Blog บ้าๆ ของคนจิตตก คนปกติไม่ควรอ่าน

บันทึกคนอ้วน 1

ความอ้วนไม่เข้าใครออกใคร คำนี้ใช้ได้กับฉันแน่นอน
เดี๋ยวอ้วนเดี๋ยวผอมสลับกันไปเรื่อย แต่หลังจากมีลูกหนึ่งคน ทำไมมันไม่ยอมกลับมาผอมซะทีนะ หรือว่า ไขมันครั้งยังท้องมันไม่สามารถระเหิดไปได้(ทำยังกะเป็นน้ำ) แล้วฉันควรทำไงดีเนี่ย

ก่อนท้อง 51 kg.
หลังคลอด 56 kg
หลังคลอด 2 เดือน 54 kg.
ตอนนี้ลูก 2.5 ปี น้ำหนัก 57 kg.

คิดๆดูแล้ว(ไม่ต้องคิดก็ได้เฟ้ยเห็นๆกันอยู่) ทำไมมันไม่ลดลงเลยวะเนี่ย ทั้งที่ฉันก็ใช้พลังงานวันหนึ่งค่อนข้างมาก มันน่าจะผลาญของเก่าไปได้แล้วเชียวนะ เว้นเสียแต่ไม่เติมของใหม่มากจนเกินไป ฉันได้แต่ใคร่ครวญเรื่องนี้ซ้ำไปซ้ำมาราวกับหมูวนอยู่ในอ่าง ถ้าไม่มีคำพูดของพี่ที่ทำงานคนหนึ่งสะกิดใจฉัน
“เฮ้ยรู้มั้ย พี่ไม่สงสัยเลยว่าทำไมเอ็งถึงอ้วนเอาๆ ก็เล่นกินซะขนาดนี้ “
เอ๊ะ!? ขนาดนี้นี่มันคงจะเยอะมากกว่าที่ผู้หญิงปกติเขากินกันแน่ๆ พอคิดได้อย่างนั้นฉันก็เลยได้ข้อสรุป
เข้ามากกว่าออก หรือ กินมาก เผาผลาญน้อย

แล้วก็มาถึงวิธีจัดการความอ้วนแบบฉบับของฉัน ทีแรกฉันกะว่าจะใช้ blog นี้เพื่อบันทึกรายการอาหารที่ฉันบริโภคในแต่ละวัน และ น้ำหนักตัวตอนเช้า แต่พอมานึกอีกที ฉันคงจำไม่ได้แน่ว่าวันๆสวาปามอะไรเข้าไปบ้างและที่สำคัญฉันจะต้องมานั่งทำใจรับรู้ความอ้วนของตัวเองจากตัวเลขบอกน้ำหนักทุกเช้า มันคงทำให้ฉันจิตตกตลอดทั้งวันเป็นแน่

ในที่สุดแผนการใหม่ก็แว๊บเข้ามา

ทานทุกมื้อ แต่มื้อละไม่เกิน 5 คำ ขอขยายคำจำกัดความว่า 5 คำ หน่อยนะ มันอาจจะไม่ใช่ 5 คำปกติ มันจะมากจะน้อยไม่สำคัญ แต่ขอแค่ 5 คำต่อมื้อ
ห้ามทานอะไรนอกเหนือจากมื้ออาหาร ยกเว้นน้ำ
ห้ามดื่มน้ำอัดลมเว้นแต่เป็น coke zero or PepsiMax
กาแฟ ห้ามเกิน 2 แก้วต่อวัน และหลังจากแก้วแรกห้ามใส่ cream เด็ดขาด

ฉันคาดว่าถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผน น้ำหนักน่าจะลดลงนิดหน่อย คงต้องติดตามผลกันต่อไป

ปล. บางทีอาจมีคนสงสัยว่าทำไมไม่มีรายการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก ฉันต้องสารภาพตามตรงว่าไม่ค่อยมีเวลา และ ขาดความขยัน หากไม่ออกกำลังสม่ำเสมอมันก็จะไม่เกิดประโยชน์และฉันเองก็รู้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มว่าคงไม่มีคำว่าสม่ำเสมอแน่ๆ เลยไม่บันทึกไว้ในแผนการ

.




 

Create Date : 24 ตุลาคม 2552
2 comments
Last Update : 24 ตุลาคม 2552 23:26:28 น.
Counter : 393 Pageviews.

 

สวัสดีค่า บัวก็ชอบดื่มโค้กซีโร่ เป็บซี่แมกซ์มากเหมือนกัน ดื่มแล้วก็ไม่เพิ่มแคลอรี่นะ ผอมลงได้ แต่ดื่มมากจะกระดูกผุกลัวตรงนี้ล่ะ ก็เลยพยายามจะลดๆลงบ้างแล้ว

สู้ๆ นะจ้ะ

 

โดย: บัว (hasu*lotus ) 25 ตุลาคม 2552 9:12:17 น.  

 

มีแผนเตรียมไว้แบบนี้บวกกับความตั้งใจทำได้แน่นอนนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: เด็กอ้วนน่ารัก 25 ตุลาคม 2552 16:02:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


multisync
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add multisync's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.