Blog บ้าๆ ของคนจิตตก คนปกติไม่ควรอ่าน

งานของฉัน.........

งานของฉันคนทั่วไปเรียกว่า เซลล์ หรือ Sale ภาษาเป็นทางการคือ พนักงานขาย

ขายอะไร?

ที่ฉันใส่ ? ก็เพราะมันเป็นงานที่อยู่เหนือความคาดหมายหรือเรียกได้ว่าไม่เฉียดผ่านความสนใจของฉันเลยซักนิด หากแต่เป็นสิ่งที่คุ้นเคย คลุกคลีอยู่เป็นประจำ เพื่อนฝูง คนรู้จัก หรือแม้แต่แฟนของฉันก็ทำงานด้านนี้

สมัยก่อนตอนที่ฉันยังว่างงานเป็นแม่บ้านอยู่ ก็ได้แต่คิดฝันไปว่าจะได้เริ่มทำงานอีกครั้ง จะบริษัทหรือตำแหน่งอะไรก็ได้ เพราะนั่นหมายความว่าฉันไม่ต้องนั่งจับเจ่าอยู่บ้าน ทำแต่งานบ้านซึ่งคนทั่วไปมองว่าด้อยคุณค่า แฟนมักพูดเสมอๆ(อันที่จริงฉันเรียกว่าเหน็บแนม)ว่า เธอหน่ะโชคดีกว่าคนอื่นๆนะ อยู่บ้านสบาย มีแฟนคอยหาเลี้ยง งานบ้านก็ไม่มาก ดูแลลูกอย่างเดียว ใครๆก็อิจฉาเธอทั้งนั้น

อิจฉา?

ถ้าไม่ติดว่าคนที่ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวจะต้องได้อภิสิทธิ์พิเศษทุกอย่างหล่ะก็ ฉันก็ไม่ว่าอะไรหรอก แต่ทุกครั้งที่ฉันต้องการให้เขาอยู่กับครอบครัว เขามักบ่นว่าต้องสังสรรค์กับเพื่อน เพราะการทำงานต้องมีสังคม และคำพูดติดปากของเขาก็คือ เธอไม่เข้าใจหรอก สุดท้ายฉันเองก็อยากรู้ว่าสังคมเนี่ยให้อะไรกับเขาบ้าง คอยดูแลเวลาเขาป่วย? หรือ รับฟังเวลาเขาทุกข์?

เพราะฉะนั้นฉันไม่อยากถูกมองว่าด้อยคุณค่า ไม่อยากถูกปฏิบัติแบบกบในกะลา ถึงแม้มันต้องแลกกับการมีเวลาให้ลูกน้อยลง บางครั้งฉันก็พยายามทำใจปลอบตัวเองว่า ยังไงเสียวันนั้นก็ต้องมาถึง น้องเดียร์ต้องโตขึ้นเรื่อยๆและคงปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมได้เอง ฉันจึงได้ลองทำงานอีกครั้งและงานที่ฉันเลือกจะต้องพอมีเวลาให้ลูกบ้าง ต้องไม่เป็นงานรูทีน ที่เข้า 8.00 เลิก 5.00 และ ไม่ไกลจากบ้านมากนัก

แฟนทนฉันรบเร้าอยากทำงานไม่ไหวจึงเสนองานที่หนึ่งให้อย่างเอือมระอา เขารู้จักกับผู้จัดการบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่ง ซึ่งงานที่นี่น่าจะเหมาะกับฉัน เวลาเข้างานฟิกเฉพาะวันเวร นอกนั้นตามแต่บริษัทจะมีบูธ ซึ่งฉันตกลงทันที ถึงแม้จะรู้ว่างานขายนั้น มี เป้าชัดเจนและค่อนข้างกดดัน ฉันอยากทดสอบตัวเองว่าพอจะทำได้ไหมเพราะตนเองก็คลุกคลีอยู่กับคนในวงการมานาน ตื้นลึกหนาบาง scope ของงานก็พอรู้บ้าง ยังไงก็ต้องลองดูซักตั้ง ถ้าพลาดก็ไม่เสียหาย เพราะใกล้บ้าน ต้นทุนการทำงานต่ำ ใช้เพียงความตั้งใจและมุ่งมั่น

สุดท้ายแฟนก็ยังไม่วายสบประมาท “อย่างเธอจะทำได้นานซักแค่ไหนเชียว”

ก็คอยดูละกัน ว่าอย่างฉันเนี่ยจะทำได้นานแค่ไหน




 

Create Date : 24 ตุลาคม 2552
2 comments
Last Update : 24 ตุลาคม 2552 22:30:35 น.
Counter : 421 Pageviews.

 

สู้นะค่ะ
เป็นกะลังใจให้

เพื่อนเราก้อขายประกันบ้าง รายได้ดีจะตาย

 

โดย: petite_corner 29 ตุลาคม 2552 15:11:39 น.  

 

เอาใจช่วยด้วยคนนะครับ

แต่ถ้างานนี้ยังไม่ท้าทายพอ หรือยังไม่สามารถตอบโจทย์ได้ ลองมาศึกษาธุรกิจเครือข่าย ปูแดง ไคโตซาน ดูนะครับ ผมเขียนบล็อกไว้ด้วย สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ //www.myPooDangway.in.th ครับ

 

โดย: A PooDang (<'))))-< ) 30 ตุลาคม 2552 19:18:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


multisync
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add multisync's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.