|~:#:~ .... Fighting .... ~:#:~|
ควันหลงวันแม่ : พาแม่ไหว้พระที่อยุธยา

วันแม่...พาแม่เที่ยวอยุธยา

เมื่อวันแม่ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสพาแม่ไปไหว้พระที่อยุธยา ตอนแรกแม่จะชวนหาทริปนั่งรถไฟไปเที่ยวเอาบรรยากาศชิวๆ แต่ไตร่ตรองกันสิบแปดตลบแล้วพบว่า ถ้าพาแม่ขึ้นรถไฟเพื่อประชนเนี่ย อาจจะไม่รอดกันกลับมาก็ได้ ก็เลยมีสารถีตัวโตอาสามาขับรถพาไป อิอิ..สบายเราล่ะ แลกกับอาหารมื้อนึง แต่แหม...จะเอาโออิชิเชียว ว่าจะตัดงบเหลือแค่ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาสองชามกับน้ำเปล่าอีกหนึ่งแก้วซะแล้ว....

เวลานัดก็คือ 8.30 ตรงเวลาแป๊บก็ขับรถมาจอดหน้าบ้านเลย เราใช้เส้นทางวิภาวดี-รังสิตธรรมดาเนี่ยแหละ (แต่แอบขึ้นโทลย์เวย์นิดนึง) ขับไปเรื่อยๆ พร้อมกับฝนพรำๆ

ขับกันไปเรื่อยๆ สบายๆ ถึงอยุธยา 9.30 พอดี วัดแรกที่เราไปก็คือวันพนัญเชิงค่ะ แม่อยากมาที่นี่ที่สุดอ่ะ เลยตามใจกันหน่อย วันนี้คนเยอะมากๆ ใครๆ ก็พาแม่มาทั้งนั้น

องค์หลวงพ่อโต หรือหลวงพ่อซำปอกง ตอนนี้กำลังลงลักรอปิดทองค่ะ องค์ท่านเลยเป็นสีดำ (ไม่ค่อยชัดเลยอ่ะ)

จากด้านข้าง

มีวงดนตรีไทยด้วยค่ะ เค้าจะบรรเลงตอนที่ทำพิธีบริจาคผ้าห่มองค์หลวงพ่อ

ด้านนอกค่ะ

กับคนมากมายมหาศาล

สำหรับวัดพนัญเชิง เก็บภาพมาได้แค่นี้เองค่ะ เบียดกันไม่ไหวอ่ะ คนเยอะจริงๆเลย เราก็เลยออกมาหาวัดอื่นต่อ วนไปวนมาไม่ร฿จะไปวัดไหนดี คุณสารถีเลยพาไปหน้าโรงพยาบาลซื้อของฝากค่ะ มันคือ "โรตี" นั่นเองอ่ะ อิอิ ไม่ซื้อไม่ได้ เดี๋ยวมาไม่ถึง มัวแต่ลงไปช๊อปกับหม่าม้า ลืมถ่ายรูปเลยว่าได้ซื้อร้านไหนไปมั่งอ่ะ

หลังจากซื้อฝากคนนู้นคนนี้จนพอใจ คุณสารถีไปวนต่อ อืมม..ไปวัดไหนดีน๊า...ในที่สุดก็มาลงตัวที่ วัดท่าการ้องค่ะ

รถเริ่มเยอะแล้วอ่ะ ขนาดเราว่าเรามาเช้านะเนี่ย หลังจากวนๆหาที่จอดได้แล้วก็ลงไปสำรวจดีกว่าค่ะ โบสถ์ที่นี่เป็นโบสถ์ที่เก่าแก่มากๆเลย

ศาลาท่าน้ำค่ะ มีทางเดินลงไปให้อาหารปลาด้วย และเห็นแว้บๆว่ามีเรือขายก๋วยเตี๋ยวเรือให้ลงไปนั่งทานได้ด้วยค่ะ (ครึ้มฟ้าครึ้มฝนตลอดค่ะ)

บริเวณโดยรอบของวัดจัดเป็นสวนสาธารณะเนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ

ทั้งหมดที่ตกแต่งในนี้จะเป็นงานดินเผา ที่เกี่ยวกับการละเล่นของไทยนะคะ

อันนี้รู้จักค่ะ หัวล้านชนกัน...อิอิ

ดอกไม้สีแจ่มมากๆเลยค่ะ

ส่งท้ายกับวัดท่าการ้องแล้วค่ะ

มาอยุธยาคราวนี้ได้ไหว้พระแค่สองวัดเองค่ะ เนื่องจากหม่ามี้เหนื่อยมากๆ และปวดขาด้วยก็เลยไม่อยากให้เดินทรมานอ่ะ แล้วอีกอย่างก็คือ ฝนตกค่ะ..อิอิ..เลยไปไหนไม่ได้อ่ะ สรุปก็คือกลับกันดีกว่า เข้าเมืองมาจะพาหม่ามี้ไปทานโออิชิวันแม่สักกะหน่อย พอไปถึงรออีกประมาณ 50 กว่าคิวอ่ะ อึ๊ยยย...คุณสารถีส่ายหน้าคนแรกเลยอ่ะ เค้ายิ่งไม่ชอบรออะไรแบบนี้ด้วย สรุปเดินไปเดินมา เล็งแล้วว่า Zen คนน้อยที่สุดอ่ะ ทาน Zen กันก็ได้...

แต่ถ้าถามเรานะ เราชอบรสชาดของฟูจิมากกว่าอ่ะ ไม่ค่อยูกปากของ Zen ยังไงก็ไม่รู้จิ แต่คุณสารถีบอกว่าอย่าทานเลยอาหารกันตายของที่บ้านเราอ่ะ เชอะ..ดูเค้าพูดจิ แต่อย่างน้อยคุณสารถีก็ไม่ขาดทุนล่ะ เพราะได้ทาน Zen นิ ไม่งั้นจะกลับไปเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาหน้าปากซอยบ้านจริงๆด้วย...อิอิ

ตอนกลับฝนตกอีกต่างหาก หม่ามี้เลยไปช๊อปงานขนมไทยต่อ ได้ขนมหวานมาอีกหลายอย่าง แต่พอกลับไปบ้านที่ทานมากที่สุดกลับเป็นลูกสาวคนเล็ก (หมา) แทนแหะ

สรุปว่าทริปคราวนี้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นครั้งแรกที่คุณสารถีและหม่ามี้ได้ไปเที่ยวกันแบบนานๆขนาดนี้ เพราะคราวที่แล้วแค่ทานข้าวด้วยกันเฉยๆ เองอ่ะ หม่ามี้แอบมานินทาว่า ไหนบอกพูดไม่เก่งงัย ทำไมคุยกันได้ตลอดเวลาแบบนันสต๊อปอย่างนี้ล่ะ อิอิ..หม่ามี้คงไม่ชินอ่ะ เราอยู่กันจนแบบพูดเป็นเรื่องปกติ พอมีคนอื่นมานั่งฟังด้วยเนี่ย เลยรู้สึกว่าจะพูดมากเป็นพิเศษแหะ....

คุณสารถีเองก็แอบมากระซิบทีหลังว่า กลัวหม่ามี้จะไม่สนุก เพราะพาไปได้แค่สองวัดเอง เราเลยต้องบอกไม่เป็นไรหรอกค่ะ แค่นี้ก็ดีแล้วอ่ะ

ส่วนหม่ามี้ก็แอบมากระซิบอีกข้างว่าเกรงใจคุณสารถีจังเลย เพราะวันแม่แท้ๆ กลับต้องมาช่วยขับรถให้พาไปเที่ยวอ่ะ

สรุปกระซิบกันคนละข้างเนี่ย คนกลางจะตอบว่ายังไงดีล่ะคะ....อิอิ....

แต่อย่างน้อยนะคะ มันก็เป็นความประทับใจดีๆอีกเรื่องที่เราจะบันทึกไว้ในความทรงจำล่ะค่ะ

Last Update : 15 สิงหาคม 2551 14:08:46 น. 8 comments

รูปสวยจัง กล้องของไรอ่ะ

โดย:  ซายูริ วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:15:41:15 น.

ดีจังครับ ได้อยู่กับคุณแม่ในวันแม่

เราไปเที่ยวอยุธยาคนเดียวอ่ะ
ไปรอบนี้เราก็รู้สึกอยากไปอีกสักรอบจัง

อนุโมทนาบุญ
ในการไปทำบุญไหว้พระในวันแม่ด้วยนะครับ : )

โดย: ชรันจ์ วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:20:01:22 น.

ภาพสวยมากๆเลยคะ
คนถ่ายฝีมือมากๆเลยคะ
อยากไปเที่ยวบ้างจังคะ

โดย: บุปผาลีลาวดี วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:23:34:29 น.

เอาดอกไม้แห่งน้ำใจ
มามอบให้คนเปี่ยมด้วยน้ำใจมากมายค่ะ

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:8:35:44 น.

แวะมาชมตุ๊กตาดินปั้นอีกรอบ
ชอบเป็นพิเศษค่ะ
ว่าแต่ทานข้าวเที่ยงหรือยังค่ะ

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:12:12:08 น.

มีความสุขในวันหยุดนะคับ.....

โดย: KoNSaRaLeW (tanongsak312 ) วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:12:30:27 น.

อยุธยาน่าไปเที่ยวทำบุญ....ภาพสวยคมชัดมากค่ะ

โดย: I_sabai วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:12:31:27 น.

สวัสดีตอนเช้าวันอาทิตย์
เอามิตรภาพที่สดใสมาฝากช่วยรับไว้และดูแลด้วยนะค่ะ

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:8:28:38 น.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend

Stitcha

...เป็นแค่ผู้หญิงธรรมดาๆคนหนึ่ง... ไม่มีอะไรพิเศษ
...เป็นคนเข้าใจยาก... เป็นคนเอาแต่ใจ...
และ...เป็นคนที่ดื้อเกินไป... เท่านั้นเอง

myspace visitor

15 สิงหาคม 2551

[Add Stitcha's blog to your web]