Love means not ever having to say that you are sorry. (ในความรักไม่มีคำว่าเสียใจ)
 
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
13 กันยายน 2552

คุณจะเอาพระวิหารไปทำไม

วันนี้คนไทยตอบคำถามได้หรือยังว่า เราต้องการไปทำอะไรพื้นที่ส่วนนั้นมีคนไทยอยู่ไหม ตอนที่เรามีมันอยู่เราได้ดูแลมันเท่าที่ควรจะเป็นหรือไม่ เราปล่อยให้ ชาวเขมรหลายร้อยหลังคาเรือนเข้ามาปักหลักโดยไม่ได้ใส่ใจ วันหนึงเขาก็อยากจะเข้ามาครอบครอง โทษฐานที่เราปล่อยปละละเลยให้เขามาอยู่ได้ตั้งนมนาน

ถามนักวิชาเกินทั้งหลายว่า ถ้าคุณต่อสู้ได้มาแล้วคุณจะทำอะไรต่อไปกับพื้นที่ส่วนนั้น หรือคุณต่อสู้เพื่อยกระดับทางสังคมของตัวคุณเอง

ไม่ ได้บอกว่าไม่ให้รักหวงแหนแผ่นที่ที่เราเกิด หรืออยู่อาศัยแต่ในเมื่อคนไทยเอง ได้ทำตัวเป็นไทยที่รักและรับผิดชอบแผ่นดินที่คุณกำลังเหยียบตอนนี้ได้ดีพอ แค่ไหน

คุณอยากได้ดินแดนเขาพระวิหารไปทำไม คนไทยบางคนก็ไม่ได้อยากเป็นคนไทย อยากเป็นเกาหลี อยากเป็นญี่ปุ่น อยากเป็นฝรั่ง

คุณ อยากได้พระวิหารไปทำไม ในเมื่อคุณปล่อยนักการเมือง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ขายชาติ คอรับชั่น ขายแผ่นดินราคาถูกให้นายทุนต่างชาติไปตั้งมากมาย โดยที่คุณไม่ได้สนใจ อย่างไรเราเสีย เราก็สูญเสียดินแดนไปไม่น้อยแล้ว ลองดูพื้นที่ในประเทศไทย ถูกต่างชาติครอบครองไปแล้วเท่าไหร่

ดินแดนส่วนน้อย กับชีวิตทหารชั้นผู้น้อย กับคนไทยบางคนที่ไร้สำนึกต่อแผ่นดินเกิด ถามว่า

คุณจะเอาพระวิหารไปทำไม




 

Create Date : 13 กันยายน 2552
1 comments
Last Update : 13 กันยายน 2552 20:52:43 น.
Counter : 508 Pageviews.

 

ถูกค่ะ เห็นด้วย

เอามาเป็นประเด็นทางการเมือง (รึป่าว ?)

 

โดย: ForFanG 19 กันยายน 2552 0:27:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


mayarutsamee
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฉันจะรักเธอตราบเท่าที่หัวใจฉันจะรักได้
และจะรักจนกว่าลมหายในของฉันจะดับสูญ
นี่ไม่ใช่สัญญา...เพราะฉันไม่เคยสัญญากับใคร
นี่ไม่ใช่สัญญา..เพราะฉันไม่ปราถนาจะตีกรอบกรงขังให้ความรู้สึก
[Add mayarutsamee's blog to your web]