ตลาดน้ำบางคล้า

วันอาทิตย์ที่ 7 ก.ย.51

ออกเดินทางเวลา 09.15 น.ถึง 10.50 น. รวมระยะทาง 114 ก.ม. ใช้ความเร็วประมาณ 100 ก.ม./ช.ม. โดยขึ้นทางด่วนที่ งามวงศ์วาน ออกมอเตอร์เวย์ เข้า ฉะเชิงเทรา แล้วเข้าบางคล้าเลยครับ

มาถึงที่จอดก็เต็มเกือบหมดแล้วครับ ต้องวนหลายรอบกว่าจะได้ที่จอด แต่ก็รู้สึกดีที่มีนักท่องเที่ยวมากันเยอะ เพราะจะทำให้ชาวบ้านได้มีรายได้เพิ่มขึ้น เมื่อจอดรถได้ก็เดินสำรวจตลาดก่อนเลยครับ มีเรือพาชมเกาะลัดด้วยครับ เรือจะออกทุกชั่วโมง ผมไปเที่ยว 10.30 น.ครับ ราคา 69 บ.

ใช้เวลาการล่องเรือประมาณ 1 ช.ม. เห็นมีอยู่ 3 เจ้าครับ อีกเจ้าราคา 60 บ.เอง และมีเรือลำเล็กเหมา ลำละ 300 บ.ลำใหญ่ 500 บ.ชอบเจ้าไหนก็เลือกเอาเลยครับ
เริ่มเดินทางแล้ว ออก 10.30 น.ตรงเวลาเป๊ะ ชอบๆๆๆ

ออกมาได้หน่อยก็เจอเรือเหมาครับ ถ้าไปกันหลายคน ผมว่าเหมาไปดีกว่าไม่ต้องรอด้วย เหมาปุ๊ปออกปั๊ป

ลำเล็กก็มีครับ

ได้เวลาเดินทาง นั่งล่องเรือไปเรื่อยๆ

เรือเที่ยวผมจะวนทางขวามือครับ นั่งไปสักพักก็จะถึง พระสถูปเจดีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสิน ตั้งอยู่ปากแม่น้ำโจโล้ สร้างขึ้นแทนเจดีย์เก่า เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานรำลึกถึงพระวีรกรรมของพระเจ้าตากเสด็จนำทัพผ่านเส้นทางนี้เพื่อกอบกู้เอกราชหลังเหตุการณ์เสียกรุงครั้งที่ 2 ครับ เรือผมวิ่งผ่านเฉยๆครับ ไม่ได้แวะจอดให้ขึ้นชม แต่ไม่เป็นไรขับรถไปเองก็ได้ อยู่ไม่ไกลจากตลาดครับ

แม่น้ำกว้างและลึก (น้องไกด์บอก) ถือว่าสะอาดครับ พอเรือออกมาได้หน่อยก็จะพบกับบรรยากาศแบบธรรมชาติ

เกาะลัด มีพื้นที่ประมาณ 2,700 ไร่เศษ มีแม่น้ำบางปะกงล้อมรอบอยู่ตรงข้ามเขตเทศบาลบางคล้า หน้าที่ว่าการอำเภอบางคล้า บนเกาะมีการทำสวนมะม่วง สวนหมาก มะพร้าวน้ำหอม ฯลฯ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม

จะเห็นวิถีชีวิตชาวบ้าน ทำมาหากินเป็นระยะๆครับ

นี่ไงครับเรือที่ผมโดยสารมา เป็นเรือใหญ่ 2 ชั้น มีน้องไกด์ 2 คน เป็นคนบรรยาย ตอนนี้จอดแวะพักที่รีสอร์ทนักการเมืองชื่อดังครับ

ภายในรีสอร์ทก็น่าอยู่นะครับ แต่ไม่เป็นส่วนตัว เพราะนักท่องเที่ยวต้องมาแวะชมตลอด ไม่รู้ทำไมต้องแวะ

เดินชมรีสอร์ทประมาณ 20 นาที ได้เวลาเดินทางกลับท่าเรือ ระหว่างทางชมวิวสองข้างทางเพลินดีเหมือนกัน

วนใกล้ครบรอบเกาะแล้วครับ จะเริ่มมีบ้านเรือนปลูกสวยๆให้เห็นเป็นระยะๆ

ความรู้เกี่ยวกับแม่น้ำบางปะกง ในอดีตแม่น้ำบางปะกงถือเป็นเส้นเลือดสำคัญที่หล่อเลี้ยงหัวเมืองทางภาคตะวันออกของประเทศ ให้อุดมสมบูรณ์ตลอดสองฝากฝั่งอย่างสม่ำเสมอ แม้ในพระราชสำนักก็ได้ใช้น้ำจากลำน้ำบางปะกงให้เป็นหนึ่งในแม่น้ำห้าสายของประเทศ ได้แก่ แม่น้ำบางปะกง แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำราชบุรี และแม่น้ำเพชรบุรี ประกอบราชพิธีสำคัญๆ เช่น พระราชพิธีตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่จะนำไปใช้ในพระราชพิธีราชาภิเษกของพระมหากษัตริย์ไทยนับแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ จนถึงปัจจุบันแม่น้ำบางปะกงยังคงมีบทบาทในพระราชพิธีอันเป็นมงคลสูงสุดทุกครั้ง
สถานที่ตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ในอำภอบางคล้า คือบริเวณปากแม่น้ำ โจ้โล้ (ข้อมูลจาก..แผ่นผับ แหล่งท่องเที่ยวในเทศบาลตำบลบางคล้า)

เริ่มถึงตลาดน้ำบางคล้าแล้วครับ

ผ่านวัดโพธิ์บางคล้า ทำไมไม่แวะให้ชมค้างคาว ที่รีสอร์ทนักการเมืองไม่รู้จะแวะทำไม แอบเคือง (แต่เห็นบางเที่ยวมีเรือจอดแวะให้ชมด้วย) ชอบตึกหลังนี้ครับ ดูเด่นดี

ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 1 ช.ม.พอดีครับ ก็กลับมาหาของกินกันดีกว่า ลืมขอบใจน้องๆ ไกด์ที่น่ารักทั้ง 2 คนด้วยครับ ที่ช่วยพาไปเที่ยวและแนะนำสถานที่สำคัญให้ฟัง

ก่อนจะพาไปชิมอาหาร มาดูประวัติ บางคล้า หน่อยครับ

บางคล้า เป็นชื่อที่ตั้งขึ้นมาจากพรรณไม้ชนิดหนึ่งที่เรียกว่า ต้นคล้า ซึ่งเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก มีเหง้าใต้ดินและแตกหน่อออกเป็นกอใหญ่ลำต้นสูงถึง 2 เมตร แตกกิ่งก้านตอนปลายใบคล้ายใบกล้วยแต่มีขนาดเล็กกว่ากันมาก ดอกมีสีขาวออกเป็นช่อห้อยลงมาเป็นสายผลกลม พบขึ้นมากตามป่าดิบเขาริมลำธาร และที่ชุ่มชื่น ลำต้นใช้จักสานทางภาคเหนือเรียกว่า “แหย่ง”

ขึ้นตลาดน้ำได้ก็เกือบเที่ยง นักท่องเที่ยวเยอะจริงๆครับ หาที่นั่งไม่ค่อยมี เต็มตลอด ผมเลยขับไปหาร้านกินข้างนอกครับ เจอร้าน ซิ้มฮวดเฮง เห็นคนกินเยอะดี แฟนบอกลองร้านนี้ จัดไป

มีต้มยำกุ้ง แฟนผมให้ 5 ดาว ผัดกระเพาะหมูเกี๊ยมฉ่าย และแฮ่กึ้นทอด ข้าวคนละจาน หมดไป 490 บาท อร่อยดีครับ มีน้ำชาแถมให้ด้วย

หลังจากอิ่มแล้วก็ขับรถเข้าไปวัดโพธิ์ ไปดูค้างคาวแม่ไก่ครับ

ค้างคาวแม่ไก่จะอาศัยอยู่บนต้นไม้วัดโพธิ์เท่านั้น เค้าจะรู้หน้าที่ ไม่ไปรบกวนชาวสวนแถวบางคล้า แต่จะไปหากินถึง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี

ชอบโบสถ์วัดโพธิ์ครับ เล็กๆ ดูขลังดี

หลังจากไหว้พระ ถ่ายรูปเสร็จ ก็ขับกลับไปที่ตลาดต่อ ตอนนี้เกือบบ่ายสองแล้ว ที่จอดรถพอมีที่ว่างแล้วครับ มาเดินเล่นกันดีกว่า

ตลาดยังไม่ค่อยใหญ่มากครับ แต่น่าเดินและของอร่อยๆก็มีเยอะเหมือนกัน ดูอาหาร และบรรยากาศเอาเองนะครับ

ปิดท้ายด้วยรูปพระนอนหลวงพ่อโต วัดโพธิ์บางคล้าครับ

ขอให้พระคุ้มครอง ทุกท่านครับ เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้

Last Update : 25 ตุลาคม 2560 18:58:31 น. 43 comments

น่าไปเที่ยวจังเลย ขอบคุณที่แนะนำนะคะ

โดย: mamminnie วันที่: 14 กันยายน 2551 เวลา:19:09:39 น.

ดูรูปไม่ได้เพราะเนตมันเน่า เอวังด้วยประการละฉะนี้

จะเล่นเนตสนุกๆ ต้องเล่นหลังห้าทุ่มค่ะพี่ต้อง เล่นตอนนี้รอจนเหี่ยวก็ดูอะไรไม่ค่อยได้ เซ็งเนอะ เอางี้ดีกว่าแปะโป้งไว้ก่อน เดี๋ยวคืนวันเสาร์ค่อยมาดูเนอะ

คนเราน้า หนีเที่ยวตลอดเลย แล้วก็มาบอกน้องว่าเป็นห่วงแต่ไม่แสดงออก ก็จะแสดงออกได้ไงเล่า ไปล่องเรือกะพี่สาวสองต่อสองแล้วนี่ จะมีเวลาเร้อ

ฝนตกทุกวันเลยค่ะ ตกตั้งแต่เช้าเลิกเอาตอนบ่ายๆ พอไม่ตกก็ร้อน อากาศแปรปรวนดีจริงๆ หายป่วยนานแล้วค่ะ ขอบคุณมากๆ เลยที่เป็นห่วง

แหมอิจฉาคนมีเพื่อนตีแบต วันหยุด ดานอนอืดทั้งวันเลย ฝนตกไม่มีอะไรน่าทำมากกว่าการซุกตัวใต้ผ้าห่ม

ส่วนจะขึ้นนนท์เมื่อไหร่ ตอบแน่ชัดไม่ได้ค่ะ แต่ได้ข่าวว่าเพื่อนๆ นัดรวมองค์กันวันที่ 11 เดือนหน้าหล่ะ แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะไปโต๋เต๋แถวไหน แต่คงไม่พลาดร้านหนังสือเหมือนเคยค่ะ ขาดเธอชั้นขาดใจ

ปล. ช่วงๆ นี่มันลิงที่ลพบุรีใช่ป่าว

โดย: veeda วันที่: 14 กันยายน 2551 เวลา:20:40:58 น.

แวะมาบอกว่า กาแฟที่ชิม จริงๆ แล้วหากชิมตามที่อาจารย์บอก มันจะมีรสชาติไม่ขมเลยค่ะ ออกเป็นรสหวานและรสเปรี้ยวซะมากกว่า

โดย: mamminnie วันที่: 14 กันยายน 2551 เวลา:21:20:27 น.

คุณต้องนี่เที่ยวแบบพอเพียงจริงๆเลยค่ะ เห็นแบบนี้เดี๋ยวจะเอารูปตอนเที่ยวดอนหวายมาข่มซะเลย ได้ล่องเรือเห็นวิวแบบนี้เหมือนกันค่ะ

อ่านที่คุณต้องไปเม้นท์ไว้แล้วอมยิ้มเลยค่ะ แหม อะไรจะขนาดน้านนน ร่ายทัวร์ยาวเลยน่ะค่ะ อิอิ แต่จิบไม่ได้ไปเที่ยวหรอก ไปธุระต่างหาก ตอนแรกก็กะจะออกแต่เช้าจะได้มีเวลาเที่ยวและกินมากหน่อยเพราะธุระตอนค่ำน่ะค่ะ แต่สุดท้ายกว่าจะออกก็บ่ายเย็นแล้วสรุปเลยไม่ได้ทำอะไรซักอย่างเลย แต่คราวหน้าไม่พลาดแน่ๆค่ะ มีเมนูอาหาร เมนูเที่ยวจากคุณต้องแล้วจะพลาดได้ไงเนอะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:10:50:24 น.

อืม ดาก็แอบๆ หม่ำเหมือนกันค่ะพี่ต้อง แค่ปูดำตัวเล็กๆ ชั่งดูตัวเดียวก็แค่โลครึ่งเองมั้ง ลืมเก็บภาพมาให้คนแถวนี้ดู หุหุหุ

แต่ว่าอาหารทะเล ประกอบด้วยทรายและน้ำทะเลใช่มั้ยเอ่ย แถวบ้านเพียบเลยเดี๋ยวส่งไปรษณีย์ไปให้น้า

ง่วงแล้วไปนอนดีกว่า เดี๋ยวถ้าพรุ่งนี้หวยออก 35 จะมาเล่าเรื่องเสียวๆ ให้ฟัง

โดย: veeda IP: 202.91.18.205 วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:21:27:21 น.

ขออนุญาตฝากบ้านไว้หน่อยนะครับ ทำธุระเสร็จแล้วจะกลับมาทักทายเหมือนเดิม

โดย: nongmalakor วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:18:57:21 น.

น่าสนุกอ่ะปู่ แต่มาหยุดตรงรุปปลาหมึกตัวโตๆนั่นแหล่ะ แหม๋ เห็นแล้วมันอยาก....ฟาดให้เรียบ อี่ๆ

โดย: KayOZillA IP: 124.122.243.23 วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:1:30:06 น.

เฮ้ววว ฮิ้ววว ฮ้าววววว
แวะมาส่งเสียงตามคำร้องขอค่ะ อิอิ

.....

แอบหนีไปเที่ยวอีกแล้วคุณต้อง เที่ยวไทยไปซะครบเลย
อนุสรณ์พระเจ้าตากสินน่าจะสวยนะคะคุณต้อง ดูไกล ๆ เอา
วันหลังไปเที่ยวถ่ายรูปมาฝากด้วยนะคะ เหมือนจะสวยเลย เหอะ ๆ

ไกด์ตัวน้อยน่ารักจังเลย ครีเอทดีนะคะ เอาน้อง ๆ มาเป็นไกด์
แต่งตัวชุดไทยด้วย สร้างสรรค์มาก เท่ห์ดี แต่ดูท่าจะร้อน

ค้างคาวเพียบเลยอ่า ตัวเบ้อเร่อเท่าแม่ไก่จริง ๆ ด้วย
เต็มต้นเลยอีกต่างหาก แล้วทำไมมันต้องมาอยู่ตรงนี้อ่ะคะ
น่ารักดีจัง ไอ้เนี่ย อยากเห็นที่สุดเลย ห้อยหัวกันตัวเป็น ๆ
เห็นกันจะ ๆ กลางวันแสก ๆ อยากเห็น ๆ ๆ

......

คุณต้องขอบคุณน้า ไปแวะเวียนทักทายเฝ้าบ้านให้ตั้งหลายวัน
ขี้เกียจอัพบลอคอ่าค่ะ แต่ไม่เป็นไร มีคุณต้องดองบลอคเป็นเพื่อน
แหะ ๆ แซวเล่นค่า

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:2:44:55 น.

แหม ไปแซวน่ะคุณต้องไม่หวานหรอกค่ะ ขมอมเปรี้ยวอยู่บ่อยๆ อิอิ

อ้อ เกือบลืม ..

มานิมต์ไปฉันเพลที่บล็อคค่ะ ไปก่อนเที่ยงน่ะค่ะ ไม่งั้นไม่ได้อารมณ์

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:9:03:23 น.

ไปเมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมาค่ะ
อากาศร้อนไปนิด
เลยไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่

โดย: chenyuye วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:9:26:34 น.

คืองี้ค่ะพี่ พอดีที่โรงงานมีคนผูกคอตายกับหน้าต่าง (ใจเด็ดมาก) แล้วอายุแก 35 ส่วนเลขบัตรก็ไอ้ 377 หรือ 773 อะไรนั่นแหละ

ทีนี้แกออกเป็นคนขี้เล่น เลยมาเยี่ยมมาเยียนหลายคน แถมให้เลขด้วย ปรากฎว่าถูกกันไปเพียบเลย (จากเลขบัตร)

แต่ ดาไม่ได้ซื้อกับเค้าหรอกค่ะ เล่นไม่เป็น ไม่รู้จัก แต่ไอ้ที่น่าเสียวก็คือ ก่อนแกเสีย ดาว่าดาฝันเห็นแกอะดิ๊ แกบอกให้ระวัง(ขี่มอไซต์) แถมไปทักจิ้งจกอีกต่างหาก เหอเหอเหอ ช่วงนี้เลยเสียวๆ ไงพิกล แถมทางกลับจากโรงงานต้องผ่านป่าสงวนอีกต่างหาก ตรงนั้นมีศาลของผู้หญิงผูกคอตายด้วย หือ หือ ทำเลดีจริงๆ

ปล. วันนี้ดูภาพครบแล้ว สงสัยอย่างหนึ่งว่า พี่ต้องจะตามเก็บตลาดน้ำให้ครบทั่วประเทศรึเปล่าเอ่ย

โดย: veeda IP: 202.91.18.192 วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:21:03:18 น.

แวะมาเฝ้าบ้านให้ค่ะคุณต้อง อิอิ

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:0:44:14 น.

แอบแวะไปดูบ้านคุณดาเรียบร้อยแล้วคร่า...

.......

ดีจังค่ะ เจอคนชอบฝนแบบจริง ๆ จัง ๆ แล้ว
ฝนจริง ๆ ที่ไม่ใช่น้องฝนอ่ะนะ

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ IP: 78.89.44.34 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:20:03:48 น.

แว๊กๆๆๆๆๆ

แง่มๆ

บ้าป่าว เอิ๊กๆ

โดย: KayOZillA IP: 124.120.50.252 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:22:30:00 น.

มาแร้นนนนค่ะ ..

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดด ..

นึกว่าเข้าบ้านผิด .. กิกิกิ ..

แหม .. แหม .. อาศัยช่วงชุลมุนทำให้อุ่นงงอีก ..

กรี๊ดดดดดดดดดดดด ..

เค้าเพิ่งหายไม่จะบายนะ ..

รีบมาก่อนเลย .. เห็นว่าจะมายึดบ้านอุ่น ..

ว่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ ..

มาถึงบางคล้า .. อีกนิดก็มาถึงชลบุรีบ้านอุ่นแร้นนน ..

ไม่มาแวะถ่ายรูปบ้านอุ่นบ้างเหยอ .. กิกิกิ ..

โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:14:31:20 น.

วันนี้ตอบกลับคุณต้องอย่างทันควันเพราะกำลังโหลดรูปที่เพิ่งถ่ายตะกี้น่ะค่ะ ไม่ได้ไปไหนเลยต้องหาอะไรถ่ายในบ้าน ตะกี้เพิ่งลองถ่ายรูปเครื่องประดับและน้ำหอมขวดจิ๋ว ออกมยังไม่ได้เรื่องเลยง่า ..

เห็นเค้าว่าเลนส์นี้เป็นเสนส์เทพและเป็นหนึ่งเลนส์ตัวที่ดีที่สุดของแคนน่อน แหม .. มาอยู่ในมือเรากลับเหมือนลิงได้แก้วยังไงยังงั้น อิอิ
สรุปยังถ่ายไม่เป็นเลยค่า .. วันหยุดคุณต้องไปเที่ยวที่ไหนหรือปล่าว? จิบมีเพื่อนจากสิงค์โปร์มากัน 5 คน แต่นอนที่บ้านแค่คนเดียวน่ะค่ะ สองสามวันนี้คงยุ่งๆตามเคย

take care & have a nice weekend น่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:16:17:47 น.

ง่ะ .. จะมายึดบ้านอุ่นด้วย ..

กรี๊ดดดดดดดดดด ..

จะมาตั้งแต้นท์ ..

แล้วจะมาสร้างเวทีด้วยเปล่า .. กิกิกิ ..

อย่าลืมเอามือตบ .. อาวุธสำคัญในการเชียร์มาด้วยนะคะ ..

ว่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ ....

โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:18:46:56 น.

มาเก็บค่าที่คับผม เอาบ้านเรามาใช้ประโยชน์จ่ายค่าคุ้มครองมาสะดีๆ

ช่วงนี้ดาเพลียใจนิดหน่อย เลยมะได้อัพ blog ขอเอาเวลาไปอ่านหนังสือ ปรับอารมณ์ก่อนเนอะ

แต่เรื่องที่ทำให้เซ็งจะออกหัวก้อยยังไงก็จะมาเล่าให้ฟัง นะค้าพี่ชาย

ปล. ฝนตกช่วงบ่าย ลมแรงช่วงดึกค่ะพี่ต้อง ต้นมะพร้าวไหวน่าเสียวมาก

โดย: veeda วันที่: 21 กันยายน 2551 เวลา:13:23:49 น.

จ๊ะเอ๋ ..

โอ๋ โอ๋ .. ใช้งานคนเพิ่งหายป่วยขนาดนี้ ..

เดี๋ยวป่วยอีกดีก่า ..

emoemoemo

ประท้วงงงง .. (เห็นเค้าฮิตกัน .. กิกิกิ)

ว่าแล้วก็หยิบกุญแจรถขับไปตลาดหนองมน .. (อ้าวววว .. กิกิกิ .. ว่าง่ายเปล่า ..)

และแล้วก็ได้รู้ว่า .. จริงค่ะ .. แต่ละร้านรสชาดไม่เหมือนกันอ่ะ ..

ตาลาย .. นึกว่าจะเหมือนกันเนอะ ..

จะกลับไปซื้ออีกทีจะจำพิกัดร้านได้ไงอ่ะ ..

emoemoemo

แต่อุ่นไม่ชอบหลามอ่ะ .. ชอบหนมจาก ..

อร่อยนะ .. จริงๆ .. กิกิกิ ..

ป.ล. อุ่นไม่อยู่หนึ่งอาทิตย์นะคะ .. ไปนั่งเล่นกับคุณๆที่บ้านได้ ..

emoemoemo

โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:1:06:30 น.

แว๊กๆๆๆๆๆ คนเม้นข้างบนเพี้ยนไปแย้ววว

โดย: FreakGirL วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:12:05:58 น.

วิถีไทยก็ดูมีความสุขอย่างนี้เองเรียบง่ายอยู่แบบพอเพียงไม่เดือดร้อนใครบางทีคิดๆดูแล้วก็อยากมีชีวิตครอบครัวที่เรียบง่ายสงบสุขอย่างนี้บ้างจัง

โดย: คุณหนูเทวดา IP: 202.91.19.206 วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:18:36:48 น.

สวัสดีวันจันทร์ มันเป็นเช่นนี้นี่เอง

โดย: ลำน้ำซอง วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:19:37:52 น.

แวะมาขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ ขอบคุณกำลังใจที่ส่งมาให้ด้วยค่ะ และราตรีสวัสดิ์นะคะหลับฝันดีค่ะ

โดย: watase วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:20:43:28 น.

คณะปฏิทินหยอ...ปฏิทินหวิวๆด้วยอ่ะป่าว ฮี่ๆๆๆ

โดย: FreakGirL วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:21:28:33 น.

ประกาศ

แขนยังเจ็บอยู่ เริ่มลามมาที่มือและนิ้ว

แต่ไม่เป็นไรค่ะ

เพราะอิจฉาคนได้กลับบ้านไปหาของอร่อยๆทานมากกว่า อิอิ

ปล .. คุณต้องไปเป็นกองเชียร์ให้หน่อยจิ https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=jbunny&month=22-09-2008&group=37&gblog=37 เพิ่งลองเลนส์มาอ่ะค่ะ ติเยอะๆน่ะ ไม่ต้องชม เดี๋ยวเหลิง อิอิ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:0:39:19 น.

แง๊ว ไม่ได้เข้ามา เพิ่งรู้ว่าพี่ต้องอัพบล๊อคแล้ว
อยากไปมั่งอะ..ทางไปบ้านย่านิ้งค่ะ ผ่านบ่อยๆแต่ยังไม่ได้ไปสักที

ช่วงนี้อยู่ในภาวะอันตราย เก็บเนื้อเก็บตัวค่ะ

วันนี้เย็น (เมื่อวานสิ เพราะนี่ข้ามคืนแล้ว)
มีแมสเสจมรณะจากออฟฟิตให้เข้าไปคุยค่ะ
คาดกันว่าเป็น(layoff)ก๊อก2ที่ปล่อยมา บางคนได้ บางคนไม่ได้
คนที่ได้น่าจะโดน
นิ้งยังไม่ได้ ก็ลุ้นอยู่ค่ะ เพราะไม่มีใครตอบได้ว่าเค้าส่งหมดรึยัง
งื้อ....... เลยนอนไม่หลับค่ะ ตื่นเต้น

เรื่องเรียน สรุปว่าคงเรียนโทค่ะพี่ต้อง ตามใจพ่อไปก่อน จบแล้วค่อยไปทำอะไรที่อยากทำ ส่วนเรียนที่ไหน ยังไง ยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจ ยากอะ..

โดย: n_nink วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:3:08:56 น.

คุณต้องรู้ได้ยังไงคะเนี่ยว่าปอยป่วย
เป็นหมอดูได้เลยนะคะ โห แม่นมากเลยค่ะ
ป่วยจริงด้วยแหละค่ะ แต่ป่าวซนเล่นน้ำฝนนะ
(รีบมาแก้ตัวเลยค่ะ อิอิ)

ก็เลยซมเลยค่ะ ขอพักรักษาตัวหน่อย
ป่วยหนักเลยค่ะคราวนี้ ปอยเอ๋ย งือ ๆ

......

เรื่องค่าที่ เรามาหนีคุณดากันโดยพร้อมเพรียงแล้วกันค่ะ
แต่จุ๊ ๆ อย่าบอกเขานะว่าเรารวมหัวกัน
ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ไปค่ะ อิอิ ดีม่ะ ๆ

คุณต้องสบายดีนะคะ?
อากาศเปลี่ยนแปลงค่ะช่วงนี้
รักษาสุขภาพด้วยนะ

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:4:13:18 น.

สวัสดีเช้าวันอังคารค่ะ เอากาแฟใส่รัก และความห่วงใยมาส่งค่ะ

โดย: watase วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:8:10:13 น.

ปู่กินข้าวเปล่าอ่ะดีแล้ว อย่ากินกับข้าวเลย เปลือง ฮี่ๆๆๆ ของยิ่งแพงๆอยู่นาา

โดย: FreakGirL วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:19:53:03 น.

คือจริงๆ ช่วงนี้คุณพี่เลี้ยงแกเป็นบ้าค่ะ อกหักรักคุด อารมณ์หงุดหงิด ผีเข้าทั้งอาทิตย์ เลยเซ็งแกไปเลย แบบว่าไม่ยอมสอนงาน เอาแต่หน้าหงิก ทั้งๆ ที่ดาไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องแกอกหักสักกะติด

พี่ๆ ในที่ทำงาน (หัวหน้าด้วย) บอกว่า แกเป็นพวก IQ สูง แต่ EQ ต่ำมาก อย่าไปสนใจ ดาเลยช่างแกไปเรียบร้อยแหละ ไม่ยุ่งดีกว่า

ส่วนเรื่องเพลียกาย คือแบบว่าช่วงนี้เสียเลือดเยอะไปนิดค่ะพี่ มันเลยเพลีย แถมอากาศร้อนสลับกับฝนตก ทำให้เป็นเจ็บคอด้วย เลยเกิดอาการเพลียฉะนี้แล

แล้วไอ้อารยะขัดขืนคืออะไรค้าพี่ต้อง ตอนนี้รู้จักแต่พี่ต้องกะคุณปอยขัดขืนง่า (ฝากบอกคุณปอยด้วยน้า ขัดขืนมากๆ ขอให้ซมนานๆ ปล.เนตเน่าค่ะ)

ช่วงนี้ว่างละสิเนี่ย ดาว่างบ้างยุ่งบ้าง แต่ขี้เกียจเล่นเพราะเนตช้าและชั่วโมงเนตเดือนนี้ของดาใกล้หมดแล้วแหละ เหลือไม่ถึงสี่ชั่วโมง เหอเหอเหอ

ปล. วันนี้มีเมนูปูต้มอีกแล้ว ฝนตกทางนู้นไม่หนาวถึงคนทางนี้แน่ แต่ไม่รู้ว่ากลิ่นปูมันจะไปถึงทางนู้นบ้างอะป่าวน้า

โดย: veeda วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:21:20:26 น.

สวัสดีเช้าวันพุธที่สดใสค่ะ มีความสุขทั้งวัน และทุก ๆ วันนะคะ

โดย: watase วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:8:53:06 น.

ี่พี่ต้องงงง.. ให้ออกจริงๆด้วยค่ะ ฝ่ายนิ้งโดนซองขาวกันไปประมาณ70คน

นิ้งรอดมาได้ ไม่รู้ว่ารู้สึกยังไง ก็ดีกว่าตกงานค่ะ

เฮ้อ... แอบเศร้าแทนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ เพราะมีผลทันที ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไม่ต้องมาทำงานแล้ว

โดย: n_nink วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:20:09:53 น.

ราตรีสวัสดิ์นะคะ วันนี้ชีพจรลงขาแต่เช้าเพิ่งกลับมาเมื่อตอนเย็นเหนื่อยจังเลย แวะมาส่งคนดีเข้านอนก่อน ฝันดีนะคะ

โดย: watase วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:21:13:48 น.

มาสวัสดีตอนเช้าค่ะ

โดย: watase วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:8:31:53 น.

ดีค่าคุณต้อง ไม่ได้แวะมาทักทายและขอบคุณที่คุณต้องแวะไปเยี่ยมบล็อคเลยอ่ะ แถมส่งลิงค์ของน้าบางมาให้อีกต่างหาก ขอบคุณมากๆเลยน่ะค่ะ

ช่วงนี้จิบมีเวลาน้อยนิด พอมีก็รีบๆอัพเอารูปลงบล็อคก่อนเลยเพราะกำลังไฟแรงน่ะค่ะ อิอิ พออัพเสร็จก็หายจ้อยเลยเพราะกำลังติดละครใน youtube นะค่ะ เผลอเป็นต้องดูทั้งวันแถมกลางคืนอีก แบบนี้เก็บกดอ่ะค่ะ นี่เลยยังไม่ได้แวะไปทักทายใครเลย เห็นเม้นท์ของคุณต้องล่าสุดเลยแวะมาทักทายก่อนเพราะจะไปดูละครต่อแล้วค่ะ

พรุ่งนี้จะพาน้องโจและน้องสาวคนรองไปค้างกับน้องสาวอีกคนที่ศรีราชาน่ะค่ะ พ่อบ้านไม่อยู่อีกแล้ว คราวนี้ไปอาทิตย์นึง ตอนแรกคิดว่าถ้าไม่ติดงานก็จะชวนไปลุยน้ำท่วมกันที่ตจว.น่ะค่ะ ไม่ได้ไปไหนนานแล้ว แต่พอแกไม่อยู่เลยได้ทีไปเยี่ยมน้องสาวซะเลย แล้วจะหาถ่ายรุปมาฝากนะคะ

Take care and have a nice weekend ค่า

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:8:45:22 น.

ใกล้จะหายแล้ว ไว้ไปกินปูกัน

โดย: ลำน้ำซอง วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:9:52:32 น.

ขนาดแพทย์สั่งงดเยี่ยม
ยังอุตส่าห์ไปเยี่ยมเตียงข้าง ๆ แทนเลยนะคะ

ขอบคุณหลาย ๆ น้าคุณต้อง
ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ อาการตกค้างเหลือนิดหน่อย
แต่ปัญหายังมีอยู่ที่ว่า....ขี้เกียจอัพบลอคค่า...อิอิ

คุณต้องสบายดีน้า
(ฝากไว้เตียงข้าง ๆ ก็ได้ค่ะ
ข้อความยังมาถึงอยู่)

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:21:29:27 น.

เยี่ยมได้แล้วค่ะ

อ่ออ

ไม่ต้องเยี่ยมก็ได้ค่ะ

เพราะว่าหายป่วยจริง ๆ จัง ๆ
(แปลว่า กลับมาอัพบลอคแว้วว)

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 27 กันยายน 2551 เวลา:9:38:57 น.

มารายงานตัวค้า เพิ่งกลับถึงบ้านสดๆ ร้อนๆ เหนื่อยโฮกเลยหล่ะ

แบบว่าวันนี้ไปทำกิจกรรมหลายอย่างมากเลยค้า

เช้ามาตั้งแต่เจ็ดโมงแหกขี้ตาวิ่งหน้าตั้งไปโรงงาน เพราะมีนัดกับหัวหน้าฝ่ายตอนเจ็ดโมงครึ่งจะไปสร้างอาคารโรงเรียน แต่สรุปกว่าพี่แกจะมา กว่าคนจะพร้อม กว่าจะไปถึง ก็โน่นแปดโมงสี่สิบ เอ่อ งานเริ่มเจ็ดโมงห้าสิบฮะ เจ้าของโรงงานเปิดพิธีไปเรียบร้อยแล้ว

งานสำหรับอิสตรีคืองานทำครัว นอกนั้นก็ใช้แรงงานทั้งสิ้น พี่ต้องคงเดาได้ว่าดาจะไปอยู่ส่วนไหน ใช่เลยค่ะ ทาสี ทามันตั้งแต่เสา(สีเทา) เหล็กโครง (สีแดง) ยันหลังคา (สีฟ้า) แล้วทาแบบทุ่มเทมาก ด้วยความตัวเล็กกว่าชาวบ้าน ซอกเล็กซอกน้อยเข้าได้ ต่ำเตี้ยก้มไหว ใช้แรงงานเยอะกว่าหนุ่มบางคนที่ไปด้วยกันอีก เอ่อ ณ เวลานี้ รองเท้า เสื้อผ้า โดยเฉพาะเนื้อตัวดายังมีเจ้าสามสีนี้อยู่เลยฮะ ปวดหน้าขาด้วย แบบว่าเกร็งเยอะ เพราะทางมันแคบ ต้องเกร็งๆ ขา กลัวเลอะ

งานเสร็จบ่ายสอง แต่เวลาตอกบัตรเลิกงานคือสี่โมง ขี้เกียจกลับออฟฟิศสิค่ะทีนี้ ยุพี่หัวหน้าเล่นๆ ว่าให้พาไปเที่ยว พี่แกพาไปจริงๆ ค่ะ พาไปร้านอาหารชายทะเลที่ทับสะแก (ใกล้ๆ บ้านกรูด) นั่งกันตั้งแต่บ่ายสองยันหกโมงเย็น ระหว่างนั้นพี่หัวหน้าเป็นเจ้ามือไพ่ด้วย แต่โฮะโฮะ เล่นไม่เป็น แต่ได้ตังค์ง่ะ

พอดีบ้านพี่ที่ทำงานด้วยกันเค้าอยู่ใกล้ๆ แถมเค้ามีเรือหาหมึกด้วย เสร็จโจรหล่ะค่ะ เลยเกิดทริปตกหมึกขึ้นสะเลย แต่เรื่องน่าภูมิใจสุดๆ คือ ไปกันหกคน มีดาเป็นผู้หญิงคนเดียว แต่แบบว่า ตกปลาหมึกได้คนแรก และตัวใหญ่สุด โอ้ย เสียหน้ากันไปเป็นแถบๆ คือช่วงนี้มันไม่มีปลาหมึก มีคนตกได้อีกสองคน คนละตัว แล้วก็ตัวเล็กกว่าดาอีก หุหุหุ จะไปป่าวประกาศทั้งแผนกเลยพี่

พอเข้าฝั่ง วิญญาณแม่ศรีเรือนก็เข้าสิง แบบว่าทำหน้าที่ย่างปลาย่างหมึกให้หนุ่มๆ ที่ไม่เคยกินของสดๆ จากทะเล และนี้ก็เป็นเหตุให้ถึงบ้านดึกนั่นเอง

ส่วนเรื่องไม่สบายใจ หายแล้วค้า พี่เลี้ยงดาเป็นผู้ชาย ที่ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษง่ะ ดาให้คำนิยามแกได้แค่นี้จริงๆ ตอนนี้พี่ๆ ในแผนกปวดหัวกับแกจะตายแล้ว เค้าบอกไม่ให้สน ดาก็เลิกสนแหละ เอ่อ จริงๆ พี่เค้าไม่ได้อกหักหรอกค่ะ แต่เค้าไปรักสาว แล้วบางทีสาวก็เล่นด้วย บางทีก็ไม่ แกเลยมีอาการอกหักเป็นพักๆ เอาเป็นว่าแค่โทรหาสาว แล้วสาวไม่รับ อาการแกก็กำเริบแล้วง่ะ ไม่เข้าใจแกจริงๆ

เดือนหน้าพี่ต้องจะไม่ว่างเหรอค้า ไม่ดีเลยง่ะ เดือนนี้เหลืออีกไม่กี่วันเอง ดาก็ยุ่งๆ ง่วงๆ เพลียๆ หาเวลามาเล่นไม่ค่อยได้เลย

ปล. ถ้าคุณปอยแวะเข้ามาทักพี่ต้อง ดาฝากบอกว่าง่วงจริงๆ ขอไปพักก่อน หายง่วง หายเพลียจะไปคุยด้วยน้า

ปล.อีกครั้ง เป็นน้องน่าจะถูกแล้ว เพราะพี่ต้องเสียงยังหนุ่มอยู่เลยเนอะ

โดย: veeda IP: 202.91.18.205 วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:1:00:20 น.

อันนี้ก็แจ๋ว เก่งอะ ดีจังได้ความรู้เก่งมากๆ

โดย: สุพรรณี IP: 202.176.93.15 วันที่: 29 กันยายน 2551 เวลา:17:28:42 น.

โดย: nongmalakor วันที่: 24 มิถุนายน 2552 เวลา:12:48:48 น.

สวยดีค่ะ
อีกสักครู่จะไปไหว้พระที่แปดริ้วค่ะ
ก็เลยจะแวะไปบางคล้าค่ะ

โดย: monmanee IP: 203.195.96.60 วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:10:42:02 น.

ดีคับๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: ใหญ่คับ IP: 180.183.110.101 วันที่: 9 กันยายน 2555 เวลา:10:47:02 น.

nongmalakor
นนทบุรี Thailand

ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
Google

[Add nongmalakor's blog to your web]