Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
4 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

(( แต๊กา - - แต๊กา - - แต๊กา - - จุ๊ก้า))



แต๊กา แต๊กา แต๊กา จุก๊า แต๊กา แต๊กา แต๊กา





อ้ายฮักน้องตะก่อน น้องฮักอ้ายตะก่อน อ้ายฮักน้องใจอ่อน แต้กา

อ้ายว่าอ้ายมีเงิน อ้ายเดินอยู่บนเครื่องบิน กิ๋นไปกิ๋นเมืองนอกแต้กา

แต๊กา แต๊กา แต๊กา จุก๊า แต๊กา แต๊กา แต๊กา

อ้ายฮั๊กน้องตางาม น้องฮั๊กอ้าย ก่ ถาม อ้ายฮั๊กน้องสาวงาม แต้กา

ฮ้ายฮักน้องคนเดียว อ้ายเตียวกับสาวตังใด อ้ายมีหลายหัวใจ แต้กา

แต๊กา แต๊กา แต๊กา จุก๊า แต๊กา แต๊กา แต๊กา

ปอเต๊อะปอใจอ่อน ฟังเต๊อะฟังกันก่อน น้องกึ๊ดปอใจอ่อน แล้วนา

น้องว่าอ้ายคุยโต ขี้โย อ้ายตึงบะเอา เหล้าอ้ายตึงบะกิ๋น แต้กา

แต๊กา แต๊กา แต๊กา จุก๊า แต๊กา แต๊กา แต๊กา



+ + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + +



ฉันชอบเพลงนี้นะ . . ท่วงทำนองมันน่ารักดี . .

ฉันพยายามทุกทางแล้ว ให้มันฟังได้เต็มเพลง ผ่านไป 1 วันมันก็กลับมาเป็น 30 วินาทีอย่างเคย หรือไม่ว่าจะทั้งอัพ ทั้งโหลดจากเว็บอื่นๆ
ทำยังไงก็ไม่ได้ . . . ใครอยากฟังเพลงนี้จนจบก็จิ้มไปฟังที่ imeem เองนะจ๊ะ อันนี้ถือว่าฟังเรียกน้ำย่อยแล้วกัน . . .
ใครบอกฉันได้มั่งเนี่ย ว่าเราอยากเชิดใส่ imeem เราจะพึ่งพาเว็บไหนได้มั่ง



+ + + + + + + + + + + + + + + + + + ++ + + +


ฉันคิดว่า . . เชียงใหม่บ้านฉันเป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุด . . .
มีทั้งความศิวิไลซ์ กับ ธรรมชาติ อยู่ปนกันได้อย่างแนบเนียน
ฉันรักความเป็นคนเมืองของฉัน - - ฉันชอบพูดคำเมือง
ฉันคิดว่ามันเป็นภาษา และสำเนียง ที่ไพเราะ
ไม่เคยอายเลยนะที่จะเข้าบางกอกแล้วอายไม่กล้าอู้เมือง ..อู้สนั่นปั่นปื๊น

แต่แปลกอยู่อย่างนึง - - ไม่ว่าฉันจะไปไหนกับใครก็ตาม ฉันพูด ฉันถามอะไรกับใครเป็นคำเมือง เขามักจะตอบฉันมาเป็นภาษากลาง พอหลายครั้งเข้าฉันก็คิดว่า อ๋อ !! เขาคงไม่ใช่คนเมือง แต่ชั่วพริบตาเดียว เขาก็หันไปพูดกับคนข้าง ๆ ฉันเป็นคำเมือง ที่เป็นเมือง แต๊ ๆ
(ฉันงงมากทั้งที่ฉันเพียรพูดกับเขาเป็นคำเมืองหลายต่อหลายครั้งทำไมไม่พูดเมืองกับฉัน)

ฉันปั๊ดเมืองไปอีกครั้งหลังจากที่ได้เห็นพ่อค้าแม่ขายพูดไปสด ๆ ร้อน ๆ กับเพื่อนฉัน . . . และเขาก็หันกลับมาหาฉัน พร้อมกับพูดเป็นภาษากลาง


พอที T-T เพราะฉันมันดำใช่ไหม ... ไม่ขาวเหมือนคนเมืองใช่ไหม

แตถึงยังไงฉันก็ยังรักความเป็นคนเมืองของฉันอยู่ดี . . .

ไม่แปลกหรอก ที่ฉันจะรัก เอ็ม เดอะสตาร์ เพราะเป็นคนชม. และเป็นเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกับฉัน

ไม่แปลกเหมือนกัน ที่ฉันจะรัก บี้ เดอะสตาร์ เพราะเป็นเด็กมงฟอร์ตเพื่อนชั้นเดียวกับน้องฉัน ที่น้องยืนยันมาแล้ว ว่าเหมือนเดิมทุกอย่างไม่มีเปลี่ยน ไม่ลืมตัว ต่างกับดิว ราวฟ้ากะเหว ทั้งที่ดีกรีความดังเทียบกันไม่ได้

ฉันรักหนังสือของ คำ ผกา หรือ ฮิโตมิ ณ โตเกียว ทุกเล่ม
ฉันชอบแนวความคิดของเขา ที่ออกจะเฟมินิสต์หน่อย ๆ
ชอบความตรงไปตรงมาใน "กระทู้ดอกทอง" "ยำใหญ่ใส่ความรัก"
เธอมีวิธีคิดของนักวิชาการ แต่ไม่ได้พูดออกมาด้วยภาษาของนักวิชาการ กลับเขียนมันออกมาด้วยภาษาของชาวบ้านอย่างเรา ๆ เหมือนเพื่อนสาวนั่งคุยกัน

ถ้าคุณอยากรู้ว่าเชียงใหม่แบบบ้านน๊อก บ้านนอก เป็นอย่างไร ให้ลองอ่าน "จดหมายจากสันคะยอม" ดู อย่าคิดว่ามันจะเป็นชนบทที่น่ารัก
อบอวลไปด้วยความอบอุ่นอะไรเทือกนั้น แต่มันเป็นเรื่องจริงอย่างที่สุด
ที่ในชีวิตคนจะพบพานกับทั้งเรื่องดี และเรื่องร้าย ไม่ได้ใช้ภาษาที่สละสลวย
แต่อ่านแล้วเป็นกันเองอย่างที่สุด

"ยุให้รำ ตำให้รั่ว" เป็นอีกเล่มนึงที่ฉันอ่านซ้ำ ๆ ซาก ๆ ได้อย่างไม่เบื่อ
เพราะฉันชอบกินไง . . เล่มนี้ถึงอยู่ในใจฉันตลอดมา

ตอนนี้ฉันคิดว่า . . . blog นี้เริ่มจะโฮ๊ะ ไปจริง ๆ เสียแล้ว


เอ้า !!!! ใครเป็นคนเมืองยกมือขี้น




 

Create Date : 04 กันยายน 2552
22 comments
Last Update : 4 กันยายน 2552 15:23:55 น.
Counter : 5765 Pageviews.

 

สวัสดีครับ
เพลงนี้น่าฮักดีหนา อ้ายหล่ะชอบขนาดเลย
ยินดีตี้ได้ฮู้จักเน้อครับ.....

 

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย 4 กันยายน 2552 15:40:58 น.  

 

รูปกระแทกใจอย่างแรงเลยจ้า

เพลงก็น่าฮักขนาดน่ออี่น้อง

ไว้ว่างๆ อี่ปี้จะลองหัดแป๋งบล็อคกับเปิ้นดูผ้อง ฮี่ๆๆๆ

 

โดย: หม่าม๊าพี่เจ๋ง IP: 112.142.5.224 4 กันยายน 2552 16:39:21 น.  

 

มายกมือโตยคนเน้อเจ้า..

 

โดย: Prettymaew 4 กันยายน 2552 17:42:22 น.  

 

มายกมือโตยปี้แมวแหมคนเจ้า

 

โดย: Suriname 4 กันยายน 2552 21:44:54 น.  

 

คิดถึงนะ จุ๊บ ๆ

 

โดย: ซุปเปอร์มดจ้า IP: 124.122.132.235 6 กันยายน 2552 21:40:48 น.  

 

น้องจ๋าให้ล็อคอินที่อีมี่..ไม่ต้องล็อคเอ้าท์ออกจ้า..แล้วเพลงหนูก็จะเต็มเพลงเองแหล่ะ...ลองดูนะ

 

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ 11 กันยายน 2552 0:37:23 น.  

 


 

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ 14 กันยายน 2552 23:00:38 น.  

 

ตำไทยใส่ปู..เอามาฝากจ้า มื้อค่ำๆ..

 

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ 16 กันยายน 2552 19:33:30 น.  

 


 

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ 2 ตุลาคม 2552 19:17:17 น.  

 

เปิ้นฮ้องว่างัวลืมตี๋นกะเจ้า อิอิ ยินดีจ๊าดนักตี้ได้ฮู้จักคนเมืองเหมือนกั๋น แล้วก่อมีน้องแลบเป็นลูกเหมือนกั๋น 2 ตั๋วตวยเจ้า

 

โดย: ToY (tiny ) 4 พฤศจิกายน 2552 6:16:29 น.  

 


 

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ 18 พฤศจิกายน 2552 18:28:24 น.  

 


 

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ 30 พฤศจิกายน 2552 22:13:03 น.  

 

น้าจ๋าคับ..น้ำพุได้ผ้าพันคอ สุดเท่ห์แล้วนะคับ แม่ป๋มถูกใจม้ากมาก...นั่งอยู่หน้าคอม แม่ก็ยังเอามาพันคอ...หูย แม่ป๋มโคตระเห่อเล่ย...สงสัยคงจะชอบมาก แม่ป๋มเค้าชอบสีแรงๆอย่างนี้อ่ะคับ...
ขอบคุณน้าจ๋า(นางฟ้าของพี่พุ)มากนะฮับ...

 

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ IP: 58.64.92.148 16 ธันวาคม 2552 13:23:12 น.  

 

 

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ (น้ำหวานกับน้ำพุ ) 16 ธันวาคม 2552 13:27:00 น.  

 

</div><!-- End Comment 15 --></p>
                  <p align=center> </p>
                  <table width=100% border=0>
                    <tr> 
                      <td width=100%>โดย: <a href=น้ำหวานกับน้ำพุ 25 ธันวาคม 2552 17:31:40 น.
 

 

พาไปเดินเล่นรอบๆหมู่บ้านค่ะ..ทดสอบความอึด...

 

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ 30 ธันวาคม 2552 22:38:39 น.  

 


 

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ 27 มกราคม 2553 21:44:09 น.  

 

พี่พุ แวะมาดูน้าจ๋าคับ...

 

โดย: น้ำหวานกับน้ำพุ 24 มีนาคม 2553 12:29:44 น.  

 

สวัสดีเจ้า ..

หันจื่อก่เลยคลิกเข้ามาเจ้า

ขอยกมือโตยเจ้า

ปี่ซอมพ์ไปไหนๆก่เป๋นคนหนึ่งเซาะเงี่ยหูฟังเปิ้นอู้กั๋น ถ้าอู้เมืองก่จะสวัสดีเจ้าก่อนเลย ....

ยิ๊นดี ตี๊ได้ฮู้จักเจ้า

 

โดย: ซอมพอแสด 4 สิงหาคม 2553 19:22:43 น.  

 

ไม่มีลอคอินพันทิป ถ้าเห็นแล้วรบกวนเมลมาหาด้วยนะคะ เรื่องนมผึ้งค่ะ

vanillawhitechoc@gmail.com

 

โดย: kee IP: 14.207.225.217 26 กันยายน 2554 1:39:54 น.  

 

ติดต่อกลับ sunenud@hotmail.co.th ด้วยนะจ๊ะ จะถามเรื่องนมผึ้ง หลังไมค์ไม่ได้จ๊ะ

 

โดย: sunenud@hotmail.co.th IP: 125.25.58.181 27 กันยายน 2554 14:19:47 น.  

 

มายกมือว่า 'เป๋นคนเมืองเน้อ'

 

โดย: P'noy IP: 180.183.95.62 15 ธันวาคม 2554 20:04:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชอมพอ
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




NicE 2 MeeT U Ka


CaN't cHanGe The WaY I aM . .
CraZy - NaUGhtY - GruMpY = mE

จ๋าเนี่ยเป็น คนโก๊ะ ๆ บางทีเหวี่ยง (แบบมึน ๆ)
วีนเป็นบางครั้ง . . (ไม่แน่ใจว่าครั้งใหญ่หรือครั้งเล็ก)


แต่เป็นคนเคารพความรู้สึกตัวเองนะจ๊ะ . .
ชอบก็บอกว่าชอบ เกลียดให้แสดงว่าพอทนได้
ไม่มีทาง อิจฉาก็บอกว่าอิจฉา . . .

บางคนบอกว่าจ๋าเนี่ยดุจัง . .
กะ หมา กะ แมว ทำเสียงแง๊ว ๆ แหมมมมมมม . .

คนหนะก็อย่างที่รู้ๆ กัน - - ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร
หมาแมวหนะมันรักแล้วรักเลย . . . ไม่เคยทรยศหักหลัง

แปลกนะ . .
ขนาดจ๋าแสนดีเป็นแม่พระ(เพลิง)อย่างนี้ (อ๊วก!!)
บางทียังถูกหลอกด่าโดยไม่รู้ตัว . .
ต้องมีคนมาบอกทีหลังว่าเขาด่าเมิงอะ . .
เออ . . จะมึนไปถึงไหนเนี่ย.. กุ??

"ToFFY - - U ArE eVeR & EveR"
Friends' blogs
[Add ชอมพอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.