Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
18 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

ยาคุม

เมื่อประมาณช่วงเวลาปีกว่า ๆ ที่ผ่านมา เราเคยมีลูกสาวอยู่กับเขาคนนึง ไม่ใช่ซิต้องตัวนึง ลูกสาวของเราชื่อว่าเจ้าหมี เราเอาหมีมาเลี้ยงตั้งแต่พึ่งจะลืมตา ประคบประหงมดูแลอย่างดี คอยป้อนนม เช็ดฉี่ เช็ดอึ

ใจจริงเราไม่เคยมีความคิดอยากจะเลี้ยงหมาตัวเมียเลย แต่หมีก็ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง หมีเป็นหมาที่ฉลาด ขี้อ้อน ขี้ประจบสุด ๆ เวลาเราออกไปไหนทั้งวัน พอกลับมาบ้านเธอจะมาคอยต้อนรับเราอย่างดี กระดิกหางประมาณ 300ครั้ง/นาทีได้ แถมด้วยฉี่แตกอีกต่างหาก ประมาณว่าดีใจสุด ๆ

พอหมีเริ่มโตเป็นสาวเราจึงจัดการฉีดยาคุมให้เธอ ยาคุมเข็มนั้นทำให้หมีเกือบจะต้องตายด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเรา เหตุที่เราต้องฉ๊ดยาคุมให้หมีนั้น เพราะเราไม่อยากให้หมีท้อง ไม่ใช่ไม่อยากได้ลูกหมานะ แต่เราไม่อยากให้หมีโทรมและก็ทรมาน เพราะว่าเมื่อสมัยตอนประถมเราเคยเลี้ยงหมาตัวเมียตัวนึง มันท้องและก็ออกลูก แต่ด้วยความที่เป็นหมาพันธุ์เล็กการออกลูกครั้งนั้นของมันก็ทำให้ตัวแม่เกือบจะตาย เพราะฉะนั้นเราจึงลงความเห็นกันว่า หมีจะต้องไม่ท้อง

แต่เราหารู้ไม่ว่า ตอนที่เราฉีดยาคุมให้หมีนั้นหมีกำลังท้องอยู่ แล้วหมีก็ท้องใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเราสัมผัสท้องของหมี ก็รู้สึกได้ว่าไอ้ตัวเล็กในท้องดิ้น เราจึงเบาใจว่าไอ้ตัวเล็กไม่เป็นไร แข็งแรงและปลอดภัยดี

เช้ามาวันนึง ในวันที่หมีท้องแก่เต็มที เราเห็นหมีมีอาการกระวนกระวาย มีน้ำไหลออกจากช่องคลอดของหมี เราจึงคิดว่าหมีจะออกลูกแล้ว แต่จนถึงเย็นก็ยังไม่มีวี่แวว เราจึงรอดูอีกวันนึง จนบ่ายหมีมีอาการกระวนกระวายมากขึ้น เราเห็นท่าไม่ดีจึงรีบพาหมีไปหาหมอที่คลินิค เมื่อไปถึงหมอจึงทำการอัลตราซาวน์ ผลการอัลตราซาวน์ครั้งนี้ไม่ดีนัก เพราะไม่เห็นเลยว่าหัวใจของไอ้ตัวเล็กเต้น หมอจึงนัดผ่าโดยให้เรานำหมีกลับไปงดน้ำงดอาหารที่บ้าน และนัดผ่าในวันรุ่งขึ้น กลับไปบ้านวันนั้นทุกคนเป็นกังวลกับอาการของหมี แม่ของแฟนเราถึงกลับเอาน้ำมนต์มาให้หมีกิน รวมถึงเอามาลูบที่ท้องหมีด้วย เพียงแค่หวังว่าถ้าหมีสามารถคลอดออกมาเองได้ หมีก็จะไม่เป็นอะไร แต่คืนนั้นทั้งคืนหมีก็ไม่มีวี่แววที่จะคลอดลูกออกมาเลย

แปดโมงเช้าของวันรุ่งขึ้นเราพาหมีไปหาหมอ ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 2ชั่วโมง เด็ก ๆ ในท้องตายหมดแล้วทั้ง 6ตัว แถมหมีต้องตัดมดลูกทิ้งด้วยเนื่องจาก เด็ก ๆ ตายในท้องมาได้ประมาณ 2วันแล้ว จึงทำให้มดลูกเริ่มติดเชื้อ เราสงสารหมีมากมายจนพูดไม่ออก หมออธิบายให้ฟังว่าการฉีดยาคุมให้กับหมาหรือแมวนั้นไม่เป็นผลดีเลย เพราะว่าถ้าฉีดไปโดยที่ไม่รู้ว่าท้องอยู่นั้น จะทำให้ไม่สามารถคลอดเองได้ กรณีของหมีเด็ก ๆ ตัวใหญ่มาก เนื่องจากเลยเวลาคลอดมาแล้ว หมอบอกว่าทางที่ดีควรจะทำหมันดีกว่า

เมื่อหมีรู้สึกตัว เราจึงพาหมีและเด็ก ๆกลับบ้าน ขุดหลุมฝังเด็ก ๆ เป็นที่เรียบร้อยหมีดูเศร้าซึมไปพักใหญ่ ๆ เราเสียค่ารักษาในครั้งนี้ไปเป็นหลักหมื่น ยังไม่รวมค่าน้ำมันรถไป-กลับคลีนิคที่เป็นระยะทางเกือบ 40กม. อีก แต่เราไม่เคยนึกเสียดายนะ เพราะยังไงเราต้องรักษาหมีอย่างดีที่สุดอยู่แล้ว แต่เสียใจที่ต้องเสียลูกหมาไป 6ตัว และหมีของเราก็เกือบตาย นับเป็นบทเรียนราคาแพงอีกอย่างหนึ่งเลยจริง ๆ





 

Create Date : 18 ธันวาคม 2552
4 comments
Last Update : 18 ธันวาคม 2552 10:44:53 น.
Counter : 497 Pageviews.

 

น้องหมาของพี่ก็เพิ่งแท้งไป ลูกๆ เค้าตายหมด6ตัว แต่โชคดีที่ไม่ต้องผ่าออก หมอฉีดยาเร่งคลอดแล้วช่วยดึงเอาลูกๆออกมา ของพี่เป็นหมาพันธุ์ใหญ่แต่หมอบอกว่าอุ้งเชิงกรานเค้าเล็ก(เค้าผอมอยู่แล้ว) แล้วเค้าก็คลอดก่อนกำหนด เงินเก็บที่เตรียมไว้ไปเที่ยวมาเทให้น้องหมาหมด แต่ก็ไม่คิดเสียดาย รักและเป็นห่วงเค้า ผ่านมา3วันแล้ว น้องหมาพี่ร่างกายแข็งแรงแต่ดูท่าทางสภาพจิตใจเค้าแปลกๆ ตื่นกลัวอยู่ตลอดเวลา ไม่ค่อยเล่นกับน้องหมาตัวอื่น ช่วงนี้ก็เลยดูแลเค้ามากหน่อยอะคะ

 

โดย: สายลมอิสระ IP: 113.53.109.250 18 ธันวาคม 2552 12:48:14 น.  

 

แก้วมาอัพบล็อกด้วยแฮะ
ล็อกอินใหม่ของตูนเอง

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 25 ธันวาคม 2552 17:53:26 น.  

 

ขอบคุณสำหรับนมตราหมีนะคะ รู้สึกอบอุ่นใจจริงๆค่ะ

 

โดย: สายลมอิสระ IP: 125.26.188.107 11 มกราคม 2553 20:58:53 น.  

 

ขอบคุณสำหรับการ์ด

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 13 มกราคม 2553 18:38:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แม่ลิตเติ้ล
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add แม่ลิตเติ้ล's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.