น่าน..ไง วันที่ 3 (อช.ดอยภูคา – อช.นันทบุรี)

วันอังคารที่ 7 ธ.ค.53

ย้อนดูวันที่ 2 น่าน – อช.ดอยภูคา คลิ๊กเลย

เมื่อคืนสามทุ่มเข้านอน ตื่นมาอีกที ตอนตีสองกว่าๆเข้าห้องน้ำ กลับมานอนดูดาว อยากบอกว่า ดาวเต็มท้องฟ้า สวยมาก อากาศเย็นหน่อยประมาณ 12 องศา แต่น้ำค้างกับลมจะแรงหน่อย ดูได้สักพักก็เข้านอนต่อ ตีห้าผมก็ตื่นขึ้นมาถ่ายรูปเรื่อยเปื่อย

พระอาทิตย์เริ่มขึ้นแล้ว

นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยมาถ่ายพระอาทิตย์ขึ้นตรงจุดชมวิวกันแล้วครับ

บนดอยมีดอกพญาเสือโคร่งด้วย แต่ยังออกไม่เต็มต้นครับ ช่วงที่ผมไปเพิ่งบานได้ไม่ถึง 10 %

สัญญาณโทรศัพท์น่าจะมีของ AIS เจ้าเดียวที่ติดมั่ง (ไม่แน่ใจ) แต่ไม่ต้องห่วงครับ เค้ามีตู้โทรศัพท์สาธารณะให้บริการ ไม่ต้องห่วงเรื่องสัญญาณการติดต่อ (ปัจจุบันไม่รู้สัญญาณมีครอบคุมทุกเครือข่ายยัง)

ข้างบนมีร้านอาหารอยู่สองร้าน จะอยู่ตรงกันข้าม ร้านที่เห็นขายแต่กาแฟ กับขนมอีกนิดหน่อย

ส่วนผมอุดหนุนอีกร้าน ของกินเยอะกว่า ร้านนี้ไงครับ

ชัดเจนดีครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องราคา มีป้ายบอกหมด ชอบๆ

หลังจากอิ่มท้อง เก้าโมงกว่าๆก็ได้เวลาไปอาบน้ำ เก็บเต้นท์

ห้องน้ำของอุทยาน

ถือว่าสะอาดใช้ได้เลยครับ ที่สำคัญมีน้ำอุ่นไว้บริการให้ด้วย

ประมาณสิบโมงครึ่ง ก็ได้เวลาออกจาก ดอยภูคา ไปแล้วครับ

ออกจากดอยภูคา ผมเข้า อ.ปัว ต่อ เส้นทางจากดอยภูคา ไป อ.ปัว เส้นทางวิ่งบนภูเขาล้วนๆ คดเคี้ยวดี วิวสองของทางสวยอีกแล้ว บางช่วงก็ขับบนสันเขา ขวาก็เหว ซ้าย ก็หุบเขา

พอมาถึง อ.ปัว ก็ลงเขาแล้วครับ จากนั้นผมก็ใช้เส้นทาง 1080 ไป อ.ท่าวังผา มาถึงท่าวังผาประมาณบ่ายโมงกว่าๆ ผมแวะกินมื้อเที่ยงที่ อ.ท่าวังผา อิ่มเสร็จ ก็ใช้เส้นทาง 1082 ขึ้นไป อช.นันทบุรี

เส้นทางไม่ค่อยดีครับ ขึ้นเขาเหมือนกัน จะมีถนนลูกรังบ้างเป็นบางจุด แต่สองข้างทางสวยสู้สองวันแรกไม่ได้ ประมาณบ่ายสามผมก็มาถึง อช.นันทบุรี ขึ้นไปสำรวจ จุดกางเต้นท์ ดูบรรยากาศก่อน เสร็จแล้วก็ขับเลยไป หน่วยศึกษา ต้นน้ำ น้ำค้าง (ดอยวาว) ต่อ อยู่ห่างจาก อช.นันทบุรี ไม่ไกล(ไม่น่าจะเกินสิบกิโล แต่ทางไม่ค่อยดีเหมือนเดิม)

สำรวจจุดกางเต้นท์เสร็จ ตกลงกับแฟนว่า กลับไปนอนที่ อช.นันทบุรีดีกว่า เพราะที่ อช.นันทบุรี มุมพาโนรามา มากกว่ากันเยอะ เห็นพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้ทั้งสองด้าน

ที่ทำการอุทยาน อยู่ข้างบน ตรงจุดกางเต้นท์ ใช้ห้องน้ำก็ที่อุทยานนั้นแหละ สะดวกดีครับ

หลังจากติดต่อเจ้าหน้าที่ อช.เสร็จแล้ว แฟนผมเห็น บ้านเกวียน น่ารักดี เลยถามว่ามีห้องว่างเปล่า ปรากฏว่าว่างทั้งสามหลัง เพราะนักท่องเที่ยวส่วนมากมาจะกางเต้นท์นอนกัน แฟนผมเลยขอนอนบ้านเกวียนแทน

บ้านเกวียนมีทั้งหมด 3 หลัง ว่างทั้ง 3 หลัง เจ้าหน้าที่บอกให้เลือกเอาเลย ชอบหลังไหนก็เลือกเอา

ผมเลือกเอาหลังขวาสุด (เล็กสุด) ถ้ามองจากเสาธงชาติ วิวดีกว่าเพื่อน

พอเย็นๆเริ่มมีนักท่องเที่ยวขึ้นมากางเต้นท์เป็นเพื่อนแล้วครับ เห็นแล้วอยากกางเต้นท์นอนบ้าง

จุดกางเต้นท์ จะอยู่ตรงหน้าเสาธง เป็นลานกว้างครับ ด้านหลังเสาธงจะเป็นบ้านเกวียน ด้านซ้ายจะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดิน ส่วนด้านขวาจะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น

ทางซ้ายมือเสาธง วิวพาโนรามา มากเลย

ด้านนี้เป็นจุดชมวิวตอนพระอาทิตย์ขึ้นครับ

ข้างบนไม่มีร้านอาหารขาย ต้องเตรียมเสบียงเอาขึ้นไปทำกินกันเอง แต่เจ้าหน้าที่ข้างบน อัธยาศัยดีมาก มีอะไรก็ถามตลอด ขาดอะไร จะให้ช่วยอะไร บอกได้ตลอด

อช.ทุกที่ที่ผมไปพัก บริการดีทุกท่านเลยครับ

ข้างบนมีดอกไม้สวยๆ ปลูกไว้เยอะเลยครับ ขึ้นเองตามธรรมชาติก็มี ผมไปครั้งนี้ที่จริงต้องการไปดูดอกพญาเสือโคร่ง รู้ว่าตอนนี้ยังออกดอกได้ไม่ถึงสิบเปอร์เซนต์ ก็ตาม ก็ไม่เป็นไร ขอแค่ไปรับบรรยากาศ ไปสัมผัสธรรมชาติ แค่นี้พอใจแล้วครับ

วันนี้ขอลาด้วยภาพนี้แล้วกันครับ ถ่ายตรงบ้านเกวียนที่ผมนอนพักนั้นแหละครับ เป็นช่วงพระอาทิตย์กำลังตกดิน

พรุ่งนี้ ไปนอนที่ตัวเมืองน่าน คลิ๊กเลย ต่ออีกคืนครับ

Last Update : 16 พฤศจิกายน 2559 13:40:35 น. 3 comments

สวัสดีวันหยุดค่ะ
โห.....วิวสวยมากก อยากไปกางเต๊นท์นอนบ้างจังคะ

โดย: fondakelly IP: 202.12.74.65 วันที่: 16 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:06:20 น.

สวัสดียามบ่ายๆวันหยุดค่ะ
บรรยากาศดีจังเลยค่ะ
เห็นแล้วอยากไปกางเต๊นท์บางจัง
ขอให้มีความสุขกับวันหยุดนะค่ะemo

โดย: iamorange วันที่: 16 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:15:50 น.

มาเยี่ยมชม ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 17 กรกฎาคม 2554 เวลา:5:02:51 น.

nongmalakor

X
Google

16 กรกฏาคม 2554

[Add nongmalakor's blog to your web]