Nokamon's Land
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
21 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

ลูกลิงจอมซน

ตอนนี้ป้าไม่อยากเรียกหนูว่าลูกหมูแล้วล่ะ อยากเรียกลูกลิงมากกว่า แถมตัวก็ผอม ๆ คอ ยาวๆ อีก ลูกหมูหลานป้า แก้มยุ้ย ๆ หายไปใหนแล้วน๊า
คิดถึงจังเลย เจ้าลิงน้อย เมื่อไหร่จะได้เจอกันไม่รู้ คิดว่าสงกรานต์ จะกลับไปหา อยู่กะหนูนาน ๆ หนูจะได้ไม่ลืมป้าเหมือนครั้งที่แล้ว กว่าจะคุ้นเคยยอมให้อุ้มผ่านไป 2 วัน พอวันที่ 3 ป้าก็ต้องกลับมาทำงาน รู้มั้ย มันทรมานใจที่สุดเลย เจ้าตัวเล็ก แต่ป้าพึ่งจะได้งานที่ใหม่น่ะ ไม่ได้มีวันหยุด แบบเดิมอีกแล้ว ไม่รู้ว่าเดือนเมษา จะต้องเข้า shift ช่วงวันหยุดด้วยรึป่าว แอบเซ็ง ล่วงหน้าเลย

ทุกครั้งที่ป้าโทรไปแม่หนูจะต้องเล่าวีรกรรมแปลก แปลก ให้ฟังทุกที แต่ละอย่างทำให้ป้าคิดว่าโตขึ้นมันจะเป็นหลานสาว หรือ หลานชายเนี่ย แต่ไม่ว่าหนูจะเป็นอะไร หนูก็ยังเป็นหลานที่ป้ารักที่สุดอยู่ดี ขอแค่หนูเป็นคนดี ไม่เป็นภาระกับสังคม และทำประโยชน์เพื่อสังคมบ้าง ป้าก็ดีใจที่สุดแล้ว

ถ้าหนูโตขึ้นมาหนูได้มาอ่าน วีรกรรมเล็ก ๆ ที่หนูสร้างไว้กับพี่ปิ่น หนูคงขำนะ แม่หนูเล่าว่า เมื่อไม่นานมานี้ หนูกับพี่ปิ่นหายไปเล่นในห้องกันสองคน ย่าเห็นหายไปนาน เลยเข้าไปดู เห็นลูกลิงสองตัวคลุกแป้ง ขาวไปทั้งตัวอยู่ที่พื้น พอเห็นย่ามาแทนที่จะสลดกลับยิ้มให้ย่าอีก ย่าเลยเห็นแต่เห็นแต่ตาดำ ดำ 2 คู่โผล่มา พร้อมกับฟันขาวของทั้งคู่ นอกจากนั้นทุกอย่างขาวไปหมด ทั้งพื้น และ ตัวคน เพราะเจ้าจอมซน 2 คน ใช้แป้งกระป๋องใหญ่ 3 กระป๋อง โรยตัว โรยพื้นซะหมด เฮ้อ ทำไปได้นะเรา เจ้าลิงน้อย วันนั้นแทนที่โดนดุ ย่ากลับขำ เราเลยรอดตัวไป

แต่จริง จริง แล้วเพราะความรัก นั่นแหละ ทำให้ย่ามองสิ่งที่หนูทำเป็นเรื่องน่าเอ็นดู มองว่าหนูยังเด็ก ถ้าหนูมีโอกาสได้มาอ่านในวันข้างหน้า ป้าอยากบอกหนู ว่าหนูโชคดีที่หนูมีความรักจากคนรอบข้างมากมาย วันใหนที่รู้สึกแย่ รู้สึกไม่มีใคร ไม่มีความรักอยู่รอบตัว หนูหันกลับมามองคนใกล้ ใกล้หนูนะลูก ความรักที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกที่หนูลืมตามันยังคงอยู่ และเพิ่มมากขึ้นทุกวัน จากทุกคน หนูมาเก็บมันไปเป็นกำลังใจ เป็นพลังในก้าวต่อไป หรือเก็บไปให้ใครสักคน ที่เค้ารักหนูที่หัวใจนะทุกคนจะอยู่เคียงข้างหนูเสมอ โดยเฉพาะป้าตัวเล็ก ๆ ของหนู ไม่ได้อยากเป็นแค่ป้า อยากเป็นเพื่อน อยากเป็นคนที่เราสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง เพราะป้าเชื่อว่า ชีวิตคนเรา จะต้องมีวันที่เต็มไปด้วยความสุข อบอวลไปด้วยความรัก ชีวิตที่ประสบความสำเร็จ และ จะต้องมีวันที่เรารู้สึกรู้สึกท้อ จิตใจสับสน เคว้งคว้าง หมดหวัง อ่อนล้ากับการหาทางออก ถ้ามีวันนั้นหนูมาหาเพื่อนคนนี้นะลูก วันที่หนูมีความสุข ป้าดีใจ วันที่หนูประสบความสำเร็จ ป้าภูมิใจ แต่วันที่หนูไม่มีใคร หาทางออกไม่เจอ เพื่อนคนนี้จะอยู่เคียงข้าง แล้วเราจะเดินเข้าไปหาสิ่งที่หนูกำลังเผชิญ เพื่อที่ผ่านมันไปด้วยกัน ป้าอยากบอกหนูอีกครั้งไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะสู้ด้วยกันนะ เจ้าตัวเล็ก




 

Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2551
4 comments
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2551 18:08:57 น.
Counter : 648 Pageviews.

 

สวัสดีครับ พี่ Jemira (ถ้าจะให้เรียกชื่ออื่นบอกได้นะครับ)
คิดว่าพี่ต้องเป็นป้าที่น่ารักของน้องแน่ๆเลยครับ
เป็นกำลังใจให้พี่อีกคนนะครับ

ps. ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะครับ ^^

 

โดย: เฉาก๊วยกะบ๊วยเค็ม - -" 21 กุมภาพันธ์ 2551 20:41:08 น.  

 

เดินตามกันต์มาครับ

เมื่อกี้ แวะเข้าไป say good night น้องชาย เห็นเข้าไปเมนท์ถึงวินด้วย (บันทึกของเรา)

เลยตามมาขอบคุณครับ

ว่าง ๆ อย่าลืมแวะไปเยี่ยม blog วินบ้างนะครับ

 

โดย: wind beneath my wing 22 กุมภาพันธ์ 2551 1:36:46 น.  

 

สวัสดีคะ ขอเรียกพี่ป้าไหมค่ะ คือยังไม่รู้จะเรียกอะไรดี

อีกหน่อยคงได้หลานเพิ่มมาอีกคนแล้วนะ
เอาไว้ให้หลานของพี่ป้า ช่วยเลี้ยงแล้วกัน

สวัสดีวันศุกร์ค่ะ

 

โดย: หมูอ้วน (pigarea ) 22 กุมภาพันธ์ 2551 5:13:27 น.  

 

55

ตามกันมาเป็นพรวนเลย เลยขอตามมาด้วยอีกรอบ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบ้านวินอย่างสม่ำเสมอนะครับ

have a nice day krub

 

โดย: wind beneath my wing 26 กุมภาพันธ์ 2551 11:00:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Jemira
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Friends' blogs
[Add Jemira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.