keanu keanu keanu keanu keanu
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
น้องนูครบ 30 วันแล้ว

น้องนู 30 วัน


วันนี้วันที่ 22 มกราคม 2553 น้องนูครบ 30 วัน

แม่ไม่รู้ว่าหนูหนักเท่าไหร่แล้ว เพราะบ้านเราไม่มีเครื่องชั่ง เดี๋ยววันจันทร์ที่
จะถึงนี้ไปหาหมอจะได้รู้ว่าหนักเท่าไหร่ หมอนัดไปฉีดวัคซีนไวรัสบีเข็ม 2
และตรวจสุขภาพ

น้องนูมีอาการร้องตอนหัวค่ำด้วย วันเว้นว้น ร้องๆ พออุ้มตั้งลูบหลังก็หยุด
เดี๋ยวก็ร้องอีกต้องพาเดิน นาน 2-3 ช.ม. แต่ถ้าไม่เป็นตอนค่ำก็มาเป็นตอน
สองทุ่มถึงสี่ทุ่ม คือตาแข็ง ตาสว่าง ก็ต้องอุ้มโอ๋กันไปจนเพลียแล้วก็จะหลับ
ไปเอง

ตอนน้องหนูสิบกว่าวันแม่เลี้ยงหนูคนเดียวเครียดมากเลย เลี้ยงไปร้องไห้ไป
ไม่มีเวลากินข้าว เข้าห้องน้ำ จนต้องโทรไปบอกยายหนู ว่าแม่ต้องการความ
ช่วยเหลือ พอยายหนูมากลางๆ เดือนก็ค่อยดีขึ้น มีเวลาอาบน้ำตอนเที่ยง
แล้วก็ได้กินอะไรดีๆ

จากการที่แม่เป็นลมพิษต้องงดให้นมหนูไปสองสามวัน ทำให้หนูติดนมขวด
แม่ต้องปั๊มนนมแม่ใส่ขวดแทน เพราะดดจากเต้าไม่ทันใจ และต้องให้นมชง
เพิ่มไปด้วย เพราะนมแม่น้อย จากเคยปั๊มได้สามออนซ์ เหลือสอง เหลือหนึ่ง
จนเดี๋ยวนี้เหลือครึ่งออนซ์ต่อครั้ง

น้องนูเป็นเด็กรู้มาก ถ้าร้องแล้วไม่อึ ไม่ฉี่ แม่เอานมให้ ถ้าไม่กินจะสะบัด
ปัดขวดนมออก เมื่อคืนแม่ตกใจมาก แม่ลองเอานมใส่ปากดูส่ายหน้าไปมา
อย่างแรง จนแม่กลัวหนูจะเจ็บเพราะขวดนมยังอยู่ในปากอยู่ ต้องรีบดึงออก
เด็กเล็กๆ ก็รู้จักปฏิเสธแล้วนะ ไม่ใช่ว่าใส่ขวดนมแล้วจะกินทุกครั้ง

เวลาหนูหลับชอบทำหน้าหลายอย่างสลับไปมา มีหน้ายิ้มยกริมฝีปากขึ้น
ข้างเดียวแบบยิ้มเจ้าเล่ห์ หน้าเบะร้องไห้บางทีก็เผลอร้องออกมาจริงๆ
ทำหน้าสะใจอันนี้คุณป้าบอก ทำหน้าทะเล้นย่นคอย่นหน้าผากทำปากแบะๆ
ทำหน้าแดงตัวแดงเหลือส่วนขาวเฉพาะหว่างคิ้วเวลาเบงอึ เบ่งฉี่
เมื่อก่อนน้องนูต้องร้องไห้ทุกครั้งก่อนจะอึ จะฉี่ เดี๋ยนี้แค่เบ่งเฉยๆ ไม่ร้อง
บางทีก็ยังร้อง แม่ต้องบอกว่าหนูไม่ลูกผู้ชายนะครับ แค่อึแค่ฉี่ ไม่ต้องร้อง




Create Date : 22 มกราคม 2553
Last Update : 22 มกราคม 2553 12:12:13 น. 4 comments
Counter : 1076 Pageviews.

 
น่าเกลียดน่าชัง ขอให้เลี้ยงง่ายๆ โตไวๆ เป็นเด็กดีนะจ๊ะ


โดย: i_nookae วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:22:36:22 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ ไม่ได้เข้ามาซะนานเลย น้องนูน่ารักน่าชังจัง ยินดีด้วยนะคะ ขอให้น้องนูเป็นเด็กดี แข็งแรง เลี้ยงง่าย ๆ โตไว ๆนะคะ


โดย: lilly~tree วันที่: 30 มกราคม 2553 เวลา:2:38:53 น.  

 
เจลลี่น.น. 5.7 kg เองค่ะ สงสัยไปหนักแก้มหมด

ขออนุญาติให้ข้อมูลเรื่องเป้อุ้มเด็กนิดนึงนะคะ เผื่อคุณแม่สนใจ ... สำหรับเรามันมีข้อดีตรงลูกชอบ เวลางอแง (แบบไม่มีเหตุผล) ทีไร จับใส่ปุ๊ป เงียบปั๊ป คงเหมือนเค้าได้นั่งชิงช้ามั้ง ... ส่วนข้อเสียคือใส่ยาก ถอดยากค่ะ (ไม่รู้เฉพาะเรารึป่าว) ถ้าอยู่คนเดียว เราถอดไม่ได้เลยอ่ะ ต้องจับลูกห้อยอยู่อย่างงั้นจนแฟนมา ตอนนี้เราเลยกะหาเบบี้สลิงเผื่อไว้อีกอันค่ะ


โดย: lilly~tree วันที่: 30 มกราคม 2553 เวลา:13:02:45 น.  

 
เอาใจช่วยนะคะ ตอน ลูกเราเล็กๆ ก็เป็นแบบนี้แหละ ชอบร้องไห้ งอแงตอนหัวค่ำ ร้องตั้งแต่ ทุ่ม ยัน สามทุ่ม จับเวลาได้เลย เป๊ะๆ ทุกวัน

จะว่า โคลิก ก็ไม่ใช่ เพราะ ร้องๆ หยุดๆ ประมาณ หงุดหงิด งอแง เอาแต่แม่

แต่ก็จะดีขึ้นเองตามลำดับ ตอนนี้ลูกชายเรา 5 เดือนแล้ว เริ่มเข้านอนเร็ว (เมื่อก่อน พี่แก ต้องรอ เที่ยงคืนกว่าจะนอนได้) นอนยาวขึ้น เราก็มีเวลาว่างมากขึ้น

อดทนนะคะ



โดย: บลูม่า วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:25:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

NongNuDaddy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add NongNuDaddy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.