อ่าวมะนาว กองบิน 5 ประจวบคีรีขันธ์

วันเสาร์ที่ 4 – วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ทริปนี้วันเกิดแม่ ตั้งใจพาไปนอนเขาค้อ แม่บอกอยากไปเที่ยวอ่าวมะนาว จัดไปสิครับ

เวลา 7.18 น.ล้อหมุน เซทไมล์ไว้ที่ 0 กม. น้ำมันเต็มถัง สมาชิกพร้อม (4 คน) ได้เวลาเดินทาง

ใช้เส้นทาง จากบ้านนนทบุรีออกกระทรวงสาธารณสุข ขึ้นสะพานพระราม ตรงไปถึงกาญจนาภิเษกเลี้ยวซ้ายขับตรงไปถึงแยกต่างระดับฉิมพลีขึ้นสะพานเลี้ยวขวาเข้าเส้นบรมราชินี(สังเกตวิ่งตามป้ายไปนครปฐม) ถึงพุทธมณฑลสาย 4 เลี้ยวซ้ายยิ่งตรงถึงมหาชัยขึ้นสะพานไปตรงตามทางพระราม 2 (วิ่งตามป้ายเพชรบุรี)

ป.ล.เส้นพุทธมณฑลสาย 4 ถึง มหาชัย แยกสัญญาณจราจรจะเยอะแถมใกล้ถึงมหาชัยรถรับส่งคนงาน รถบรรทุก มอเตอร์ไซค์เยอะมากกกกกเส้นนี้วิ่งทำเวลาไม่ได้ถ้าใครชอบวิ่งยาวให้ไปเส้นกาญจนาภิเษก-พระราม 2 ส่วนผมชอบวิ่งเส้นนี้มากกว่า

มื้อเช้าฝากท้องไว้ที่ร้านข้าวแกงบ้านต้นสน

ร้านอยู่เส้นพระราม 2 เลยนาเกลือมาหน่อยอยู่ติดถนนทางซ้ายมือไม่ต้องกลับรถ ผมเคยมากินครั้งนึง ติดใจครั้งนี้มาลองชิมอีกทำไมครั้งนี้ทำหวานจัง แต่บรรยากาศภายในร้านโอเค สะอาดอยู่เหมือนกัน ใครไม่มีร้านประจำลองแวะชิมได้ครับ

ผมมาถึงร้านเวลา 8.44 น.ระยะทาง 78 กม.

ของผมกากหมูผัดพริกกับไข่พะโล้ กากหมูกรอบดีแต่รสชาติหวานมากเลยอ่ะ ขนาดผมว่ากินหวานแล้วนะยังหวานแสบไส้เลย ส่วนไข่พะโล้พอโอเคอยู่ ห่อหมกเนื้อแห้งไปหน่อยผมเฉยๆแต่แม่บอกชอบตรงใส่ใบย่อมาเยอะดี ต้มยำปลาทูแฟนผมชอบบอกรสชาติกลมกล่อมซดน้ำคล่องคอดี ต้มเล้งน้ำไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่รสชาติยังยังไม่จัดไม่ค่อยโดน โดยรวมผมว่ากับข้าวรสชาติออกหวานไปหน่อย เคยกินครั้งแรกพอถูกปากบ้างแต่ครั้งนี้ไม่ผ่า่น ส่วนราคา ข้าวราด 2 อย่าง 4 จาน ต้มเล้ง 1 ถ้วย ห่อหมก 1 ห่อ ต้มยำปลาทู 1 ถ้วยน้ำเปล่าขวดเล็ก 4 ขวด ทั้งหมด 380 บาท

แวะกินข้าวประมาณครึ่งชั่วโมงเดินทางต่อ จากร้านวิ่งเข้าวังมะนาวเลี้ยวซ้ายไปเพชรบุรี - ท่ายางเข้าบายพาส - ปราณบุรี ช่วงเส้นบายพาส ถนนทำเสร็จหมดแล้วรถไม่เยอะขับสบายๆ 120 ชิวๆ ถึงแยกปราณบุรี รถติดนิดหน่อย ขับต่อไปเรื่อยถึงแยกกุยบุรีเวลา 11.35 น.ระยะทาง 267 กม. ถนนไม่ค่อยเรียบมีปะบ้างแต่ไม่ถึงกับเป็นหลุมเป็นบ่อ ยังทำเวลาได้ รถค่อยข้างน้อย (แวะปั๊มน้ำมันกุยบุรีประมาณ 15 นาที)

จากกุยบุรีขับไปเรื่อยๆรถไม่เยอะ วิ่งสบายๆ มาถึงแยกประจวบเวลา 11.52 น.ระยะทาง 297 กม. ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.

จากรูปข้างบนจะเห็นห้างแมคโครอยู่ซ้ายมือตรงไปหน่อยเจอสี่แยกไฟแดง เลี้ยวซ้ายเข้าตัวเมืองประจวบตามป้ายเลยครับ ขับตรงไปขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟตรงไปจนถึงแยกไฟแดง ซ้ายมือจะเป็นเขาช่องกระจกถ้าตรงไปอีกจะเป็นอ่าวประจวบ

พอลงสะพานจากแยกไฟแดงเราเลี้ยวขวาไปตามทาง ตรงไปเรื่อยๆเจอแยกอะไรไม่ต้องไปสนใจตรงไปอย่างเดียวจะถึงกองบิน 5 (ผ่านศาลหลักเมืองประจวบฯ)

ขับตรงเข้าไปเลยจะมีทหารยืนอยู่ ตอนเข้าขับช้าๆแล้วลดกระจกแค่นั้นเองผ่านด่านไปได้ ขับเข้าไปตามทาง (ทางบังคับ) เลาะชายหาด ขับผ่านสนามบินเลยไปนิดเดียวก็ถึงที่พักอ่าวมะนาวแล้วครับ (เป็นของทหารอากาศ)

จากป้ายนี้ขับตรงไปนิดเดียวแล้วซ้ายเข้าไปที่พักฟ้าชมคลื่น 1 (เลี้ยวซ้ายไปอุทยานประวัติศาสตร์แต่เราตรงไปอาคารที่พักสวัสดิการ)

ผมถึงอาคารที่พักสวัสดิการกองทัพอากาศ อ่าวมะนาว เวลา 12.05 น.ระยะทาง 303 กม.

ผมจองห้อง SUPERIOR 2 ห้อง อาคารฟ้าชมคลื่น 1 (ใครจองที่พักส่วนไหนต้องมาเช็คอินที่อาคารฟ้าชมคลื่่น 1 นะครับ) ผมมาถึงก่อนเวลาติดต่อจ่ายเงินส่วนที่เหลือ จนท.ออกใบเสร็จให้บ่ายสองค่อยมารับคีการ์ดเข้าห้อง (เข้าห้องได้ตอนบ่ายสองโมง) หลังจากนั้นก็ขับไปตามชายหาดแวะนั่งกินข้าวแถวนั้นแหละครับ

ปล.ตอนแรกที่ผมโทรจอง จนท.บอกว่าห้องเต็มหมดแล้วเหลือแค่ห้อง STANDARD อยู่อาคาร 2 พออีกวันโทรมาจองใหม่ เปลี่ยน จนท. บอกว่าห้อง STANDARD SUPERIOR  DELUXE ว่างทั้ง 3 ห้อง เห้อๆๆ เลยจองห้อง SUPERIOR ไป 2 ห้องราคาห้องละ 1,300 บาทไม่รวมอาหารเช้า แต่ถ้าข้าราชการสามเหล่าทัพลด 10% (ใครโทรจองครั้งแรกบอกว่าเต็ม อย่าเพิ่งท้อลองอีกวันค่อยโทรเช็คใหม่ดูครับ อาจจะว่างก็ได้ เห้อๆ)

จอดรถได้เดินดูทำเล มีหลายร้านมาก ที่สำคัญไม่มีมาแย่งลูกค้า มายืนกดดันชอบใจตรงไหนก็นั่งได้เลย

ผมเลือกนั่งร้านนี้ครับ

ดูบรรยากาศทะเลวันนี้ ทั้งคลื่นทั้งลมแรงมาก

ได้ที่นั่งเอาเมนูมาดูก่อน

ดื่มน้ำแก้กระหายระหว่างรออาหาร

สั่งไป 5 อย่าง

จานแรกยอดมะพร้าวผัดกุ้ง ยอดมะพร้าวมันเหมือนมียางเหนียวๆแต่กุ้งสดดีแถมตัวใหญ่เหมือนกันครับ ส่วนรสชาติพอกินได้ไม่ถึงกับเลวร้าย อาหารให้พอดีไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป สมราคา

ทอดมันให้มา 6 ชิ้น ชิ้นใหญ่มาก เคี้ยวหนุบหนับดี ส่วนน้ำจิ้มผมไม่ได้ลองชิม แค่กินเล่นเปล่าๆเพลินดีเหมือนกัน จานนี้ให้ 4 ผ่าน

ไข่เจียวหมูสับ เจียวกรอบดีหมูเยอะเหมือนกัน ไม่อมน้ำมัน 50 บาทราคาดีงาม

ต้มยำทะเลน้ำใส ผมให้แยกพริก น้ำต้มยำเปรี้ยว เค็มกล่อมกล่อมดีใครชอบเผ็ดใส่พริกเข้าไปซดคล่องคอ ปลา-ปลาหมึก-กุ้งให้มาเต็มหม้อแถมชิ้นใหญ่มากกกกส่วนเห็ดให้มาเยอะ รสชาติต้มยำให้ผ่าน

จานสุดท้ายปลากะพงทอดกรอบ ไม่ใช่ทอดน้ำปลานะครับ เอาปลาไปทอดอย่างเดียวโรยด้วยเม็ดมะม่วง พร้อมน้ำจิ้มซีฟูด ปลาสดแถมตัวใหญ่ ทอดกรอบดี เสียอย่างเดียวน้ำจิ้มไม่อร่อย ปลาผ่านแต่น้ำจิ้มไม่ผ่าน ถ้าจิ้มกับน้ำปลาพริกจะเวิร์คกว่าเยอะ แนะนำสั่งเป็นทอดน้ำปลาหรือไม่ก็นึงมะนาวดีกว่า แต่ราคาไม่แพงจานนี้ 280 บาท ตัวใหญ่จริงๆ

อาหารมาครบก็นั่งกิน นั่งเล่น เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ทุกร้านจะคิดค่าเตียงผ้าใบคนละ 20 บาทนะครับไม่ว่าจะสั่งอาหารหรือไม่ก็ตาม เป็นกฎของกองบิน 5

ใครไม่อยากนั่งชายหาดอีกฝั่งจะมีร้านค้าสวัสดิการให้บริการอาหารเครื่องดื่มเหมือนกัน ไม่ทราบราคากับรสชาติ เสียดายไม่ได้ลองเข้าไปชิม

ช่วงเดินถ่ายรูปเล่น มีร้านอาหารเยอะเหมือนกัน ชอบตรงของทหารที่มีกฎข้อบังคับ ทำชายหาดดูเป็นระเบียบไม่วุ่นวาย ไม่มีแม่ค้าหาบของขายมารบกวนและราคาอยู่ในข้อกำหนด พวกเฮ้วๆๆ เปิดเพลงดัง ดีดกีต้าร์ส่งเสียงรบกวนไม่มีให้เห็นแน่ครับ

ร้านค้ามีทั้งหมด 24 ร้าน เรียงตามชายหาด ใครชอบร้านไหนเลือกได้เลย ส่วนราคากำหนดเป็นมาตรฐานทุกร้าน ดีงามมาก อยากให้พวกหาดดังๆจัดระเบียบแบบนี้จัง

เวลาบ่ายสองเรียกเช็คบิลทั้งหมด 915 บาท รวมเบียร์ 1 ขวด น้ำเปล่าราคา 1 ขวดใหญ่ รวมค่าเตียงผ้าใบ 4 ตัว

ได้เวลาเข้าที่พักแล้วครับ ที่จอดรถอยู่ด้านหน้า มีที่จอดรถรองรับเยอะอยู่เหมือนกัน

ด้านซ้ายมือตัวอาคารมีมุมให้ถ่ายรูปด้วย

เอาใบเสร็จมารับคีการ์ดที่ประชาสัมพันธ์

ส่วนประชาสัมพันธ์เป็นห้องโถงเปิดโล่ง อากาศถ่ายเทดี มีมุมให้นั่งพักรอช่วงเช็คอิน - เช็คเอ้าท์

ภายในอาคารมีทั้งหมด 4 ชั้น มีลิฟต์ไว้บริการด้วย

ผมได้ห้อง 1310 – 1311 ชั้น 3 ออกจากลิฟต์ห้องผมจะอยู่ฝั่งซ้ายมือติดลิฟต์ ส่วนชั้น 4 เป็นห้อง DELUXE การตกแต่งเหมือนกันต่างกันแค่เห็นวิวดีกว่ากับเตียงเดี่ยวแค่นั้นเองครับ (ผมถาม จนท.ตอนจองห้องครั้งแรก)

เข้าไปดูในห้องกันครับ

ภายในห้องกว้างมากกกกก เข้าห้องด้านหน้าเป็นห้องน้ำด้านขวาจะเป็นตู้เสื้อผ้า มาดูเตียงกันก่อน เป็นเตียงคู่ ขนาด 3.5 ฟุต ไม่แข็งมากเกินไปนอนสบายดี มีหมอนให้เตียงละ 2 ใบ ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้า อย่างละ 2 ผืน ผ้าคลุม ผ้านวมปลอกหมอนอยู่ในเกณฑ์สะอาด ไม่มีกลิ่นอับใดๆ ตรงหัวเตียงมีโคมไฟปลั๊กไฟและโทรศัพท์ภายใน

มองจากในห้องไปยังหน้าห้อง กว้างจริงๆครับ ชอบพื้นเป็นพื้นไม้ไม่เย็นเท้าดี

ส่วนปลายเตียงมีชั้นวางของพร้อมลิ้นชัก ส่วนชั้นวางของมีทีวีถัดไปเป็นกระจกให้สาวๆเค้าแต่งหน้าแต่งตาไป

ถัดไปเป็นตู้เย็น มีชั้นบนมีกาน้ำร้อนกับกาแฟ 2 ซองส่วนตู้เย็นมีน้ำดื่มขวดเล็กให้ 2 ขวดส่วนน้ำกระป๋องเสียตังค์ครับ

ต่อไปเป็นตู้เสื้อผ้า ชั้นล่างจะมีผ้าห่มสำรองไว้ให้ด้วยครับ

ข้างตู้เสื้อผ้าจะติดป้ายระเบียบในการใช้ห้องพัก

ส่วนตรงข้ามเป็นห้องน้ำเปิดประตู้เข้าไปด้านซ้ายเป็นอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเต็มบาน มีสบู่ ยาสระผม ผ้าคลุมผม ไม้ปั่นหู ส่วนชักโครกเตี้ยไปหน่อย ดีตรงมีสายชำระด้านขวามือเป็นที่อาบน้ำมีกระจกกั้นครึ่งบาน ฝักบัวพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นใช้ได้ปกติฝักบัวแอบสูงไปหน่อย ห้องน้ำค่อนข้างสะอาดดี (น้ำ-ไฟ-แอร์ ตลอด 24 ชม.ไม่มีงอแงแอร์เย็นดีไม่มีเสียงดังรบกวน ส่วนไวไฟมีแจกให้ฟรีแต่ใช้ไม่ได้)

ในห้องมีชุดรับแขกให้ 1 ชุด เปิดหน้าต่างออกไปมีระเบียงพร้อมเก้าอี้พลาสติกให้ 2 ตัว ชอบตรงมีราวที่ตากผ้าให้ด้วย

มองจากห้องออกไปจะเห็นบรรยากาศแบบนี้

ถ่ายรูปจากริมระเบียง จะเห็นวิวแบบนี้

****ใครสนใจจองห้องพัก ตามเวปนี้เลยครับ https://www.fachomkluen.com/ กดตรงลิงค์ได้เลย

ติดต่อสอบถามข้อมูลและจองห้องพักได้ทุกวันทางโทรศัพท์ เบอร์ 032661088-9, 032611017 ต่อ 60464 – 60465

แจ้งสำเนาการโอนเงินค่ามัดจำทาง Email :fachomkluen@hotmail.com

แจ้งสำเนาการโอนเงินค่ามัดจำทาง Line ID : 032661088

แจ้งสำเนาการโอนเงินค่ามัดจำทาง Fax : 032661087 พร้อมข้อมูลการเข้าพักจะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมงค่ะ

หลังจากสำรวจห้องเสร็จ ก็นอนหลับสิครับ ประมาณสี่โมงเย็นตื่นมาได้ยินเสียงแว่วๆใครมาเปิดเพลงพระราชนิพนธ์ เดินมาริมระเบียงเห็นน้องๆทหารอากาศมาเล่นเพลงบรรเลงให้ฟัง เพราะดีครับ

นอนเต็มอิ่ม ลงมาเดินเล่นชายหาด

ชายหาดทรายไม่ขาวแต่สะอาดดีครับ ไม่มีขยะเลย ส่วนทะเลอย่างที่เห็นนั้นแหละครับ เห้อๆ

ถ่ายจากชายหาดจะเห็นตัวอาคารที่พัก ฟ้าชมคลื่น 1 ที่ผมพักอยู่ครับ

มาดูสระว่ายน้ำกันบ้าง อยู่ในส่วนของที่พัก สระน้ำกว้างมีความลึกเล่นระดับ 120-150 ม.

ส่วนสระเด็กมีน้ำพุหรือน้ำตกเห็ด ลึก 60 ม.(ไม่รู้เรียกอะไร 555)

ส่วนสระสปา อยู่ข้างสระน้ำใหญ่ แม่ผมแอบมาเล่นน้ำสปากับพี่เลี้ยงตั้งแต่เช้าแล้วครับ

สบายใจเค้าละ

ได้เวลาเข้าห้องพัก ผมเดินขึ้นบันไดด้านข้าง

แต่ละชั้นจะมีมุมถ่ายรูปเก๋จัดไว้ให้ ตรงนี้หน้าลิฟต์ชั้น 2

มุมชั้น 3

เข้าห้องมองดูสระน้ำ คนเล่นกันเยอะเหมือนกันครับ

ประมาณหกโมงเย็นสมาชิกเริ่มหิวกันแล้วพาไปเดินแถวถนนคนเดินตรงสะพานปลา (มีเฉพาะวันศุกร์-เสาร์)

จากที่พักออกทางขวาขับตรงไปตัวเมืองประจวบ ออกกองบิน 5 เลี้ยวขวาขับตรงไปมีแยกซ้ายแยกแรกไม่ต้องเลี้ยวตรงไปก่อน ขับไปสุดถนนทางบังเลี้ยวซ้ายจะเลาะทะเลไปจนถึงถนนคนเดิน คนมาเดินเที่ยวเยอะมาก เดินไปชิมไป เพลินเลยครับ

ทั้งของกิน ของฝาก ของกระจุกกระจิก มีเหมือนถนนคนเดินทั่วไป แต่ของกินเยอะมาก

เดินเพลินมากเห็นอะไรก็อยากกิน ดูแล้วไม่เป็นชิ้นเป็นอันแน่ ไปหาอะไรกินแบบเต็มๆดีกว่า คราวที่แล้วผมลองชิมร้านลุงหมึก-ป้าหลอดครั้งนี้ลองเปลี่ยนร้านบ้าง ผมมาชิมร้านครัวอินทาวน์ อยู่ถนนเดียวกันห่างกันไม่ไกล คนเยอะทั้งสองร้านเหมือนกันครับ

พิกัด ออกจากกองบิน 5 เลี้ยวขวาวิ่งสุดถนนบังคับเลี้ยวซ้ายเลาะชายทะเล ขับตรงไปเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ ตรงไปเป็นร้านลุงหมึก-ป้าหลอด ตรงไปอีกนิดจะเป็นถนนคนเดิน

ได้ที่นั่งสมาชิกเริ่มอิ่มจากถนนคนเดินเลยสั่งไม่มาก ถือว่ามาชิมรสชาติไปแล้วกัน จานแรกข้าวผัดปูจานกลางรสชาติออกหวานนิดๆแต่ไม่มาก บีบมะนาวเติมน้ำปลาพริก สมาชิกบอกว่าอร่อยมากส่วนปูให้มาเยอะเหมือนกันครับ

หอยแมลงภู่อบ หอยตัวไม่ใหญ่มากแต่สด เนื้อหวานไม่เหม็นคาวเลย

จิ้มกับน้ำจิ้ม หอมพริก เปรี้ยว เค็ม หวานเผ็ดมีครบทุกรส น้ำจิ้มจี๊ดจ๊าดเด็ดขาดมาก

ปลาหมึกไข่ทอดกระเทียมออกหวานไปนิดตักน้ำจิ้มราดไปหน่อยอร่อยเข้ากันมาก ส่วนปลาหมึกไข่เต็มท้องทุกตัวจานนี้ผมชอบมาก ให้เต็ม 5 กะโหลกเลย

อีกอย่างกุ้งอบวุ้นเส้นนั่งกินไปจนอาหารหมดแล้ว นึกว่าที่ร้านลืมจดอีก เลยเรียกเก็บตังค์ ไม่น่าเชื่อร้านบอกว่าทำใกล้เสร็จแล้ว เห้อๆ สูตรสำเร็จทุกร้านเปล่าเนี้ย พอเรียกคิดเงินบอกกำล้งทำอยู่ ส่วนสมาชิกอิ่มกันหมดแล้วเลยให้ใส่ถุงมา ราคาตามใบเสร็จเลยครับ

กลับมาถึงห้องลองชิมกุ้งอบวุ้นเส้น เฮ้ย..อร่อยใช่ได้เลยอ่ะ ขนาดอิ่มแล้วนะ ส่วนข้าวคลุกกะปิใบบัว กินไม่ไหวแล้วจะให้แม่กับพี่เลี้ยงลองชิมบอกกินไม่ไหวเหมือนกัน

หลังจากเมื่อคืนนอนหลับสบาย ขอตัดมาตอนเช้าแล้วกันเลยเนอะสระว่ายน้ำยังไม่เปิดบริการ

ลงมาเดินเล่นข้างล่าง กฎของการเล่นน้ำในสระ

มาดูชายหาดบ้าง น้ำทะเลยังไม่สวยเหมือนเดิน ส่วนคลื่นก็แบบที่เห็น แต่ชายหาดสะอาดมาก ไม่เศษขยะเลยเพราะจะมีทหารมาเดินทำความสะอาดแต่เช้ามืด

หลังจากนั้นก็เดินเลาะชายหาดไปเรื่อยถึงร้านครัวฟ้าชมคลื่น อาหารเช้าถ้าเป็นบุฟเฟ่ต์หัวละ 120 บาทหรือจะสั่งแบบข้าวต้มหรืออาหารตามสั่งก็ได้ครับ แต่ผมไม่ได้ใช้บริการ

มุมถ่ายรูป

เดินไปถึงอาคาร 4

ผ่านอาคาร 4 จะมีมุมให้ถ่ายรูปเป็นระยะๆ เดินเลาะชายหาดบนถนนไปเรื่อยๆ

มุมออกกำลังกายหน้าชายหาด มีสวนเด็กให้ด้วย

สุดถนนเป็นร้านอาหารชายหาดที่มากินมื้อกลางวันเมื่อวาน

ถึงตรงนี้มีทางบังคับเดินเข้าถนนสายหลักจะมีร้านอาหาร ร้านสวัสดิการ ในอ่าวมะนาวมีปั๊มน้ำมัน ปตท.ด้วย

เดินมาถึงตรงนี้ผมก็เดินกลับแล้วครับ

ถ้าไปอีกหน่อยเป็นปั๊ม ปตท. เดินต่อไปจะมีกิจกรรมยินปืน ขี่ม้า รถ ATV ให้เล่นเยอะและเส้นนี้สามารถขับออกไปยังคลองวาฬได้

ขากลับผมเดินถนนเส้นหลักไม่ได้เดินตรงชายหาดตอนขามา

เดินมาถึงที่พักแล้วครับ

กลับเข้าห้องพักเห็นประชาสัมพันธ์ในลิฟต์ใครสนใจก็ติดต่อกันเอาเองครับ

เวลา 10.37 น.ระยะทาง 313 กม.ออกจากที่พัก ไปเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์

ออกจากที่พักเลี้ยวขวาตามป้ายเข้าไปประมาณ 5 กม.จะมีด่านแลกบัตรแล้วขับไปตามทางบังคับก็ถึงอุทยานประวัติศาสตร์แล้ว

ที่อุทยานประวัติศาสตร์ มีเขาล้อมหมวกมีค่างแว่น ผมเคยมาเที่ยวครั้งนึง ใครสนใจเที่ยวคลองวาฬ-อ่าวมะนาว ตามบล็อกผมนี้เลย https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=nongmalakor&month=08-2013&date=07&group=18&gblog=9 กดตรงลิงค์ได้เลยครับ

ในส่วนของพิพิธภัณฑ์วันอาทิตย์ปิดนะครับได้แต่ชมภายนอก

เครื่องบินมีตั้งโชว์ไว้ 4 ลำ

เครื่องบินแบบที่ 10 ฮอว์ก 3

เครื่องบินฝึกแบบที่ 8

เครื่องบินธุรการแบบที่ 1

เครื่องบิน บต.2

วันนี้ไม่เห็นค่างแว่นซักตัวเลยครับ มาครั้งแรกค่างมาเต็มลานเลย ไม่รู้อยู่บนเขาหรือโดนจัดระเบียบไปแล้ว 555 หลังจากนั้นออกไปหาอะไรกินในเมืองประจวบ ขับออกจากกองบิน 5 ขับวนรอบตัวเมืองประจวบหาร้านอาหาร ไปๆมาๆตกลงกินครัวหัวบ้าน เพชรในรู

พิกัด ออกจากกองบิน 5 เลี้ยวขวาประมาณ 50 ม.ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ

นั่งโต๊ะได้ เมนูมา

จานแรก ปูม้านึง 1 โล เนื้อแน่นมากแกะออกมาเป็นก้อนๆเลย หวานอีกต่างหาก ไม่ต้องจิ้มกับน้ำจิ้มเลยส่วนน้ำจิ้มซีฟูดหอมพริกมาก รสชาติเข้มข้นจี๊ดจ๊าด เปรี้ยว เผ็ด เค็มออกหวานนิดๆน้ำจิ้มอร่อยสุดๆ

ทอดมันเนื้อเหนียวหนุบหนับ เคี้ยวเพลินมากให้มาชิ้นใหญ่ รสชาติออกหวานนิดๆ อร่อยดีครับ รสชาติสูสีกับร้านเมื่อวาน

ผัดเห็ดฟาง-กุ้ง รสชาติออกจืดไปนิดแต่เหยาะน้ำปลาพริกไปนิดพอใช้ได้เลย

ผัดหมึกไข่-ต้นหอม จานนี้ปลาหมึกไข่เต็มท้องทุกตัว รสชาติกลมกล่อม จานนี้ผมฟาดเรียบ

ต้มยำปลาทู เปรี้ยว เค็มกลมกล่อม ใส่ปลาทูมา 2 ตัว เนื้อแน่น เมนูนี้แม่ผมให้ 5 ดาว (ผมให้แยกพริกมาใส่กันเอง พอดีแม่ผมไม่กินเผ็ด)

เมนูสุดท้าย ปลากะพงนึ่งซีอิ้ว ตัวใหญ่มากสดอีกต่างหาก ใส่เครื่องแบบจัดเต็ม เนื้อหวานมากไม่รู้จะบรรยายยังไง รู้แต่ว่าใครมาร้านนี้ไม่อยากให้พลาดเมนูนี้แล้วกันครับ รับรองไม่ผิดหวัง

ค่าเสียหายทั้งหมด 1,280 บาท น้ำให้เป็นขวดใหญ่ขนาด 1.5 ลิตร ราคาน่าคบมาก

อิ่มเสร็จขับรถวนในตัวเมืองอีกรอบแวะซื้อของฝากนิดหน่อย

มีอยู่ 2 ร้านใกล้ๆกัน เห็นป้ายร้านคุณแหม่มเจ้าเก่า เข้าไปดูลูกค้าเยอะเหมือนกันครับ เลยเดินไปดูอีกร้านไม่มีลูกค้าเดินเลือกสบาย เจ้าของร้านบริการดีเหมือนกัน เลยอุดหนุนเจ้านี้ถือว่ากระจายรายได้แล้วกันเนอะ กลับมากินที่บ้านอร่อยทุกอย่าง โอเคเลย

หลังจากนั้นออกเดินทางกลับบ้าน ออกจากประจวบเวลา12.47 น.ระยะทาง 325 กม. ช่วงประจวบถึงปราณบุรี ถนนไม่ค่อยเรียบเท่าไหร่แต่ไม่ถึงกับน่าเกลียด รถยังไม่ค่อยเยอะ ขับได้สบายๆ พอผ่านวังมะนาวเข้าเส้นพระราม 2 รถติดมาก ใช้ความเร็วประมาณ 40-50 กม./ชม.ค่อยๆกระดึ๊บๆไปจนมาถึงมหาชัยผมตัดเข้าเส้นเดิมมาทะลุพุทธมณฑลสาย 4 เข้าเส้นบรมราชินี-กาญจนภิเษกแวะกินก๋วยเตี๋ยวแยกลูกชิ้นบางพูน ถึงบ้าน (นนทบุรี) เวลา 19.00 น.ระยะทาง 633.7 กม.ส่วนน้ำมันเหลือตามรูปเลยครับ

สรุป ค่าใช้จ่ายทั้งหมด

วันที่ 4 พ.ย.

ค่าที่พักอ่าวมะนาว 2,400 บาท ( 2 ห้องห้องละ 1,300 บาทใช้สิทธิได้ 1ห้องลด 10 % จ่ายเต็ม 1 ห้อง 1,300 บาท ส่วนลด 1 ห้อง 1,100 บาท)

เกลือ 40 บาท (ดอกเกลือถุงเล็ก 1 ถุง 20 บาท,เม็ดเกลือถุงเล็ก 1 ถุง 20 บาท)

ร้านข้าวแกงบ้านต้นสน 380 บาท

อาหารชายหาดอ่าวมะนาว 918 บาท

ถนนคนเดินประจวบฯ

น้ำซาสี่ 40 บาท (2 แก้ว)

น้ำมะพร้าว 25 บาท (1 ลูก)

บาบีคิว 50 บาท (2 ไม้)

ยำหัวปลี 30 บาท (1 กระทง)

ข้าวคลุกกะปิห่อใบบัว 30 บาท (1 ห่อ)

ขนมไข่เต่า 20 บาท

สัปปะรด 20 บาท (1 ถุง)

ผักชุปแป้งทอด 20 บาท

ร้านอาหารครัวอินทาวน์ 525 บาท

วันที่ 5 พ.ย.

ร้านอาหารเพชรในรู 1,280 บาท

ของฝากร้านศุภลักษณ์

ขนมปังกะทิไส้สัปปะรดปีป 350 บาท (1 ปีปใหญ่)

ขนมปังไส้สัปปะรด-สัปปะรดกวน-ขนมปังทุเรียน 100 บาท (3 อย่า่ง 100 )

ขนมปังไส้สัปปะรดปีปเล็ก 240 บาท (2 ปีป)

ก๋วยเตี๋ยวแยกลูกชิ้นบางพูน 209 บาท รวมทั้งหมด 6,677 บาท

Last Update : 20 เมษายน 2562 13:00:13 น. 5 comments

คุณKavanich96

โดย: Kavanich96 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2560 เวลา:2:59:40 น.

มีรายละเอียดครบถ้วน สำหรับใชัเป็นคู่มือนำทาง ไปเที่ยวอ่าวมะนาวได้เลย
มีทั้งราคาห้อง- เบอร์โทรจองห้องพัก และไลน์
หลายคนอยากไปกัน แต่ไม่แน่ใจ เพราะเป็นสถานที่ ราชการทหาร
ว่าที่จริงน่าไปพักมากๆ นะครับ
แต่สำหรับบรรดาไฮโซ อาจจะไม่ชอบเพราะมีสภาพคล้ายโรงแรม
ผู้คนพลุกพล่่่านไปบ้าง

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 11 พฤศจิกายน 2560 เวลา:11:57:29 น.

ประเดิมกล้องใหม่ใช้ไหมพี่ต้อง เสียดายทะเลฟ้าไม่เปิดเลย

โดย: paerid วันที่: 13 พฤศจิกายน 2560 เวลา:15:17:20 น.

เห็นภาพแล้ว อยากไปเที่ยวที่นั่นบ้าง....

ส่วนใหญ่ผมอยู่ ข้างนอก ยังไม่เคยเข้าไปเลยครับ......

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา:7:14:20 น.

เห็นแล้วอยากไปมั่งจังค่ะ
ชอบอ่าวมะนาว

โดย: velez IP: 203.157.72.214 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา:15:42:45 น.

nongmalakor
นนทบุรี Thailand

ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
Google

[Add nongmalakor's blog to your web]