Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

ชีวิตใหม่ ของน้องไม้ม๊อบ


เช้าวันรุ่งขึ้น อาการหนูแย่มาก ตาบวมจนมองไม่เห็นอะไรเลย หายใจก็ไม่ออก ไอจนเจ็บไปหมด หนูคิดถึงแม่ แม่จะมาหาหนูมั๊ย หรือว่าแม่ทิ้งหนูแล้ว หนูนอนนิ่งอยู่อย่างนั้นจนเห็นป้าจิ๊บโทรหาแม่ บอกแม่ว่าซึมและไอมากเสลดหลุดออกมาเขียวปี๋เลย ตาก็บวมให้แม่รีบมาพาไปหาหมอ หลังจากจิ๊บคุยจบไม่ถึงครึ่งชั่วโมง หนูได้ยินเสียงรถแม่ หนูดีใจมาก หนูลุกขึ้นวิ่งไปที่ประตู จนป้าจิ๊บแซวว่า
“ได้ยินเสียงแม่มา หายป่วยเลยนะ”
ป้าจิ๊บกับแม่ไม่รู้หรอกว่าเสียงรถแม่ทำให้หนูมีกำลังใจขึ้นเยอะ หนูรู้แล้วว่าแม่รักหนู แม่จะไม่มีวันทิ้งหนู สนามบินน้ำ – เตาปูน แม่ใช้เวลาขับรถไม่ถึง ครึ่งชั่วโมง เมื่อแม่เข้ามาในบ้านหนูวิ่งเข้าไปหาแม่ด้วยความดีใจ แม่บอกหนูว่า เราไปหาหมอกัน หนูจะต้องไม่เป็นอะไร แม่จะรักษาหนูให้ดีที่สุด หนูต้องมาเป็นลูกรักของแม่ แล้วแม่ก็พาหนูขึ้นรถไปหาหมอ
เมื่อถึงโรงพยาบาลสัตว์ แม่พาหนูไปชั่งน้ำหนัก หนูหนัก ครึ่งโลเอง แม่บอกว่าตัวนิดเดียว หลังจากกนั้นนหมอได้มาตรวจหนู หมอบอกแม่ว่าหนูเป็นปอดบวม และมีแผลที่กระจกตา แม่ถามหมอว่าตาหนูจะมีปัญหาในระยะยาวมั๊ย หมอตอบแม่ว่า
“หมอยังไม่แน่ใจ ให้ลองหยอดตาดูก่อน แล้วครบอาทิตย์ให้มาดูใหม่นะคะ”
หนูกับแม่ได้ยินแล้วใจเสียเลย แม่กลัวหนูจะตาบอด แม่สงสารหนูมาก แม่บอกว่าเดี๋ยวแม่จะพาหนูไปเที่ยวเป็นการปลอบใจ หนูอยากไปไหน หนูอยากบอกแม่ว่าที่ไหนก็ได้ขอให้มีแม่อยู่หนูก็พอใจแล้วค่ะ วันนั้นออกจากร้านหมอมาแม่พาหนูไปห้างบางลำภู สาขาบางโพ เพราะที่นั่นเอาสุนัขเข้าได้ แม่พาหนูไปเดินเล่น ใคร ๆ ก็มาเล่นกับหนู แม่กับหนูเดินเล่นกันอยู่พักใหญ่ แม่ก็พาหนูกลับไปบ้านจิ๊บเหมือนเดิม แม่บอกว่าอยู่กับจิ๊บซัก 2-3 วันก่อนนะ แล้วแม่จะมาพาหนูกลับบ้าน
ก่อนกลับวันนั้นแม่ซื้อยาหยอดจมูกมาแล้วเอาไม้พันสำลีชุบเช็ดจมูกให้หนู แม่เอาไม้พันสำลีหัวเล็ก ๆ เข้าไปเช็ดน้ำมูกในรูจมูกหนูทำให้หนูหายใจสะดวกขึ้น หนูอยากบอกแม่ว่า หนูขอบคุณแม่มากเลย หนูหายใจจสะดวกขึ้นเยอะ ไม่อึดอัดแล้ว และแม่ยังเอาสำลีชุบน้ำยาล้างตามาเช็ดรอบดวงตา หนวด ปากหและตัวหนูก่อนททำการหยอดตาให้หนู แม่บอกว่าต้องสะอาดไม่งั้นเดี๋ยวหนูจะไม่หาย แม่อนามัยกับหนูซะจนใคร ๆ ก็บอกว่าแม่สะอาดเกินไป แต่หนูเข้าใจแม่ แม่กลัวว่าถ้าไม่สะอาดแล้วหนูจะเป็นอะไรไป แม่เลยรักษาความสะอาดกับหนูซะจนมากมาย
วันนั้นแม่อยู่กับหนูจนเย็น แม่ซื้อหมอนนิ่ม ๆ ตุ๊กตานิ่ม ๆ มาให้หนูนอน แม่บอกว่าหนูจะได้ไม่เจ็บเวลานอนกับพื้นแข็ง ๆ แม่เล่นกับหนู แม่เอานมให้หนูกิน เอาอาหารเม็ด แช่นมให้นิ่ม ๆ แล้วแม่ก็เอามาป้อนให้หนู หนูมีความสุขมาก หนูอยากให้แม่อยู่กับหนูตลอดไป หรือ พาหนูไปที่แม่เรียกว่าบ้านแม่ หนูไม่อยากอยู่กับป้าจิ๊บ ทั้ง ๆ ที่ป้าจิ๊บก็ดีกับหนูทุกอย่าง ป้าจิ๊บรักหนู หนูก็รักป้าจิ๊บ แต่หนูอยากไปอยู่กับแม่มากกว่า แต่แล้วเวลาที่หนูไม่อยากให้มาถึงก็มาถึงจนได้ แม่บอกว่าเย็นแล้วแม่ต้องกลับไปดูคุณยาย หนูอยู่กับป้าจิ๊บก่อนนะแล้วแม่จะมารับหนูทีหลัง แม่พร่ำกอดหนู จูบหนูอยู่เป็นนาน แม่บอกว่าแม่รักหนู แม่ไม่อยากทิ้งงหนูไปเลย หนูทนนิดนึงนะ แม่หอมหนูอีกหลายที พร้อมทั้งบอกให้หนูเป็นเด็กดี อย่าดื้อ อย่าซน กว่าแม่จะจากหนูไปได้ก็อีกตั้งนาน หนูรู้แล้วว่าแม่รักหนูจริง ๆ หนูอยากบอกแม่ว่าหนูก็รักแม่ แต่หนูพูดไม่ได้ หนูไม่รู้จะทำอะไรให้แม่รู้ว่าหนูรักแม่ หนูเลยเลียหน้าแม่ไปหลายทีให้แม่รู้ว่าหนูรักแม่




 

Create Date : 18 สิงหาคม 2551
5 comments
Last Update : 18 สิงหาคม 2551 13:24:41 น.
Counter : 581 Pageviews.

 

น่ารักน่าเอ็นดู เสียดายไม่มีรูป

 

โดย: จันทร์ไพลิน 18 สิงหาคม 2551 12:55:22 น.  

 

ซาบซึ้งในความรักของคุณแม่กะคุณลูกจัง

 

โดย: iam_zuzie (iam_zuzie ) 18 สิงหาคม 2551 16:37:34 น.  

 

อยากเห็นรูปจัง

 

โดย: nongaor-nong 18 สิงหาคม 2551 22:13:43 น.  

 

อยากเห็นรูปจัง

 

โดย: nongaor-nong 18 สิงหาคม 2551 22:14:03 น.  

 

น่ารักมากเลย ชักอยากเห็นน้องไม้ม๊อบ ซะแล้วสิคะ

 

โดย: แม่มินมิน (nardlada ) 20 สิงหาคม 2551 8:21:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องไม้ม็อบ
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนรักน้องหมามากๆ และมีความสุขกับน้องหมา เลยอยากแบ่งปันความสุขนี้ให้กับเพื่อนๆ ที่รักน้องหมาเช่นกันค่ะ



บล๊อคสำหรับคนรักสุนัข






Google
Friends' blogs
[Add น้องไม้ม็อบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.