบราณว่าห้ามตัดผมวันพุธ แต่ฉันไม่เชื่อ ..ถึงรู้ว่าไม่เชื่อ...อย่าลบหลู่

ห้ามตัดผมวันพุธ

...



เหตุเริ่มเมื่อวันอังคาร
ฉันชวนเพื่อนร่วมงานไปตัดผม
"เฮ้ย..เจี๊ยบ พรุ้งนี้ตอนเที่ยงไปตัดผมที่ศาลาแดงกันป่าว"
เพื่อนฉันคนนี้ชอบไปสระ-ไดร์
"บ้าป่าวแก...วันพุธใครเขาตัดผมกัน..เชิญหล่อนคนเดี๋ยวเถอะย่ะ.."
ทำไมอ่ะ..เรื่องเก่าแล้วถือทำไม..
"อ้าว..แกจะไม่ไปเหรอ...ก็เรานัดกันไว้แล้วนิ" ฉันตำหนิมัน
"ฉันจำได้โว้ย..แต่ต้องไม่ใช่วันพุธ..นังบ้า.." อ้าวมีว่ากลับอีกแน๊ะ..

เย็นวันพุธ หลังเลิกงานฉันไปตัดผมอ่ะ...แต่ไม่ใช่ร้านที่นัดกับเพื่อน
ตัดออกมาเสร็จพอถูกใจ..แบบกล้อมแกล้ม...


วันพฤหัสฯ
เช้า..
เป็นวันที่ฉันต้องเตรียมเก็บของย้ายโต๊ะที่นั่งทำงานใหม่
ฉันจึงเดินไปดูที่นั่งใหม่...กับหัวหน้า (รุ่นเดียวกับฉัน) และ
เพื่อนร่วมงานหลายคนในตอนเช้า
ฉันเดินไปเจอที่นั่งมุมหนึ่งติดกระจก..วิวด้านข้างเป็น
คอนโดหรู..มองเห็นสระว่ายน้ำ..และเป็นมุมที่ไม่มีคนเดินเพล่นพล่าน..
"เฮ้ย..แก (เรียกหัวหน้า) มุมนี้ดีมากเลย..ทำไมแกไม่มานั่งล่ะ"
สิ้นเสียงฉัน..ฉันหันกับไปมองหล่อน
"จะบ้าเหรอ...ฉันเป็นหัวหน้า จะให้ฉันไปนั่งตรงนั้นได้ไง.."
โหย..ทำไมต้องเสียงดังด้วยอ่ะ.. ฉันไม่ได้คิดแบบนั้นซักหน่อย..
ว่าหัวหน้าจะนั่งตรงนั้นไม่ได้...ก็แค่เห็นว่าวิวเลิศศศ...
เพื่อนร่วมงาน สะกิดฉัน"ไปเถอะ..บรรยากาศเริ่มบูดแล้ว"


บ่าย
ฉันโทรหาน้องสาว...ว่ายวาน..ให้ไปทำธุระให้อย่างหนึ่ง..
น้องสาวตัวดี..ทำเสียงรำคาญฉัน..
ฉันพูดไม่ทันจะจบ นัองสาว กระแทรกหูโทรศัพท์ใส่
เฮ้ยอะไรเนี๊ย..วันนี้มันเป็นอะไรฟ่ะ..



วันศุกร์
แต่เช้าเลย.. วันนี้ฉันต้องย้ายโต๊ะแล้ว..
ก็เกิดปัญหาเรื่องของที่จะขนกัน..
ฉันทะเลาะกับน้องร่วมงานเรื่องลิ้นชักใส่ของ
เราตกลงกันไม่ได้...เราทะเลาะกันอ่ะ..ฉันทำผิดอีกแล้วเหรอเนี๊ย..





วันเสาร์
วันนี้วันหยุด..ตอนเช้าตื่นขึ้นมา..
ทำไมเจ็บคอจัง....หรือว่าจะเป็นหวัดอีกแล้ว..
ไปติดใครมาเนี๊ย....วันเสาร์ทั้งวัน ฉันมีไข้...
ปวดตัวมาก...คอก็เจ็บ...หวิว..หวิว...เหมือนตัวลอย ๆ
ฉันพอจะสรุปอาการของฉันได้ว่า..ฉันคงกินฝุ่นเข้าไปเยอะ
(รื้อของ...ย้ายโต๊ะ....)


ตั้งแต่ตัดผมมา มันมีเรื่องกวนใจมาตลอด
ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องใหญ่..โต...
แต่ต่อไป...ฉันก็ไม่กล้าตัดผมวันพุธแล้ว...
เรื่องนี้..ไม่เชื่อ..อย่าลบหลู่...
ฮื่อ...ฮื่อ...หนูกลัวแล้ว..จะไม่ทำแล้ว..



สวัสดีค่ะ..




 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2553
2 comments
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2553 20:58:42 น.
Counter : 10895 Pageviews.

 

มีวิธีแก้เคล็ดครับ

ห้ามตัดผมวันพุธ
โบราณอ้างว่าตัดผมวันพุธเป็นอัปรีย์จัญไรจะกินหัว แต่สาเหตุที่แท้จริงบันทึกว่าสมัยก่อน กัลบก จะเข้าปลงเกศาแด่เจ้านายในวันพุธ คนในสมัยโบราณมักจะสอนลูกหลานว่าอย่าทำตนเทียมเจ้านายเพราะจะไม่เป็นมงคลแก่ ตนเอง ดังนั้นการที่เจ้านายปลงผมในวันพุธคนทั่วไปจึงเลี่ยงตัดผมวันพุธ
ที่มา นางสาวอุษณี ภู่นาค

//www.psc.ac.th/thai/kawm%20chea.htm

หวังว่าคุณคงสบายใจขึ้นนะครับ
มองโลกในแง่ดี คุณตัดผมวันเจ้าวันนาย

 

โดย: ชัย (arena_area ) 9 กุมภาพันธ์ 2553 23:03:54 น.  

 

ขอให้ตรุษจีนปีนี้ส่งผลให้มั่งมีศรีสุขนะครับ
งานการที่ทำก็ขอให้มีคนคอยช่วยแบ่งเบา

ซิงหนิงไค้วเล่อกุงฉี่ฟาไฉ่

ขออวยพรนะจ๊ะ ลองไป serch google ดูละกันว่าแปลว่าไร

 

โดย: ชัย (arena_area ) 14 กุมภาพันธ์ 2553 20:43:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Gingkongkaew
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Time....
I've been passing time watching trains go by
All of my life

Lying on the sand, watching seabirds fly
Wishing there would be
Someone waiting home for me
Something's telling me it might be you
It's telling me it might be you
All of my life
script>iLength = document.images.length; for(i=0;i
Friends' blogs
[Add Gingkongkaew's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.