Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
11 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
!!!แม่จ๋า..หนูขอโทษ..



ย้อนไปในอดีต เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2515 ได้มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง เกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้
ซึ่งเด็กคนนั้นคือฉันนี่เอง แม่ฉันเล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นบ้านของเรายังไม่เจริญ โรงพยาบาลก็อยู่ไกล
รถราเราก็ไม่มี รถประจำทางก็วิ่งเฉพาะกลางวัน ตอนแรกแม่ฉันเลยต้องใช้บริการของหมอตำแย
แต่ฉันตัวใหญ่ หมอตำแยไม่สามารถทำคลอดได้ เลยต้องรบกวนเพื่อนบ้าน ที่มีรถพาไปโรงพยาบาล
ถ้าไปถึงโรงพยาบาลช้าอีกนิดเดียว เราสองคนแม่ลูกคงไม่รอด แม่บอกว่าฉันเป็นเด็กที่เลี้ยงยากมาก
ทั้งงอแง ทั้งดื้อ ทั้งซนสารพัด แม่บอกเลี้ยงลูกมาสี่คน ฉันเป็นคนที่ทำให้แม่เหนื่อยมากที่สุด
ฉันทำให้แม่ทุกข์ตั้งแต่เกิดเลย


ยิ่งพอฉันโตเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น แม่ยิ่งเป็นทุกข์หนัก ฉันเพิ่งมารู้ภายหลัง
เพราะฉันเริ่มคบเพื่อนผู้ชาย(ขอย้ำว่าเพื่อนจริงๆ)ฉันจะมีเพื่อนผู้หญิงน้อย แต่เพื่อนผู้ชายเยอะ
ช่วงนี้ฉันจะเที่ยวเก่ง เสาร์ อาทิตย์ และช่วงปิดเทอม ฉันจะหนีไปเที่ยวบ้านเพื่อนบ้าง พากันไปเที่ยวน้ำตกบ้าง
ช่วงนี้แม่ฉันคงกลุ้มใจมากแต่ฉันไม่เคยรับรู้เลย เพราะพ่อฉันจะเป็นคนดุและหัวโบราณ
ถ้ารู้ว่าฉันหนีเที่ยวคงโดนกระทืบตาย แต่ทุกครั้งที่ฉันหนีเที่ยวพ่อไม่เคยรู้เรื่องเลย แม่ฉันและพวกพี่ๆ ช่วยกันปิด
มีอยู่ครั้งหนึ่งฉัหนีเที่ยวโดยปีนออกทางหน้าต่างห้อง เพื่อไปเที่ยวงานประจำปีของอำเภอๆหนึ่ง ซึ่งอยู่ไกลจากบ้านมาๆ
พวกเราขี่มอเตอร์ไซต์ไปกันสิบกว่าคัน ซ้อนสามบ้าง ซ้อนสี่บ้าง กลับจนเกือบสว่าง
พอมาถึงบ้านฉันทำแกล้งเข้าไปอยู่ในห้องนำนอกบ้าน เพื่อให้พ่อเข้าใจว่าฉันตื่นมาเข้าห้องน้ำ
ตอนนั้นแม่ฉันคงทุกข์ที่สุด ไหนจะกลัวฉันเกิดอุบัตเหตุ ไหนจะกลัวพ่อจับได้ แต่ฉันไม่เคยสำนึก
แม่จะสั่งสอนยังไงฉันก็ยังทำตัวเหมือนเดิม แต่ฉันก็อดทนเรียนจนจบ ม.หกจนได้





พอเรียนจบม.6 ฉันก็ทำให้แม่เสียใจโดยที่ไม่ยอมเรียนต่อ แต่ต้องการไปหางานทำ
แล้วฉันก็ได้ไปทำงาน เป็นสาวออฟฟิศที่โรงงานแห่งหนึ่งแถวๆรังสิต ฉันมีความสุขมาก
ที่ได้มาอยู่อย่างอิสระโดยที่ไม่ต้องมีพ่อแม่มาควบคุมความประพฤต อยากทำอะไรก็ทำ
แต่ฉันก็ไม่เคยเหลวไหล แม่กับพ่อก็เทียวไปเทียวมาดูแลฉันบ้างในบางครั้ง แล้วฉันก็ได้พบกับ
ฝามี เขาก็ทำงานอยู่ที่เดียวกัน แต่เขาทำก่อนฉัน เราคบกันได้ไม่นาน พ่อแม่ฉันรู้เรื่อง
ก็กลัวว่าฉันจะเสียเด็ก(จริงๆแล้วต้องกลัวว่าจะได้เด็กมากกว่า)ก็เลยยื่นคำขาด ให้ผู้ใหญ่ไปสู่ขอ
ไม่งั้นจะให้ฉันกลับไปอยู่บ้าน ฉันกลัวว่าจะต้องกลับไปอยู่บ้าน เลยบอกแฟน(ตอนนั้น)
ให้ไปขอ เราก็ได้แต่งงานกัน พอผ่านไปได้ห้าหกเดือนฉันก็ตั้งท้อง ฉันลาอกจากงาน
ให้ฝามีหาเลี้ยง พอใกล้คลอดฉันก็กลับไปอยู่กับแม่ เพื่อเวลาคลอดจะได้มีแม่คอยดูแล



วันที่ฉันคลอด แม่ก็เป็นคนที่เหนื่อยที่สุด ต้องจัดการทุกอย่าง พาไปโรงพยาบาล
เฝ้าฉันตอนคลอดแล้ว พอกลับมาอยู่บ้าน แม่ก็ต้มยาสมุนไพร ตามแบบโบราณให้
เรียกว่าทำให้ทุกอย่างทั้งฉันและลูกฉัน ฉันเองก็ได้แต่นอนดูแม่ทำกระทั่งซักชุดชั้นในให้ฉัน
พอฉันแข็งแรงดีฉันก็หอบลูกไปอยู่กับฝามี ฉันตั้งใจจะเลียงลูกเอง แต่ด้วยความเป็นเด็ก
และลูกฉันก็อ้อนมาก ฉันทนเลี้ยงลูกไม่ไหว ต้องอดหลับอดนอน ไปไหนก็ไม่ได้
ฉันเลยโทรเรียกให้แม่มารับลูกฉันไปเลี้ยงให้ อีกแล้วฉันทำให้แม่เดือดร้อนอีกแล้ว

แม่ฉันก็รีบมารับหลานไปเลี้ยง ฉันก็ หางานทำอีกครั้ง พอลูกฉันได้ขวบกว่าๆ
ฉันก็ลาออกจากงานแล้วฉันก็ไปรับลูกมาเลี้ยงเอง
ตอนนั้นพ่อแม่ฉันไม่ยอมเพราะรักหลาน แต่ฉันก็ทำร้ายจิตใจท่านด้วยการพรากหลานมา
โดยไม่นึกถึงจิตใจของพ่อแม่เลย แล้วพอฉันอยากทำงานฉันก็ให้แม่มารับลูกไปเลี้ยงวนเวียนอยู่แบบนี้
หลายครั้งฉันเลวมากใช่ไหมคะ จนสุดท้ายเราสองคนเริ่มเบื่อกับการเป็นลูกจ้าง
ก็ตัดสินใจลาออก กลับไปอยู่กับพ่อแม่ฉัน แม่ฉันก็ให้เงินมาก้อนหนึ่งลงทุน
แต่ฉันอยู่กับแม่ได้ไม่นาน ฉันก็เบื่อๆที่แม่กับพ่อชอบมายุ่งมาจู้จี่ ฉันเลยขอให้ฝามีพามา
อยู่บ้านเขาที่กรุงเทพฯ ตอนนั้นฉันได้เห็นน้ำตาของแม่ แม่ร้องไห้ไม่อยากให้ฉันมา
แต่ฉันก็รั้น ไม่ฟังเสียงพากันขนของมาอยู่กรุงเทพฯทั้งคราบน้ำตาของแม่
ฉันคงปาบมาก ตอนนี้ถึงแม้มันจะผ่านมานานมากแล้ว แต่ฉันไม่เคยลืมวันนั้นได้เลย
วันที่ฉันจากแม่มาทั้งที่แม่ร้องไห้น้ำตาแทบเป็นสายเลือด แต่ฉันไม่สนใจ
ตอนนี้ฉันสำนึกแล้ว แต่ที่ผ่านมาฉันไม่เคยได้กล่าวคำขอโทษกับแม่เลย
ฉันเล่ามาทั้งหมดนี้ เพราะฉันต้องการให้ใครก็ได้ ด่าฉันด่าให้เจ็บแสบให้สมกับที่ฉัน
ทำให้แม่เสียใจ ฉันอยากบอกแม่ว่า แม่จ๋าหนูขอโทษแม่ไม่ต้องให้อภัยหนูก็ได้
แต่หนูสัญาว่าต่อไป จะไม่ทำให้แม่เสียใจอีก


เพลงค่าน้ำนม.MP3 -






























Create Date : 11 สิงหาคม 2551
Last Update : 12 สิงหาคม 2551 3:42:25 น. 23 comments
Counter : 1321 Pageviews.

 



ขอบคุณน้องมี่สำหรับของแต่งบล็อกสวยๆๆ
และกรอบรูปสวยๆจากparadijsนะคะ


โดย: อาลีอา วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:15:49:25 น.  

 
จะยกโทษให้ดีใหมเนี่ย อิอิ

แวะมาอ่านแล้วเศร้าไปด้วยเลยครับ



โดย: joblovenuk วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:18:43:13 น.  

 
ไม่มีแม่คนไหนโกรธลูกหรอกค่ะพี่อาลี
อาจจะมีน้อยใจ เคือง หรืองอนบ้าง
แต่ฝิ่นรับรองว่าแม่ไม่เคยโกรธลูก
ต่อให้ลูกแย่ หรือเลวร้ายแค่ไหน
คำว่าร้ายด่าทอ ที่จะทำให้ช้ำใจลูกไม่เคยมี
ฝิ่นเองไม่ใช่ลูกที่ดีมากนัก
แต่สัญญากับตัวเองไว้ว่าอะไรที่ทำให้แม่สุขได้ฝิ่นจะทำ
ไม่มีคำว่า "สาย" สำหรับรอยยิ้มของแม่
ที่มาจากลูก
จริงไหมค่ะพี่อาลี


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:19:06:33 น.  

 


บล๊อกวันนี้สวยจังค่ะ
ทั้งบีจีแลภาพประกอบ
เนื้อเรื่องก็ซาบซึ้งจนถึงบันทัดสุดท้าย

แม่.....เป็นผู้ให้...ตอดเวลา
.......................................

สวัสดีค่ะ
ปอแวะมาเยี่ยม พร้อมกาแฟเช่นเคยค่ะ
Have a nice day นะคะ

^ ^


โดย: Butterflyblog วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:19:10:27 น.  

 
ใช่ย่อยนะเรายัยอาลี
แต่เมื่อมาถึงวันนี้พี่รันคิดว่าอาลีน้องสาวพี่รันสามารถทำให้คุณแม่ภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้แล้วค่ะ แค่อาลีสำนึกว่าที่ทำไปมันผิดแต่ครอบครัวอาลีก็อบอุ่น น้องสายป่านกะน้องชอปเปอร์ และฝามี(เพิ่งรู้ว่าน้องสาวแต่งงานกะฝามี) ก็น่ารักขนาดนั้น ณ วันนี้พี่รันเชื่อว่าคุณแม่ภูมิใจในตัวอาลีแล้วล่ะค่ะ แล้วอย่าลืมเล่าประสบการณ์นี้ให้น้องป่านและสอนลูกด้วยนะค่ะ
รักน้องสาวคนนี้จ้า
(ระวังจะเป็นไข้หวัดนกเด้อ คริคริ)


โดย: กชมนวรรณ วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:21:39:32 น.  

 

Photobucket


...กราบสวัสดีค่ะ แม่(น้องช๊อปเปอร์) อิอิ ช๊อปเปอร์จ๋า กอดแม่ด้วยคนได้ป่าว ^_^ หอมแก้มด้วยคนนะ อิอิ

... ถึงแม่อยู่ไกล แต่ แม่อยู่ในใจตลอดไปค่ะ รักแม่ทุกวัน อ้อมกอดของแม่ยังอุ่นเสมอนะคะ


โดย: ธารสีม่วง วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:0:31:29 น.  

 


สุขสันต์วันแม่นะคะ


โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:4:58:05 น.  

 




ขำความเห็นน้ารันฯครับ..."เพิ่งรู้ว่าน้องสาวแต่งงานกับฝามี"...

....

เชื่อว่า แม่ให้อภัยตั้งนานแล้วหละครับ...

จริง ๆ แล้วแม่ส่วนมาก อภัยให้ลูกตั้งแต่ยังไม่ได้กระทำผิดด้วยซ้ำ...

มีความสุขวันแม่ นะครับ อาลีฯ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:8:27:29 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

คำขวัญพระราชทานวันแม่แห่งชาติ ปี 2551

เมื่อเกิดมาอาศัยถิ่นแผ่นดินไหน ควรมีใจกตัญญูรู้คุณถิ่น
หากคนไทยรู้ตอบแทนคุณแผ่นดิน จักไม่มีวันสิ้นแผ่นดินไทย


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:8:42:35 น.  

 
๐ วันแม่เวียนผ่านเข้า.........อีกครา
ลูกจักน้อมบูชา.................เทิดไว้
พระคุณท่านยากหา...........ใดเปรียบ
แม้หมดพสุธาไซร้.............บ่ได้เทียมทัน ฯ

title=

หมั่นระลึกถึงท่านนะคะ อาลี
แล้วหาโอกาสกราบท่านขออโหสิกรรมท่านนะคะ
ที่สำคัญยิ่ง ขออย่าย้ำคิดแต่ว่าเป็นความผิดของอาลี
เพราะจะทำให้จิตย้ำคิดจะเป็นอกุศลจิตค่ะ
พึงคิดแต่สิ่งดีงาม ให้จิตเป็นกุศล จะช่วยให้จิตผ่องแผ้ว ผ่องใส นะคะ


โดย: porranat วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:9:27:37 น.  

 
ขอบคุณสำหรับดอกมะลิที่นำไปฝากนะคะ
และก็มาส่งกำลังใจให้ค่ะ อาลี ^_^


โดย: porranat วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:9:58:18 น.  

 
หวัดดีจ้ะ พี่อาลี สุขสันต์วันแม่ เช่นกันนะ
แม่เติ้นอยู่บนฟ้าแล้วล่ะ ^__^


โดย: กระเถิบ วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:16:21:27 น.  

 
มีความสุขมาก ๆ นะคะ
คุณแม่ยังสาวอิจฉาจังเป็นแม่แล้ว
รับความรู้สึกสองด้านเลย...น่าอิ่มใจ

คิดถึงแม่จัง....เฮ้อ




โดย: nampikpatu วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:16:27:46 น.  

 

"ภาพและถ้อยร้อยงามตามเป็นแม่
รักจริงแท้แน่นอนมิแปรผัน
หนึ่งดวงจิตมอบลูกแม่แบ่งปัน
นิจนิรันด์รักนี้เพียงหนึ่งเดียว"


มีความสุขกับคุณแม่ทุกวันนะค่ะ อาลีแม่สมีก็เหมือนแม่เองนะค่ะ อิอิ


โดย: กชมนวรรณ วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:17:22:20 น.  

 
ซาบซึ้ง คงไม่ต่างกันเท่าไรหรอก
ถ้าไม่ได้เป็นพ่อ แม่ เอง ก็ยากที่จะเข้าใจ
ความรู้สึกของพ่อแม่ คิดได้เข้าใจได้ก็เมื่อ เรามีลูกเอง

บล็อกสวย สีสันเทคนิค แพรวพราว ขอชม


โดย: นกหรรษา วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:17:35:13 น.  

 
แวะมาลองอีกหน เมื่อคืนมี่เข้ามาบอกฝันดีพี่ไม่ได้จิ

ฟังเพลงแล้วคิดถึงแม่จัง


โดย: ญามี่ วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:18:32:57 น.  

 


ขอให้พี่อาลีมีความสุขมากๆในวันแม่นะคะ
ฝากกราบคุณแม่ด้วยค่ะ

ปล.รบกวนช่วยลบเม้นท์ข้างบนออกไปด้วยนะคะ


โดย: สีฟ้าใส วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:18:33:19 น.  

 
อาลีขา
ขอบคุณอาลีนะคะสำหรับคำอวยพรวันแม่
ที่ให้พี่โรส
อ่านที่อาลีเขียนแล้วซึ้งจังเลยค่ะ
ถ้าพี่โรสเป็นแม่ของอาลี มาได้อ่าน ก็คงซึ้งและดีใจมากๆ ที่เด็กเกเร (อิๆ เมื่อก่อนนะจ๊ะ) ลูกคนนี้ของเราสำนึกผิดแล้วอ่ะนะ และในความรู้สึกที่แท้จริง อาลีเป็นลูกที่ดีและรักพ่อแม่ และเป็นแม่ที่ดี รักลูกมากๆด้วย

ขอให้อาลีมีความสุขในวันแม่นะจ๊ะ
น้องป่าน และน้องชอปเปอร์ ต้องรักคุณแม่มากๆเลยจ้ะ

พี่โรสก็คิดถึงอาลีค่ะ


โดย: นายกุหลาบ วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:19:33:25 น.  

 





อาลีจ๋า

ขอบคุณที่มาอวยพรพี่โรสในวันแม่นะคะ
และขอให้น้องมีความสุขในวันแม่เช่นกันค่ะ









โดย: นายกุหลาบ วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:21:31:02 น.  

 
สวัสดีวันแม่ครับ....รัก และ ตอบแทนบุญคุณ คุณแม่ให้มากๆนะครับ


โดย: modisk IP: 58.9.200.238 วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:0:41:14 น.  

 


โดย: ญามี่ วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:1:08:58 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีเช้าวันพุธวันทำงานกลางสัปดาห์
มีความสุขกับสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่มีความสุขนะค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:6:30:32 น.  

 
I am so sorry that I cannot find Thai font on my computer.

I think Nong Love should confess to your mom.

I did not know that you have a kid.

Take care and have a nice day
Pee Gai


โดย: jiney6 (สวยตลอดกาล ) วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:9:10:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อาลีอา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




facebookของฉัน

: Users Online
Friends' blogs
[Add อาลีอา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.