Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

เมื่อโดนจับลิขสิทธิ์




เหตุเกิดเมื่อวันพฤหัสที่ 19 สิงหาคม 2553 เวลาประมาณ บ่าย 2 โมงกว่าขณะที่คนท้อง 7 เดือนกำลังนอนอยู่ (เราเองแฮะๆๆ กำลังฝันดีเลย) คุณสามีก็วิ่งตุบๆๆ ขึ้นไปชั้น 3 ณ ห้องนอน เรา หน้าตาตื่น โอ๋ โอ๋ เอาสติ๊สไปแขวนขายเหรอ (เราซื้อมา 6 ตัว แขวนเป็นพวงกุญแจ 1 ตัว) เห็นเหลือ 3 ตัวเลยไปขาย หน้าร้าน
คุณสามีไปตามเลยพากันวิ่งลงมา ตกใจมีตำรวจ 2 คน อ้วนกลม แล้วก็คนนำหมายตำรวจมาอีกคนใส่แว่นผอม สูง ดำแดง เสื้อลายทาง ขาวดำ พร้อมเอกสาร 1 ปึกใหญ่ แนะนำตัวผมเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์สินค้าจากดิสนีย์นะมาจับของที่คุณขายมีของดิสนีย์ที่ผิดกฏหมายอยู่ ตำรวจก็ยืนเตร็จเตร่ ภายในร้าน ใจหายวาบ โดนแล้วเรา (พูดออกไป เอาตังที่ใหนจ่ายว่.... เนี๊ยะดังเลย) เมื่อปีที่แล้วไม่นานเท่าไร ข้างร้าน 2 ร้านโดนจับโดเรม่อน แต่เราไม่มีเลยรอดไป ปีนี้มันมาจับดิสนีย์ทั้งตระกูลเลยอ่ะ ทุกตัวที่ดิสนีย์ทำหนังอ่ะเพื่อนๆ แฟนโทรหาทนาย มันบอกว่าไม่ต้องโทรหรอกครับพี่เรื่องเล็กน้อยตกลงกันได้ (มันจะเอาเงินอ่ะ ไม่อยากขึ้นศาล) วันนี้งานก็ยุ่ง ทำไงดี แม่ก็นอนอยู่ตื่นมาพร้อมกันบอกว่าของยายเอง ยายซื้อมาขายเอง (คือยายไม่อยากให้ลูกไปโรงพักอ่ะ เพราะว่ายังเวลางานเด็กก็กำลังจะเลิกเรียน เลยรับเป็นของตัว)
ว่าอย่างนั้นแล้ว ตร. กะ ตัวลิขสิทธิ์ก้อนำตัวยายไปตกลงกันที่ สน.วังทองหลาง คุณสามีเราก็ไปส่ง คุณ ตร.ขอนั่งไปด้วยครับผม(กลัวเราหนีไม่ไปมั้ง ขอผมนั่งไปด้วยคน) อีกคนก็นั่งไปกับรถพวกจับลิขสิทธิ์ ไปโรงพักกัน
แฟนเราก็ให้ทนายตามไป มันก็ยื้อเวลายังไม่มีการตกลงอะไรทั้งสิ้น
แต่มันเรียกแม่เราเข้าไปหรอกให้เซนต์ชื่อ โดยนายตำรวจอ่านสำนวนให้ฟัง
ไอ้แม่เราก็ไม่รู้เรื่องฟังไป พอฟังเสร็จก็เซ็นต์ไปซะ (โดนหรอกบอกว่าเดี๋ยวยอมความกันที่ 10,000 บาทนะยาย เซนต์อันนี้ซะ โดยไม่รู้ว่ามันเป็นการยอมรับว่าเราเป็นผู้ต้องหา โดยมีของที่ผิดลิขสิทธิ์มูลค่าน้อยมากไม่ถึง 500 บาท เป็นพวงกุญแจรูปตัว Stitch 2 พวงๆละ 49 บาท สายคล้องคอ 3 เส้น ๆละ 49 บาท แก้วโทมัส 1 ใบ 59 สติ๊กเกอร์ หมู 3 ตัว (หน้าตาหมูบ้านๆ มากเลย บอกว่าหมู 3 ตัว แบบว่าเราไม่เคยดูเลยอ่ะ) มีอยู่ประมาณเนี๊ยะ) พอดีข้างร้านเคยโดนจับโดเรม่อน ก็เลยขอเบอร์น้องเค้าถามว่าต้องทำไงบ้าง น้องบอกว่าห้ามเซนต์ทุกอย่างเลยนะพี่ ไม่งั้นมันให้เรารับเป็นผู้ต้องหาเลยนะ
เรารีบโทรบอกแม่ ปรากฎไม่ทัน มันหรอกไปเรียบร้อยแล้ว
แม่เซนต์ไปแล้ว (ไม่โทรถามกันเลย แซดๆๆ) ทนายที่ไปด้วยแม่ก็ดันไล่เค้ากลับบ้านบอกว่าคุยกะเค้าได้ แต่เค้าต้องการเงิน 20,000 บาท ให้เค้าไปเถอะลูก แม่ไม่อยากติดคุก (เสียงเครือ) เราก็จะร้องให้อะไรเนี๊ยะ ถ่ายเอกสารขายเครื่องเขียน กี่วันเนี๊ยะกว่าจะได้ 20,000 บาท อยากจะร้องให้ ค่าเช่าเพิ่งจะจ่ายไป 30,000 โดนไถโดยไม่ตั้งใจอีกแล้ว แงๆๆ ไปทำเวรทำกรรมอะไรกะมันไว้เนี๊ยะ พวกนี้มันจะมาทำงานเป็นทีม แล้วก็จะมาชาร์ตร้านค้าเวลาประมาณ สาย - บ่าย เย็นเพื่อไม่ให้เรามีหลักทรัพย์ค้ำประกันตัวได้ เพื่อที่จะได้จ่ายโดยยอมความกันที่ หมื่น สอง หมื่นจ่ายกันสดๆๆ แต่ในกรณีของเรามันก็จะเอา 2 หมื่นเหมือนกัน โทรคุยกะแม่ต่อหน่อยได้มั้งเงินไม่พอ ยายก็เลยต่อมันยอมที่ 15,000 บาท ยื้อเวลาจน 6 โมงเย็นแล้ว นี่ถ้าเราไปเองเราจะยอมให้มันจับเข้าคุกให้แฟนไปประเมินที่ดินค้ำให้พรุ่งนี้จะไม่ยอมเสียเงินให้หรอก ขึ้นศาลก็จะขึ้น (ข้างร้านยังยกฟ้องเลย แต่กว่าจะได้เงินประกันคืน 50,000 ใช้เวลา 1 ปีเต็มๆ กว่าจะได้คืน เพราะ หลักฐานนิดเดียวสติ๊กเกอร์โดเรม่อน 2 แผงเล็กๆ มูลค่า 10 บาทได้อ่ะ)
ขอบอกว่าใครที่ซื้อของมาขายควรระวัง บางทีเราไม่ได้ตั้งใจเอาของก๊อปมาขายแต่บางทีเราไม่รู้จักว่ามันมีลิขสิทธิ์ก็โดนนะค่ะ โดยเฉพาะดิสนีย์ โดเรม่อน เบนเทน พวกนี้แรงมากจับกันทุกอาทิตย์ ที่ร้านก็ระวังเบนเทนไม่เคยขายเลย บางทีมีพวก มาลื้อๆๆๆ ของหาโน่นนี่นั่น กันตลอด ถามก็ไม่พูดมันขุดคุ้ยหาอะไรฟะ ไม่เห็นบอกอะไรเรา ลื้อเสร็จเดินออกร้านหน้าตาเฉย หน้าไม่คุ้น ไม่เคยเห็น ไม่ใช่ลูกค้าเก่า จงระวังให้ดีเลย (เนี๊ยะเพิ่งโดนลื้อหลังจากโดนไถไป 15,000 อีกอาทิตย์นึง คือจะมาจับอีกว่างั้นเถอะ)





ตอนนี้คุณสามีตรวจทุกชิ้นในร้านว่ามีหน้าตาเหมือน อะไรที่เป็นลิขสิทธิ์มั้ย Google ดูตลอดเลยตุ๊กตาตัวนี้มีใครเป็นเจ้าของมั้ยเนี๊ยะ เครียด เอาหมาแมว เต่า หมูคงไม่เอาและ เดี๋ยวเป็นหมู 3 ตัว มาขายดีว่า




 

Create Date : 10 สิงหาคม 2553
2 comments
Last Update : 11 สิงหาคม 2553 18:27:53 น.
Counter : 6550 Pageviews.

 

ตอนนี้ที่ต่างจังหวัดไอ้พวกนี้เต็มเลยค่ะ
ญาติขายของพวกกระเป๋า เสื้อผ้า และอีกหลายอย่าง ที่สุรินทร์
มันไปแจ้งตำรวจไว้แล้วเข้ามาจับเลยค่ะ
โดนไป 20000 บาท
น้องชายเปิดร้านเน็ต มันมาจับเพลงละเมิดลิขสิทธิ
พอดีีพ่อเพื่อนเป็นตำรวจ เพื่อนโทรมาบอกเลยปิดร้าน
ถ้าเข้ามาคงโดนเป็นแสน ถ้าจับซอฟแวร์ด้วย
แม่ค้าตามต่างจังหวัดไม่รู้ด้วยซ้ำมากระเป๋าแบบไหนมันมีลิขสิทธิ
เค้าแทบจะไม่รู้เลยว่าอันไหนยี่ห้อไร แพงแค่ไหน อ่านแทบไม่ออกเลยว่ามันคือไร คืออย่างเรายังไม่รู้เลยว่านี่กระเป๋ายี่ห้อดัง เพราะเราไม่ได้ติดตามกระแสพวกนี้ ไม่ใช่ไฮโซ
แต่มันขายส่ง สวยดีเค้าก็ซื้อมาขาย จับก็ควรจับคนผลิต รึคนขายส่งมา ไม่ใช่ไปจับปลายทาง รัฐบาลควรจะเข้ามาดูแล ไม่ใช่ว่ากลัวพวกต่างชาติมันบอยคอด แต่ชาวบ้านตาดำๆไม่รู้เลยว่าส่วนกลางมันทำไรกัน เค้าไม่มีความรูไรเรื่องนี้ไม่รู้อะไรขายได้ไม่ได้ก็ขายส่งยังขายอยู่ได้เค้าก็ซื้อไปขายต่อ ทำอะไรไม่เข้าท่านะเมืองไทยเนี่ย แก้ปัญหาไม่ตรงจุดตลอด

 

โดย: บี (ช้างเฒ่า ) 13 สิงหาคม 2553 12:53:18 น.  

 

ตอนนี้ก็ให้ระวังกระต่ายMETOOด้วยน่ะค่ะ อันนี้มันไปจดลิขสิทธ์มาเพื่อจับโดยเฉพาะเลย มันหากินทางนี้ดดยเฉพาะ

 

โดย: kookai_baba 11 กรกฎาคม 2554 20:12:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


แม่น้องรัก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






โค้ดสีจากป้ามดค่ะ

จำนวนผู้เข้าชม Blogจ้า Web Counter
เพื่อนแวะมา TIP ในการทำอาหาร http://www.tipfood.com/
Friends' blogs
[Add แม่น้องรัก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.