บ้านน้อยๆหลังนี้ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ ทุกคนจ้า..

แพสายชล ตอน 1

นอนเล่นเพลินๆ ที่แพสายชล ..

เขาสก สุราษฏร์ธานี

29 -31 ตุลา 53

สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปนอนแพสายชลค่ะ

หลังจากคืนแรกเราไปพัก รีสอร์ทในฝัน ภูผาและลำธาร

ตามไปเที่ยวกันได้ค่ะ

Day 1 - รีสอร์ทในฝัน ภูผา และลำธาร(คลิกที่นี่)

คืนที่ 2 นี้เราไปพักแพกันค่ะ

แต่บล็อคนี้ขอแบ่งเป็น 2 ตอนนะคะ

เพราะรูปเยอะมาก

เราจองเป็นแพ็คเกจ 1 คืน 2 วัน โดยจองมากับแพ 500 ไร่

คนละ 2000 บาท ราคานี้รวมทุกอย่าง ทั้งค่าเรือ ค่าอาหาร 3 มื้อ

ชมสันเขื่อน เที่ยวถ้ำ กุ้ยหลินเมืองไทย

แต่ สัก 1 อาทิตย์ก่อนจะไป โทรมาถามแพ 500 ไร่อีกครั้ง

ปรากฏว่า ทางแพปิดปรับปรุง เนื่องจากฝนตกหนักหลายวัน

ทำให้แพขาด แต่โปรแกรมทุกอย่างยังเหมือนเดิม

เพียงแต่เปลี่ยนไปนอน แพสายชลแทน

ไม่ใช่ปัญหา ...

พวกเรามาจ่ายเงินส่วนที่เหลือ ที่สำนักงาน แพ500ไร่

เลยทางเข้าเขื่อนมาซัก 2 กิโลเมตร

ซึ่งตอนแรก เราก็ไม่รู้นึกว่าสำนักงานอยู่ด้านใน

มุ่งหน้าเข้าสู่เขื่อน 12 กิโล

น้องที่แพโทรมา ว่า..สำนักงานเราอยู่ด้านนอกค่ะ พี่..

ฮือ...ย้อนออกไปอีก...(ไมน้องไม่บอกพี่ตั้งแต่แรก อ่ะ)

นั่งรอรถตู้สักแป๊ป..ก็ขึ้นรถตู้ไปยังเขื่อนกันค่ะ

รถเราจอดในที่จอดรถของสำนักงาน

ลืมบอกไปว่า เราไปรอบ 10:30 นะคะ

แต่ก็ช้าอยู่ดี เพราะมัวย้อนไปย้อนมา

แต่โชคดีรอบนี้มีแต่เรา เลยไม่ทำให้ใครเค้ารอ

รถตู้พาเรามาชมสันเขื่อนค่ะ

คนขับรถบอกว่า ถ้ามาสันเขื่อนแต่เช้า จะสวยมาก

แต่นี่เรามาก็ 11 โมงกว่าแล้วค่ะ

จากสันเขื่อน เราก็ไปท่าเรือ ที่จะนั่งต่อไปที่แพค่ะ

ใช้เวลานั่งเรือประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ ฟ้าใสมีให้เห็นเป็นระยะๆ สลับมืดฝน

เรือลำใหญ่ นั่งสบายมีแต่เราค่ะ เลือกนั่งได้เต็มที่เลย

มาถึงแล้วค่ะ แพสายชล ...น้ำสีเขียวใส สวยมากๆ

นี่คือ ห้องที่เราจะนอนกันคืนนี้ค่ะ

จริงๆ แล้ว ทางแพ 500 ไร่ จัดให้เราอีกฝั่งนึง แพสร้างใหม่เลย

สะดวกสบายกว่า ด้านนี้มาก แต่ เราอยากนอนแบบนี้

มันถึงจะได้ความรู้สึกว่ามานอนแพ มากกว่า

จึงขอเปลี่ยนเป็นด้านนี้แทนค่ะ

ภายในห้องที่นอนกว้างขวาง แสนสบาย

มีพัดลมให้ 1 ตัว แต่ก็ไม่ได้เปิดเพราะอากาศเย็นสบาย

มาถึงห้องสักพัก ก็ได้เวลาอาหารเที่ยง อาหารอร่อยค่ะ

ไม่อิ่มก็เติมได้ตลอด

หลังจากมื้อกลางวันแล้วก็ ..พักผ่อนกันตามอัศยาศัย..

ถึงเวลานัดหมายละ บ่ายโมงครึ่ง

เราจะไปเที่ยวถ้ำกันค่ะ นั่งเรือไปไม่เกิน 10 นาที

มาถึงแล้วจ้า..แป๊ปเดียว... วิวที่มองกลับออกไปก็จะประมาณนี้ ..

หลังจากนี้ เราก็เดินค่ะ ระยะทางราวๆ 1 กิโลเมตร (เค้าว่างั้น)

ไม่อยากจะเชื่อ ..ทำไมมันไกลจัง ..

ลูกชายเดินเองตลอดทาง เก่งๆ มีพี่เม๋ง ไกด์ของเราดูแลตลอดเวลา

ส่วนนี่ ..คนเก่งของเรา น้องตาต้า ตลอดทางก็หลับกะตื่น ไม่มีร้องงอแงซักนิด

เส้นทางก็ ชันเป็นระยะ ๆ เหนื่อย เอาเรื่อง บางช่วงก็เฉอะแฉะ

ถ้าเรามาพักที่แพ 500 ไร่ ก็จะต้องเดินผ่านเส้นทางนี้แหละค่ะ

เพราะ พ่อแม่ชอบเที่ยวแท้ๆ เลย..สู้ๆ

เดินมาถึงก็ขอนั่งเอาเท้าจุ่มน้ำให้หายเหนื่อยซะหน่อย..

แพที่เห็นด้านหลังน่าจะเป็นแพ 500 ไร่

แพไม้ไผ่นั่งไปถ้ำค่ะ ไม่ถึง 5 นาที ก็ถึงละ

ออกจากถ้ำ ลูกชายหมดแรง..หลับซะเลย..กว่าจะอุ้มกันลงมาได้ ..หุหุ..

โชคดี ไม่ได้อุ้ม

ขากลับ ถ้าไม่มีน้องเม๋ง (ไกด์ของเรา) ช่วยอุ้มลูกชายคนละครึ่งทางกับพ่อมัน

มีหวังพ่อมันขาดใจตายแน่.. เลยทิปน้องเม๋งหนักๆ ซ้าาา...

กลับมาถึงแพ อีกทีก็เกือบ 5 โมงเย็นแล้ว ..ใช้เวลาไปมากเหมือนกันนะเนี่ย

กลับมายังไม่หมดแรง พายเรือ เล่นน้ำกันต่อ

เรามาเล่นน้ำกันด้านแพใหม่ ค่ะ มีราวเหล็กให้เกาะขึ้นลง ง่ายดี

น้ำลึกมากนะคะ น้องเม๋งบอกไว้ ว่าประมาณ 20 เมตร

ไฟที่นี่ มีใช้ตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึง เที่ยงคืนนะคะ

ห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวม อยู่ด้านบนนะคะ สะอาดค่ะ

แต่ถ้าให้สะดวก ต้องพักด้านที่สร้างใหม่

มีห้องน้ำรวมบนแพเลยไม่ต้องเดินไกล

แพที่นี่ ถ้าไม่มีคาราโอเกะ จะโอเคมากเลย

คุณลุง คุณป้า ร้องเพลง จนไฟดับเที่ยงคืน ..แง๊.. นอนแทบไม่หลับ ..

มื้อเย็นค่ะ

กลับมาที่ห้องกันแล้วค่ะ นั่งคุยกันอยู่หน้าห้อง บรรยากาศดีสุดๆ

เข้านอนกันก่อนจ้า..

บล็อคหน้าชมบรรยากาศยามเช้า กันค่ะ

ขอบคุณทุกๆ คอมเม้นที่ทิ้งไว้ให้กันนะคะ

Last Update : 28 ธันวาคม 2553 19:59:19 น.

หวัดดีครับ...

ชมเขื่อนเชี่ยวหลานด้วยคน
ไม่เคยไป เห็นแต่ในเน็ทนี่แหละ
แต่ชอบที่พักจังเลย...เล้กๆ แต่น่ารัก
แถมยังเห็นบรรยากาศรอบๆอีก..

อยากไปจัง
มความสุขมากๆนะครับ

โดย: wicsir 8 พฤศจิกายน 2553 19:51:34 น.

ต้องลองไปสัมผัสบรรยากาศแบบนี้กันครับ
บรรยากาศดีมากๆครับ ชอลเที่ยวแพเป็นทุนอยู่แล้วด้วย อิอิ

ทริปนี้ขอบอกเลยครับ ว่าประทับใจในไกด์นำทาง "น้องเม๋ง" ของเราเป็นอย่างมาก เลยให้ tip หนัก ซึ่งน้อยคนนักที่จะได้จากกระเป๋าแม่นก 5555

โดย: ขาวอวบ IP: 222.123.188.126 8 พฤศจิกายน 2553 20:04:53 น.

เพิ่งจะว่างจ้า บรรยากาศดี๊ดีนะ
ยกเว้น ค า ร า โ อ เ ก๊ ะ ไม่ไหว
เราไปนอนเต็นท์ อุทยาน ปิดไฟ ตอนสามทุ่ม
ทนฟังเสียงเพลงดีดกีต้า ประาณ สี่ทุ่ม จบเระ
ถ้าต่อยังเที่ยงคืนไม่ไหวฟ่ะ
เหนื่อยอยากพัก นอนสบายหู

ทริปแกฉันขอปรบมือให้เพื่อนแกคู่นี้
ตอนโบนัสเล็กๆยังไม่สมบุกสมบันขนาดนี้เลย
นับถือน้ำใจพ่อ แม่เค้าจริงๆ อิอิ
น่าจะได้เป้แบกเด็กเนอะ จะได้เดินสบายๆๆ
อ้อ เที่ยวแบบนี้ วันหลังขอแจมนะ
ไอ้คนบ้านเราช๊อบ ชอบ

อยากกินแกงเหลืองหน้อไม้ กะไข่เจียว เข้ากันดีเนอะ
เรื่องรูปอ่ะ ส่วนใหญ่ฝีมือ ธ.

ไอ้เรื่อง ที่อยู่ว่าไง เสื้อเพิร์ธรอส่งอยู่นะ ชิมิ จริงๆ

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 8 พฤศจิกายน 2553 20:07:00 น.

ไม่ว่างนะ พรุ่งนี้มาใหม่

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 8 พฤศจิกายน 2553 20:10:11 น.

สวัสดีครับคุณนก

บรรยากาศยามค่ำคืนบนแพ เห็นแสงไฟสีสวย ท้องฟ้ายังสีน้ำเงินเข้มยังไม่มืดดำสนิท เป็นช่วงเวลาที่ถ่ายภาพออกมาสวยมากครับ แต่ช่วงเวลาแบบนี้ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยได้ถ่ายภาพ เพราะมักจะตรงกับเวลาที่เราทานอาหารเย็นแทบทุกที เสียดายอยู่เหมือนกัน

เป็นทริปที่น่าสนุกมากครับ แต่ถ้าลูกๆ ผมไปนอนแพแบบนี้ คงต้องระมัดระวังอย่างหนัก เพราะแต่ละคนดื้อกันเหลือเกิน กลัวจะตกน้ำตกท่ากันน่ะครับ เพราะเด็กๆ ยังว่ายน้ำไม่เป็นกันเลยซักคน

โดย: NET-MANIA 8 พฤศจิกายน 2553 22:44:10 น.

ดีจ้า..นกจ๋า
ดูทริปเขื่อนเชี่ยวหลาน อันนี้แล้ว สมบุกสมบันมากเลย..
ดูวิวรอบๆสวยมากเลยเนอะ เหมือนจะเงียบสงบ น่าจะได้พักผ่อนจริงๆ ถ้าไม่มี คา รา โอ เค อ่ะ..เซ็งมาก ทำไม่ไม่ร้องฟังกันเองเบาๆนะ ถ้าร้องเพราะ(รึเปล่า) เหมือนกล่อมนอน ก็ว่าไปอย่าง..

อยากเห็นภาพบรรยากาศตอนเช้าจังเลย..

ปล. : น้องเพิร์ธ เก่งจริงๆ ลุยทุกสถานการณ์ ถ้าเป็นลูกชายของเรานะ มีงอแง รมณ์เสียไปละ..

อืม..นก..เคยไปเที่ยว" ตลาดเก่าเมืองระยอง"บ้างยัง..อยู่ตรงไหนอ่ะ
เห็นว่า มีบรรยากาศเก่าๆ น่าไปถ่ายรูปเยอะแยะเลย (ดูจากทีวีเม่ือวันเสาร์ที่ผ่านมาอ่ะ)

โดย: mie_family 9 พฤศจิกายน 2553 1:51:35 น.

น้ำสวยใส น่าไปเที่ยวสุด ๆ เลยคับ

โดย: benz47 9 พฤศจิกายน 2553 6:50:36 น.

คิดถึงแพที่เขาสกง่ะ เห็นแล้วอยากไปอีก อากาศดี๊ดีเนาะพี่นก

ปล่อยอารมณ์ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องเร่งรีบ ไม่ต้องคิดเรื่องไร อู้ยยย สุขใจจัง

น้องตาต้า เก่งจังเลยเนาะ ไม่งองแงด้วย แต่น้องเพิร์ธยังไม่เลิกดูดนิ้วอีกหรอนั่น อิอิ

เห็นจากคอมเมนท์พี่ขาวอวบแล้ว สงสัยจะประทับใจจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องทิปให้ไกด์ อิอิ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 9 พฤศจิกายน 2553 8:07:25 น.

ภาพถ่ายคมชัดดีจังครับ ฝีมือระดับอาชีพแล้วครับ

โดย: Kavanich96 9 พฤศจิกายน 2553 8:53:53 น.

วุ้ย อุตสาห์พรมน้ำมนต์ให้อย่าดี ทำของเพื่อนหายซะเนี่ย คือจะบอกว่า คนแก่ทรมารเด็กจริงๆเลย คนที่หนุกหนานสงกะสัยจะเป็นพ่อๆ แม่ๆ มากกว่าเนาะ ดีจังเลยได้หลายบรรยากาศ แมก หมอก ฝน สายธาร วุ้ยอิจฉาเว้ย ทริปหน้าว่ากัน อิอิ

โดย: แม่น้องธรรม์คนงาม IP: 202.60.207.98 9 พฤศจิกายน 2553 10:28:55 น.

โธ่เอ๊ย...กลัวพี่งอนรึไง...

เมนท์ใหม่แต่พูดเหมือนเดิมได้มั้ย...

เป็นทริปที่ทรหด สมบุกสมบันเอาเรื่องนะ

ดีว่าน้องเพิร์ธยังตัวเล็กอยู่ (และด้วยวัย...) คุณพ่อเลยแบกได้สบายๆ

รวมทั้งเจ้าตัวเล็ก นักผจญภัย ได้มีโอกาสเที่ยวตั้งแต่่เล็กๆ แม่ยังแบกไหว...

คราวที่แล้วนกก็ไปนอนแพ (ที่กาญฯ รึป่าวหว่า) แปลว่า ไม่มีปัญหา พี่เคยนอนแพที่กาญนี่แหละ พี่ว่ามันโคลงเวียนหัวไปหมด แต่ลูกๆ กับสามีก็ไม่เป็นอะไรนะ หลับสบายดี พี่ปัญหาเยอะอยู่คนเดียว...

แต่นอนแพนี่ อยู่กับน้ำ แค่นั่งดูน้ำก็เพลินแล้ว น้ำเขียวใสแบบนี้นั่งได้ทั้งวันแหละเนอะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 9 พฤศจิกายน 2553 10:35:34 น.

...ดีค่า คุณ นก ..เที่ยว กันหลายครอบครัว ดูแล้วอบอุ่น ชื่นมื่นดีจัง
เขาสก เป็นที่ ๆไม่เคยไปเลย ..ขอตามคุณนก เที่ยว นะบัดนี้
เอื้อ..เคยไปนอนแพเมืองกาญ ฯ ..หนนึง นอนไมค่อยหลับ กลัว มันโยก ๆ แล้วตอนเดิน มีเสียง แอ๊ด ด้วย ..หุหุ
เพื่อนคุณนกเก่งนะพาลูกเที่ยว ตั้งแต่เล็ก ของเราเริ่มพาเที่ยว ตอน ป 2-3 คือเอาให้ช่วยตัวเองได้ก่อน ..ขี้เกียจแบก 555
..บรรยากาศดี คุ้มที่ไปไกล ๆ ..ภาพ สวย จ้า ไปแบบแพคเก็จ เราก็ชอบนะสะดวก ไม่ต่องทำอะไร เตรียม ตัวอย่างเดียว อาหารเพียบ นิ ..
ที่ระยองกับชลฯ อากาศไม่น่าแตกต่างกัน บ้านเอื้อ เช้า ๆประมาณ 20 องศา กำลังดี นะ ..วันนี้ ลมแรงด้วย ล่ะ ..
สบายดีค่า ..

โดย: tifun 9 พฤศจิกายน 2553 11:42:18 น.

สวัสดีค่ะพี่นก...น้องเพิร์ธ ^^

ว๊าว..ไปเที่ยวกันอีกแล้ว แต่ละที่ที่ไป น่าพัก น่ารักทั้งนั้น
น้องเพิร์ธเก่งมากนะค่ะ นั่งแพไม่กลัวเลย ตั้งแต่ไปเมืองกาญตอนนู๊นแล้ว ยังเล่นได้อีก เก่งจริง ๆ

อยากไปเที่ยวแบบนี้บ้างจัง แต่คุณแฟนไม่ลุยเท่าไหร่ 555+

ไว้ตามชมต่อนะค่ะ ขอบคุณสำหรับรีวิวสวย ๆ ค่ะ จุ๊ฟ ๆ ๆ ๆ

โดย: มี๊เพชร+น้องปันปัน (phety talon ) 9 พฤศจิกายน 2553 11:44:51 น.

ดูฮูปจนเพลินเลยครับปี้นก
ผมไปมาเตื้อนึง
แต่เข้าไปบ่าได้
น้ำท่วมทางเข้าครับ 5555

ถ้ามีโอกาสต้องปิ๊กไปแน่นอนครับ

ปล.เจียงใหม่หนาวอยู่ 5 วัน
วันนี้ฮ้อนแล้วครับปี้

โดย: กะว่าก๋า 9 พฤศจิกายน 2553 12:15:03 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยครับ สวยมากครับ

โดย: พ่อระมิงค์ 9 พฤศจิกายน 2553 12:26:58 น.

มาอีกรอบ..

โปรแกรมเที่ยวน้องยังไม่แน่นอนเลยอ่ะ แพลนไว้อยากไปแชงกรีล่า ต้าลี่ ลี่เจียง อยากไปมากกกกกก แต่คนข้างๆ ไม่ว่างกะลังคิดอยู่ว่าเอาไง สงสัยอาจได้แค่ในปท.เนี่ยแหละมั้ง 55

ปล.ตอนนี้น้องงานเข้ามากมาย ต้องรับหน้าที่เพิ่มอีกหนึ่งหน้าที่ อ๊ะๆ อย่าคิดว่าเงินเดือนเพิ่มนะ เท่าเดิมจ้า 555

สู้ๆนะ คุณพี่ (แอบบอกตัวเองด้วย)

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 9 พฤศจิกายน 2553 12:54:32 น.

กลับมาแล้วจ้า................พี่นก

สนุกสนานยกใหญ่
ประทับใจกับการต้อนรับของบ้านนี้จริงๆ
อบอุ่นมากมายเชียวล่ะ

พี่เต้ยมาเห็นแพบ้านพี่นกหรือยังน๊า......
เค้ามีความหลังฝังใจกับแพอยู่อ่ะ

เห็นแบบนี้น่าจะไปนอนพักจังเลย
แต่ไม่ชอบตรงที่ต้องเดินไกลๆ อ่ะ
แบกรับน้ำหนักตัวไม่ค่อยไหว

พี่นกแบกกล้องไม่หนักบ้างเหรอ
ทริปนี้หนึ่งเอากล้องไปแค่นิดหน่อย
ยังปวดเมื่อยหลังถึงวันนี้เลย
ต้องไปนวดซะหน่อยล่ะ

โดย: chenyuye 9 พฤศจิกายน 2553 17:07:09 น.

รุ้งก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ ไม่ได้แวะเข้ามาเยี่ยมบ้านน้องเพิร์ธนานเลย จนน้องโตเป็นหนุ่มแล้วมั้งค่ะ
ตอนนี้รุ้งสบายดีค่ะ แต่ติดขี้เกียจเหลือเกิน บางทีอาจแวะไปทักทายพี่ๆน้องๆชาวบล็อคแกงค์ไม่ค่อยทั่วถึงเลยค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะ
น้องเพิร์ธน่ารักมากๆเลยค่ะ ไม่มีงอแงเลย ถ้าเป็นรุ้งต้องงอแงแน่ๆแบบตั้ง 1 กิโล555+ ไกลเหมือนกันนะคะเนี่ยะ
แพที่นี่น่าพักจังเลยนะคะ ยังไม่เคยได้ไปเที่ยวแบบนอนแพเลยค่ะ อยากไปจังค่ะ ^^

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 9 พฤศจิกายน 2553 20:53:45 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่นก

โดย: กะว่าก๋า 10 พฤศจิกายน 2553 7:32:12 น.

ดีจ้าพี่นก สงสัยว่า ญ จะต้องไปเที่ยวเขาสกตามบ้านพี่นกซะแระ จริงๆปีหน้า ญ จองตั๋วของ air asia ไว้จะไปสุราษฎร์ ( อยากได้ตั๋วราคาถูกก็ต้องจองข้ามปี หุหุ ) แต่ไม่อยากไปสมุยแล้วก็เลยคิดๆไว้ว่าจะไปไหนดี พอได้ดูทริปนี้ของพี่นก ญ ก็เลยคิดได้ว่าจะไปนอนที่รีสอร์ทในฝันมั่งดีกว่า แต่คิดไว้ว่าคงจะไม่ได้ไปนอนบนแพอ่ะ เพราะอยากไปแบบสบายๆ ไม่ต้องทำกิจกรรมอะไรมาก ( ประมาณว่าแม่มันขี้เกียจอ่ะนะ 555 ) แล้วก็อาจจะนั่งเรือไปชมเขื่อนเชี่ยวหลานแบบ daytour อ่ะจ้า แต่ก็อีกนานๆๆๆๆๆๆๆๆมาก ตั้งหลางปีหน้าแน่ะ ก็ได้แต่รอๆๆ ต่อไป

*** น้องเพิร์ธเก่งมาก ลุยๆ ดี ท่าทางจะชอบแบบผจญภัยเนอะ ถ้าเป็นน้องแยมหรอให้ป่ะป๊ะอุ้มตลอด ( นินทาลูก 555++)***

โดย: ying&yammy 10 พฤศจิกายน 2553 8:56:16 น.

แง แง อิจฉามาก

เห็นน้ำแล้วอยากโดดดดด อุอุ แต่จำความหลังได้ลึกกว่าที่เราแหวกว่ายลงไปหน่อยเดียวข้างล่างนั่นปลาตัวบั่กเอ็ก ใหญ่ยังกะหมูน้ำว่ายไปมายั้วเยี้ยไปหมดเลย เสียวไส้มาก ๆ ขนลุกอ่ะ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 10 พฤศจิกายน 2553 10:49:08 น.

ฮัลโหล..
มาทักทายจ้า ทำงาน..อย่าลืม..ทานข้าวด้วยน๊าาา..

(รอดูตอนที่ 2 อยู่นะตัวเอง..)

โดย: mie_family 10 พฤศจิกายน 2553 14:27:35 น.

ตั๋ว..มาเปิ้นมาจ้าไปหน้อยเดียวบะดายเนอะ
กะหาไปยะก๋านวันนี้นิ
ยังบะมี๋เวลาอัพบล็อกเลยอ่ะ
วันผูกจะเมล์หาเน้อ
จะได้เล่าหื้อฟังพร้อม ๆ กับปูเลย อิอิ

ฮูปงามแห๋มละตะ
แพตี้นกไป กับแพตี้ไปจิน
มันคนละอย่างกั่นเลยอ่ะ
ประมาณไฮโซ กะ โลโซ 5555
วิวก่ง้าม งามอ่ะ เทียบกันบะได้เลย

จินเข้าไปจากสันเขื่อนกำเดวอั้นเนาะ
บะไกลเต้าใด แถมบะปอคนนักแห๋ม
มีคาราโอเกะทำลายบรรยากาศตวย
บะค่อยสงบเท่าที่ควร แถมเรือตี้ไปพัก
บะมี๋เรือหื้อพายเล่น เลยบะมี๋กิจกรรมหยัง
นอกจากนั่ง ๆ นอน ๆ กิ๋น ๆ อิอิ

ช่วงนี้ฮ้านเงี๊ยบ เงียบขนาดเลย
ลูกก้าหายไปไหนหมดบะฮู้
ถ้าเป๋นอี้แห๋ม 2-3 วัน
จะไปยืนทำท่านางกวักอยู่หน้าฮ้าน 5555

ก็มีเรื่อย ๆ หนา โต๊ะก่บะห่าง
แต่บะค่อยคึกคักเต้าใด
ขี้โลภตะ ฮี่ๆๆๆๆ

สองวันตี้ลางานมานิ
ได้ก้านอน นอน นอน
และก่อ่านหนังสือการ์ตูน
คำสาปฟาโรห์ 20 เล่มรวด
วันละ 10 เล่ม สามารถก่ อิอิ

มีน้องสนิทคนหนึ่งติ้วมาหื้ออ่าน
ช่วงพักผ่อน บะได้อ่านเมิน
รำลึกถึงความหลังสมัยเป๋นนักศึกษา
เสาะเจ๊าอ่าน ป่านนี้ยังบะจบเลย

มี 21 เล่มในท้องตลาดปัจจุบัน
แห๋มเล่มน้องเปิ้นบะได้ซื้อเก็บไว้
ว่าจะเสาะอ่านอยู่หนา แต่ถึง
อ่านเล่มตี้ 21 ก่ตึงบจบเตื้อ
อ่านแล้วรมณ์ค้าง ไค่อ่านต่อ 5555

อย่าบอกหนาว่านกบะฮู้จักเมมฟิส
กับแครอล เทพธิดาแห่งไนท์ อิอิ

หมอห้ามยกของหนัก ห้ามเดินขึ้นคะไดบ่อย ๆ
ห้ามช็อปปิ้ง แต่วันนี้หนีไปช็อปเรียบร้อย
อดบะได้ 55555 ไปซื้อคัวใจ๊จำเป็นเจ้า
มันหมดพอดีอ่ะ

แต่ก่ระวังตั๋วหนา
ก้อย ๆ เดิน หน่วงต๊องก่พัก บะฝืน
อุอุ ว่าจะเมล์หื้อวันผูกอี้เลาะ
จะได้พิมพ์เตื้อเดียว
เผลอพล่ามไปจ๊าดนักละ 555555

โดย: JinnyTent 10 พฤศจิกายน 2553 21:04:31 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

ยังบ่าดังเน้อครับปี้นก
ไว้รอออกเจาะใจ วู๊ดดี้ สุริวิภา เรื่องเด่นเย็นนี้ ทูไนต์โชว์ ฯลฯ

ครบทุกรายมะใด
ค่อยดังครับ 5555555

โดย: กะว่าก๋า 11 พฤศจิกายน 2553 6:58:42 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ..พี่นก

วิลล่าดวงจำปา แอบตามรอยพี่นกไปนะค่ะ เขียนขอบคุณไว้ด้วย ไม่รู้พี่เห็นรึป่าว
เพราะพี่มารีวิวที่พักสวย ๆ ไว้ เพชรก็อดใจไม่ไหว ต้องตามสักครั้งซิ

มีความสุขทุกวันนะจ๊ะ

โดย: มี๊เพชร+น้องปันปัน (phety talon ) 11 พฤศจิกายน 2553 9:40:02 น.

แวะมากอยฮูปงาม ๆ แห๋มกำ
นกถ่ายฮูปนักขนาดเลยทริปนี้
ขอยเปิ้นได้แอ่ว กุ้ยหลินแห่งเมืองไทยตะ
ส่วนจินไป กุ้ยขี้ดิน แห่งเมืองไทย 5555

ก่งามหนา เสียดายแพเอกชัย
ที่หมายมั่นจะไปพักเต็ม ไปจนถึงเดือนมกรา อี้หวะ
ท็อปฮิตแต้ว่า สงสัยภาคเหนือจะมีแพดี ๆ งาม ๆ
เต้าอี้ละก๊าหา

เลยได้แพน้องแอน ซ้ำโยนเฮามาหื้อแพสายนที
เพราะน้ำเต็มเขื่อน งามกว่ากู้ปี๋ ซ้ำไปวันหยุด
คนเลยหลาย แต่ก่ได้แห๋มบรรยากาศ
จินไปเกยไปนอนแพจะอี้ เกยแบบกาญจนบุรี
แต่มันคนละอย่างกั๋นอ่ะ

มีความสุขตี้ได้หันลูกมีความสุขมากกว่า
บะเต็นท์มันม่วนขนาด เล่นน้ำ
ตึงต๋อนบ๋าย ต๋อนเย็น ต๋อนเจ๊า
ขอหื้อได้ลงน้ำเตอะ จ๋นป้อมันปอยอมก้าน
ละอ่อนมันมีพลังนัก สลายพลังเต้าใดก่บะหมดซักเตื้อ

ว่าไป ก่อหันป้อน้องเพิร์ธอุ้มลูก
เป็นดีไค่หัว เอ๊ย..ไปดีเอ็นดูตะ
แม่มันสบ๊าย สบาย แปกก้ากล้องอย่างเดียว
เข้าใจ๊ยึดกล้องตัวใหญ่ไว้ในอ้อมแขนเนอะ อุอุ

กิจกรรมม่วน ๆ ท่าจะเยอะเนอะ
ปลดระวางอยู่เดือนมะใดก่อนเตอะ
จะไปไล่ล่าทริปตี้อยากไปซักกำลอ
หันเปื้อนนกแอ่วได้ ลูกยังหน้อยอยู่แต้ ๆ
หยังมาเก่งตะ ตึงแม่ตึงลูก
กะเด่วจะเอาเยี่ยงอย่างที่ดี 55555

ไปละๆ ๆ ไปหาปูมันก่อง
กะเด่วจะบะได้คัวฝากจากงานสหพัฒน์ 555555

โดย: JinnyTent 11 พฤศจิกายน 2553 10:12:58 น.

ดีคร่า คุณ นก ติดใจมาเที่ยวอีกรอบ .. นกเงือก ที่เห็น ตัวเบ้อเริ่ม เลย เคยเห็น แต่ตัวเล็ก ๆ มันเป็นเหตุการที่ขำ และ ตื่นเต้น ..

น้องเพิร์ธ กลัวจัด แน่ ๆ ขึ้นเขา ยังใส่ชูชีพ.. 555..
มีความสุข นะคะคุณ นก ..

โดย: tifun 11 พฤศจิกายน 2553 10:25:29 น.

อยากดูตอน 2 แล้วค่ะคุณพี่

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 11 พฤศจิกายน 2553 13:21:02 น.

ใช่จ้ะนก

6 โมงเช้าต้องออกจากบ้าน ไม่ต้องสงสัยว่าตื่นกี่โมง กินข้าวกันในรถ

ส่งเจ้หมอกเสร็จประมาณ 6 โมงกว่าๆ วนมาส่งน้องที่โรงเรียน (อยู่แถวบ้านแต่ถ้าส่งก่อนไปจะเช้าเกินไป) ประมาณ 7 โมงพอดี...ชีวิตคนเมืองกรุงฯ เศร้านัก

นี่ถือว่าหมอกกับเมฆนี่เรียนใกล้บ้านแล้วนะ

แล้วถ้าลูกตื่นเช้าขนาดนี้ นกลองคิดดูแม่มันจะเช้ากว่าขนาดไหน เฮ่อ...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 11 พฤศจิกายน 2553 17:04:38 น.

ฮัลโหลแม่นก ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้ะ
สังเกตุมาหลายทริปแระ
ท่าทางแม่นกจะชอบนอนพวกแพๆอะไรอย่างเนี้ยเน๊าะ
ที่นี่บรรยากาศดีจังเลย
น้ำใสไหลเวียนแถมนิ่งสงบดีซะด้วย
บรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อนมากจริงๆ

กลับมาคราวนี้ แม่นกคงชาร์ตแบตมาเต็มที่แน่ๆ
ยังไงก็อย่าทำงานหักโหมเน้อ
นี่ยิ่งเป็นช่วงเทศกาลรับทรัพย์ซะด้วย
รักษาสุขภาพด้วยนะจ้ะ

xoxo คุณครูดีใจจริงๆ ที่มาเห็นลิงค์ที่บล๊อคนี่จนได้
ให้รางวัลจ้า จรุ๊ฟๆ

โดย: nLatte 11 พฤศจิกายน 2553 17:21:48 น.

ภาพสวยจังเลยค่ะ..
อยากไป อยากไป..

เล็งไว้หลายทีแล้ว.. ไม่มีโอกาสไปซักที

โดย: VELEZ 11 พฤศจิกายน 2553 22:45:32 น.

สวัสดีครับคุณนก มาปูเสื่อรออ่านตอนต่อไปครับ .......

โดย: NET-MANIA 11 พฤศจิกายน 2553 23:56:27 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ
ฟ้าใสได้ใจ อากาศก็ดี
แต่ที่ดีที่สุด ก็คงเป็นความน่ารักของครอบครัวนี้หล่ะค่ะ

แวะมาทักทายค่ะ

พิกเล็ต

โดย: skyblue>> IP: 198.208.171.121 12 พฤศจิกายน 2553 9:35:53 น.

สวยจังเลย.....จะติดตามตอนต่อไปค่ะ

โดย: nuch9981 14 พฤศจิกายน 2553 10:12:48 น.

ชะแว๊บๆๆ เหมือนได้พักแพชื่อเดียวกันเลยค่ะ
เดือนกรกฎาคม พี่แหม่มจะไปเที่ยวอีก ชอบที่นี่มากเลย

โดย: mamminnie 4 เมษายน 2554 10:10:30 น.

น่าสนุกนะคะ ^ ^

สงกรานต์นี้จะตามรอยไปเที่ยวแพ 500 ไร่+ภูผาและลำธารค่ะ ^ ^

โดย: ระแนงไม้ 15 มีนาคม 2555 8:49:37 น.

สวยน่าไปมากๆเลยค่ะ อยากบอกว่า คุณพ่อคุณแม่เก่งมากนับถือๆค่ะ

โดย: ศิตา IP: 125.26.96.225 28 กุมภาพันธ์ 2557 13:47:56 น.

Nongpurch
ระยอง Thailand

[Add Nongpurch's blog to your web]