Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

ยังจำกันได้มั้ยว่าตอนเด็กๆมีความสุขมากแค่ไหน

หลังจากที่พ่อเสียไปไม่นาน เราได้มานั่งนึกถึงตอนเด็กๆว่าเราเล่นอะไรกับพ่อบ้าง ได้คุยอะไรกับพ่อบ้าง
พ่อเป็นคนที่วาดรูปสวย พ่อเล่าว่า ตอนที่เรียนมัธยม พ่อถูกเลือกให้เขียนป้ายของโรงเรียนเป็นประจำ เพราะฝีมือของพ่อเข้าตาคณะอาจารย์ ตอนที่เราเรียนอนุบาลยังเคยให้พ่อวาดรูปให้เลย สวยกว่าเพื่อนๆในห้องเลยได้เต็ม10 เราจะสนิทกับพ่อมากกว่าแม่ เพราะพ่อใจดี ใครๆก็ว่าพ่อใจดีกันทั้งนั้น ตามประสาเด็กก็ถามนั่นถามนี่ พ่อตอบเราหมด แม้บางครั้งจะโม้บ้าง อย่างเรื่องที่เราเคยถามพ่อ ถึงตอนที่พ่อไปทำงานเมืองนอก
ลูก : ตอนที่พ่อนั่งเครื่องบิน พ่อได้จับเมฆอะป่าว
พ่อ : เคย
ลูก : แล้วมันนุ่มอะป่าว พ่อ
พ่อ : นุ่มสิ
ลูก : แล้วพ่อได้ออกไปนั่งบนเมฆอะป่าว
พ่อ : เออ!นั่ง
ลูก : พ่อได้นั่งจริงๆน่ะเหรอ
พ่อ : จริง (พรางอมยิ้มไปด้วย)

เห็นได้ชัดเลยว่าขี้โม้จริงๆ
พ่อเป็นคนชอบประดิษฐ์ พ่อเคยทำชิงช้าไว้ให้เราเล่น เราเล่นอยู่นานไม่มีพัง แข็งแรงคงทนมาก ขอบอกว่าทุกชิ้น ทำเองกะมือนะ พ่อยังทำโต๊ะเขียนหนังสือให้เราด้วย ทุกวันนี้โต๊ะยังอยู่เลย

ถึงตอนนี้เราเองก็มีลูกแล้ว ยังคิดอยู่ว่าถ้าลูกอยากเล่นชิงช้า แล้วเราจะประดิษฐ์ยังไงดีเนี้ย! คิดถึงพ่อจังเลย ถ้าพ่อยังอยู่ พ่อคงจะคอยบอกได้ว่าต้องทำยังไง

รักพ่อมากมาย




 

Create Date : 04 สิงหาคม 2553
0 comments
Last Update : 3 กันยายน 2553 0:02:02 น.
Counter : 505 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nongvolk
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add nongvolk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.