Lilypie - Personal pictureLilypie Fourth Birthday tickers Lilypie - Personal pictureLilypie Second Birthday tickers
เรื่องดีๆ เก็บมาฝาก (ต้นแอ๊ปเปิ้ลกับเด็กน้อย)


























ต้นแอปเปิ้ล กับ เด็กน้อย



 



นานมาแล้ว มีต้นแอปเปิ้ลใหญ่อยู่ต้นหนึ่ง และก็มีเด็กผู้ชายตัวเล็กๆ คนหนึ่ง
ชอบเข้ามาอยู่ใกล้ๆและเล่นรอบๆต้นไม้นี้ทุกๆวัน

 
เขาปีนขึ้นไปบนยอดของต้นไม้ และก็กินผลแอปเปิ้ล 
 
และก็นอนหลับไปภายใต้ร่มเ งาของต้นแอปเปิ้ล
เขารักต้นไม้ และต้นไม้ก็รักเขา

เวลาผ่านไป เด็กน้อยโตขึ้น และเขาไม่มาวิ่งเล่นรอบๆต้นไม้ทุกวันอีกแล้ว

วันหนึ่ง เด็กน้อย กลับมาหาต้นไม้ เด็กน้อยดูเศร้า

'มาหาฉัน และมาเล่นกับฉันเหรอ
' ต้นไม้ถาม

'ฉันไม่ใช่เด็กเล็กๆแล้วนะ ฉันไม่อยากเล่นรอบๆต้นไม้อีกแล้ว
 
ฉันต้องการของเล่น ฉันอยากได้เงินไปซื้อของเล่น' เด็กน้อยตอบ
'
ฉันไม่มีเงินจะให้ ....เก็บลูกแอปเปิ้ลของฉันไปขายสิ
เพื่อเอาเงินไปซื้อของเล่น
' ต้นไม้ตอบ 

 
เด็กน้อยตื่นเต้นมาก เขาเก็บลูกแอปเปิ้ลไปหมด และจากไปอย่างมีความสุข
หลังจากเขาเก็บแอปเปิลไปหมดแล้ว เขาไม่กลับมาหาต้นไม้อีกเลย

ต้นไม้ดูเศร้า
....
วันหนึ่ง เด็กน้อยกลับมา
  เขาดูโตขึ้น
ต้นไม้รู้สึกตื่นเต้นมาก

'
มาหาฉัน และมาเล่นกับฉันเหรอ' ต้นไม้ถาม
'
ฉันไม่มีเวลามาเล่นหรอก ฉันมีครอบครัวแล้ว
ฉันต้องทำงานเพื่อครอบครัวของฉันเอง
เราต้องการบ้าน ช่วยฉันได้ไหม
'
'ฉันไม่มีบ้านจะให้ แต่... ตัดกิ่งก้านของฉันไปสิ ....เอาไปสร้างบ้าน'  
ดังนั้นเด็กน้อยตัดกิ่งก้านทั้งหมดของต้นไม้ไป และจากไปอย่างมีความสุข

อีกครั้งที่ต้นไม้ถูกทิ้งให้เดียวดาย และเศร้า
....
วันหนึ่งในฤดูร้อน เด็กน้อยกลับมา
ต้นไม้ดีใจมาก
'
มาหาฉัน และมาเล่นกับฉันเหรอ' ต้นไม้ถาม
'
เปล่า ฉันรู้สึกผิดหวังกับชีวิต และเริ่มแก่ขึ้น
ฉันอยากแล่นเรือไปพักผ่อนไกลๆ ให้เรือฉันได้ไหม'

'
ใช้ลำต้นของฉันได้ เอาไปสร้างเรือ เพื่อเธอจะได้เล่นเรือไปและมีความสุข'
ต้นไม้ตอบ

ดังนั้น เด็กน้อยตัดลำต้นของต้นไม้ไปสร้างเรือ
เขาล่องเรือไป และไม่เคยกลับมาอีกเลย

หลายปีผ่านไป ในที่สุดเด็กน้อยกลับมา

คราวนี้เขาดูแก่ลงไปมาก


 '
ฉันเสียใจ ฉันไม่เหลืออะไรจะให้อีกแล้ว  ไม่มีผลแอปเปิ้ลให้ ...ฉันไม่มีลำต้นให้ปีนอีกแล้ว' 
 
'ฉันไม่มีฟันจะกินแล้ว
ฉันปีนไม่ไหว และฉันก็แก่แล้ว
' เด็กน้อยตอบ
'ฉันไม่มีอะไรเหลือให้อีกแล้ว สิ่งเดียวที่เหลือ มีเพียงรากที่กำลังจะตาย'
'
ตอนนี้ฉันไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว แค่อยากได้ที่พักพิง ฉันเหนื่อยมาหลายปีแล้ว'
'
รากของต้นไม้แก่ๆ จะเป็นที่พักพิงของหนูได้
......
มาสิ นั่งลงข้างๆฉัน ...หลับให้สบาย...'

เด็กน้อยนั่งลงข้างๆ ต้นไม้ดีใจ ยิ้ม
...และน้ำตาไหล........


นี่เป็นเรื่องสำหรับทุกๆคน   ต้นไม้ในเรื่องคือพ่อแม่
เมื่อเราเป็นเด็กตัวเล็กๆ
  เรารักที่จะเล่นกับพ่อกับแม่...
เมื่อเราโตขึ้น
  เราทอดทิ้งพ่อ และแม่   และกลับมาหาท่าน
เมื่อเราต้องการบางสิ่งบางอย่าง หรือเมื่อเรามีปัญหา

ไม่ว่าอย่างไร
...พ่อ และแม่ของเราก็จะอยู่และให้ทุกสิ่งอย่างที่ท่านทำได้
หวังเพียงเรามีความสุข

คุณอาจจะคิดว่า
'เด็กน้อย' ในเรื่องโหดร้าย
แต่นั่นคือความจริงที่สะท้อนให้เห็นว่าพวกเราทำกับผู้มีพระคุณอย่างไร?

........
แล้วต้นไม้ของคุณล่ะ ....... เด็กน้อย .....???








Free TextEditor


Create Date : 23 ธันวาคม 2551
Last Update : 23 ธันวาคม 2551 9:41:11 น. 11 comments
Counter : 489 Pageviews.

 
ฟังแล้วซึ้งจริง ๆ ค่ะ จะเก็บ
ไว้เล่าให้เด็กน้อยที่บ้านฟัง


โดย: nutonkla1 วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:13:47:33 น.  

 


โดย: ซึ้งจังเลยค่ะ น้องขิง (พอที ) วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:13:59:13 น.  

 


โดย: ซึ้งจังเลยค่ะ น้องขิง (พอที ) วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:13:59:16 น.  

 
รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com


โดย: พี่สาว (พอที ) วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:14:00:14 น.  

 
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเราที่ blog นะคะ มีความสุขมากๆ ค่ะ ^^


โดย: tiara IP: 119.42.86.83 วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:14:03:23 น.  

 
Merry Christmas na ka.
ขอให้ปีนี้ เป็นปีที่พระเจ้าเทพระพรอย่างล้นหลาม
ให้มีชีวิตสูงขึ้นในทางพระเจ้า และอยู่ในน้ำพระทัยของพระเจ้าเสมอ
และให้ทุกๆ วัน มีสันติสุขในการดำเนินชีวิตค่ะ


โดย: มนวินนี่ (tomdome ) วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:20:52:47 น.  

 


แวะมาส่งความสุขก่อนนะคะ
ลีโอทำเน็ตที่บ้านใช้ไม่ได้หลายวัน
แอบส่งการ์ดก่อน ตามอ่านบล๊อกพรุ่งนี้นะคะ ^^


โดย: My LeOZaA วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:3:19:07 น.  

 
Merry Christmas จ้า แม่ขิงกะน้องแพนเค้ก

ขอบคุณสำหรับเรื่องราว"ฉุกคิด"แบบนี้นะคะ
ซึ้งเนอะ


โดย: รินตินติน วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:16:09:23 น.  

 
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ


โดย: zeza@mabee วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:16:45:58 น.  

 
แวะมาส่งความสุขก่อนปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงค่ะ




โดย: ฟ้า (pimjan.h ) วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:20:37:20 น.  

 
สวัสดีปีใหม่เจ้า



สุข สมหวัง ตลอดปี ตลอดไปนะค่ะ

ปล. ขอบคุณเรื่องดีๆที่แบ่งปันกันค่ะ


โดย: ปลายดินสอ วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:17:47:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nongpancake
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






ฝากข้อความให้เค้กและแม่ขิง

New Comments
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
23 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nongpancake's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.