Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
22 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
ที่มาของน้องไม้ม๊อบ

สวัสดีคะ หนูชื่อ ไม้ม๊อบ ทำไมเหรอคะ แม่บอกว่าตอนเด็กๆ หนูมอมแมมเหมือนไม้ถูพื้นมากมาย หนูถูกนำมาขายในงาน Thailand dog show ที่เมืองทองธานี วันนั้นหนูเห็นแม่มายืนดูหนู หนูพยายามเดินมาให้แม่ดู หนูได้ยินแม่พูดกับเพื่อนแม่ว่า หนูน่าสงสาร เพื่อนแม่บอกว่าให้พาหนูกลับบ้าน แม่บอกว่าไม่เอาหรอก เดี๋ยวตาย เสียเงินฟรี แม่ยืนเล่นกับหนูอีกพักใหญ่ แล้วแม่ก็ทำท่าจะเดินจากไป หนูส่งสายตาอ้อนวอนว่าแม่อย่าทิ้งหนูไป พาหนูไปด้วย หนูได้ยินแม่ถามคนที่พาหนูมาว่า ตาหนูเป็นอะไร เพราะ มีเลือดเต็มเลย คนที่พาหนูมาบอกว่าหนูโดนแมวตบเอา ไม่เป็นไรหรอก เอายาหยอดก็หาย แม่ถามอีกว่า ที่หนูไอเนี่ย หนูเป็นหวัดเหรอ เห็นหนูไอเยอะมากเลย คนที่พาหนูมาเค้าบอกแม่ว่าหนูไม่ได้เป็นหวัด หนูแค่เพิ่งหัดกินอาหารเม็ด เลยสำลัก แม่ก็ยังรีรอว่าจะเอาหนูกลับบ้านดีมั๊ย ระหว่างนั้นมีผู้หญิงอ้วน ๆ คนหนึ่งถามคนขายว่า
"ชเนาท์เซอร์ ตัวเท่าไหร่คะ"
แม่รีบหันไปตอบว่า
" เอาแล้วค่ะ"
เล่นเอาเพื่อนแม่มองหน้าเลย ถามแม่ว่าแม่เอาตอนไหน ในที่สุดหนูก็ชนะใจแม่
หนูดีใจมากที่ได้มาอยู่กับแม่ แม่อุ้มหนูออกมาจากร้านพร้อมด้วยยาหยอดตาขวดเล็ก ๆ ที่แม่ไม่เคยเอามาหยอดให้หนูเลย ทำไมน่ะหรือ เดี๋ยวหนูจะเล่าให้ฟังทีหลังนะคะ หลังจากมาอุ้มหนูออกมาจากร้านแม่ก็ไปหาซื้อสิ่งของจำเป็นสำหรับเลี้ยงหนู แต่เพื่อนแม่บอกว่าแม่บ้า กระหน่ำซื้อ ซะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ขวดน้ำ จานข้าว ของเล่น สายจูง ปลอกคอ สายรัดดอก ที่นอน เรียกได้ว่า Full option จนเพื่อนแม่บอกว่าจะไปตั้งร้านขายแข่งกะเค้ารึไง
หลังจากนั้นแม่ก็พาไปให้หมอในงานตรวจ เค้าบอกว่าหนูมีไรในหู ให้พาไปตรวจอย่างละเอียดอีกทีที่คลินิก เพราะไม่รู้ว่านอกจากไรในหูแล้วหนูมีอะไรผิดปกติอีกหรือไม่ แม่บอกหนูว่าได้ยินแล้วใจเสียเลย กลัวหนูเป็นอะไร
เมื่อซื้อของให้หนูเสร็จแม่ก็พาหนูไปนั่งพัก แม่ใส่สายจูงให้หนู แล้วให้หนูวิ่งเล่น แม่บอกว่าหนูแสดงความซ่าส์ตั้งแต่เด็ก หนูวิ่งไล่เห่าใส่พี่หมาตัวใหญ่ ๆ ที่เดินผ่านมาอย่างไม่กลัว หนูวิ่งไล่เค้าไปทั่ว ใครผ่านมาหนูก็อยากไปเล่นกับเค้าซะหมด แม่บอกว่าหนู EQ ดี มีมนุษยสัมพันธ์ดีมาก หนูวิ่งเล่นจนเหนื่อย แม่ก็พาหนูมาขึ้นรถหลับบ้าน คืนนี้แม่บอกว่าให้หนูไปอยู่กับป้าจิ๊บก่อนนะ เดี๋ยวป้าอ้อยจะมาดูตัว หนูไม่รู้เหมือนกัน ที่มาพูดถึงน่ะใครมั่ง หนูรู้แต่ว่าหนูเหนื่อย หนูอยากนอนแล้ว พาหนูกลับไปที่แม่เรียกว่าบ้านเถอะ บ้านใครก็ได้
แล้วแม่ก็พาหนูมาขึ้นรถ พาไปส่งที่บ้านป้าจิ๊บ คืนนั้นมาอ้อยมาดูหนู ป้าอ้อยเป็นเจ้านายของแม่ ที่อยากได้หนูมาเลี้ยง ป้าอ้อยบอกว่าหนูน่ารักดี ตัดขนแล้วหลังเหมือนเต่าเลย แต่ท่าทางหนูขี้โรคจัง จะรอดมั๊ยเนี่ย แล้วป้าอ้อยก็กลับไป ป้าจิ๊บโทรไปเล่าให้แม่ฟัง แม่บอกไม่เป็นไร แม่จะเลี้ยงของแม่เอง แต่ขอฝากไว้ก่อน แม่จะไปอ้อนยายขอเลี้ยงหนูก่อน ยายจะให้แม่เลี้ยงหนูมั๊ย หนูอยากรู้จัง หนูอยากไปอยู่กับแม่ หนูขอให้แม่อ้อนยายสำเร็จทีเถอะ หนูจะได้ไม่ต้องพรากจากแม่อีก หนูรักแม่แล้วนะ หนูคิดถึงแม่ ยิ่งตอนนี้หนูรู้สึกไม่สบายเลย แม่จ๋า แม่มาดูหนูหน่อย หนูนอนคิดถึงแม่ จนหลับไป




Create Date : 22 กรกฎาคม 2551
Last Update : 12 สิงหาคม 2551 19:47:57 น. 5 comments
Counter : 514 Pageviews.

 
Free Image Hosting



การ์ตูนฮาๆมาฝากคลิกที่รูปได้เย้ยไว้จะหาเรื่องใหม่ๆมาเรื่อยๆน๊า


โดย: พลังชีวิต วันที่: 22 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:03:25 น.  

 
เห็นบล็อคที่แรกก็นึกอยู่ว่าจะใช่ ม็อบเดียวกันเป่าหว่า
พอเห็นรูปแค่นั้นแหละ ชัวร์ ไม้ม็อบ ลูกแม่นิน ชัวร์ ฟันธง
จะมารอฟังเรื่องของน้องไม้ม็อบต่อนะค่ะ
ป.ล. อยากเห็นรูปไม้ม็อบตอนเด็กๆจังเลย


โดย: iam_zuzie (iam_zuzie ) วันที่: 22 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:23:05 น.  

 
ไม้ม็อบ...นู๋หน้าตาน่ารักพิลึกดีจ๊ะ...


โดย: กระป๋องแป้งฝุ่น วันที่: 22 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:33:20 น.  

 
มารอฟัง เรื่องไม้ม็อบ ต่อค่ะ
น่ารักจัง


โดย: มินมินเองเจ้าค่ะ (nardlada ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:33:43 น.  

 
อยากฟังต่ออีกค่ะ
มาเล่าต่อเร็วๆนะค่ะ


โดย: แม่แฮปปี้ (หัวหน้าแกงค์ลูกหมา ) วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:15:50:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องไม้ม็อบ
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนรักน้องหมามากๆ และมีความสุขกับน้องหมา เลยอยากแบ่งปันความสุขนี้ให้กับเพื่อนๆ ที่รักน้องหมาเช่นกันค่ะ



บล๊อคสำหรับคนรักสุนัข






Google
Friends' blogs
[Add น้องไม้ม็อบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.