มิตรภาพ ที่ไร้พรมแดน ยินดีต้อนรับ ทุกๆท่าน ที่แวะเข้ามา - ชม - แนะนำ - พูดคุย - ทักทายกัน - ได้ตลอดเวลานะค่ะ
 
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 มกราคม 2549
 
 
** ตรวจเจอสิ่งแปลกปลอมอีกครั้ง**

** ตรวจเจอสิ่งแปลกปลอมอีกครั้ง**

ผ่านพ้นไปแล้วทั้งสี่ครั้ง ด้วยความทรมาน ทั้งร่างกายและจิตใจ ทั้ง

เหนื่อยเเละท้อ สุดที่จะพรรณา เราก็ได้พักฟื้นอีกสี่อาทิตย์ เพื่อรอการ

รักษาขั้นต่อไป ขั้นต่อไปก็จะเป็นการฉายแสง ซึ่งก่อนจะได้รับการ

ฉายแสงก็ต้องตรวจร่างกายอีกแล้ว แต่เพื่อไม่ให้ผิดพลาดช่วง สองปี

แรกเราจะต้องกลับไปตรวจเช็คทุกๆสามเดือน เพื่อเป็นการตรวจสอบ

เป็นระยะ ค่ะ การตรวจครั้งแรกนี้ ก็ทำเอาเราจะบ้าตายอีกแหละค่ะ

เพราะจากการอัลตร้าซาว์น ปรากฎว่าเจอสิ่งแปลกปลอมอีกที่ หน้า

อกด้านเดิม เราเริ่มหู้อื้อ ตาลายขึ้นมาอีกแหละค่ะ ทั้งนี้ก็ไม่เพียงแค่

เราแต่จะเป็น สามีเราอีกคน เรียกว่า เกิดอาการชาไปทั้งตัว น้ำตาก็

พาลจะไหลออกมาให้ได้ ไม่รู้แหละค่ะว่าหมอจะพูดอะไร กะ สามี

เราฟังไม่รู้เรื่องแล้วหล่ะค่ะ จนสามีร่ำลาหมอเสร็จแล้ว สามีจึง

อธิบายให้ฟังระหว่างที่ขับรถมาแหละค่ะว่า เจอสิ่งผิดปกติ ก็จริง

แต่หมอเขาก็ยังไม่แน่ใจ *** ว่าจะ ใช่ หรือ ไม่ใช่ *** จะเจาะ

เหมือนเดิมอีกก็ไม่ได้แล้วอีกเพราะ อยู่ลึกมาก และเพื่อให้แน่ใจ

สำหรับคนที่เคยเป็นมะเร็ง " เขาจะต้องผ่าตัดพิสูจน์ "


** ผ่า ** อีกแล้ว

เพื่อความมั่นใจ ค่ะเพราะคำๆนี้ เพื่อความมั่นใจมั่นใจ ตัวหมอเอง

แท้ ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะใช่หรือไม่ แต่เราก็ต้องโดนผ่าอีกแล้ว เมื่อได้วัน

นัด แล้วเราจึงต้องขึ้นเขียงอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก่อนจะเข้าห้องผ่าตัดใน

ครั้งนี้ เราก็ต้องทำเครื่องหมายไว้ที่บริเวณจะผ่า แตกต่างไปจาก

คราวที่แล้วเพราะคราวนี้ เขาให้เราไปนั่งอยู่ตรงที่ ตรวจแมมโมกรา

ฟี่ แล้วก็เอา เข็มเหมือนเข็มร้อยพวงมาลัย อีกแหละค่ะ ทิ่มเข้าไป

บริเวณนั้น พร้อมทั้งมีอะไรติดเป็นแผ่นๆอยู่หน้าอก ก่อนที่จะทิ่มเขา

ก็พยายามชวนเราคุย แล้วว่าหากกลัว ก้ไม่ต้องมอง ให้หันหน้าไป

ทางตรงข้าม ไม่มองได้ไงหล่ะ ? ก็เรารู้สึกว่าเขาทำอะไรอยู่ตรง

นั้นน่ะค่ะ ปากหมอบอกเราว่าไม่เจ็บๆ นิดเดียวเอง แต่เราบอกว่าเจ็บ

สิเจ็บมากๆด้วย การผ่าตัดครั้งนี้เริ่มไม่น่ากลัว ซึ่งอาจจะเป็นเพราะ

เราโดน ผ่าไปแล้วสองครั้งในเวลาไล่เรี่ยกัน ซึ่งการผ่าครั้งนี้ก็ยังคง

เป็นหมอชุดเดิมอีก จำได้ว่าก่อนการผ่าตัดเราเริ่มงอแง เนื่องมาจาก

เราอยากจะพบหมอที่ทำการผ่าตัดก่อนผ่า เริ่มจากหมอที่จะมาฉีดยา

สลบให้ เราบอกเขาว่าอยากเจอหมอ เขาก็บอกว่าได้ๆ หากแต่จน

กระทั่งตื่นเราก็ไม่สามารถพบหมอ ได้เลย เมื่อการผ่าตัดเสร็จสิ้น

หมอก็ให้เราไปพัก บนห้องพร้อมทั้งบอกว่าจะนอนที่โรงพยาบาลก็

ได้ ไม่นอนก็ได้ สามีบอกว่าเรากลับบ้านดีกว่า เราก็เลยกลับบ้าน

พร้อมทั้งขวดน้ำเสียอีกหนึ่งขวดกลับมาบ้านด้วย และวันรุ่งขึ้นก็

ต้องกลับมาดึงออกที่โรงพยาบาล ผ่าตัดทั้งที คราวนี้ได้แค่เพียงยา

พาราเซตามอล มากินแก้ปวด หลังจากมาออกขวดน้ำเสียออก หลัง

จากนั้นอีกหนึ่งอาทิตย์ เราก็กลับมาฟังผลอีก ระยะเวลาที่รอนี้ เรียก

ได้ว่าเหมือน กะ รอศาลตัดสินจะประหารเลย ยังไงก็อย่างงั้น แต่

คราวนี้ ผลออกมาน่าชื่นใจมากๆ " เพราะเราปกติ " สามีเรา

กระโดด กอดหมอ จนหมอเขาหัวเราะ เพราะดีใจมากจนออกนอก

หน้า ค่ะ เมื่อผลปกติสิ่งต่อมาที่จะต้องทำก็คือฉายแสงค่ะ



Create Date : 12 มกราคม 2549
Last Update : 2 มีนาคม 2549 17:58:20 น. 0 comments
Counter : 238 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

เมียฝรั่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Saarland Germany
[Add เมียฝรั่ง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com