keanu keanu keanu keanu keanu
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
28 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
ผลตรวจเบาหวาน กับอาการเป็นหวัด

วันพุธที่ 30 ตุลาคม 2552 น้องนู 30 วีค 4 วัน

เมื่อวานแม่ไปตรวจเบาหวานมาตามที่เล่าให้ฟังวันก่อน เจาะเลือด 4 เข็ม ผลออกมา แม่ได้ค่าต่ำกว่าเกณฑ์ทั้ง 4 เข็ม ดีใจจังเลย

พ่อหนูมาส่งแม่ที่รพ.ตอนเช้า แล้วไปทำงาน พอตรวจเสร็จบ่ายๆ พ่อหนูก็วนรถมารับ แต่ว่าไม่ได้พาแม่กลับบ้านน่ะสิ พาแม่ไปทำงานด้วย ไปหาลูกค้าประมาณ 3-4แห่ง รถกระบะก็เด้งดึ๋งๆ หนูคงรู้สึก ก็เกร็งตัวใหญ่เลย เพราะปกติ ช่วงบ่ายๆ อย่างนี้แม่อยู่ที่ทำงานห้องแอร์ ไม่กระเทือนแบบเมื่อวาน พ่อหนูเขาบอกว่าให้พาน้องนูมาดูพ่อทำงาน เขาชอบให้แม่กับหนูไปด้วยทุกหนทุกแห่ง แม่เห็นพ่อทำงานก็สงสารนะ เพราะข้างนอกอากาศร้อน เวลาแวะทานข้าวก็รีบทาน เบิ้ลสองจาน ใช้เวลาทานแป๊บเดียว ขับรถไปจอด เข้าไปพบลูกค้า แล้วออกมา แล้วก็ขับไปอีกที่หนึ่ง เข้าไปพบลูกค้า แล้วก็ออกมาอีก แบบไม่ได้พักเลย เหงื่อไหลเต็มหน้าผาก คาง คอเสื้อ ผมก็เปียกเหงื่อ แม่ต้องเอาทิชชูซับให้ และลูกค้าก็โทรเข้ามือถือตลอด ขับรถไปคุย small talk โทรศัพท์ไปด้วย แบบสายฮอทมาก วางปุ๊บ สายเข้าปั๊บ เรื่องนั่งรถกระเทือนนิดๆ หน่อยๆ แม่เลยไม่บ่นหรอก เพราะเห็นพ่อหนูเหนื๊อยเหนื่อย แต่มีความสุขที่เราสองคนไปด้วย แล้วแม่จะไปบ่นลงได้ยังไง

บ.ลูกค้าสุดท้าย เป็นที่ทำงานเพื่อนแม่เอง ชื่อป้าหนิง ป้าหนิงเคยขอเป็นแม่ที่คอยอุปถัมภ์น้องนูอีกคน แม่ก็บอกว่าได้สิ พ่อหนูก็เข้าไปรับงานที่บ.ป้าหนิง แม่เลยได้เจอป้าหนิงด้วยวันนี้ แล้วก็อยู่คุยตั้งนานแน่ะ เพราะแม่รู้จักพี่ๆ น้องๆ ที่ทำงานป้าหนิงหลายคน สมัยก่อนแม่มาหาป้าหนิงที่ทำงานบ่อยๆ พี่ๆ ที่ทำงานก็แนะนำช่วงคลอด การคลอด หลังคลอดให้แม่ฟัง พอก่อนกลับก็นัดป้าหนิงว่าวันอาทิตย์นี้ ป้าหนิงจะย้ายไปอยู่คอนโดพี่สาวแถวสุขุมวิท แล้วไม่มีรถใหญ่ขนของใหญ่ เราเลยจะไปช่วยป้าหนิงย้ายกัน พ่อบอกจะพาลูกน้องมาช่วยยกคนนึง

ขากลับเราก็แวะกินปลากัน เพราะพี่ที่ทำงานป้าหนิง บอกให้เน้นปลาทุกมื้อ เพราะทำให้ลูกฉลาด แต่แม่กินได้เป็นบางมื้อเอง ก็เลยแวะกินซะเลยวันนั้น ถึงบ้านก็หกโมงกว่าฟ้ามืดพอดี

อาการหวัดพ่อหนูยังไม่หายเลย เสียงเปลี่ยน แล้วแม่ก็เริ่มเจ็บคอ เจ็บหูข้างซ้าย มีเสมหะใสๆ ต้องตื่นมาเข้าห้องน้ำทุกช.ม. ทั้งปวดฉี่ ทั้งเสมหะ แต่ไม่มีน้ำมูก แม่อยากทานยาแก้แพ้ คลอเฟนิลามีน ที่ให้คนท้องทานได้ แต่เขาบอกว่าจะทำให้ลูกมึน และดิ้นน้อยลง แม่เลยยังไม่ทาน รอดูอาการก่อน ใช้วิธีทานน้ำเยอะๆ ทดแทนน้ำที่เราเสียไป นอนเยอะๆ อมลูกอมแก้เจ็บคอ กลั้วคอด้วยเกลือ ทำตัวให้อุ่น เช็ดตัวแทนอาบน้ำ ทานผลไม้รสเปรี้ยวอย่างส้มโอ ทานวิตามินซี คือวิธีธรรมชาติน่ะลูก พอเช้าวันนี้มาทำงาน แม่ก็โทรไปรพ. บอกอาการ เขาให้ทานพารา ทานคลอเฟฯ ได้ ถ้าไม่ดีขึ้นก็มาหาหมอที่เราฝากท้อง วันนี้แม่คิดว่าอาการดีขึ้นแล้วนะ ถ้ากลับไปบ้านเป็นเพิ่ม แม่จะตัดสินใจทานยาก่อนนอน และถ้าตื่นมาไม่ดีขึ้น แม่จะไปหาหมอดีกว่า จริงๆ ตั้งแต่มีน้องนู แม่แข็งแรงกว่าตอนไม่มีหนูซะอีก หนูทำให้แม่ ล้างมือบ่อยๆ ระมัดระวังเรื่องความสะอาด ไม่ล้วงแคะแกะเกาใบหน้า เชื้อโรคจะได้ไม่เข้าสู่ร่างกาย ไปไหนกลับมาก็รีบอาบน้ำก่อนอย่างอื่น เพราะแม่ต้องปกป้องหนู คราวนี้ที่เป็นก็ถือว่าไม่มาก เพราะไม่มีน้ำมูก และเป็นเพราะติดพ่อหนูมาอีกที ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะนอนห้องเดียวกัน เตียงเดียวกัน แม่ว่าถ้าได้นอนเยอะๆ น่าจะหายได้เองเลยนะคราวนี้ แต่ก็จะไม่ประมาท ถ้าต้องกินยาก็ต้องยอมนะลูก

นี่อายุน้องนู 30 วีค 4 วันแล้ว ถ้านับถอยหลังจากกำหนดคลอด 40 วีค ก็คืออีกแค่ 9 วีค 3 วัน เราก็จะได้เจอหน้ากันแล้วนะ เราอาจจะได้เจอกันก่อนเล็กน้อยก็ได้ 9 วีคแป๊บเดียวเองนะ อ่อ วันเสาร์ที่ 14 พ.ย. คุณหมอนัดซาวด์ครั้งที่ 2 แล้วนะ เราจะได้เจอกันในจออีกแล้ว หมอนัดถี่ขึ้นแล้ว 2 สัปดาห์ครั้ง ไม่รู้น้องนูจะดิ้นเก่งหนีคุณหมอแบบคราวก่อนหรือเปล่า แต่ถ้าหนูตัวใหญ่ขึ้น ที่ในท้องแม่เท่าเดิม หนูคงหลบคุณหมอไม่ได้แล้วล่ะ ใช่ไหมลูกนูคนเก่ง




Create Date : 28 ตุลาคม 2552
Last Update : 28 ตุลาคม 2552 15:03:16 น. 0 comments
Counter : 1003 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

NongNuDaddy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add NongNuDaddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.