Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
1 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

รู้สึกอย่างไร...กับประเทศญี่ปุ่นเพื่อน ๆ ชอบเหมือนเราไหม..

ครั้งที่ 2 ในดินแดน ซากุระ...


เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น...เมื่อปีที่แล้วเรากับ เพื่อน ๆ
ครั้งที่ 1เลือกไปเมือง โตเกียว และโยโกฮาม่า เราไปกันแบบ "ไม่ง้อท้วร์"
เพื่อนในกลุ่มเป็นคนจัดการทุกอย่างให้ เริ่มจาก จองห้องพัก จองตั๋วเครื่องบิน เดินเรื่องขอ visa หลังจากจบทริปแรก...กับความประทับใจ..แบบอิ่มเอม...ทำให้กลับมาคิดถึง ทริปต่อไป จึงทำให้เริ่มมีทริป 2 ก็ยังคงเลื่อก
ญี่ปุ่นเหมือนเดิม จากการลงความเห็นเพื่อน ๆ ในกรุ๊ป...

ครั้งที่ 2 เราเริ่มเดินทางโดยครั้งนี้เลือกเมือง "เกียวโต โอซาก้า โกเบ และ นารา" ครั้งนี้เราใช้เวลา ร่วม 10 วัน กินเที่ยว แบบ backpack เหมือนเดิม
อยากจะบอกว่าทำไมรู้สึกชอบบ้านเมืองของเขาจัง... รู้สึกได้ว่า
**ทุก ๆ ที่ ที่ได้ผ่าน...ระหว่างเดินทางไปยังจุดที่จะเที่ยว มันเหมือนจุดที่เราผ่านก็เป็นจุดเที่ยวเพราะมันสวยงาม สะอาดตา เราได้รับความสะดวกทุกอย่าง




** เริ่มที่ห้องน้ำ ...หากไปญี่ปุ่นไม่ต้องกลัวหาห้องน้ำไม่ได้ ทุก ๆ ที่จะมีห้องน้ำสาธารณะ สถานนีรถไฟใต้ดิน หรือแหล่งท่องเที่ยว ห้องน้ำพร้อม
ความสะอาดเป็นเลิศ เราเจอที่สกปรกน้อยมาก...หากเป็นห้างฯ ห้องน้ำจะหรูขึ้นมานิดนึง กระดาษทิชชู พร้อม แถมบางทีมีกระดาษรองที่นั่งฝาชักโครกให้ด้วย หากไม่มีกระดาษรองนั่ง ก็จะเป็นสเปรย์ พ่นเช็ดฝาชักโครก ห้องน้ำส่วนใหญ่ใช้เลเซอร์ในการชักโครกน้ำ มีหลายที่ ที่จะมีเสียงน้ำไหล...เราสงสัยเรื่องน้ำไหลเพื่ออะไร คิดไปเองนะว่า เพื่อเวลาอึเสียงน้ำไหลจะกลบเสียงอึ


ที่พักของเราดีหน่อย ฝาชักโครกอุ่นก้นดี อากาศหนาว ๆ เวลานั่งชักโครกแล้วก้นอุ่น ๆ มีที่ฉีดน้ำล้างก้น ล้างน้อง..คริ..คริ.. แต่ก็คิดกลัวไฟช๊อตนะ... ตรงนี้เราคิดว่าเปลืองไฟอ่ะ




**คนญี่ปุ่น ...เราว่าเขาอัธยาศัยดีล้ำเลิศ ผู้คนมีน้ำใจมากกกกกก..
เพื่อน ๆ เราเข้าไปถามทาง...เขาจะขมีขมัน..ช่วยเต็มทีบางครั้งพาพวกเราเดินไปถึงทีเลย...ประมาณว่า follow me อันนี้ขอบคุณหลาย ๆ บางครั้งเราถามทางบางคน ก็ไม่รู้ งง..แต่เขาก็พยายามอย่างแรง อยากช่วย...
จนเพื่อนเราหันมาพูดกับพวกเราว่า "จะบอกเขายังไงดีอ่ะ..ถ้าไม่รู้ก็ไม่เป็นไร" มีอยู่ครั้งนึงเพื่อนถามทาง เขารีบ ไฮ้...ไฮ้...ลวงมือลงในเป้..หยิบแผนที่ญี่ปุ่นออกมาเขาพร้อมที่จะช่วยเราตลอดอ่ะ...ได้ใจพวกเราเต็มร้อยเลย...โดโมะอาริกาโต้

**การแต่งตัวของคนญี่ปุ่น..ทำไมเขาแต่งตัวกันดีจังเลย...ใส่คัทชู..ใส่สูทกันหมดเลย...แต่งตัวแบบปอนด์..ปอนด์..แบบบ้านเราแทบไม่เห็นเลย...
คนเฒ่า..คนแก่..แต่งตัวดีเหรอเกิน..ชื่นชม...ชื่นชม...

**ค่าครองชีพ..ยอมรับเลยสูงมาก...บ้านเรามีตังค์ 30 บาทอิ่มได้ มื้อแล้ว
แต่บ้านเขา ก๋วยเตี๋ยวชามละเกือบ 1000 เยน (สามร้อยกว่าบาท) T_T แพงลิบลิ่ว.. น้ำเปล่าขวดละ 40-50 บาท...กินน้ำก๊อกก็ได้...

จริง ๆแล้ว แค่เราไปเที่ยวประเดี๋ยวประด๋าว เรามีความสุขดี
แต่หากว่าวันนึงต้องไปอยู่ และใช้ชีวิตที่นั้นนาน ๆ เราจะเอาไหม
ถึงชอบยังไง..เราคงเลือกเมืองไทยดีที่สุด..อาหารไทย...
ถึงวันนี้ประเทศไทย..ไม่ค่อยสงบ...











สวัสดีค่ะ..




 

Create Date : 01 พฤษภาคม 2553
5 comments
Last Update : 1 พฤษภาคม 2553 14:00:57 น.
Counter : 1000 Pageviews.

 

ติดใจเหมือนกันค่ะ
ตอนนี้กำลังเก็บตังค์
เอาไว้ปีหน้าจะไปเที่ยวอีกรอบ...

 

โดย: chenyuye 1 พฤษภาคม 2553 17:44:19 น.  

 

แวะมาเยี่ยม...สวัสดีครับ

เห็นด้วยว่า...

คนญี่ปุ่นอัธยาศัยดี...

การแต่งตัวของคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ดี

การจัดผังเมืองเป็นระเบียบดี

พลเมืองมีระเบียบวินัยดี

ห้องน้ำสะอาด

ค่าครองชีพสูงเมื่อเทียบกับบ้านเรา

สรุปเลือกเมืองไทย ตามสบายแบบวิถีไทยเช่นกันครับ

 

โดย: **mp5** 1 พฤษภาคม 2553 21:37:05 น.  

 

เราชอบญี่ปุ่น ตรง เครื่องสำอางค์เค้าน่าใช้มากๆๆๆๆ
แพคเกจ สี สัน คุณภาพ เข้ากับสาวเอเชีย มากกว่าแบรนด์ ตะวันตก
ชอบๆค่ะ







 

โดย: puy_naka63 1 พฤษภาคม 2553 23:46:08 น.  

 

คิดถึงจังเลย ห้องน้ำญี่ปุ่น

 

โดย: mariabamboo 2 พฤษภาคม 2553 13:57:46 น.  

 

ขอบคุณสำหรับทุก comment เจ้าค่ะ
**เห็นด้วยกับคุณ Puy_naka63 ตอนไปชอบเข้าร้าน
Matsumoto เพลินมากค่ะเวลาเดินในร้าน..ไอ้นู้นก็อยากได้....ไอ้นี่ก็อยากได้... หมดไปหลาย กลับถึงบ้านนั่งถามตัวเอง แล้วจะให้ทันเหรอเนี๊ยเรา...

 

โดย: หลงรักญี่ปุ่น (นิลนีรา ) 2 พฤษภาคม 2553 18:23:31 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Gingkongkaew
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Time....
I've been passing time watching trains go by
All of my life

Lying on the sand, watching seabirds fly
Wishing there would be
Someone waiting home for me
Something's telling me it might be you
It's telling me it might be you
All of my life
script>iLength = document.images.length; for(i=0;i
Friends' blogs
[Add Gingkongkaew's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.