Love means not ever having to say that you are sorry. (ในความรักไม่มีคำว่าเสียใจ)
 
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
3 กุมภาพันธ์ 2551

รักเพียงเพราะรัก

วันนี้หัวใจอันอ่อนไหวของเราไปสะดุดเรื่องของหญิงคนหนึ่งเข้า เรารู้จักเธอโดยผ่านตัวอักษรเป็นเวลาระยะหนึ่ง และเราพอใจที่จะเป็นเช่นนั้น เราได้พบกับเรื่องของเธอใน Blog ของเธอเอง เรื่องของเธอมีอยู่ว่า เธอหลงรักชายคนหนึ่งเป็นเวลา 12 ปี และวันนี้เป็นวันแต่งงานของเขา และเธอได้ร่วมถ่ายรูปกับเขาและเจ้าสาวของเขา เธอดีใจกับเขาด้วย เธอบอกเช่นนั้น แต่เราคนที่รับรู้ผ่านตัวอักษรนั้นกลับร้องไห้ ทำให้คิดไปว่ามีความรักแบบนี้ในโลกนี้ด้วยหรือ

ความจริงความรักนั้นเป็นเรื่องสวยงาม และมีความสุข แต่ในชีวิตจริง เมื่อคนเรามีรักความรัก รักนั้นมักจะมาพร้อมกับน้ำตาและความทุกข์เสมอ จะมีสักกี่คนในโลกนี้ที่รัก ได้อย่างสุขใจและรักเพียงเพื่อจะรัก

เรื่องจริงที่อาจเกิดขึ้นกับใครหลายคนคือ การที่คุณรักใครคนหนึ่ง แต่ไม่บอกให้เขารับรู้ อาจเพราะคุณกลัวผลของการที่จะเผยความรู้สึกนั้นออกไป หรือด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม คงจะเรียกได้ว่ารักเขาข้างเดียว

การรักข้างเดียว กับความสุขกับการได้มองเขาแม้เพียงแผ่นหลัง ความสุขกับรอยยิ้มของเขา ความสุขกับการได้บอกรักเขาแม้จะแค่ในฝัน หรือความสุขกับการแอบห่วงไยเงียบๆในมุมของเรา โดยไม่สนใจว่าเขาจะรับรู้หรือไม่ ก็คงเพียงพอแล้วสำหรับคนแอบรัก แน่นอนความรักจะสมบูรณ์เมื่อทั้งสองฝ่ายต่างรักและตอบรักซึ่งกันและกัน แต่การแอบรักใครซักคนนึง มันก็ไม่เลวร้ายนักหรอก เพราะรักที่เกิดจากการ "แอบรัก" นั้นเป็นความรักที่บริสุทธิ์ปราศจากการคาดหวัง การมองชีวิตที่เป็นของเขาอย่างเป็นสุข ซึ่งไม่ต่างจากความรักพ่อแม่ของเรา การรักเขาข้างเดียว ทำให้เราเป็นคนจิตใจอ่อนโยน ไม่เห็นแก่ตัว สอนให้เราเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง มิใช่ให้ด้วยกิเลสหรือต่างตอบแทน

สิ่งที่หญิงสาวคนนั้นปฏิบัติกับชายหนุ่มที่เธอหลงรักมานานถึง 12 ปี โดยที่เธอไม่เคยก้าวล่วงในชีวิตเขา เธอมองเขาที่เป็นเขา มองเขาที่ก้าวเดิน โดยที่เธอเองก็มีความสุขกับสิ่งเหล่านั้นเราเองเคยถามเธอว่า เธอไม่รักตัวเองบ้างหรือ คำตอบจากเธอคือ เพราะฉันรักเขาไง ฉันจึงรักตัวเองน้อยลง คำตอบนั้นทำเราร้องไห้เพราะซึ้งใจในรักของเธอ จะมีสักกี่คนที่รักเพียงเพื่อที่จะรักได้อย่างเธอ เราถามเธอต่อไปว่า แล้วต่อจากนี้ไปละจะเป็นยังไง เธอตอบว่า แม้เธอไม่พบเขาอย่างที่เคย แต่สิ่งที่เธอทำมาทั้ง 12 ปีนี้จะอยู่อย่างนี้ต่อไป

ในชีวิตเราเองมีคนผ่านมาให้เราแอบรักได้ไม่กี่คนหรอก และแน่นอนเราสัญญากับตัวเองว่าทุกครั้งที่มันเกิดขึ้นเราจะทำให้ความรักนั้นอ่อนโยนและเป็นสุข เอ!!! หรือเรากำลังแอบรักใครเข้าแล้ว


Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2551 15:00:16 น. 0 comments
Counter : 319 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mayarutsamee
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฉันจะรักเธอตราบเท่าที่หัวใจฉันจะรักได้
และจะรักจนกว่าลมหายในของฉันจะดับสูญ
นี่ไม่ใช่สัญญา...เพราะฉันไม่เคยสัญญากับใคร
นี่ไม่ใช่สัญญา..เพราะฉันไม่ปราถนาจะตีกรอบกรงขังให้ความรู้สึก
[Add mayarutsamee's blog to your web]