บ้านน้อยๆหลังนี้ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ ทุกคนจ้า..
AANA เกาะช้าง

ชุ่มฉ่ำ ...เย็นสบาย ....ในสายฝน

A A N A .... เกาะช้าง

สวัสดีค่ะ .. เพิ่งกลับจากเกาะช้างมาค่ะ ไปเที่ยวหน้าฝน ..หนีไม่พ้นต้องเจอฝน แต่ก็ชุ่มฉ่ำ เย็นสบายดีค่ะ เอารูปมาฝาก ไปครั้งนี้ถ่ายรูปมาเยอะมาก หนำใจ ..หุหุ เริ่มเดินทางออกจากระยองตอน 8 โมงเช้า ถึงท่าเรือเฟอร์รี่ ประมาณ 10 :15 นาที ระหว่างทางมีฝนตกบ้างเล็กน้อย

ตลอดทางบรรยากาศดีมากๆเลยค่ะ เห็นเมฆหมอกแบบนี้แล้วทำให้คิดถึง scenery

ถนนสายนี้ ..ร่มรื่นมากๆ

เรือออกทุกๆ 1 ชั่วโมง เราไปถึง 10:15 เรือเที่ยว 10 โมงเพิ่งออกไป ไม่เป็นไร นั่งกินข้าวรอเที่ยวต่อไป 11 โมง ขับรถขึ้นไปเลยค่ะ ค่าโดยสารไป - กลับ เฉลี่ยคนละ 210 บาท เด็กไม่เสียค่ะ ฟรี (ไม่คิดรถ) เราขึ้นที่ท่าเรือ เซ็นเตอร์พอยท์

ท้องฟ้าครึ้ม..มาเลย แต่ไม่ตกนะคะ อากาศกำลังเย็นสบาย

นั่งเรือเพลินๆ ประมาณ 40 นาที ก็ถึงแล้วค่ะ เกาะช้าง

เราพักที่ AANA ค่ะ ไม่ติดทะเลนะคะ ติดคลอง คลองพร้าว จองผ่าน Hotelsthailand.com ไปไหนจะจองผ่านที่นี่ตลอด เพราะไม่เคยมีปัญหาเลย ..สบายใจดี

ฟ้าใสเชียวค่ะ สระว่ายน้ำน่าเล่นมากๆ

เราพักห้อง Grand Deluxe ค่ะ จองมาในราคา 2370 บาท เที่ยวหน้าฝนก็ดีอย่างงี้แหละค่ะ ..ถูก ..

ห้องน้ำกว้างสบาย ครีมอาบน้ำกลิ่นตะไคร้ หอมเชียว

ห้องที่เราพัก อยู่ติดคลองเลย อยู่ชั้นล่างสุด มีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นบนจะแพงสุด Top view villa มีจากุชชี่ด้วย

ชอบระเบียงค่ะกว้างดี นั่งเล่น นอนเล่น สบายดี แต่เย็นๆค่ำๆคงไม่ไหว ยุงคงจะเยอะ ที่นี่ตกแต่งสวนสวย ร่มรื่น ต้นไม้เยอะมาก

ข้อดีของห้องที่เราพักคือ มันติดคลอง แล้วก็มีความเป็นส่วนตัวมากเพราะไม่ค่อยมีคนเดินผ่าน แต่ข้อเสียคือ ไกลจากห้องอาหารพอสมควร หลังจากที่คนขับรถของเราหลับกลางวัน เราก็ออกมาถ่ายรูปเล่นกัน

และแล้วฝนก็ตก ..

สระว่ายน้ำ อีกสระนึงค่ะ วิวดี เห็นวิวภูเขา

บรรยากาศตอนกลางคืน

ทางรีสอร์ทมีเรือพาชมหิ่งห้อยตอนหัวค่ำ ลูกชายชอบอกชอบใจเป็นพิเศษ เพราะอยากนั่งเรือ และก็ได้เห็นหิ่งห้อยเยอะเลย บรรยากาศดีค่ะ ...สายลมเย็นๆ พัดมาเบา เบา ในความมืดที่มีแต่แสงจันทร์ ..

ตื่นมาตอนเช้า ..ฝนมาต้อนรับเราแต่เช้าค่ะ แต่ตกไม่หนักค่ะ กำลังเย็นๆสบายๆ กางร่มไปกินข้าวเช้ากัน

อยากพายเรือคายัก..แต่พายไม่เป็นง่ะ

ไปทะเลกันดีกว่า ..แต่ต้องนั่งเรือไปนะคะ

แต่ลมแรงมาก ..นั่งเล่นได้ไม่นานก็ต้องกลับห้องค่ะ กลัวลูกชายไม่สบาย

มาถึงเกาะช้างแล้ว ..ก็ต้องมากินอาหารทะเลสดๆที่นี่ค่ะ ...สลักเพชร ซีฟู้ด ..ใครๆก็บอกว่าอร่อย ..แต่เราว่าก็ธรรมดานะ แต่ความสด การันตี สดๆ ค่ะ

ณ จุดชมวิว ไก่แบ้

อำลาเกาะช้างด้วยฟ้าใสๆ ค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาชมนะคะ ..

Last Update : 4 ธันวาคม 2553 22:53:27 น. 30 comments
Counter : 2061 Pageviews.

ตามมาชม ครอบครัวน่ารักไปเที่ยวเกาะช้าง อยากไปอีก
เหมือนกัน เก็บตังค์ก่อน เพราะเพิ่งจะกลับมาจากเขาใหญ่
รูปสวยนะค่ะ ของเรากล้องมันเจ้ง ฮ่อ...รอก่อนนะ
น้องกี่ขวบแล้วค่ะ ลูกชายเราสามขวบแก่ๆ แล้วจะติดตามชมตอนต่อไปนะ

โดย: poo (myroom_pu ) วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:12:14:28 น.

ว้าว..ถ่ายรูปมาอย่างเยอะเลย ดูจนจุใจกันไปข้างนึงเลยค่ะ

คุณนกถ่ายภาพสวยนะคะ
เห็นแล้วเกิดกิเลศอยากไปเที่ยวเกาะช้างบ้างจัง
ฝนตกแบบนี้ ก้อทำให้บรรยากาศงดงามไปอีกแบบ

เที่ยงกว่าๆแล้ว หม่ำๆมื้อกลางวันให้อร่อยนะคะ

โดย: nLatte วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:12:18:20 น.

แอบมาตามไปเที่ยวด้วยอีกคน บรรยากาศน่าเที่ยวมากค่ะ อิจฉาจังเลยนาะค่ะ ..อิอิ..เอาไว้จะไปเที่ยวบ้างเจ้าคร่า

โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:12:54:02 น.

อยากไปอีก อยากไปอีก

ดูรูปแล้วเพลินจัง

โดย: สรุป...เหมือนเดิม วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:13:03:36 น.

อยากไปเที่ยวบ้างจัง
สวยเนอะ เมื่อไหร่จะมีโอกาสได้ไปมั้ง
อยากไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
วิวสวยมาก

โดย: พี่โดนัทจ้าๆๆ IP: 203.113.105.151 วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:13:52:51 น.

คุณแม่น่ารักจังครับ
คุณลูกก็น่ารักครับ

ถ่ายรูปได้สวยมากๆ เลยครับ ชอบครับ ชอบ

โดย: จน เครียด เที่ยว IP: 10.0.140.126, 125.27.76.19 วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:17:00:00 น.

แวะมาชมความงามวิวทะเลหน้าฝน
สวยงามดีจ้า

โดย: F IP: 125.27.82.234 วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:17:52:40 น.

สวัสดีค่ะ..

วันนี้มีภาพสวยๆ มาให้ชมเพียบเลยนะคะ

อยากไปเกาะช้างอีกสักรอบจัง

ทริปนี้ติดใจไกด์หนุ่มตัวน้อยค่ะ

ยิ้มได้น่ารักจัง

โดย: chenyuye วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:18:13:53 น.

เที่ยวเก่งจริงๆ บ้านนี้
ว่าแต่ ไม่ซื้อแฮร๊อดไปหิ้วมั่งเหรอ อิ๊ๆ

โดย: น้าคนสวยของน้องเพิร์ท IP: 110.49.39.18 วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:20:02:27 น.

แวะมาชมภาพสวยๆจ้า แหมน่าอิจฉาคนไปเที่ยวแล้ว
เก็บภาพมาฝากซะสวยเชียวนะ
คุณแม่ก้อสวย คุณพ่อก้อหล่อ มีน่าเจ้าชายตัวน้อยนี่น่ารักเชียวยิ้มซะหล่อเลย เดี๋ยวฟันแท้ขึ้นนะสาวติดตรึม อิอิ
เก็บบรรยากาศมาได้งามมากเลย มุมสวยหลายรูปเลยนะครับ
ใช้เลนส์อะไรบ้างอ่ะครับ

ปล. blog สวยหวานดีอ่ะครับ

โดย: ZeeBlue-Melody วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:23:37:47 น.

เคยไปเกาะช้างเมื่อ 2-3 ปีก่อน
ฝนก็ตกเหมือนกัน แต่วันที่กลับฟ้าใสมากๆ สวยมากๆ เลยค่ะ ไม่รู้ปีนี้จะเป็นแบบนั้นอีกมั้ยน้อ >_<

โดย: แมวเอิง วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:14:10 น.

นก... น้องPurch หล่อวันหล่อคืนเลย น่าอิจฉาที่ได้ไปทะเล กลับไปทีไรไม่ได้ไปสักที เฮ้อ...

โดย: ก้อย IP: 32.151.123.13 วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:05:18 น.

แวะมาทักทายคับ

ขอแปะ link ท่องเที่ยวของเราไว้หน่อยนะคับ

เทศกาลปีใหม่โล้ชิงช้า ปีใหม่ของชนเผ่าอาข่า ทัวร์3วัน2คืน เริ่ม 2,3,4,กันยายน52

//www.hilltribeguide.com/autopage/show_page.php?h=1&s_id=3&d_id=4

โดย: ไกด์ดอย (guide doi ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:09:24 น.

รูปสวยเนาะ เพิ่งไปเที่ยวมาไม่กี่เดือนนี้เอง
ไม่เห็นสวยแบบนี้เลย อยากไปอีกรอลูกโตก่อน..อิอิ

โดย: ว่าที่คุณแม่ IP: 203.146.137.235 วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:53:04 น.

อิจฉาๆๆๆๆ คนไปเที่ยวแล้วฟ้าสวยจังฮี่
อยากเจอฟ้าสวยๆ แบบนี้บ้างจังค่ะ
ดีจังได้ไปหลายที่ ส่วนตอนที่เรา ทิ่พักติดทะเลเลยแต่ไม่ได้ออกไปไหนเลยอยู่แต่ในรีสอร์ทค่ะ
ขอบคุณที่นำภาพสวยๆ มาฝากกันนะคะ
แล้วอย่าลืมไปเยี่ยมกันอีกน๊า

&#3604;&#3629;&#3585;&#3652;&#3617;&#3657;1

โดย: sunsmile_a วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:44:46 น.

แวะมาเยี่ยม blog น้อง Purch ค่ะ ถ่ายรูปและจัดรูปได้สวยมากค่ะ ดูสบายตา รีสอร์ทสวยนะคะ น่ารักทั้งคุณพ่อคุณแม่คุณลูกค่ะ .....

โดย: ninabella (ninabella ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:53:40 น.

ไปมาเหมือนกันค่ะ หน้าฝนเลย
ที่พักสวยมากเลยค่ะ เสียดายๆ
ไว้โอกาศหน้าจะไปพักที่นี่ค่ะ

โดย: Eif_Colorful (Eif_Colorful ) วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:3:17:28 น.

แวะมาสวัสดีตอนเที่ยงครับ หยุดยาวนี้คิดอยู่ครับว่าจะไปเที่ยวเก็บภาพที่ไหนดี
แล้วหยุดนี้คุณนกจะพาลูกไปเที่ยวไหนอ่ะครับ
ทานข้าวกลางวันให้อร่อยนะครับผม

โดย: ZeeBlue-Melody วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:56:09 น.

ว้าว ๆ ๆ
พาเพลินมากๆเลยอ่ะ
ดูรูปแล้วอยากไปบ้างงงงงงงงง จังเลยอ่ะ

โดย: Apple Spicy IP: 115.87.87.198 วันที่: 4 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:53:46 น.

ขอให้มีความสุขกะวันพักผ่อนยาว ๆๆ น่ะค่ะ พี่ ขอบคุณที่มาทักทาย แล้วเอารูปมาให้ดูบ้างน่ะค่ะ

โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมุปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:30:39 น.

ถ่ายภาพสวยจังค่ะ
เป็นครอบครัวที่น่ารักกันจัง คุณแม่ยังสาวอยู่เลยนะคะ
เกาะช้างกางเกงยักษ์(ญ)ยังไม่เคยไปเลยค่ะ แฟนเมื่อคืนนั่งจัดห้องเอาโบชัวร์งานไทยเที่ยวไทยครั้งที่แล้วมาดู ยังพลิกดูโบชัวร์ของที่นี่อยู่เลยค่ะ สวยดีนะคะ เก็บไว้เป็น wishlist ดีกว่าอิอิ ตุ๊กตาที่อยู่หน้ารถที่เป็นน้องแกะซื้อที่ scenery หรือเปล่าค่ะ ซื้อที่ไหนเอ่ยน่ารักมาก ขอถามราคาด้วยได้ไหมค่ะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า วันที่: 5 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:53:28 น.

วันหยุดข้าวเหนียวไม่ได้ไปไหนเลยค่ะพี่ ฝนที่กรุงเทพก็ตกเหมือนกันเลย..อิอิ..นอนอุตุอยู่บ้านตามระเบียบ อีกอย่างว่าจะไปแพลททินั่มแต่เดือนนี้ซื้อของหมดงบแล้ว..หุหุ..ว่าจะไปทำบุญที่วัดซักหน่อยนะค่ะ แล้วพี่ล่ะค่ะไปเที่ยวไหนรึเปล่ายังไงก็เที่ยวเผื่อข้าวเหนียวด้วย อย่าลืม !!!! เอาภาพมาให้ดูบ้างน่ะค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนดูแลตัวเองกะน้องด้วยเจ้าคร่า เพราะไข้หวัดให๋กะลังระบาดเล้ย...ตอนนี้ข้าวเหนียวก็เป็นไข้ (แต่สายพันธ์เก่าน่ะค่ะ)..อิอิ

โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:27:40 น.

ดีจ้า วันนี้ฝนตกช่วงเย็นเลยไม่ได้พาโบนัสไปปั่นจักรยาน อากาศน่านอนมากๆๆ ตามประสาคนอ้วนแหละ นอน นอน นอน
เราไม่เคยไปดูหนังกันสองต่อสอง สามปีแล้วสงสารลูก คิดถึง ทิ้งไม่ลง พอจะไปแล้วเห็นคุ่อื่นเค้าจูงลูกแล้วเลิกเลย สงสัยจะคิดมากไปเอย
เย็นนี้เราตำน้ำพริก ทอดปลาทับทิม ต้มจืดกระดูกหมูหัวไชเท้า อร่อยตามเคย คนอื่นอร่อยหรือปล่าวไม่รู้ ฮ่ะๆ

โดย: poo (myroom_pu ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:08:26 น.

บรรยากาศตอนเช้าหลังวันฝนตก ต้นไม้ใบหญ้าดูเขียวชอุ่ม น้ำค้างเกาะตามกิ่งก้านและใบ หมอกคลุมป่าชุกตามไหล่เขา มวนไอขาวลมหายใจอุ่นๆ .... นึกถึงเมืองหนาวในต่างแดน

แต่แดนสวรรค์ที่คุณ nongpurch เขียนถึงอยู่แค่เกาะช้างเองหรือนี่ เพิ่งไปมาเมื่อปลายเดือนมีนาคม ได้เห็นภาพคนละบรรยากาศต่างกันเลยค่ะ

ไม่ว่าจะอากาศเป็นอย่างไรก็ช่างเถอะค่ะ ให้ทุกคนมีความสนุก หัวเราะออกได้ ก็happyแล้วค่ะ

โดย: มามะ.. เมี่ยงเองค่ะ วันที่: 7 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:20:38 น.

สวัสดีจ้า อดไปดูหนัง เนื่องจากสังเกตุว่าเจ้าเด็กน้อยชอบถามทุกฉากตอนดูหนังด้วยกันที่บ้าน คิดได้ว่าเกรงใจชาวบ้าน หรือไม่ก็กลัวเค้าด่าเอา ฮ่ะๆ วันหยุดแสนสบายเลยไปแค่โรบินสันซื้อของแล้วกลับบ้าน ซื้อสีน้ำให้ เล่นไม่เลิก จับพูกันไม่เป็น เละเทะ แต่ดูมีความสุข ตัวเองหายไปไหนมาเอ่ย แวะมาทักนะ อ้อ.วันนี้เราทำแกงเหลืองมะละกอปลาอะไรก็ม่ายรู้จำชื่อไม่ได้
ปล.มีความสุขทุกวันนะจ๊ะ

โดย: poo (myroom_pu ) วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:36:42 น.

น่ารักอ่ะ อยากมีมั่ง ไอ้ตัวเล็ก ^^
เพื่อนเราเท่มั่กๆขอบอก ชอบทุกภาพประทับใจจ้ะ
จะติดตามชมผลงานต่อๆไปนะจ๊ะ
อย่าปล่อยให้แฟนๆรอนานล่ะ อิอิ

โดย: Nancy IP: 219.166.144.84 วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:46:27 น.

สวัสดียามเย็นคร๊าบ

โดย: Poo (myroom_pu ) วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:02:46 น.

แวะเข้ามาแล้วหนา งามแต้ๆ (รูปนะ) มิใช่คนถ่าย น้องชายแสนซนของเดี้ยนน่ารักมาก อยากไปหวะ มิเคยไปเลย เอาไว้ไปอีกเมื่อไหร่ชวนด้วยเน้อ อยากกกกกกปัยยยยยจิงจิง

โดย: เพื่อนคนงาม (คุณแม่น้องธรรม์) อิอิ IP: 202.60.203.201 วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:55:08 น.

แวะมาชม สวยดีครับ
อิจฉา อยากไปมานานแล้ว

แวะมาชมblogเราบ้างนะ

โดย: GaionMars วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:50:02 น.

หน้าตาดีทั้งบ้านเลยนะเนี้ยะ
อยากไป aana เหมือนกันค่ะ แต่ยังต้องรอไปก่อน คิวเยอะค่ะ
วันนี้ไม่มีแดดเลยเน้อะ
ดีจังไม่ร้อน

โดย: ps_2a วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:36:53 น.

Nongpurch
ระยอง Thailand

30 มิถุนายน 2552

[Add Nongpurch's blog to your web]