Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
ดวงตะวันของผม : ตอนที่ 6 : วันที่เจ้าชายบินไปลับฟ้า

เรื่องราวต่อไปนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง

ผมขอบันทึกเรื่องราวเหล่านี้เพื่อให้แด่เด็กน้อยคนนึง

ผมหวังว่าสิ่งที่ผมเขียนลงไปจะทำให้เด็กน้อยคนนึงคนนี้

ได้รับรู้อยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง

และผมจะรอคอยการกลับมาของเขาไปตลอดชีวิต

ของผมเอง




































เมื่อ 6 ปีก่อนผมได้พบกับเด็กน้อยคนนึงในโลกที่ไม่มีใครเชื่อหรอกว่า เมื่อ 6 ปีให้หลังต่อมา


จะทำให้ผมผูกพันกับเด็กน้อยผู้นี้เพียงเพราะคำสาบานที่เกิดขึ้นเพราะความทะเล้นในวัยเด็กของเราสองคนเท่านั้น



ผมได้ซึมซับชีวิต ความคิด จิตใจ และความรู้สึกของเด็กน้อยคนนั้นมาตลอดเวลา 6 ปี


ทั้งความร่าเริงที่สมกับเป็นน้องน้อยของคนในครอบครัว


และความโศกเศร้า ที่จำเป็นต้องให้ทุกคนช่วยกันโอบอุ้มไว้


เด็กน้อยผู้ที่กล่อมผมหลับเพียงเพราะเสียงหายใจผ่านสายโทรศัพท์




เด็กน้อยผู้ที่ทำให้ผมพบรักกับนางฟ้าในใจของผม



 


เด็กน้อยผู้ที่ทำให้ผมรู้จักและอิ่มเอมกับความเป็นครอบครัวในบ้านหลังใหญ่



 


เด็กน้อยผู้ที่สอนให้ผมรู้ว่าปัญหาทุกอย่างแก้ได้ถ้าเรามีสติ



 


เด็กน้อยผู้ที่ทำให้ผมเสียน้ำตาได้เพียงแค่ได้เห็นใบหน้าเศร้าๆของเขา



 


เด็กน้อยที่ทำให้ผมเชื่อว่าอำนาจของดวงดาวมีจริงจนทำให้ผมต้องเดินไปบนหลังคาบ้านซึ่งจะมองเห็นท้องฟ้า


ได้ชัดเจนที่สุดเพื่อหวังว่าคำอธิฐานของผมจะเดินทางไปถึงดวงดาวดวงไหนสักดวงได้อย่างง่ายดาย



 





และวันนี้เขาไม่ได้เป็นเด็กน้อยอีกต่อไปแล้ว เขาโตขึ้นเป็นหนุ่มน้อย และเป็นไอ่ตัวเล็กของผม


 แล้วเขากำลังจะจากไปไกลแสนไกล....




 





ความเดิมตอนที่แล้ว


ใกล้ถึงวันต้องจากกันแล้วสิ นานเท่าไหร่ ไอ่ตัวเล็กของผมจะหายไหม

คำขอร้องของผมถึงดวงดาวจะสำฤทธิ์ผลหรือไม่ อนาคตเท่านั้นที่รู้










"บอลล์ไม่อยากไปเลยอ่ะ..ถ้าบอลล์หายแล้วแม่จะกลับมาเป็นแบบเดิมรึเปล่า แล้วแม่ไม่มีบอลล์แล้วแม่จะอยู่กับใคร


แล้วบอลล์จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมรึเปล่า บอลล์จะจำทุกคนได้รึเปล่า ฯลฯ "




ร้อยพันแปดคำถามประดังมาที่ผมเมื่อเราอยู่ด้วยกันตามลำพังโดยที่ผมยังไม่ทันตั้งตัว


ผมไม่ฉลาดและรอบรู้พอที่จะตอบคำถามเหล่านั้น และบางคำถามก็อยู่นอกเหนือผู้ที่เป็นมนุษย์ธรรมดาๆอย่างผมจะให้คำตอบได้


ผมจึงไม่อาจเข้าไปมีบทบาทในการตัดสินใจของไอ่ตัวเล็กได้เลย ผมทำเพียงแค่เอามือทั้งสองโอบไอ่ตัวเล็กเข้ามาแนบชิดด้วยหวังว่า


ไอ่อุ่นของกำลังใจจากผมจะแทรกซึมเข้าไปทำให้ไอ่ตัวเล็กของผมรู้สึกดีขึ้นและตอบคำถามของปัญหาทั้งหมดได้ด้วยตัวของตัวเอง





แม้ว่าผมจะรู้ว่าไอ่ตัวเล็กมีคนรายล้อมรอบตัวมากมาย และไอ่ตัวเล็กก็เหมือนกับว่ามองกำลังใจจากผมเป็นสิ่งไม่สำคัญอะไร


เพราะในตอนนี้ไอ่ตัวเล็กก็มีคนที่ไอ่ตัวเล็กควรให้ความสำคัญมากกว่าผมอยู่ในใจแล้ว ผมไม่รู้ว่ากามเทพองค์ไหนแผลงศรให้


ไอ่ตัวเล็กกับใครคนนั้นได้รักกัน แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่คนที่เป็นพี่ชายอย่างผมจะต้องมานั่งคิดอะไรเลย




ผมก็แค่เพียง..ห่วงใย และไม่เคยไว้ใจใครที่อยู่ใกล้ไอ่ตัวเล็ก กลัวว่าใครๆอาจจะไม่ระวังว่า


คุณกำลังถือแก้วเจียรไนใบที่สวยงามและบอบบางเอาไว้อยู่ เพียงแค่คุณเผลอทำมันหลุดมือด้วยความไม่ตั้งใจ...


แก้วใบนั้นก็คงจะแตกสลายลงในพริบตา ดั่งจิตใจที่แสนดีที่บอบบางและอ่อนแอของไอ่ตัวเล็กของผมในตอนนี้


 




เมื่อเข้าถึงเดือนมีนา ก็เข้าสู่ฤดูกาลสอบ ไอ่ตัวเล็กใกล้จะจบปี 1


ผมเองก็ตั้งหน้าตั้งตาสอบเพื่อจะก้าวเข้าสู้ปีที่ 4 ซึ่งจะเป็นปีสุดท้ายที่ชีวิตในวัยเรียนของผมจะจบลง


ใครเลยจะรู้ว่าเวลาแห่งการจากลาของผมกับไอ่ตัวเล็กจะรออยู่ในไม่ช้า หลังการสอบปลายภาคเรียนที่ 2 เสร็จสิ้นลงนี้



 




"ท่านผู้โดยสารที่จะบินไปอเมริกา กับสายการบินไทย


เที่ยวบินที่ TG 618 กรุณามาในส่วนของผู้โดยสารขาออกได้แล้วค่ะ"




เสียงประกาศของพนักงานประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่ทำให้ใจผมหวิวไปช่วงเวลานึง


ผมไม่มีสิทธิ์ใช้คำพูดรั้งท้าย หรือทำอะไรให้ทุกคนเห็นว่าผมไม่อยากจะต้องจากกับไอ่ตัวเล็กไปเลย


เพราะไอ่ตัวเล็กของผมกำลังจะไปรักษาตัวให้หายนี่


แต่มันเป็นครั้งแรก ในช่วงเวลา 5 ปี นับจากวันที่ผมได้พบกับเด็กน้อยที่หน้าโรงหนังในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง


ที่ผมรู้สึกว่าไม่มีใครจะบอกผมได้ว่าเมื่อไหร่ที่.....ไอ่ตัวเล็กจะกลับมา





"ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ ท่านผู้โดยสารที่จะบินไปอเมริกา


 กับสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 618 กรุณาขึ้นเครื่องค่ะ เครื่องจะออกเวลา 21.15 น."




ผมยกข้อมือข้างซ้ายที่สวมสิ่งที่จะบอกผมได้ว่าตอนนี้เวลาเท่าไหร่


20.55 น.


ผมมีเวลาไม่กี่นาทีต่อจากนี้ที่จะพูดอะไรก็ได้ที่จะทำให้ตัวเล็กรู้สึกดี


และมีกำลังใจกับการจากไปครั้งนี้เพื่อข่าวดีที่รออยู่ในวันข้างหน้า


หัวใจผมเต้นแรงยิ่งกว่าครั้งไหนๆ ทั้งๆที่ ผมแทบอยากจะให้ใจหยุดเต้นไปชั่วคราวซะด้วยซ้ำ


เพื่อที่จะได้ไม่ต้องยืนเห็นภาพไอ่เด็กน้อย เมื่อ 6 ปีก่อนที่นำทางให้อนาคตผมได้สดใสเหมือนในปัจุบันนี้


....ต้องลับตาไป





"ขอบคุณนะไอ่ตัวเล็ก...ทุกอย่าง...ทุกสิ่ง....รีบกลับมานะ อย่าทิ้งให้พี่อยู่คนเดียวนานนักนะ พี่ไม่มีใคร"




ผมพูดในขณะที่ผมกอดไอ่ตัวเล็กไว้แน่นที่สุดเท่าที่ผมจะรู้ตัวว่าผมจะไม่ทำให้ไอ่ตัวเล็กของผมหายใจไม่ออก


ความอ่อนแอของผมที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อนกลั่นกรองออกมาเป็นน้ำตา...ผมสะอื้นเมื่อผมเริ่มเห็นภาพที่ผมต้องนั่งอยู่ในบ้างหลังเดิม


ในหน้าจอสี่เหลี่ยม ณ โบสถ์ศักดิ์สิทธิ์ในโลกของเกมออนไลน์ที่เคยใช้ร่วมสาบานเป็นพี่น้องกัน ก็จะไม่มีตัวละครใดอยู่ตรงนั้นอีก



โทรศัพท์ที่เคยมีเสียงพูดคุยกันจนเหนื่อยล้าและเปลี่ยนไปเป็นเสียงหายใจที่กล่อมให้ผมหลับก็จะไม่มีความหมายใด...



และคงมีแต่เงาเสียง และภาพแห่งความทรงจำเท่านั้นที่ทำให้ผมเห็นภาพไอ่ตัวเล็กนั่งอยู่ตรงนั้น นอนอยู่ตรงนี้ในบ้านของผม





"โตจะแย่แล้วยังจะมาร้องไห้เป็นเด็กๆอีก ไม่ได้จะไปตายนะ เดี๋ยวเค้าก็โทรมาหาน่า"




ไอ่ตัวเล็กบอกข้างๆหูผมด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนทั้งๆที่ผมยังไม่ยอมปล่อยออกจากอ้อมกอดของผมเลย


เมื่อผละออกจากกันผมก็เห็นรอยยิ้มที่เดียงสาของไอ่ตัวเล็ก มันเป็นรอยยิ้มเดียวกับเด็กน้อยคนนั้นในวันที่


เขามาสะกิดผมแล้วถามว่า "พี่อู๋ใช่เปล่าคับ" เมื่อ 5 ปีก่อน



 


"ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ ท่านผู้โดยสารที่จะบินไปอเมริกา


กับสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 618 กรุณาขึ้นเครื่องค่ะ เครื่องจะออกภายใน 10 นาทีข้างหน้านี้"



เสียงนี้ทำให้ผมต้องปล่อยตัวเล็กให้ห่างออกไป


และผมแน่ใจว่าผมตาไม่ฝาดว่าผมเห็นไอ่ตัวเล็กของผมเดินก้มหน้าร้องไห้หายเข้าไปในประตูผู้โดยสารขาออก


และผมยังคงยืนอยู่ ณ ที่ตรงนั้น


มองดูภาพที่เสมือนม้าบินตัวโตสีขาวนำพาเจ้าชายให้ขี่ขึ้นไปบนฟ้าในที่ไกลโพ้นจบลับตาไป





โปรดติดตามตอนต่อไป





**เพลงทุกเพลงใน Blog แห่งนี้เป็นเสียงของไอ่ตัวเล็กของผมทั้งหมดนะฮะ






Create Date : 16 กรกฎาคม 2550
Last Update : 11 พฤษภาคม 2551 23:33:18 น. 16 comments
Counter : 920 Pageviews.

 
รอตอนต่อไปฮะ T_T


โดย: BENZ IP: 124.120.34.173 วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:13:56 น.  

 


รักยิ่งใหญ่จากชายคนหนึ่ง



โดย: น้องติ๋ง IP: 161.200.255.162 วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:14:09 น.  

 
อยากรู้เรื่องราวต่อจากนี้ไวๆ
ขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้ไอ่ตัวเล็กอีกคน


โดย: DJ BrYaN วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:14:14 น.  

 
เอ่อคับ...


โดย: Kurt Narris วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:27:36 น.  

 


เข้ามาเป็นกำลังใจให้ตัวเล็กต่อไปค่ะ

รอตอนต่อไปนะคะ


โดย: อ้วนกลม วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:49:50 น.  

 
แวะมาทักทาย อ่านเรื่องราว
พร้อมรอตอนต่อไปค่ะ


โดย: Auanny ^^" วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:54:08 น.  

 
เออ....เศร้าน้อยหน่อย

ตอนนี้อ่านแล้วมีความสุข
เพลงก็เพราะ

ซาบซึ้ง สุดๆเลย


โดย: jone500 (max_pressure ) วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:5:22:03 น.  

 
ทำไมเศร้าจังค่ะ น้ำตาซึมเลยเรา



โดย: อารัย อารัย ก็หมู วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:16:55 น.  

 
ผมร้องไห้เลยอ่ะ ไม่คิดว่าคนเราจะรักใครได้มากมายขนาดนี้ หรือนั่นเป็นเพราะผมไม่เคยเจอใครรักผมแบบนี้ T_T


โดย: utto IP: 210.86.135.15 วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:51:02 น.  

 
ผมอยากรู้อาการไอ้ตัวเล็กน่ะครับ ไงเมล์บอกผมทีหรือไม่ก้อคุยกันน่ะครับใน MSN (ut_realknight@hotmail.com)


โดย: utto IP: 210.86.135.15 วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:52:41 น.  

 
ซึ้งจังค่ะ


โดย: :: ปลาทองน้อยๆตัวสีส้ม :: (mix_9001 ) วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:14:22 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้ตามเคยนะ


โดย: พี่แบค IP: 202.12.118.36 วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:17:24 น.  

 
............เอ่อ..........เศร้า.............เศร้า จัง
ทั้งเพลง ทั้งแบลคกราว
และรูปประกอบ ทัมมัยถึงด้ายสื่อด้ายเศร้าเยี่ยงนี้หล่ะจ๊ะ...............
ยังไงก้อ
รอ..........ร้อ..........รอ

ตอนต่อไปน่ะจ๊ะ


โดย: ZeZoZiGazz IP: 124.121.74.245 วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:52:30 น.  

 
ขอให้ทุกอย่างกลับมาสดใสเหมือนแสงตะวันยามเช้าครับ คุณอู๋เองก็ต้องอดทนรอนะครับ


โดย: แสงตะวันของผม IP: 58.9.80.48 วันที่: 17 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:58:20 น.  

 
รีบๆมาต่อเลยนะครับซึ้งมากยิ่งมีเพลงประกอบเข้าไปด้วยผมอ่านแทบร้องเลยครับT^T


โดย: Sora IP: 124.121.148.107 วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:23:01 น.  

 


โดย: PutterZ (ToppuT ) วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:14:06:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อ๊ะอู๋
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]
















Friends' blogs
[Add อ๊ะอู๋'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.