3 วัน 2 คืนที่ ภูเก็ต – เกาะตาชัย ( วันที 2 ภูเก็ต - เกาะตาชัย )

วันอาทิตย์ที่ 6 มี.ค.59

ย้อนดูวันที่ 1 นนทบุรี- ภูเก็ต คลิ๊กเลย

เช้านี้เก็บกระเป๋าเช็คเอาท์ออกจากโรงแรม เรานัดรถตู้มารับ 6 โมงเช้าเพื่อไปเกาะตาชัย

ที่พักมีอาหารเช้าให้ด้วย แต่หกโมงเช้าแม่ครัวเพิ่งจะเตรียมของเลยได้กินแค่ขนมปังกับน้ำนิดหน่อย

หกโมงเช้าล้อหมุน จากโรงแรมไปท่าเรือทับละมุใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง ก็มาถึงสำนักงานของเลิฟอันดามัน

เราซื้อ One Day Trip ไปเกาะตาชัยกับ เลิฟ อันดามัน ภายในสำนักงานมีไปเกาะตาชัย สิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ เราก็ไปรายงานตัวตามทริปที่เราจองแล้วเค้าก็จะให้ริชแบนมาใส่ข้อมือเพื่อให้รู้ว่าเราไปทริปไหน หลังจากนั้นก็กินอาหารเช้าที่สำนักงานเลิฟได้เลยครับ

ปล.ข้าวต้มหมูสับอร่อยดี แต่เค็มไปนิดนึง

นั่งรอได้ซักพัก สต๊าฟก็เรียกไปบรีฟเกี่ยวกับการไปดำน้ำที่เกาะตาชัย ชอบตรงที่ห้ามให้อาหารปลาและรักษาธรรมชาติ

ห้องน้ำสะอาดพอประมาณ มีหลายห้องพอเพียงกับนักท่องเที่ยว สถานที่แบ่งเป็นโซนๆไม่วุ่นวาย ดูเป็นระบบดีครับ

ประมาณสิบโมงเช้าก็ได้เวลาเรือเล็กออกจากฝั่ง

ขึ้นเรือเป็นกรุ๊ปสุดท้าย เลยเหลือที่หน้าเรือให้เรานั่ง

ตอนแรกนึกว่าจะโดนคลื่นกระแทกไส้แตกแน่ แต่ผิดคาด ครั้งนี้คลื่นลมสงบมาก ทะเลราบเรียบ ไม่มีใครเมาคลื่นเลย ก็นั่งจากฝั่งไปยังเกาะตาชัยประมาณชั่วโมงครึ่ง ก็มาถึงเกาะแล้วครับ

น้ำทะเลใสเนอะ

ไม่ได้แต่งภาพใดๆ แค่ย่อภาพแล้วเอามาลงบล็อกเลย

เรือจะไปส่งนักท่องเที่ยวที่ไม่ดำน้ำไว้บนเกาะก่อนครับ แล้วถึงจะพาเราไปดำน้ำ
ก่อนดำน้ำ ซักนิด

วันนี้ได้ดำน้ำสองจุด จุดแรกเกาะทางใต้ก่อน

เอ้า... โดด

หลังจากนั้นก็ลอยคอกันไป

มาดูปะการังใต้น้ำกันบ้าง ไม่สวยอ่ะ ไม่มีอะไร แต่เล่นน้ำเฉยๆก็ฟินแล้ว

ใต้น้ำไม่มีอะไร ถ่ายกันเองดีกว่า

น้องแพร ไกด์สาวของเลิฟ อันดามัน

ไกด์ปล่อยให้ดำจุดแรกครึ่งชั่วโมง แล้วก็ไปจุดที่สองต่อ

เกาะทางเหนือ ยังพอมีอะไรให้ดูบ้าง ดอกไม้ทะเลพอมีอยู่แต่ไม่เห็นน้องนีโม่ ส่วนผมลงไปแช่น้ำเล่นเฉยๆ ว่ายน้ำเล่นได้ซักพักก็กลับเข้าฝั่งมากินข้าวมื้อเที่ยง

เมื่อก่อนเคยจัดเป็นบุฟเฟ่ต์เดี๋ยวนี้แจกให้เป็นกล่องแล้วครับ มีให้คนละ 1 ชุดมีสองอย่าง ของผมกระเพราทะเลกับทอดมัน ส่วนอย่างอื่นก็มีสปาเก็ตตี้ ข้าวผัด ซีฟู๊ด แล้วแต่เราจะเลือกชุดไหน น่ากินทุกชุดเลยครับ อาหารก็ตามรูปนั้นแหละ

อิ่มเสร็จไกด์ก็จะพาไปเดินเข้าป่าดูปูไก่ ส่วนทีมผมไม่มีใครไปเดินป่า จะถ่ายรูปที่ชายหาดอย่างเดียว จัดไป

ชายหาดขาวๆ

ไม่ง้อช่างภาพ

อยากบอกว่าสาวๆไม่กลัวแดดกันเลยครับ แดดแรงแค่ไหนก็สู้ตาย ที่จริงรูปเยอะมากแต่เอามาลงนิดเดียวพอ ยังไม่ได้ขอเจ้าตัวเลยว่าอนุญาตเปล่า 555

กระโดดก็มีนะ

โชคดีมีปูไก่เดินมาชายหาด งานนี้สาวๆไม่พลาด

เหมือนรู้ เดินมาถึงก็นิ่งตรงชายหาดเลย ผมไม่ได้ไปกวนน้องปูเค้าน๊า

ถ่ายน้องปูไก่เสร็จก็หามุมถ่ายรูปไปเรื่อย จนสี่โมงเย็นก็ได้เวลาขึ้นเรือกลับฝั่งแล้วครับ
ก่อนกลับจากเกาะตาชัย ขอผมซักรูป

เรามาถึงท่าเรือทับละมุห้าโมงกว่าๆ ต้อนรับด้วยไอติมกะทิ ไอติมอร่อยมากใครกลับจากเกาะแนะนำกินไอติมให้ได้ อร่อยจริงๆ ส่วนผัดหมี่ผมไม่ได้ชิมเลยไม่รู้อร่อยเปล่า รู้แต่ว่าฟรี

ประมาณหกโมงเย็นก็ล้อหมุนกลับภูเก็ต ตอนแรกว่าจะเข้าที่พักแต่มาถึงเกือบเกือบสองทุ่มเลยแวะกินข้าวก่อนเข้าที่พัก

มื้อนี้เรากินร้านตู้กับข้าวครับ รูปนี้ถ่ายตอนเช้าอีกวัน

เราเข้าไปทั้งชุดดำน้ำนั้นแหละ ไม่ได้เข้ากับบรรยากาศร้านเค้าเลย

หิวมาก เปิดเมนูได้สั่งอาหาร ส่วนพนักงานไม่แน่ใจเป็นผู้จัดการร้านเปล่า แนะนำอาหารดีมาก อธิบายได้หมด อัทธยาศรัยดี ตรงนี้ขอชมเลยครับ

ว่าแล้วจานแรกหมูฮ้อง อร่อยมาก เนื้อหมูนุ่มรสชาติมันนัวมาก จานนี้ต้องสั่งเพิ่ม

แกงปูใบชะพลู-หมี่ขาว ให้ปูมาเยอะมาก กินคู่กับเส้นหมี่ อร่อยคุ้มราคา จานนี้ก็สั่งเพิ่ม

จานนี้ยำพริกระกา อร่อยมาก รสเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด กลมกล่อมมาก

หมูผัดกะปิหรือหมูผัดเคยเค็ม จานนี้เฉยๆ

หม้อนี้ต้มกะทิสายบัวปลาทู ยังไม่ค่อยโดนแต่ก็ไม่ถึงกับแย่ เคยกินที่บ้านต่างจังหวัดอร่อยกว่าเยอะ ไม่ได้โม้น๊า

ผัดฝักทองกะปิกุ้งแห้ง แฟนชอบมากแต่ผมเฉยๆ

ยำไข่ปู กินแกล้มกับผักอร่อยมากกกกก

ต้มส้มภูเก็ตปลาย่าง ออกเปรี้ยวๆสดน้ำร้อนๆคล่องคอดีครับ แต่ไม่ถึงกับสุดยอด

หมี่ผัดผักกระเฉด จานนี้อร่อยดีผัดกระเฉดไม่เหนียวกรอบดี

ผัดเหมี่ยงวุ้นเส้นกุ้งเสียบ ผักเหมี่ยงกินมาสามมื้อแล้ว เห้อๆ แต่ละร้านก็ผัดมีเอกลักษณ์ของทางร้านใครร้านมัน

จานสุดท้าย ผัดกะปิสะตอกุ้ง อร่อยสุดๆ แนะนำๆ

ร้านนี้มีเมนูแนะนำ ผมสั่งครบหมด เพิ่มอย่างอื่นอีกนิดหน่อย พูดถึงรสชาติจะออกแบบกลางๆไม่จัดแต่ยังคงรสชาติทางใต้ไว้ได้อย่างกลมกลืน ไม่เหมือนสองร้านเมื่อวาน ถ้าให้เปรียบเทียบร้านนี้คงเหมือนร้านครัวคุณหรีดแนะนำ ส่วนสองร้านเมื่อวานจะออกแนะภัตคารบ้านทุ่งแนวๆนั้น แต่อร่อยๆเหมือนกันแค่คนละแนว

มื้อนี้กินอิ่มมาก แต่สาวๆยังไม่หยุด สั่งขนมมากินต่อ

ผุดดิ้งอินทผาลัม-คาราเมลซอส ผมไม่ได้ชิม นิ่งตั้งแต่หมี่ผัดกระเฉดแล้ว

ไอศรีมกล้วยตาก ไม่ได้ชิมเหมือนเดิม

ค่าเสียหายทั้งหมด 2,940 บาท ราคานี้ผมเฉยๆ แต่รู้เลยว่าใช้วัตถุดิบคุณภาพ ร้านสะอาด พนักงานบริการดีมาก โดยรวมพอใจในรสชาติอาหาร การบริการ การตกแต่งร้าน

จ่ายตังค์เสร็จก็กลับเข้าโรงแรม คืนนี้เราย้ายโรงแรมอีกที่หนึ่ง
The Tint

โรงแรมแตกต่างกับเมื่อคืนเลยครับ เมื่อคืนคลาสสิค คืนนี้สีสันคัลเลอร์ฟูลมาก

เช็คอินที่เค้าเตอร์ประชาสัมพันธ์ก่อน

คืนนี้ผมได้ห้อง 214 เขียวได้ใจ ชอบสุดๆ

เข้าไปดูห้องนอนกันครับ วันนี้ไม่บรรยายที่พักนะครับ ไว้พรุ่งนี้ค่อยแนะนำที่พักแล้วกัน

เก็บของ อาบน้ำเสร็จก็ได้เวลาไปปั่นจักรยานชมตัวเมืองภูเก็ต

โรงแรมมีจักรยานให้ปั่นเล่นฟรีด้วย

ออกจากโรงแรม เลี้ยวขวามือเจอสี่แยกเลี้ยวซ้ายตรงไปเจอสี่แยกตรงไปอีกก็จะมาถึงตรงนี้

ถ้าเลี้ยวขวาสวนเลนเข้าไปก็จะไปถึง ธ.กสิกรไทย แต่เราขับตรงไปก่อนเลี้ยวขวาข้างหน้าขับตรงไปเจอสี่แยกเลี้ยวขวาก็จะมาถึง ธ.กสิกรไทย

สวยจัง ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ

หลังจากนั้นก็ปั่นกลับเข้าที่พัก พรุ่งนี้นอนพักเอาแรงเตรียมตัวกลับบ้าน
ลาด้วยภาพสาวๆแล้วกันครับ

พรุ่งนี้กลับบ้านแล้วเน้อ.. //www.bloggang.com/mainblog.php?id=nongmalakor&month=10-03-2016&group=18&gblog=22

Last Update : 10 มีนาคม 2559 21:54:55 น. 6 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 10 มีนาคม 2559 เวลา:3:04:22 น.

น้ำทะเลใสจริงๆเลยครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 10 มีนาคม 2559 เวลา:8:20:38 น.

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากเวป paiduaykan.com คลิ๊กเลย

เกาะตาชัย ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอยู่ไม่ไกลจากหมู่เกาะสุรินทร์ มากนักถูกพบครั้งแรกโดย ชายที่ชื่อ ตาชัย ทำให้ตั้งชื่อเกาะตามคนค้นพบว่า เกาะตาชัย ถือได้ว่าเป็น เกาะบริวาร แห่งใหม่และอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

ถือได้ว่า เกาะตาชัย มีลักษณะทางธรรมชาติที่คล้ายคลึงกับสิมิลันไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาวละเอียดนุ่มเท้า ชายหาดทรายขาวที่ทอดยาวขนานไปกับผืนน้ำประมาณ 700 เมตร มีจุดดำน้ำดูปะการัง ที่ทอดตัว ยาวขนานกับชายหาด มีแนวปะการังที่สวยงามและค่อนข้างสมบูรณ์ไป ด้วยปะการังแข็งและปะการังอ่อนสีแดง และความสมบูรณ์ของแนวปะการังทำให้ เกาะตาชัยอุดมไปด้วยด้วยปลาทะเลน้อยใหญ่ที่เข้ามาหากินและ หลบภัย จากอวนลากของชาวประมง หากมาในช่วงจังหวะดีๆ จะได้พบเห็นฉลามวาฬ กระเบนราหู และกระเบนนกเวียนว่ายไปมาทักทายด้วยความ งดงามและความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทำให้ เกาะตาชัย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายต่อหลายคนอยากเดินทางไปสัมผัส

นอกจากจะสัมผัสกับทะเลใสๆ แล้ว กิจกรรมีอีกอย่างหนึ่งของการมาเที่ยว เกาะตาชัย คือ การเดินป่าเข้าไปดู ปูไก่ ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด มีก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ ชอบออก หากินในช่วงกลางคืน หรือจะเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวเพื่อชมภาพความ งดงามของ ทะเลสีฟ้ากว้างใหญ่ก็ย่อมได้ ช่วงเวลาที่ เกาะตาชัย งดงามที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์ – เมษยาน จากนั้นเกาะตาชัย จะปิด 6 เดือน เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู

เกาะตาชัย อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน 93 หมู่ 5 บ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา 82210 โทรศัพท์ 0 7642 1365 สำนักงานบนฝั่ง โทรศัพท์ 0 7659 5045

ปัจจุบัน เกาะตาชัย ไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวค้างคืนได้ สามารถท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับเพียงอย่างเดียวเท่านั้น บนเกาะไม่มี ที่พักไม่มี อาหารขาย มีสิ่งอำนวยความสะดวก คือ ห้องน้ำแยกชายหญิงเป็นสัดส่วน โดยการท่องเที่ยวเกาะตาชัย สามารถซื้อแพ็คเกจ แบบเช้าไปเย็นกลับ (One Day Trip) กับบริษัททัวร์ที่ให้บริการนำเที่ยวราคาจะอยู่ที่ 2600 -2800 บาท รวมอาหารแพค ดำน้ำ และรถรับส่ง โดยการเดินทางไปเที่ยวเกาะตาชัย สามารถเดินทางได้ทั้งจากจังหวัดพังงา หรือจะเดินทางจากภูเก็ตก็ได้โดย ทาง บ.ทัวร์จะมีรถตู้คอยอำนวยความสะดวกรับส่งระหว่างโรงแรม และท่าเรือทับละมุ

บริษัททัวร์ที่ให้บริการนำเที่ยวเกาะตาชัย

- Love Andaman tour //loveandaman.com/ โทร 076.486.095-6
- Sea Star //www.seastarsite.com/
- เม็ดทรายทัวร์ โทร 076 443 276
- แจ๊ค สิมิลันทัวร์ โทร 076 443 205 ,076 522 2052-3 //www.jacksimilan.com
- ซาบีน่า ทัวร์ //www.sabinatour.com
- บาราคูด้า ไดฟ์วิ่ง โทร 081-855-8066 ,081- 622-8066 //www.barracudadive.com
- Phuket Tour Holiday //www.phukettourholiday.com/ โทร 089-726 17 88 หรือ 087-263 44 88
- ทัวร์ภูเก็ต //www.tourphuket.net

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากเวป //www.xn--b3cv4b5cd.com/ คลิ๊กเลย

ไปอย่างง่าย ไปยังไง ?? แนะนำวิธีเดินทาง ไป เกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ เกาะตาชัย
สำหรับการเที่ยวช่วงเกาะเปิด 15 ตุลา 58 – 15 พฤษภา 59

***ดอกจันสามที วางแผนทัวร์ให้ดี ถามให้ชัด ซื้อทริปผ่านผู้ที่ไว้ใจได้ครับ แต่ละทัวร์บริการ อาหาร ท่าเรือ คนละท่า ทำให้การเดินทางจากท่าไปเกาะต่างกัน เวลาอยู่บนเกาะต่างกัน ลูกค้าหลายท่านโทรมา ทำให้ผมค่อนข้างจะกังวลเรื่องข้อมูลที่ผู้ซื้อได้รับ ไม่ต้องเชื่อผมครับ เช็คให้ดีก่อนไป ทัวร์ ที่พัก ที่เที่ยว มีผลต่อการไป เช็คให้ดีจากท่าไปไกลมั้ย อยู่เกาะนานแค่ไหนที่พักล่ะ หาอะไรกินสะดวกมั้ย เดินเที่ยวได้รึป่าว นี่คือสิ่งที่ควรมีในทุกทริปที่ไปครับถ้าคิดว่าข้อมูลนี้มีประโยชน์ต่อนัท่องเที่ยวอื่นๆ กด”แชร์ share”ให้เพื่อนด้วยครับ

คำแนะนำนี้อัพเดทล่าสุด เพื่อให้นักท่องเที่ยวใช้ได้ ตั้งแต่ ทั้ง 3 เกาะเปิด 15 ต.ค 58-15 พ.ค.59 ถ้าอยากเจาะลึกโปรแกรมแต่ละเกาะ เปิดรีวิวได้ตามหน้าเกาะต่างๆที่สนใจในเว็บเลยจ้า

3 เกาะยอดฮิตที่ไม่ควรพลาด ไปให้รู้ว่าเมืองไทยเรามีดี ไม่ได้สวยแค่ในรูปแน่นอนครับ อ่านให้จบจะได้รู้ว่า เกาะตาชัย เกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ ไปอย่างไร ไปทางไหน ไปเมื่อไหร่ อันดับแรกต้องรู้ก่อนว่า เกาะเปิด ปิดเมื่อไหร่จะได้วางแผนถูก

เกาะตาชัย เกาะสิมิลัน เปิด 15 ตุลาคม ไปปิด 15 พฤษภาคม ของทุกปีนะครับ เกาะตาชัยกับสิมิลันไปได้ทุกวันตั้งแต่เปิดยันปิดครับ แต่เกาะสุรินทร์ทัวร์ Seastar จะให้บริการ 1 พฤษจิกา ถึง 10 พฤษภา เท่านั้น เหตุผลคือ คลื่นลมของเกาะสุรินทร์จะหมดช้ากว่า และมาไวเกาะอื่นครับ ทำให้มีเวลาเที่ยวน้อยกว่า

เกาะสิมิลัน เกาะตาชัย เกาะสุรินทร์ อยู่แห่งหนใด ?

3 เกาะนี้ ตั้งอยู่ใน จ.พังงา ในเขตของ อ.ตะกั่วป่า และ อ.ท้ายเหมือง (หากไม่อยากพักไกลท่าเรือก็นอนที่ เขาหลัก)

3 เกาะนี้อยู่ในการดูแลของ อุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ใน 1 ปี เปิด 7 เดือน( 15 ตุลา-15 พฤษภา) อีก 5 เดือนปิดเพราะเป็นหน้ามรสุม คลื่นลมแรงมาก การไป 3 เกาะนี้ต้องพึ่งทัวร์เท่านั้นครับ จะมาหานั่งเรือหางยาวไปนั้นไม่มีครับ (เกาะห่างจากฝั่ง 70 -80 กิโล) ทัวร์จะมีเรืออกเช้าแค่ 1 เที่ยวและจะดูแลเรื่องอาหาร ดำน้ำเราครับ เรือที่ทัวร์ใช้จะเป็น speed boat

เวลาไหนที่ควรไปเที่ยว ?

เกาะเปิด 15 ตุลา 2 เกาะที่ไปได้เลยคือ เกาะสิมิลัน และเกาะตาชัย (เกาะสุรินทร์ไปได้ 1 พฤจิกา) ช่วงเกาะเปิด จนถึงกลางๆเดือน พฤจิกา ยังพอมีฝนบ้างครับ (ไปเกาะได้) อาจมีฝนปรอยๆ ฟ้ามืดบ้าง แต่ข้อดีที่สุดของช่วงนี้คือ คนน้อยมาก ถ่ายรุปสบายสุดๆ แถมบางโรงแรมก็ลดราคาด้วยเช่นกัน ว่าด้วยเรื่องฟ้าฝน อันนี้แล้วแต่โชคชะตาครับ บางคนมาหน้าร้อนเจอฝนก็มีครับ

จากกลางพฤจิกา ถึงปลายมกรา (จำไว้นิดนึง ใต้ไม่มีหน้าหนาวครับ) มาจะเจอวันหยุดยาวเน้นๆ 2 ช่วงคือช่วงวันพ่อ และช่วงปีใหม่ คนในช่วงนี้เริ่มเยอะขึ้น (แต่เทศกาลทัวร์มักโดนจองเต็มล่วงหน้านาน ยิ่งโปรแกรมค้างเกาะยิ่งจองล่วงหน้าหลายเดือน) ส่วนฝนมีบ้างไม่มากครับ

เข้ากุมภา จนถึงสงกรานต์ ช่วงนี้ร้อนจริงจัง แดดแผดเผาคุณได้ แต่เป็นช่วงที่คนเยอะมากๆ ถ่ายรูปวิวสวย แต่จะติดเหล่านักท่องเที่ยวไปด้วย ใครจะไปช่วงนี้ทำใจเลยครับ คนเยอะม้ากกก อากาศร้อนอย่าไปใจร้อนครับ

ช่วงสุดท้ายคือ ปลายเมษา ถึงเกาะปิด 15 พฤษภา ช่วงนี้จะคนเยอะอยู่ช่วงต้นๆพฤษภา(วันแรงงาน) แต่ยังไม่เยอะเท่าสงกรานต์ สำหรับใครที่อยากหนีคนเยอะ ยังอยากเจอแดด ช่วงนี้น่าสนใจครับแต่เกาะจะโทรมละ ดีตรงคนน้อย โอกาสเจอฝนมีครับ แต่ไม่มากฝนมาช้า 2 ปีละครับ

ไปเกาะไหนดี แต่ละเกาะดียังไง ?

เกาะตาชัย เกาะสุรินทร์ เกาะสิมิลัน

แต่ก่อน 2 เกาะ สิมิลัน กับตาชัย ก็เลือกยากละ ตอนนี้อีกเกาะสุรินทร์ เพิ่มมาอีก เครียดสิครับสำหรับคนที่ต้องเลือก งั้นลองดูเหตุผลของตัวเรา ว่าตรงอันไหน เลือกอันนั้นครับ

เกาะตาชัย : ไปกลับได้อย่างเดียว ทรายละเอียด น้ำใส วิวดี ถ่ายรูปเลิศ ปะการังด้อยสุดใน 3 เกาะ(ไม่ใช่ว่าพังหมดนะครับ ถ้าเทียบใน 3 เกาะนี้ เกาะตาชัยแค่ด้อยที่สุด)

เกาะสิมิลัน : ไปกลับ หรือค้างได้ ทรายละเอียด น้ำใส วิวดี คนเยอะ ปะการังดีกว่าตาชัย จุดเที่ยวเยอะ ค้างได้คุ้มกว่าแนะนำค้างเรือ Mv คูน Seastar นะครับ มันฟิน และอินกับการมาทะเลมาก(ไปอ่านรีวิวผมเขียนไว้เอานะ)

เกาะสุรินทร์ : ไปกลับ หรือค้างได้ ทรายละเอียด(อ่าวไม้งาม) น้ำใส วิวดี ปะการังดีที่สุด ปลาเยอะที่สุด อาหารอุทยานนี้ อร่อยที่สุด ค้างคืนได้จะดี จุดเที่ยวเยอะ แต่ข้อเสียคือส่วนมากจะได้เต็นท์ บ้านอุทยานพังเกือบหมด

หรือจะเลือกมาเที่ยว ไปกลับ 3 เกาะ ไปกลับๆ เช้าเย็น 3 วัน ชอบเกาะไหน ก็มาค้างอีกทีก็ได้ครับ ทั้ง 3 เกาะนี้มีรีวิวในเว็บนะครับ อ้อ Seastar ออกทัวร์ไปเกาะสุรินทร์ทุกวันนะ ตั้งแต่ 1 พฤษจิกา – 10 พฤษภาครับ

เลือกทัวร์ไหนดี อันนี้สำคัญ

หลักการการเลือกทัวร์ของผมมาให้ลูกค้าจองคือ ดีคุ้มค่าเงินที่จ่ายครับ มีถูก มีแพง คุ้มค่าทุกทัวร์ที่ผมเลือกมา ประสานงานดี ดูแลลุกค้าเลิศ จะได้ไม่ต้องสงสัยนะครับว่ามีเยอะเเล้วทำไมมีไม่ครบ

ทัวร์มีผุดมามากมายก่ายกองครับ แต่ดีหรือไม่นี่ระยะเวลาพอจะพิสูจน์ได้ครับ ตามสื่อมีให้ค้นมากมาย ด่ามาก ด่าน้อยอันนี้เราทราบได้ แต่เงินเราจะออกจากกระเป๋าทั้งที ผมก็อยากให้มองถึงความคุ้มค่า กับเงินที่เราเสียไปมากกว่า บางคนเห็นถูกซื้อ 1 แถม 1 เลยจัดไป ตามเพื่อน ตามญาติมาอีก บางคนไปซื้อถึงงานท่องเที่ยว แล้วโดนโกงยังมี ตรวจสอบให้ดีครับถูกไปไม่ใช่แปลว่าดีครับ บางทีซื้อทัวร์แพงไป หรือทัวร์ถูกไป เจอทัวร์ไม่ดีเหมือนทิ้งเงินลงทะเล แต่ข้อสำคัญที่ต้องจำ ทัวร์เป็นทัวร์แชร์(ไปร่วมกะท่านอื่นๆ) เพราะฉนั้นหากมีการรอกัน ช่วยทำใจกันนิดนึงครับ บางครั้งรถยางแตก เครื่องดีเลย์ ลูกค้าสาย ทัวร์ที่รอ แล้วออกสายเข้าจะเพิ่มเวลาชดเชยการเที่ยวให้ (บอกชื่อเลยอ่ะ seastar) ส่วนใครมากรุ๊ป 20,40,55 คน อยากไปแบบส่วนตัว ก็ติดต่อผ่านผมได้ครับ แบบนี้เป็นส่วนตัวได้แยกกรุ๊ปได้ครับ

ส่วนกรณีของผม ลูกค้าที่จองผ่านผมถึงผมจะทำมา 3-4 ปี ลูกค้าไม่สบายใจ ผมจะเขียนไว้ที่หน้าเว็บว่า ให้โทรถามกับทางทัวร์ได้เลยว่าจองผ่าน Thailandlism.com ได้มั้ย เป็นการเช็คที่ง่ายสุด ผมไม่เหนื่อย ลูกค้าสบายใจ ทัวร์ที่ผมคัดๆมา ได้ชื่อว่าดี ไม่มีผิดหวัง ไม่มีร้องไห้หนักมาก ผมจะมีให้เลือก Seastar,wow Andaman,Fantastic,Andaman seasun,Seasky

โดยแต่ละทัวร์จะมีเวลาการเดินทางจากท่าไปเกาะต่างกัน

Seastar

เกาะสิมิลัน : เรือออกทุกวัน ออกที่ท่าเรือทับละมุ ใช้เวลาเดินทาง 70 นาที

เกาะตาชัย : เรือออกทุกวัน ออกที่ท่าเรือ บ้านน้ำเค็มมารีน่า ใช้เวลาเดินทาง 55 นาที

เกาะสุรินทร์ : เรือออกทุกวัน ออกที่ท่าเรือ บ้านน้ำเค็มมารีน่า ใช้เวลาเดินทาง 80 นาที

Wow andaman

เกาะตาชัย : เรือออกทุกวัน ออกที่ท่าเรือทับละมุ ใช้เวลาเดินทาง 80 นาที

Fantastic

Andaman Seasun

Seasky

เกาะสิมิลัน : เรือออกทุกวัน ออกที่ท่าเรือบ้านน้ำเค็ม ใช้เวลาเดินทาง 80 นาที

เกาะตาชัย : เรือออกทุกวัน ออกที่ท่าเรือบ้านน้ำเค็ม ใช้เวลาเดินทาง 55 นาที

จะเห็นได้ว่า การเดินทางไปเกาะของแต่ละทัวร์ ยกตัวอย่าง seastar เดินทางไป สุรินทร์ และตาชัย จะใช้เวลาสั้นกว่าจากท่าเรือทับละมุ ทำให้นักท่องเที่ยวมีเวลาบนเกาะมากกว่าครับ

การเดินทาง

อันดับแรกนี่ต้องรู้ก่อนครับว่า การจะไป ทั้ง 3 เกาะนี้ ขึ้นท่าเรือทับละมุ หรือท่าเรือบ้านน้ำเค็มนั้น 2 ท่าเรือนี้ อยู่ใกล้ๆกับ เขาหลัก จ.พังงา

ถ้าขับรถมาก็ตรงดิ่งมา เขาหลักได้เลย

ถ้านั่งรถทัวร์มาจากกรุงเทพ ก็มาลงเขาหลักได้เลยเช่นกัน

ส่วนการนั่งเครื่องบิน บินลงที่ภูเก็ตเท่านั้นครับใกล้สุด และสะดวกสุด หากไปลงที่อื่นต้องมาเขาหลักเองครับ(ซึ่งไม่ง่ายนะ)

เครื่องบิน

สำหรับผู้ที่จะเดินทางโดยเครื่องบิน แนะนำลง หรือ กลับจากภูเก็ตเท่านั้นครับ

หากต้องการบินมาลงแล้ว ไปเกาะเลย ต้องบินไฟล์ท airasia เวลา 5.50 น.ห้ามโหลดกระเป๋าครับ(มาไฟล์ทนี้ แล้วจะออกเกาะ ต้องเลือกทัวร์จาก seastar เท่านั้นครับ ทัวร์เจ้าอื่นๆจะไม่ทันเรือครับ)

หากต้องการเที่ยวเกาะเสร็จแล้ว บินกลับ แนะนำบินสายการบินไหนก็ได้ที่ บินหลัง 21.00 น.(เพื่อความชัวร์)

รถทัวร์

หากเดินทางจาก กรุงเทพ(ออกเย็น) เพื่อให้มาถึงเช้าแล้วออกเกาะ แนะนำปลายทางเป็น ทับละมุ

โดยสายยอดฮิตนั่งสบาย ก็ v.i.p ของ บขส.999 กรุงเทพ-ทับละมุ รอบ 19.30 น.(จะลงทับละมุ หรือ ปากทางท่าเรือบ้านน้ำเค็ม ก็บอกคนขับตอนขึ้นนะครับ) รถออกสายใต้ใหม่ ราคาประมาณ 1,000 บาท

ราคาถูกลงมาก็ ป.1 ตั๋วไม่ถึง 700 บาท กรุงเทพ-เขาหลัก-โคกกลอย รอบ 20.00 น.(จะลงเขาหลัก หรือปากทางท่าเรือบ้านน้ำเค็ม บอกคนขับตอนขึ้นครับ) รถออกที่สายใต้ใหม่เช่นกัน

อีกสายคือ กรุงเทพ-เขาหลัก-โคกกลอย ออกที่หมอชิต รอบ 18.30 น. ป.1 ไม่ค่อยแนะรอบนี้เท่าไหร่ เพราะไปถึงไว รอรถตู้มารับนานครับ แต่บอกให้เป็นทางเลือก ส่วนรถที่ผ่านเขาหลักที่วิ่งผ่าน จ.ระนองนี่ โบกมือลาเลยครับ นั่งนาน ด่านเยอะ เดี๋ยวตรวจบัตร เดี๋ยวค้น สายนี้ไม่แนะนำเด็ดขาด ท่องไว้ครับ ผ่านระนอง เราไม่ขึ้นครับ

ขากลับ กรณีขากลับ ถ้าจบทริปสิมิลันแล้วต้องการกลับรถทัวร์(กรุงเทพ) จะสามารถมาทันรถ v.i.p 999 สายทับละมุ-กรุงเทพ รอบ 17.30 น. แต่หากท่านใดจบทริป เกาะตาชัย หรือ สุรินทร์แล้ว ต้องการกลับรถทัวร์ผมขอแนะนำ ป.1 สาย โคกกลอย-กรุงเทพ โดยรถจะมาถึง ทับละมุ ตอน 18.00 น. และ 18.30 น. ที่บ้านน้ำเค็มครับ

รถยนต์ส่วนตัว

ไม่ว่าท่านจะมาจากไหนก็แล้วแต่ หากอยากมา เกาะตาชัย สิมิลัน สุรินทร์ ขอให้ตั้งปลายทางไว้ เขาหลัก จ.พังงาครับ จากกรุงเทพระยะทางประมาณ 800 กิโลเมตร ผ่านเส้นทางที่นึกว่าวิ่งอยู่บนดวงจันทร์ หรือวิ่งอยู่ในเขมร ที่ขับแช่ขวา แล้วเราต้องแซงซ้าย ปกติผมออกจากกรุงเทพก่อน 6.00 น. ใช้เส้นทาง กรุงเทพ-เพชรบุรี-ประจวบ-ชุมพร(4)-สุราษ (41)

แล้วไปเลี้ยวขวา ที่แยก อ.พุนพิน ไปผ่านเขื่อนรัชประภา (401) วิ่งตรงไปให้ถึง อ.ตะกั่วป่า ย้ำว่าต้องวิ่งมาให้ถึงตะกั่วป่า แล้ววิ่งไปเขาหลัก (4) แบบนี้ง่ายครับ ไม่เกิน บ่าย 3 ก็ถึงที่หมายละ บางคนไปเลี้ยวตามป้ายไป พังงา ทัปปุด เสียเวลาอีก 2 ชั่วโมง ไปตามผมบอกครับ ง่ายสุด ทำเวลาดีสุด เที่ยวให้เสร็จแล้ว จะไปเที่ยวต่อที่ภูเก็ตก็ไม่ไกล อี กร้อยกว่าโลครับ

โดย: nongmalakor วันที่: 11 มีนาคม 2559 เวลา:19:10:16 น.

ร้านตู้กับข้าว ตั้งอยู่เลขที่ 8 ถนนพังงาใกล้กับธนาคารกสิกรไทย อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11:00 - 24:00 น. ( Solf Opening เปิดให้บริการปกติแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป)ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 089-6465434 หรือ 076 608 888

เฟชบุ๊ค ร้านตู้กับข้าว คลิ๊กเลย

โดย: nongmalakor วันที่: 11 มีนาคม 2559 เวลา:19:20:48 น.

โรงแรมเดอะ ทินท์ แอท ภูเก็ต ทาวน์ ได้รับการออกแบบ ทั้งเพื่อธุรกิจและเพื่อการพักผ่อน ตั้งอยู่อย่างเหมาะเจาะใน ภูเก็ตทาว์น ซึ่งเป็นย่าน ที่ได้รับความนิยมที่สุดย่านหนึ่งของเมือง โรงแรมนี้อยู่ไม่ไกลจากใจกลางเมืองเพียง 1 กิโลเมตร โดยปกติแล้วสามารถเดินทางไปสนามบินได้ภายในเวลาประมาณ 35 – 45 นาที ด้วยทำเลที่สะดวกสบายของโรงแรม คุณสามารถเดินทางไปยังสถานที่สำคัญๆสำหรับนักท่องเที่ยว หรือร้านอาหารขึ้นชื่อมากมาย
โรงแรมเดอะ ทินท์ แอท ภูเก็ต ทาวน์ มีบริการที่สมบูรณ์แบบ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อเติมความสดชื่นให้แก่นักท่องเที่ยว ผู้เข้าพัก สามารถใช้งานสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้ เช่น ฟรี Wi-Fi ทุกห้อง, ทัวร์แพคเกจต่างๆ, แผนกต้อนรับ 24 ชั่วโมง, ห้องเก็บกระเป๋า, Wi-Fi ในพื้นที่สาธารณะ และที่สำคัญคือมีที่จอดรถ ซึ่งหาไม่ง่ายนักที่โรงแรมในเมืองจะมีที่จอดรถที่ปลอดภัย
นอกจากนี้ ห้องพักทุกห้องยังมีความสะดวกสบายอย่าง หลากหลายไว้ให้บริการ หลายๆ ห้องมีแม้กระทั่ง อินเทอร์เน็ตไร้สาย, บริการโทรปลุก, ห้องปลอดบุหรี่, ไฟอ่านหนังสือ , เครื่องปรับอากาศ ที่สร้างความพอใจให้ทุกคนไม่เว้นแต่ผู้เข้าพักที่พิถีพิถันที่สุด นอกจากนี้ โรงแรมยังเตรียมกิจกรรมนันทนาการหลากหลายไว้รองรับการเข้าพักของคุณ โรงแรมเดอะ ทินท์ แอท ภูเก็ต ทาวน์ เป็นสถานที่ในฝันในการพักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวผู้แสวงหา ความน่าหลงใหล ความสุขสบาย และความสะดวกในเมืองภูเก็ต

Location

โรงแรมอยู่ในเมืองเก่าภูเก็ต ถนนดีบุก ติดห้าง Limelight Avenue ใกล้ถนนคนเดิน "หลาดปล่อยของ" เพียง 10 นาที ไปท่าเรือรัฏษา ( ไปเกาะพีพี ) ใกล้ร้านอาหารท้องถิ่น ระย้า ติ่มซำ ฯลฯ ใกล้สถานีขนส่งเก่าภูเก็ต แอร์พอร์ตบัสผ่าน เดินทางสะดวก ใกล้สวนสาธารณะ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีที่จอดรถ

The Tint @ Phuket Town
2/11 Dibuk Rd. T.Taladyai Amphoe Muang Phuket,
Phuket, Thailand
Tel: 076-217-099, 087-383-7999
Email: reservation@thetintphuket.com
Latitude: 7.886153, Longtitude: 98.392527

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊กเลย

โดย: nongmalakor วันที่: 11 มีนาคม 2559 เวลา:21:23:50 น.

โดย: BullAlice IP: 110.169.168.247 วันที่: 21 มิถุนายน 2562 เวลา:11:42:10 น.

nongmalakor
นนทบุรี Thailand

ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
Google

[Add nongmalakor's blog to your web]