Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
4 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
เจาะลึก Summoner Spell ทั้ง 14 แบบ ใน LOL - League of Legends

เจาะลึก Summoner Spell ทั้ง 14 แบบ ใน LOL - League of Legends



จุดเด่นอีกอย่างของเกมส์ LoL ซึ่งเกมส์อื่นๆ (DotA , HoN) นั้นไม่มีก็คือ Summoner Spell นั่นเองซึ่ง Summoner Spell หมายถึง เวทย์มนต์เสริมที่เราจะสามารถใช้ในระหว่างเล่นเพื่อช่วยเหลือ Champion ของเราในระหว่างการต่อสู้ได้โดยในแต่ละ Match เราจะสามารถเลือก Summoner Spell ไปใช้ในการเล่นได้ครั้งละ 2 อันซึ่งการเลือกใช้นั้นขึ้นอยู่กับรูปแบบการเล่นและความถนัดของเราและยังรวมถึง Champion ที่เราเลือกเล่นด้วยซึ่งในกระทู้นี้ผมจะทำการเจาะลึกข้อดีข้อเสียและรายละเอียดของ Summoner Spell ทั้ง 14 แบบนั่นเอง

** อ้างอิงข้อมูลจาก League of Legends (LoL) Garena วันที่ 4 เมษายน ข้อมูลบางส่วนและภาพประกอบอ้างอิงจาก Wikia

เบื้องต้นจะนำเสนอเวทย์มนต์เพียง 7 ชนิดใน
League of Legends (LoL)


1. Exhaust (เหนื่อยล้า) Summoner เลเวลที่สามารถใช้ได้ 1 คูลดาวน์ 210 วินาที หากมี Mastery Mastermind คูลดาวน์จะลดเหลือ 178.5 วินาที

สกิลนี้จะทำให้ Champion ของศัตรูติดสถานะ Exhaust ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ 40% ลดความเสียหายที่เกิดจากการโจมตีทั่วไปของเป้าหมายลง 70% และลดความเสียหายที่เกิดจากการใช้สกิลและ Items ของเป้าหมายลงอีก 35% เป็นเวลา 2.5 วินาที

บัฟเสริมจาก Mastery Summoner's Wrath (หมวด Offense)
ลดพลังป้องกันและพลังป้องกันเวทย์มนต์ของเป้าหมายลงอย่างละ 10


2. Ghost (วิ่งทะลุ) Summoner เลเวลที่สามารถใช้ได้ 1 คูลดาวน์ 210 วินาที หากมี Mastery Mastermind คูลดาวน์จะลดเหลือ 178.5 วินาที

สกิล นี้เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ให้กับ Champion ของ 27% และยังทำให้เราสามารถวิ่งทะลุผ่านตัวยูนิตของศัตรูได้ทั้งหมดเป็นเวลา 10 วินาที

บัฟเสริมจาก Mastery Summoner's Wrath (หมวด Offense)
เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่เป็น 35% แทน (เพิ่มให้อีก 8%)


League of Legends (LOL)
3. Heal (รักษา) เลเวล Summoner ที่สามารถใช้ได้ 1 คูลดาวน์ 270 วินาที หากมี Mastery Mastermind คูลดาวน์จะลดเหลือ 229.5 วินาที

สกิล นี้จะทำการฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับ Champion ของเราเท่ากับ 120 + (lvl x 25) และยังฟื้นฟูพลังชีวิต 50% ของที่ฟื้นฟูตัวเราเองให้กับ Champion ฝ่ายเดียวกันที่อยู่ใกล้ๆตัวเราในรัศมี 600 AoE ด้วย Champion ที่ได้รับผลของสกิลนี้จะติดสถานะ Recently Heal ซึ่งจะทำให้ฟื้นฟูพลังชีวิตด้วย Summoner Spell Heal ของตัวเองหรือเพื่อนร่วมทีมได้เพียงครึ่งเดียวเป็นเวลา 35 วินาที

บัฟเสริมจาก Mastery Summoner's Resolve (หมวด Defense)
เพิ่มอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตให้อีก 10%


4. Revive (คืนชีพ) เลเวล Summoner ที่สามารถใช้ได้ 1 คูลดาวน์ 540 วินาที หากมี Mastery Mastermind คูลดาวน์จะลดเหลือ 459 วินาที

สกิล นี้จะไม่สามารถกดใช้ได้ตามปกติแต่จะกดใช้ได้เมื่อเราตายลงเท่านั้น (สมัยเล่นแรกๆผมคิดว่าตายแล้วคืนชีพตรงที่ตายเลยสกิลเลยกดใช้ไม่ได้เหมือน Skell King ใน DotA หรือ Amunra ใน HoN) เมื่อกดใช้แล้วตัวละครของเราจะเกิดใหม่ที่ฐานของตัวเองทันทีและได้รับพลัง ชีวิตสูงสุดเพิ่มอีก 200 + (lvl x 20) เป็นเวลา 2 นาที

บัฟเสริมจาก Mastery Summoner's Resolve (หมวด Defense)
หลังจากคืนชีพความเร็วในการเคลื่อนที่จะเพิ่มขึ้นด้วย


5. Smite (ทำลาย) เลเวล Summoner ที่สามารถใช้ได้ 1 คูลดาวน์ 70 วินาที หากมี Mastery Mastermind คูลดาวน์จะลดเหลือ 59.5 วินาที

สกิล นี้จะสร้างความเสียหายจริง (True Damage) 420 + (lvl x 25) ให้กับเป้าหมายที่เป็น Monster , Minion รวมถึง Pet ของศัตรูแต่จะไม่สามารถใช้กับ Champion ของศัตรูได้ตรงๆ เหมาะสำหรับคนที่ Jungling หรือฟาร์มในป่านั่นเองเพราะมีคูลดาวน์น้อยมากๆ

บัฟเสริมจาก Mastery Summoner's Resolve (หมวด Defense)
ทุกครั้งที่กดใช้จะได้รับ 10 Gold


6. Surge (บ้าคลั่ง) เลเวล Summoner ที่สามารถใช้ได้ 1 คูลดาวน์ 180 วินาที หากมี Mastery Mastermind คูลดาวน์จะลดเหลือ 153 วินาที

สกิล นี้เมื่อกดใช้จะเพิ่มพลังให้กับ Champion ของเราทำให้ตัวใหญ่ขึ้นเพิ่มค่า Ability Power 10-78 (ขึ้นอยู่กับเลเวลของ Champion) และความเร็วในการโจมตีจะเพิ่มขึ้นอีก 35% เป็นเวลา 12 วินาที

บัฟเสริมจาก Mastery Summoner's Wrath (หมวด Offense)
ความเร็วในการโจมตีจะเพิ่มเป็น 45% และได้รับ Ability Power มากขึ้นอีก 10%


7. Cleanse (ขจัด) เลเวล Summoner ที่สามารถใช้ได้ 2 คูลดาวน์ 180 วินาที หากมี Mastery Mastermind คูลดาวน์จะลดเหลือ 153 วินาที

สกิล นี้จะทำให้สถานะผิดปกติของตัว Champion ของเราหายไปทั้งหมด (รวมถึง Stun , Impress และ Knock Up ด้วย) และยังลดระยะเวลาติดสถานะผิดปกติที่ได้รับหลังจากใช้สกิลนี้ไปแล้วลงอีก 65% เป็นเวลา 3 วินาที

บัฟเสริมจาก Mastery Summoner's Resolve (หมวด Defense)
เพิ่มระยะเวลาให้กับผลของสกิลที่ลดเวลาในการติดสถานะผิดปกติอีก 1 วินาที (รวมเป็น 4 วินาที)

รอบหน้าจะแนะนำเวทย์มนต์อีก 7 ชนิดที่เหลือใน League of Legends (LoL)

ข้อมูลข่าวสาร League of Legends (LoL) ติดตามได้ที่
//gamethai.org/index.php?board=41



Create Date : 04 สิงหาคม 2555
Last Update : 4 สิงหาคม 2555 2:57:00 น. 1 comments
Counter : 2414 Pageviews.

 
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 4 สิงหาคม 2555 เวลา:8:14:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

BlogGang Popular Award#13


 
nooblue88
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add nooblue88's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.