บ้านน้อยๆหลังนี้ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ ทุกคนจ้า..

เขาค้อสวิส

ครั้งแรก...กับการเดินทางไปเขาค้อ

เราออกเดินทางจากระยอง7 โมงกว่า ไปเรื่อยๆ แวะปั๊มโน้น ปั๊มนี้ กินกาแฟซื้อขนม ก็ว่ากันไป จนไปถึงเขาค้อประมาณ บ่ายโมงกว่าๆ เรื่องเส้นทางรายละเอียดไม่สันทัด ถนัดแต่นั่งมองทางชมวิวเป็นอย่างเดียว

เราพักที่เขาค้อสวิสค่ะ โทรจองล่วงหน้าไว้แล้ว คืนวันเสาร์ราคา 2,600 บาทเหมือนกันทุกห้อง รวมข้าวต้มตอนเช้า ขอบอกว่า ข้าวต้มอร่อยมาก ถ้าเป็นคืนวันอาทิตย์จะเหลือ 2,400 นะคะ

นี่คือห้องที่เราพักเป็นบ้านเดี่ยว หมายเลข 19

วิวเบื้องหน้า เวลาประมาณบ่าย2 โมง อากาศไม่ร้อนค่ะ เย็นสบายมีลมแรงด้วย ทั้งพ่อทั้งลูก เค้าก็สู้ตาย

ที่นี่เค้ามีห้องทั้งหมด 20 ห้อง/หลัง เป็นบ้านเดี่ยวอยู่ส่วนหนึ่ง เป็นห้องๆ บนตึก อีกส่วนหนึ่ง บ้านเดี่ยวหลังที่วิวดีที่สุดคงเป็นหลังที่ 3 กับ 4 น่ะค่ะ
สองหลังนี้ เต็มยาวววเลย วิวจะดีมากถ้ามีทะเลหมอก

ข้างบ้านหลังน้อยของเรา

เข้ามานั่งพักในบ้านหลังน้อยของเราสักพัก ก็ออกเที่ยวต่อค่ะ อยากกาแฟ มาถึงเขาค้อแล้ว เราก็ต้องไปกินกาแฟที่ร้านสุดฮิต Coffee Hill ฮิตจริงๆค่ะ ฮิตจนหามุมถ่ายรูปไม่ได้เลย มีแต่ผู้คนเต็มไปหมด

ต้องรอจังหวะ

มุมสวยๆเยอะ ค่ะ ชอบใจมาก แต่ไม่มีรูปมาฝาก มีแต่รูปนายแบบนางแบบ ..คริคริ ..

เอาซะหน่อยวุ้ยเรา ..ชอบวิวภูเขา

รวมดาราหน้ากล้อง ..

กินขนมปังปิ้ง..อร่อยเค้าล่ะ

สนุกกันพอแระ..กลับๆ มีนัดกับพระอาทิตย์ตกดิน

วิวหน้าห้องยามเย็นมีอ่างเก็บน้ำชื่อไรหว่า..

รอ....รอ แสงยามเย็น

เห็นแสงแค่นี้ ..คิดว่าอดเห็นพระอาทิตย์ตกซะแล้ว.. เก็บกล้องซะเลย
มองไปอีกที โผล่มานิดนึง คว้ากล้องมาอีกรอบ..สมใจ

นี่คือวิวหน้าบ้านของเรา ..งามแต้ๆ พระอาทิตย์ดวงโตๆ

นี่คือเพื่อนร่วมทริปของเราอีก 2 หน่อ มาถึงซะเย็นย่ำกันเลยทีเดียว มาพบกันครึ่งทาง เรามาจากระยอง เพื่อนมาจากลำปาง เดินทางมาเจอกันที่เขาค้อ

ค่ำนั้นเราทั้งหมดก็ออกไปหาอะไรหม่ำกันข้างนอกเพราะที่เราพักต้องลงชื่อสั่งอาหารไว้ก่อน 5 โมง แต่เนื่องจากเรายังไม่รู้ว่าอยากกินอะไรกัน ก็เลย ขับรถไปเรื่อยๆ เจอร้านไหนก็แวะ ไม่มีรูปร้านอาหารมาฝากเลยจ้า ..

ตื่นขึ้นมายามเช้าซักภาพหน้าก็ยังไม่ได้ล้าง ..มั่นมาก

เช้าวันนี้วันที่ 21 พ.ย ไม่มีทะเลหมอกให้เชยชมซักนิ๊ดดดดดดด...

ก่อนหน้านี้ mail ถามคุณลิลลี่ เจ้าของเขาค้อสวิสว่า มีทะเลหมอกงามๆบ้างมั้ยคะ คุณลิลลี่ mail กลับมาว่า ..ตั้งแต่วันที่2 -17 พ.ย ที่ผ่านมา มีทะเลหมอกงามๆ ไม่เว้นแต่ละวัน แต่ตั้งแต่วันที่ 18 มา ไม่มีเลยค่ะ
แบบว่าลมมันแรงมากกกก...แรงจนพัดไปหมด แต่อากาศเย็นนะคะ ที่นั่น ตอนบ่ายๆก็ 18 องศา ตอนกลางคืนนี่หนาวจัดกันเลยทีเดียว หนาวลมด้วยแหละ ลมแรงมั่กๆ
ก็เลยได้รูปยามเช้าที่ปราศจากทะเลหมอกมาฝากค่ะ

คืนต่อไปเราจะไปนอนที่ทับเบิกกัน

ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะเข้ามาชมนะคะ

Last Update : 4 ธันวาคม 2553 23:00:10 น.

เคยไปเขาค้อ ประมาณ 2-3 ปี ก่อนค่ะ

รู้สึกทะเลหมอก จะมีตอนเดือนตุลาคม นะค่ะ

เพราะตอนเราไปเวลานั้น เลยได้เจอ

โดย: ck_lin 27 พฤศจิกายน 2552 16:34:19 น.

อิอิ น้องเพิร์ธจะบินรึป่าว หรือจะโดดเขาอ่ะคะ

อ่างเก็บน้ำนั้น ชื่อ รัตนัยค่ะ พี่นก

ถ้าไม่มีลมนะจะแหล่มมากเลยค่ะ เพราะเมื่อ2ปีที่แล้วอุ๊ไป เห็นเป็นทะเลหมอกเลย แต่พอไปปีที่แล้วก็ไม่เห็นทะเลหมอกเพราะลมแรงเหมือนกันกะที่พี่นกเจออ่ะค่ะ

รูปตอนพระอาทิตย์ตก สวยจังค่ะ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 27 พฤศจิกายน 2552 17:04:09 น.

รูปสวยจังค่ะ

โดย: sugarcane (sunny_dim ) 27 พฤศจิกายน 2552 17:25:33 น.

แวะมาเที่ยวเขาค้อด้วยคน..
ร้านอาหารชวนชมรีสอร์ท ก้อใช้ได้นะครับ

ถ่ายภาพพระอาทิตย์ได้สวยมากครับ

โดย: wicsir 27 พฤศจิกายน 2552 17:36:50 น.

หวัดดีคะแวะมาทักทาย และแวะมาเอากล่องแชทมาติดไว้เพื่อไว้พูดคุยกับเพื่อนๆคะ ขออนูญาติเอามาติดไว้นะคะ

โค้ดห้องแชท  friendly11.com

(ถ้าเคยเอาไปใส่แล้วใส่ซ้ำ ต้องขออภัยด้วยนะคะ หรือถ้าไม่ชอบก็ลบไปได้เลยน้า)

โดย: friendlygang 27 พฤศจิกายน 2552 19:37:01 น.

สวัสดีครับคุณนก....

โห....อย่างงาม....

ช่วงนี้ผมไม่ได้ออกไปไหนไกลๆ เลยครับ วนๆ เวียนรัศมีไม่เกิน 100 กม. เองครับ

ขอให้มีความสุขกับวันหยุดสุดสัปดาห์นะครับ.....
ยิ๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน....ดีจั๊ดนักครับ

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย 27 พฤศจิกายน 2552 22:37:36 น.

บรรยากาศบนเขาค้อสวยน่าไปเที่ยวมากเลยครับ น่าเสียดายที่ไม่เห็นทะเลหมอกนะครับ

โดย: NET-MANIA 27 พฤศจิกายน 2552 23:04:55 น.

ฮูปงาม
บรรยากาศดีขนาดเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า 28 พฤศจิกายน 2552 7:46:31 น.

อากาศน่าจะเย็นสบายนะคะ

ตามมาเที่ยวด้วยคน

โดย: มิลเม 28 พฤศจิกายน 2552 9:30:52 น.

ว้าวๆๆๆ มาเย้ งานเต้ ถึงแม้ไม่มีทะเลหมอก
ได้บรรยากาศพระอาทิตย์ตกก็สวยจ้า
ลูกหล่อนนี่เฮ้วจริงๆๆ
แฟชั่นผ้าโพกหัวมิเปลี่ยเลย เท่ห์ดี
ลูกเรามันไม่ชอบให้ใครยุ่งกะ หะวเลย หวีเองตลอด
และ..ห้ามเปลี่ยนทรง ห้ามหวีตั้ง ชอบแบบเรียบๆๆ
เอากะเค้าซิ

คุณนายขาวิ่งไปทางไหนทางคุณแฟนให้หน่อย
ออกจากบ้านเจ็กโมงถึง บ่ายสองเนี้ย แถมแวะกินอีกต่างหาก
เอิ้กๆๆ ใช้ความเร็วร้อยสิบถึงร้อยสาทสอบรึปล่าวเคอะ
เฮ้ยถามจริงนะไม่ได้ล้อเล่น กะลังคำนวนเวลาท่องเที่ยวอยู่โว้ย

นี่ๆๆมีไปภูทับเบิกด้วยปล่ะ รออยู่นะ
แต่ชอบอันนี้อยู่ทิ้งไว้นานๆๆแล้วค่อยอัพใหม่ก็ได้ เพื่อนยังอินน์อยู่ (มีรีเครสด้วย ฮิๆๆ)

ได้หลังดูพระอาทิตย์ตกหน้าบ้านมั้ย
อ้อหล่อนออกไปหม่ำข้างออกนะเอง เฮ้อๆๆๆ

รถใหม่วิ่งมันส์แน่นอน อิจฉาวุ้ย.

โดย: แม่ปู (myroom_pu ) 28 พฤศจิกายน 2552 11:29:48 น.

กินเตี๊ยวเหมือนกันเลยวุ้ย

โดย: แม่ปู (myroom_pu ) 28 พฤศจิกายน 2552 12:40:20 น.

มาเยี่ยมบ้านน้องเพิร์ธยามบ่าย....

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ
และอีกครั้งที่บล๊อกได้มีโอกาสให้ข้อมูลบ้าง..

ผมตอบปัญหาที่ถามหลังไมค์แล้วครับ

โดย: wicsir 28 พฤศจิกายน 2552 13:34:51 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ...

บรรยากาศสวยจริง ๆ นะคะ โดยเฉพาะท้องฟ้าช่วงพระอาทิตย์จะลาลับขอบเขา สวยมาก ๆ เลยค่ะ :)

โดย: wujirab 28 พฤศจิกายน 2552 14:01:05 น.

สวัสดียามเย็นจ้ะ แม่นก
ภาพพระอาทิตย์ตกงามแต้ๆเจ้า

ที่พักเป็นบ้านหลังๆก้อดูดี
น่าพักผ่อนมากๆเลย

ถึงจะไม่ได้เห็นทะเลหมอกสมใจ
แต่ยุ้ยว่าแค่เจออากาศหนาวๆเย็นๆ
ก้อโอสุดๆแล้วเน๊าะ แม่นกเน๊าะ

เดี๊ยวครั้งหน้าตามไปเที่ยวทับเบิกด้วยต่อนะจ้ะ

..........................................

ป.ลิง แฟนยุ้ยใช้กล้อง Nikon D80 จ้า

อ้อ..วันนี้ยุ้ยไปทำบุญ
แล้วก้อไปเดินเล่นตลาดน้ำแถวปทุมฯมาน่ะจ้ะ
แล้วเดี๊ยวสัปดาห์หน้าไปเที่ยวด้วยกันน๊า

โดย: nLatte 28 พฤศจิกายน 2552 18:02:50 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่นก

โดย: กะว่าก๋า 29 พฤศจิกายน 2552 7:05:10 น.

สวัสดีค่ะ..พี่นก

ตามมาเที่ยวช้าไปหรือเปล่าคะ..

ยังดีนะคะที่พี่นกคว้ากล้องมาถ่ายพระอาทิตย์ยามเย็นได้ทัน
สวยจังเลยค่ะ
หนึ่งว่าดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าหน้าหนาวน่าจะสวยที่สุดแล้วล่ะ...

น้องเพิร์ธร่าเริงเต็มที่เลยนะคะ...

โดย: chenyuye 29 พฤศจิกายน 2552 11:52:17 น.

มาดูอีกก็สวยมากขึ้นอีก ...

มีลงภาพภาคสองมั๊ยคะ ... น่าจะมีภาพเยอะเนอะ ทริปนี้อ่ะ ^^

โดย: wujirab 29 พฤศจิกายน 2552 13:27:31 น.

บล็อคน้องเพิร์ธไม่เคยทำให้ผิดหวังจ้า
รูปส้วยยยยยยสวย บรรยายได้รายละเอียดเสมอเลยค่ะ
หนูใหม่จะขอมาติดตามคืนต่อๆไปนะคะ

โดย: numainew 29 พฤศจิกายน 2552 17:34:39 น.

หวัดดีค่ะพี่นก แวะมาเยี่ยมตอนกลางคืน อิอิ

วันนี้อุ๊นอนทั้งวันเลยอ่ะค่ะ แบบว่านอนเอาโล่ห์ เหมือนไม่เคยนอนมาก่อน แบบว่าเหมือนตุ๊กตาล้มลุกเลยค่ะ 55+

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 29 พฤศจิกายน 2552 20:18:13 น.

ดีจ้ามอร์คิสมั้ย
เหม็นดีน้า...ล้อเล่นโว้ย
ไปเระส่งปั๋วก่อนเดี๋ยวมาใหม่จ้า

ปล.คิดถึงจ้า

โดย: แม่ปู (myroom_pu ) 30 พฤศจิกายน 2552 6:48:04 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่นก

โดย: กะว่าก๋า 30 พฤศจิกายน 2552 7:55:12 น.

อิอิ บรรยากาศดีไหมจ๊ะ วิวสวยมาก ดูอบอุ่นดีจ้า...
ว่างๆ จะไปเที่ยวบ้าง 5555 นายแบบก้อน่ารักน่าชัง ดูโตขึ้นมากแล้ว จะเป็นบ่าวแล้ว......

โดย: พี่โดนัทจ้าๆๆๆ IP: 118.172.106.13 30 พฤศจิกายน 2552 9:21:51 น.

มอร์นิ่งจ้ะ แม่นก

ครั้งที่แล้วลืมเม้นท์
ว่ารูปทับเบิกที่มาทำเป็นเฮดบล๊อค..
สวยจังเลยอ่า

เมื่อวานนอน.นอน.นอน เต็มที่ละเปล่าน๊า
ถ้ามีแรงแล้วไปเที่ยวตลาดน้ำไหว้พระกันต่อน๊า

อ้อ..พรุ่งนี้รวย พรุ่งนี้รวย
เรื่องทะเบียนรถ เค้าว่าให้ตามนะแม่นก
งวดที่แล้วไม่มีโชค
งวดนี้อาจจะเฮงๆๆก้อได้น๊า อิอิ

โดย: nLatte 30 พฤศจิกายน 2552 9:54:30 น.

วุ้ย หลอกให้ตาร้อนอีกละ พวกแกนี้ ไปไหนไม่ชวน จำไว้ๆๆๆ บรรยากาศก็สวย นายแบบ (ตัวเล็กๆ) ก้อน่ารัก แต่นางแบบ สองคนนี้ซิ เฮ้อ (อิฉันละกลุ้ม)

โดย: แม่น้องธรรม์คนงาม IP: 202.60.207.98 30 พฤศจิกายน 2552 10:24:05 น.

สวัสดีค่ะ..พี่นก

เมื่อวานนอนอืดทั้งวันเลยจ้ะ
ก็วันเสาร์ออกไปตะเวนมาแล้ว
ไปตลาดโบราณนครเนื่องเขต
ไปวัดบางพลีดูห้องน้ำไฮเทค
ไปกินเซนที่เซ็นทรัลชลบุรีจ้า...

โดย: chenyuye 30 พฤศจิกายน 2552 10:58:02 น.

สวยจริงสวยจัง(วิวอ่ะ..อิอิ)ไปเที่ยวอีกละอิจฉาจังสองคนหลังเนี๊ยว่างจิงนะ..อิจฉาชาวบ้านที่เค้าว่างกันจริงจริ้ง

โดย: จ๋าจ้า IP: 203.146.137.233 30 พฤศจิกายน 2552 10:58:45 น.

หมิงหมิงช่วงนี้ก็ร้องอือๆออๆไปเรื่อยครับปี้นก 555

โดย: กะว่าก๋า 30 พฤศจิกายน 2552 11:05:28 น.

ดีจ้า
เมื่อวานไปเซ้นทัลกินซิลเลอร์มากจ้า
ม่ายรู้เป็นไรพอป้าแดงมาเราจะอยากอาหารฝรั่งทู๊กที (อ้างไปงั้นแหละ)
ดีที่พ่อโบัสชอบกินผักและสลัด
สำหรับเราแล้วชอบไปหมด
เมื่อวานเลยแฮปปี้กระดี้กระด๋าเต็มคราบ
ส่งผลให้กินมื้อเย็นไม่ลงเลย อิ อิ
วานนี้นั่งดูนี่อยู่
//www.aloha-homestay.com/
เกิดอาการเสี้ยนอาหารทะเลทันที
ไปดูซะนะ จะได้เป็นเหมือนกัลลลล

กำลังหาทริปใกล้บ้าน
ราคาประหยัด กินอิ่มๆๆ
ไปช่วงหยุดวันพ่อนี่แหละ
ถ้าไม่ทันก็นอนบ้านไป ดีเหมือนกัน
บ้านก็มีอยู่แต่ไม่ยอมนอน คนเราน้อ

แล้วตะเองวางแพลนไปไปไหน
จะได้ลองมั่ง เอิ้กๆๆ

้อ้อเมื่อวานพาเด็กไปเล่นบ้านบอลสมใจอยาก
เล่นเอาหัวเปียกโชกเลยลูกตรู

ปล.น่าจะพาน้องเพริ์ธมาจอยกันเนอะ

โดย: แม่ปู (myroom_pu ) 30 พฤศจิกายน 2552 11:22:51 น.

น่ารักจังเลยค่ะ

โดย: ta (tookta_tt ) 30 พฤศจิกายน 2552 12:54:10 น.

หวัดดีครับ...

อย่าคิดมากนะครับเรื่องกล้อง

โดย: wicsir 30 พฤศจิกายน 2552 13:35:20 น.

ที่พักสวยบรรยากาศดีมาก ๆ เลยคะ

โดย: aroma candle IP: 203.209.43.135 30 พฤศจิกายน 2552 14:49:22 น.

หวัดดีค่ะคุณนก
จินเคยไปเขาค้อมาครั้งหนึ่งค่ะ
นานมากจนจำไม่ได้ล่ะ ว่าเป็นยังไง
อ่อ ๆ จำได้นิ๊ส ว่ามีแต่เขาโล้น ๆ ส่วนใหญ่
ดูแห้งแล้งยังไงไม่รู้อ่ะค่ะ

แต่ว่าไป ภาพใน blog ที่เห็นนี้
สวยค่ะสวย น่าไปเก็บความทรงจำอีกซักรอบนะนี่
ไว้มีโอกาสไป จะติ๊ด ๆ มาขอข้อมูลนะคะ

โดย: JinnyTent 30 พฤศจิกายน 2552 15:22:39 น.

น่าอิจฉาจัง น่าไปเที่ยวนะไปไหนมาก้อส่งมาให้อิจฉาอีกนะ ชอบมากกกกก

โดย: อ๋อ IP: 118.172.114.151 30 พฤศจิกายน 2552 18:27:24 น.

ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆ..เริ่ดค่ะเริ่ด
เหมือนได้ไปเองเลยอ่ะ..อิอิ

โดย: น้าเอฟคร๊าบบบบ IP: 192.168.1.101, 117.47.199.219 30 พฤศจิกายน 2552 20:18:57 น.

แล้วม่ามีรูปทับเบิกเหรอคะคุณนาย

โดย: pin IP: 117.47.122.184 3 ธันวาคม 2552 20:51:56 น.

Nongpurch
ระยอง Thailand

[Add Nongpurch's blog to your web]