keanu keanu keanu keanu keanu
Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
29 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

วันเกิดพ่อน้องนู

อ.29 ก.ย.2552 น้องนู 26 วีค 3 วัน

เมื่อวานนี้ 28 ก.ย. เป็นวันเกิดคุณพ่อหนู แม่กะพ่อกะยาย่าเลยไปทำบุญกัน
แม่ตื่นตีห้า (พี่แง๊วฟ์ปลุกตามเคย) มาเทอาหารให้พี่แง๊วฟ์ และก็ทำอาหารใส่
บาตร 9 ชุด แล้วเราก็ตระเวนใส่บาปให้ครบ 9 รูป แต่เป็นการยากมาก
ที่จะหาพระให้ครบ 9 รูปในเช้าวันจันทร์ คุณพ่อหนูเลยอนุโลมว่าไม่ต้องถึง 9 รูปก็ได้
ให้แม่กะยาย่าช่วยกันใส่ด้วย แป๊บเดียวก็หมดและ

พอใส่บาตร ทำสังฆทาน ไหว้พระเสร็จ ก็กลับบ้านมา พ่อหนูไปทำงานช่วงบ่าย
ส่วนแม่ไม่ไปแล้วล่ะ กลับมาทำข้าวต้มกุ้งให้พ่อ พ่อหนูไม่อิ่ม แม่ทำข้าวไข่เจียวอีก
วันนี้แม่ทำกับข้าวทั้งวันเลย ตั้งแต่เราต่อเติมครัวเสร็จ พ่อหนูก็ไม่ชอบ
กินกับข้าวถุงอีกต่อไป หลังจากแม่ไม่ได้ทำอาหารเป็นสิบปี
เพราะอยู่กับคุณยาย คุณยายก็ทำให้ แม่ต้องหวนคืนสู่สังเวียนทำอาหารอีกครั้ง
ทำตามตำราในอินเตอร์เนท หรือไม่ก็ใช้ใจทำ แบบกะๆ เอา 55+
แต่พ่อหนูก็ชอบฝีมือแม่นะ บอกว่าถ้าเราทำเอง เราเลือกน้ำมันพืชอย่างดีได้
ไม่ใช้น้ำมันทอดซ้ำ และก็สะอาด เป็นเวลา 3 เดือนได้แล้วที่ครัวเสร็จ
แล้วแม่ก็เริ่มทำอาหารตั้งแต่นั้นมา ต่อไปหนูก็ต้องทานฝีมือแม่นี่แหละ
น้องนูเตรียมใจไว้หรือยังครับ

วันเกิดปีนี้แม่ได้ซื้ออะไรให้พ่อหนู เพราะเราตั้งใจประหยัดกัน
เพราะเรามีหนี้ค่าวัสดุก่อสร้างที่ต่อเติมครัวอยู่นิดหน่อย ตั้งใจจะปิดให้หมดก่อน
หนูเกิด ดังนั้น วันเกิดพ่อหนู เราไปทำบุญกันก็พอแล้ว ตกเย็นแม่ก็ทำกระเพรากุ้ง
ยำไข่ต้ม ให้พ่อหนูกินอีก วันนี้แทบไม่ได้ใช้ตังส์อะไรเลย

พรุ่งนี้แม่ก็เอาข้าวสารไปส่งล/ค 20 ถุง พ่อเอาใส่รถให้แม่
ล/คก็ใจดี เวลามาเอาข้าว ก็หิ้วเอง เพราะเห็นแม่เป็นคนท้อง เลยไม่ให้หิ้ว
หนูก็เป็นเด็กดี ดิ้นบ้าง บางเวลา ถ้าแม่ได้อยู่บ้านคนเดียว
แม่ก็จะนอนดูพุงแม่เคลื่อนไหวเป็นคลื่นบ้าง กระตุกบ้าง แม่เรียกปรากฎการณ์นี้ว่า
แผ่นดินไหวในท้องแม่ บางทีแม่ก็เล่นกะหนู โดยทำมือลูบท้องวนๆ เคยได้ยิน
หนังสือบอกว่าให้ลูบตามเข็มนาฬิกา แม่ก็ทำตามนั้น เพราะถ้าวนกลับไปกลับมา
แม่กลัวหนูงง

ทุกเช้าแม่จะเปิดซีดีเพลงบรรเลง ของจำรัส เศวตภณ์
ระหว่างแม่อาบน้ำแต่งตัวไปให้ทำงาน ก็กะให้หนูได้ฟังไปด้วย แม่ฟังแล้วสบายใจ
แต่เมื่อเช้าแม่ลองเปิดเพลงโมสาร์ทดู หนูดิ้นด้วยล่ะ ตอนได้ยินเพลง พ่อหนูบอกว่า
ฟังแล้วรุกลี้รุกลน แล้วก็ทำท่าประกอบเพลงโมสาร์ท เป็นท่าเวลาพี่แง๊วฟ์ไล่จับจิ้งจก 55+
แม่ว่าตลกดี มิน่า เขาถึงให้เด็กๆ ฟังเพลงโมสาร์ทกัน ฮิๆ เพราะฟังแล้วทำให้คึกคักนี่เอง

แล้วก็ทีวี แม่ชอบดูแต่ช่อง universal เป็นช่องใน cable
ซีรี่ย์หนังฝรั่งเป็นตอนๆ ที่แม่ชอบดูคือ Law&Order เกี่ยวกับสืบสวนสอบสวน
ของตำรวจนักสืบ อัยการ ศาล ดูได้ทั้งวัน ถ้าฉากไหนน่ากลัว ก็เบือนหน้าหนีไม่ดู
ฉากที่ต้องคิด ติดตาม อะไรงี้ แม่ชอบมาก ซีรี่ย์ฝรั่ง เขาตัดสลับฉากโน้นฉากนี้อย่างรวดเร็วฉับไว้ดี
ได้คิดตาม จริงๆ ตอนเด็กๆ แม่ชอบอ่านนิยายสืบสวนสอบสวนของ อาร์กาทา คริสตี้ เป็นหนังสือแปล
อ่านตั้งแต่แม่อยู่ประถมปลายๆ จนถึงม.ต้น แล้วก็ค่อยมาอ่านเรื่องสั้นจบหักมุมของนักเขียนไทย
แม่ชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอมาเจอซีรี่ย์แนวนี้ ก็เลยเหมือนได้ระลึกความทรงจำ ความชอบสมัยเด็ก
แต่ว่าถ้าพ่อหนูอยู่ แม่จะไม่ได้ดู พ่อบอกเบื่อดูช่องนี้อีกและ พ่อหนูชอบดูแต่รถแข่ง
ชอบฟังเสียงเครื่องยนต์ ขนาดแม่เดินไป มาทำโน่นทำนี่ กลับมาอีกที ถามพ่อว่า
เขายังแข่งกันไม่เสร็จอีกเหรอ เห็นวิ่งกันตั้งนานและ เมื่อไหร่จะถึงเส้นชัย
แม่ก็กวนโอ้ยไปงั้นแหละ 55+

วันเกิดพ่อหนูปีนี้ แม่ไม่มีอะไรให้พ่อ มีแต่อยากจะบอกให้หนูรู้ว่า
พ่อหนูเป็นคนดีมาก รักแม่ รักหนู รักบ้าน รักพี่แง๊วฟ์ บางทีเห็นพ่ออุ้มพี่แง๊วฟ
เป็นท่าอุ้มเด็กแบเบาะ เหมือนซ้อมอุ้มหนูเลย ทำให้รู้ว่าพ่อหนูเป็นคนจิตใจอ่อนโยน
อยู่ติดบ้าน ไปทำงาน ไปธุระที่ไหนมา ก็ต้องกลับมาทานข้าวบ้าน
กลับบ้านตรงเวลา (กลับก่อนแม่อีก) ถึงคราวที่ต้องประหยัด พ่อหนูก็สมถะ
ใช้ชีวิตเรียบง่ายได้ แต่ในขณะเดียวกัน พ่อหนูก็ช่างคิด ชอบวางแผน เรื่องการงานต่างๆ
ให้ลองทำโน่นทำนี่ดู ว่าอะไรดี อะไรคืออาชีพที่เหมาะกับเรา
ที่จะทำให้เลี้ยงดูหนูได้สุขสบาย พ่อหนูคิดถึงอนาคตเสมอ คิดวางแผนการไกล คิดระยะยาว
บางทีก็ทำให้พ่อหนูดูเครียดไปบ้าง แม่ก็พยายามเอาใจช่วยให้ฝันใดๆ ก็ตามของพ่อสำเร็จ
คอยเป็นกำลัง เป็นลูกมือ คอยสนับสนุน เคียงข้างทุกอย่าง บางครั้งพ่อจะเครียดเรื่องอนาคตหนู
ว่าจะเลี้ยงหนูให้สุขสบายได้ไหม จะมีตังส์ซื้อรถใหม่ให้หนูได้ไหม แม่จะคอยบอกว่าไม่ต้องกังวล
เพราะแม่จะให้ความรู้กับหนูอย่างเต็มที่ แม่จะคอยแนะนำเรื่องการเรียน การศึกษาให้หนู
แล้วความรู้จะนำไปพาหนูไปเอง พ่อก็ตามใจแม่ แล้วก็ค่อยคลายกังวลลง
แล้วก็กลับมาเป็นคนขี้เล่นได้อีก ปกติพ่อหนูเวลาขี้เล่น จะน่ารักมากๆ เลย
แม่อยากให้น้องนูได้ตรงนี้ของพ่อมาจัง ในบ้านจะได้มีคนน่ารักๆ สองคนอยู่ห้อมล้อมแม่
บ้านเราคงมีความสุขมากๆ เลยนะ




 

Create Date : 29 กันยายน 2552
0 comments
Last Update : 29 กันยายน 2552 16:13:02 น.
Counter : 694 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


NongNuDaddy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add NongNuDaddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.