++ Life is Beautyful ++
lozocat
lozocatlozocat
ย้ายตัวอ่อนแล้วจ้า

และแล้ววันที่ตั้งหน้าตั้งตารอก็มาถึง นั่นคือวันที่ต้องเราย้าย เบบี้ กลับเข้าท้องย้วยๆ พุงยุ้ยๆ ซะที


เรายังไม่รู้ว่าผลออกมาจะติดหรือไม่ติด แต่่เราได้ทำความเข้าใจกับคุณสามีแล้วว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น


เราจะมีความสุขและยินดีกับมัน ....


เราถึงรพ.พญาไทศรีราชา ตอน 7.30 น. ซึ่งระหว่างทางเราก็ดื่มน้ำไปขวดนึงประมาณ 600 ml.


ซึ่งทางพยาบาลให้เราดื่มไปเลยจะได้ไม่เสียเวลาและจะได้ไม่ปวดฉี่จนทนไม่ไหว


ทีแรกเราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องให้ดื่มน้ำเยอะๆ จนกระทั่งปวดท้องฉี่น๊า แต่ก็ได้แต่เก็บความสงสัยไว้อยู่อย่างนั้น 


จนถึงเวลาที่เราต้องอยู่​ตรงนั้นเองถึงเข้าใจ..


เกือบแปดโมงแล้ว ท้องเริ่มปวดหน่วงๆ แต่ก็ยังกลั้นได้ ...พยาบาลบอกว่า เดี๋ยวสักพักคุณหมอจะลงมาแล้ว เราก็เลยแจ้งว่าเราเริ่มปวดฉี่แล้ว พยาบาลเลยให้เราไปรอให้ห้องผ่าตัด เพื่อเปลี่ยนชุดและเตรียมตัวเข้ากระบวนการย้ายตัวอ่อน


และแล้วคุณหมอก็มา และอธิบายว่า สรุปตัวอ่อนตอนนี้ทำบลาสโตซิสแบ่ง 8 เซลล์แล้วแต่เป็นเกรดบี ยังไงก็ทำใจให้สบายเพราะเราไม่มีตัวเลือกแล้วเหลือแค่สองฟอง...



เรากับสามีบอกไปว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นติดหรือไม่ เราถือว่าเราพยายามและทำดีที่สุดแล้ว



จากนั้น...คุณหมอให้เราไปขึ้นเตียงขาหยั่ง มีพยาบาลผูช่วยราวๆ สี่ห้าคนอายเหมือนกันแฮะ แต่ผู้หญิงทั้งนั้นไม่เป็นไรหรอกน่า..



พยาบาลทาครีมที่หน้าท้องเพื่อหาตำแหน่งของมดลูก และพยาบาลอีกคนเอาผ้ามาปิดตา อีกคนปิดขา ตอนนั้นพยายามทำใจให้สบาย


ไม่คิดอะไร แต่มันก็ระงับอาการะตื่นเต้นไม่ได้เยอะเท่าไหร่หรอก...รู้สึกตลอดเวลาเพราะไม่ต้องฉีดยาชาหรือให้ยาสลบ...



คุณหมอใส่เครื่องมือเข้าไป เสียงฟู่ๆ จากเครื่องมือคล้ายๆ กับลมเป่าเวลาทำฟันยังไงก็ไม่รู้ สักพักก็รู้สึกว่ามีอะไรค่อยใส่ไปอีกชิิ้น



ซึ่งขั้นตอนในการย้ายตัวอ่อนแค่ 20 นาทีเท่านั้น ส่วนคุณสามีนั่งรอด้านหน้าห้อง....



เวลาใส่ตัวอ่อนเสร็จคุณหมอโชว์ให้ดูทางจอภาพ เป็นจุดเล็กๆ ขาวๆ ตรงกลางมดลูก 2 จุด นั่นคือ ตัวอ่อน นั่นเอง



ตอนนั้นเรายังปวดฉี่อยู่ คุณหมอบอกว่า เดี๋ยวพยาบาลจะสวนปัสสาวะให้ แล้วคุณหมอก็เหน็บยาให้อีก 2 เม็ดจากนี้เราต้องอยู่นิ่งๆ ประมาณ ชั่วโมงนึงหรือกว่านั้น และพักผ่อนมากๆ จริงๆ แล้วเราต้องไปพักต่อที่ห้องพัก แต่ ณ ตอนนั้นทุกห้องเต็มหมดไม่มีห้องว่างเลย พยาบาลเลยให้เราไปพักที่แผนกกายภาพบำบัดก่อน แล้วจะพยายามหาห้องให้อีกที


พอไปถึงห้องกายภาพก็เป็นห้องรวมมีเตียงราวๆ 7 - 8 เตียงได้ เราอยู่เตียงแรก สักพักมีเด็กป่วยเป็นไข้หวัดเข้ามาพักห้องเดียวกัน แล้วร้องกระจองอแงคงเพราะอาการไม่สบายตัวแล้วต้องโดนฉีดยาและให้น้ำเกลือด้วย เลยทำให้แกกรีดร้องลั่นห้อง ซึ่งเราเองก็กลัวว่าจะติดหวัดจากเด็กเลยขอพยาบาลให้เปลี่ยนห้อง เพราะตอนนี้เราต้องพยายามอย่างมากไม่ให้่ป่วยเด็ดขาด


เวลาผ่านไปสักชั่วโมงนึง เราได้ห้องชั้น 11 ก็เลยย้ายไปที่นั่น เราอยู่จนกระทั่ง 15.30 น. แล้วก็กลับไปพักที่บ้านต่อ



ลงไปชำระเงินที่แผนกอีก 35,000 บาทพร้อมกับยาเหน็บอีกสองอาทิตย์ ซึ่งเหน็บสามเวลาเหมือนเดิมแต่ลดปริมาณลงเหลือครั้งละสองเม็ด จากเดิม 3 เม็ด...



เราไม่รู้หรอกว่าจะดูแลตัวเองได้ดีแค่ไหน จะลดอาการไฮเปอร์ได้มากหรือน้อย


แต่สัญญาจะทำให้ดีที่สุด เพื่อสิ่งที่เรารอมาทั้งชีวิต 



อีกสองสัปดาห์จากนี้ เราต้องกลับไปเช็คฮอร์โมนอีกครั้งเพื่อเช็คดูว่า เทวดาหรือนางฟ้าที่เรารอคอยจะมาอยู่กับเรามั้ย













Free TextEditor


Create Date : 03 กันยายน 2553
Last Update : 3 กันยายน 2553 18:54:40 น. 6 comments
Counter : 1592 Pageviews.

 
ขอให้เทวดาหรือว่านางฟ้าตัวน้อยๆ มาอยู่กับคุณแม่สมใจปรารถนานะคะ เอาใจช่วยค่ะ เดี๋ยวมาช่วยลุ้นอีกที สู้ๆ ค่ะ


โดย: เรือไฟ วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:20:13:06 น.  

 
เอาใจช่วยค้า


โดย: ปันฝัน วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:20:25:51 น.  

 
ขอบคุณทั้งสองท่านมากค่ะ

ตอนนี้ก็พยายามทำใจให้สบายที่สุด

ความหวัง 50/50 มีไข่ตั้งสองใบแน่ อิิอิ


โดย: ืnokojang IP: 125.27.22.133 วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:9:18:21 น.  

 
นก ตอนเค้าใส่เข้าไปแกเจ็บมั้ยอ่ะ ฟังแกเล่าแล้วเสียวอ่ะ นี่วันนี้มีเวลามานั่งอัพบล๊อคเพราะลูกสาวเจฟเค้าพาออสการ์ไปโชว์ตัวที่ผับ เค้าดีนะ รักออสการ์มาก แต่เดี๋ยวเค้าก็ไปนิวซีแลนด์แล้ว คราวนี้ไม่มีใครพาออสการ์เที่ยวแล้ว ตอนนี้เจฟก็ยังเหมือนเดิม แต่พรุ่งนี้เค้าจะต้องขับรถไปตรวจสภาพ ครั้งแรกหลังจากไม่ได้ขับมาเป็นสองอาทิตย์กว่ามั้ง จริงๆมันก็อันตราย เพราะขาขวาช่วงเข่ายังไม่รู้สึก ถ้าเค้ายังเป็นแบบนี้คงต้องซื้อออโต้คาร์มั้งแก ฉันเองก็ต้องเริ่มหัดขับจริงจังสักที ไปหละ ต้องไปอาบน้ำให้ออสการ์


โดย: rabbit@norwich วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:23:34:04 น.  

 
ต่าย ...

ตอนที่เค้าใส่ไปไม่เจ็บเลยแก เหมือนตรวจภายใน ทำใจสบายๆ อย่าคิดว่าเค้ากำลังทำอะไรกับตรงนั้นสิ เหอๆๆๆ คิดว่าตรวจประจำปี

ชั้นล่ะนับวันรอที่ต้องไปเช็คฮอร์โมนเลยแก ตื่นเเต้นจังเลยอ่ะ

สงสารเจฟจังเลยเค้าคงหงุดหงิดตัวเองที่ทำอะไรมากไม่ได้เหมือนแต่ก่อน แต่ชั้นก็ภาวนาให้เค้าหายไวๆ นะ ริชาร์ดก็ถามอยุ่ว่าได้คุยกับแกบ้างไม๊ ชั้นก็บอกว่า ไม่ได้คุยเลย เพราะแกคงยุ่งเลี้ยงออสการ์น่ะ แกก็หัดขับรถดีกว่า ขับไม่ยากหรอก แต่อย่างว่า มันไ่ม่ใข่เมืองไทย กระบวนการทำใบขับขี่วุ่นวายว่ะ หลายตังค์ด้วย....

แล้วไว้คุยกันนะ คิดถึง...


โดย: nokojang IP: 125.27.18.160 วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:8:54:00 น.  

 
เอาใจช่วยค่ะ
ขอให้สมหวังนะคะ
ทำใจให้สบาย ดูแลร่างกาย
ให้แข็งแรงนะคะ Take cre ka........


โดย: baby in my heart. วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:17:01:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nokojang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ บล็อกนี้เขียนไว้แก้เหงา..บางทีก็มีสาระ บางทีก็หาสาระไม่ได้ แต่คิดว่าอย่างน้อย..คงได้รู้จักกันบ้าง ถ้าว่างเมื่อไหร่ก็มาทักทายกันอีกน๊า

lozocat
เพื่อนที่กำลังเข้าชมบล็อคคน free counters
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
3 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nokojang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.