Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
11 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

ถ้าสักวัน เราต้องอยู๋กันแค่สองคนแม่ลูก // เราจะทนกันได้ไม๊


ปัญหาครอบครัวเรา ก็มีมานานแล้วนะ เพราะพ่อหนูเป็นคนที่พูดอะไรมา
แม่ต้องเอา 10,000 หาร พูดความจริงไม่เป็น วันๆ อยู่กับโลกของตัวเอง
แม่เหนื่อยละเกิน เหนื่อยที่จะต้องมานั่งรองรับอารมณ์ มานั่งรับรู้อะไรต่อมิอะไร
ที่พอรู้แล้ว แม่เองก็เจ็บปวด ไม่ว่ายังไง พ่อหนูก็ไม่เข้มแข็งมากพอ
ที่จะซื่อสัตย์ ต่อแม่ได้ แม่ไม่ได้อยากจะคอยจับผิดเค้า ไม่ได้อยากจะก้าวก่ายเค้า
แต่เรื่องบางเรื่อง ความจริงมันก็ปรากฏขึ้นมาเอง เรื่องบางเรื่อง มันมีหลักฐานฟ้อง
แม่ต้องแอบช้ำ แอบร้องไห้ ได้แต่หวัง ว่าสักวัน เค้าจะแก้ไขตัวเองได้
แต่แม่ต้องรอถึงเมื่อไหร่ ต้องช้ำถึงเมื่อไหร่ พ่อหนู ถึงจะตื่นจากความฝัน
แล้วมาต่อสู้กับชีวิตจริง ทุกวันนี้แม่รับภาระหนักละเกิน เค้าเคยสงสารแม่บ้างไม๊
สิ่งเดียว ที่แม่ต้องการ แค่ให้ครอบครัวอยู่เป็นครอบครัว ทำทุกอย่าง
เท่าที่ทำและทนได้ แต่ตอนนี้แม่ชักจะไม่ไหวแล้ว ตอนนี้หนูยังไม่รู้เรื่อง
อะไร และก็ติดแม่เอามากๆ
ถ้าเรามีกันแค่สองคน เราคงจะอยู่กันได้ แม่อาจจะต้องทำใจมากๆๆๆ และคอยเตือนตัวเอง
ว่าต้องอยู่ได้ อะไร?? คือเหตุผลที่แม่ตัดพ่อหนูไม่ขาด ทั้งที่ผ่านมา
เอาความดีที่เค้าทำ กับสิ่งที่เค้าไม่สมควรจะทำ มันติดลบซะด้วยซ้ำ
ไม่ว่ายังไง นิสัยเค้า คงแก้ไม่หายแล้วละ
แต่ถ้าจะต้องแยกทาง แม่เองก็ไม่รุ้จะเริ่มยังไง ให้ตัวเองทนได้
และไม่ใจอ่อนอีก รุ้แต่ว่า ตอนนี้แม่เหนื่อยและเจ็บละเกิน
สิ่งที่เหลืออยู่คอยเป็นกำลังใจให้แม่
ก็มีเพียงรอยยิ้มของหนู เท่านั้น








 

Create Date : 11 เมษายน 2553
18 comments
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2553 12:52:53 น.
Counter : 460 Pageviews.

 

สู้ๆๆๆๆๆค่ะ

 

โดย: alishaaaliah 11 เมษายน 2553 21:47:11 น.  

 

สู้ๆเพื่อรอยยิ้มของหนูน้อยนะคะ เอาใจช่วยนะ

 

โดย: HoneymustarD71 11 เมษายน 2553 21:58:25 น.  

 

ขอให้มีความสุขกับครอบครัวนะคะ สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

 

โดย: cd2lucky 11 เมษายน 2553 22:20:21 น.  

 

ถ้าวันนึงถึงที่สุดแล้ว ก็อย่าทนเลยค่ะ
เสียสุขภาพจิตเราด้วยแล้วถ้าลูกโตกว่านี้
ต้องมานั่งรับรู้เรื่องคุณ เขาจะเครียดไปกับแม่ด้วย
ที่บอกอย่างนี้ไม่ใช่ว่าอยากให้เลิกกันนะคะ
ก็แล้วแต่ตัวคุณตัดสินใจค่ะ

แต่จากประสบการณ์ของเราเอง ทนกับการมีสามีแย่ๆ
มาเป็น10ปี ขอแยกทางกับเขาตั้งแต่ลูกได้1ขวบ
จนลูกอายุ12 ตลอดเวลานั้น เขาทำร้ายจิตใจเราตลอด ร้องไห้ก่อนไปทำงานทุกวัน แต่ที่ต้องทน เพราะกลัวเขาจะเอาลูกหนี เพราะเขาขู่ไว้
จนกระทั่งลูกโต ลูกรับรู้ปัญหาไปด้วย ลูกไม่ยอมไปกับเขา
ที่เขายอมไปง่ายๆเพราะไปติดผู้หญิงอีกคน ต้องขอบคุณผู้หญิงคนนั้น ที่ทำให้เรามีวันนี้
หลังจากที่เขาไปจากชีวิตเรา เราเลี้ยงลูกคนเดียว เขาไม่เคยส่งเสีย โชคดีที่ลูกเราเป็นเด็กดี พอเข้ามหาลัย รู้ว่าเอ็นไม่ติด ก็หาทุนจากมหาลัยเรียนเอง เพราะกลัวแม่ไม่ไหว ปัจจุบันลูกเราเรียนโทอยู่ และทำงานไปด้วย


แค่จะบอกว่า สมัยนี้มีแม่ที่เลี้ยงลูกคนเดียวแยอะแยะ
ถึงไม่มีสามี เราก็สามารถเลี้ยงลูกให้ดีได้
สู้ ๆนะ

 

โดย: kai (aitai ) 11 เมษายน 2553 22:28:07 น.  

 

อ่านแล้วอึ้งนะ เจ้าตัวเล็กยังเล็กมากๆเลย เรื่องครอบครัวแนะนำไม่ได้เลย ผู้หญิงไทยส่วนมากจะใช้คำว่าทนอะน้อง
น้าขอให้ทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดีที่สุดจ้า

 

โดย: อินทรีทองคำ 11 เมษายน 2553 22:30:31 น.  

 

สู้ๆต่อไปนะค่ะ เชื่อมั่นในตัวเองและความรักที่คุณมีต่อลูก แล้วคุณจะผ่านอุปสรรคไปได้ทุกๆอย่างค่ะ เป็นกำลังใจให้

 

โดย: jusim IP: 125.24.40.76 11 เมษายน 2553 22:36:11 น.  

 

ขอให้ชีวิตคุณดีขึ้นทุกๆวันนะคะ

 

โดย: p u i i IP: 125.25.232.219 11 เมษายน 2553 23:45:33 น.  

 

สู้ ๆ ค่ะ เข้ามาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: ฝนจ้า IP: 124.120.101.28 12 เมษายน 2553 0:32:09 น.  

 

ถ้าการทน มันคือการทุกข์

จะเลือกทุกข์ เพราะต้องทนหรือเปล่าละคะ

เข้าใจคะว่ามันคือการตัดสินใจที่ยากมาก

เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: SeN~ora-eN-oscUrO 12 เมษายน 2553 13:38:13 น.  

 

เข้ามาให้กำลังใจสู้ ๆ นะค่ะ เรื่องแบบนี้คุณคนเดียวที่รู้ดีว่าตัวเราทนได้แค่ไหน อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขหรือเปล่า เป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิตเลยค่ะ ถ้าคุณตัวคนเดียวก็คงจะตัดสินใจอะไรได้ง่าย แต่นี้มีน้องด้วยซึ่งเขายังเล็กมากเลยค่ะสู้ ๆ นะค่ะ

 

โดย: Navinya 12 เมษายน 2553 16:30:46 น.  

 

ขอให้มีแต่สิ่งดี ดี เข้ามาใจชีวิตนะคะ
ไม่ว่าจะเกิดอะไร คิดถึง ลูก ไว้เยอะ ๆ นะคะ
เพราะลูก คือ ชีวิต ของเราแล้ว

 

โดย: indexfuture 12 เมษายน 2553 20:27:15 น.  

 

ขอให้พ้นช่วงเวลาที่เลวร้ายเหล่านั้นไปให้ได้นะคะ น้องน่ารักมากเลย ตาแป๋ว ไร้เดียงสาอยู่เลย สู้ๆนะคะ

 

โดย: pinpeeya 12 เมษายน 2553 22:48:45 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: ying&yammy 13 เมษายน 2553 11:29:01 น.  

 

ไม่ต้องเครียดค่ะ ไม่ต้องคิดมากอะไรทั้งนั้นถ้าคิดว่าเดินออกมาแล้วมีความสุขก็ออกมาเถอะ ลูกยังไม่เยชินกับพ่อไม่รู้สินะ ใจหนึ่งก็อยากจะให้รักษาพ่อของลูกไว้แต่ถ้ามันเจ็บมากเราก็ไม่ต้องทน
อาเดียวก็อยู่ได้โดยไม่มีพ่อ ถึงเราจะกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เป็นแม่หม่ายถูกผัวทิ้งเป็นคนทีเขาไม่เอา ชาวบ้านประนาม พ่อแม่ขายขี้หน้า แต่ทุกครั้งที่เห็นหน้าลูก เรามีความสุขนะงลูกโตขึ้น กำลังน่ารักน่าชัง ถึงจะเสียดายว่าพ่อไม่มีโอกาสได้มาเห็นเพราะเขาเลือกคนอื่น
แต่ลุกก็คือกำลังใจที่ทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้ วันนี้เรายังแอบร้องไห้อยู่แต่วันต่อไปเราจะเข้มแญ้งขึ้นเพราะเรามั่นใจ เราอยู่ได้โดยไม่มีเขา
สู้ ๆ นะค่ะ ถ้าเป็นไปได้ นั่งคุยกับพ่เขาก่อนจะทนได้ไหมถ้าไม่มีลูก ถามเขาดูเพราะตอนนี้เหมอืนกรรมจะสนองพ่อของลูก มีคนบอกว่าเขาซึมและเหม่ก็เรื่องของเราเพราะเราอนู่กันคนละที่แล้ว ชีวิตคนเราอาจจะไม่เหมือนกันกก้ได้ ทางที่ดี ควรจะคุยกับเขานะค่ะ ให้รู้เรื่องกันไปเลย อย่าให้ต้องเจ็บปวดเลย
สู้ ๆ นะคะ

 

โดย: แม่อาเดียว (ปันฝัน ) 13 เมษายน 2553 21:16:12 น.  

 

สู้สู้ นะคะ เป็นกำลังใจคะ

 

โดย: pink_vink IP: 112.142.27.233 14 เมษายน 2553 12:12:03 น.  

 

มุ่งจุดสำคัญมาที่ลูกค่ะ....เรื่องอื่นคือเรื่องรอง เวลาจะทำให้อะไรดีขึ้นเอง

 

โดย: ผึ้ง IP: 58.136.70.122 17 เมษายน 2553 16:58:42 น.  

 

ทำไมผู้ชายต้องเปงคนเลวตรอด ผมไม่เคยเลวแต่เมียขอหญ่ามาสองสามปีแบบมะมีเหตุผล เงินทุกบาททุกสตางก็ให้เทอ เทอก็สร้างปัญหาให้ตรอด ข้าวปลาอาหารก็ไม่เคยต้องมาทำ กินนอกบ้าตรอด ลูกก็เข้าไม่ถึงใจเลี้ยงใด้แต่ตัว แต่พอเจอผมกลับบนเรื่องแม่ให้ฟังตลอดผมไม่เคยต้องใช้คำว่า อดทน เราเปลียนมันเปงเรื่องปกติ แล้วทำให้เปงชีวิตประจำวัน ในบางครั้งเราแค่เล้าความคิด(ที่จะ)พูดหรือทำ แน้น(ที่จะ) ก็ผิดแล้วทำไมผูชายที่แบบเราถึงใด้เจอมีสุดแสนประเสร็ญอย่างนี้

 

โดย: เทอคืนสุดประเสริญ IP: 125.24.44.113 22 สิงหาคม 2553 22:29:32 น.  

 

ได้อ่านเรื่องราวของคุณแหมือนชีวิตตัวเองตอนนี้เลยค่ะแต่ตั้งใจไว้แล้วว่าจะอยุ่กับลูกแค่สองคนถ้ามีพ่อดีๆไม่ได้ก็อย่าไปมีมันเลย

 

โดย: แม่น้องแสตมป์ IP: 124.120.212.13 12 มีนาคม 2554 21:58:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


mintzaa001
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับ
คุณๆ ที่น่ารัก ทุกท่านเจ้าคะ
แวะเวียนมาทักกัน คุยกัน
คิดถึงกัน ได้ตลอดเวลานะคะ
แม่น้องมิว อาจจะ
ไม่มีเวลากลับมาอ่าน
แต่ขอสัญญาว่า
จะกลับมาแน่นอน
เพื่อไม่ให้เสียน้ำใจ
ของคุณๆ ทุกคนคะ
ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับน้ำใจ

S! Radio
คัดลอกโค้ดสถานีนี้

ติดต่อแม่น้องมิว ได้ที่นี่เลยคะ



Friends' blogs
[Add mintzaa001's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.