ที่ที่เราจะเรียนรู้เกี่ยวกับ..ความรัก..ได้มากที่สุดคือ..ที่บ้าน
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

✿ ขอหยุดพัก ✿




ด้วยชีวิตในช่วงนี้สับสนวุ่นวาย จึงงดอัพบล็อกชั่วคราวนะคะ
ขอหยุดเพื่อไปพักผ่อนทั้งกายและใจก่อน เมื่อเคลียร์ตัวเองได้แล้ว
จะเข้ามาหาความสุขกับบล็อกและพูดคุบกับทุกคนอีกค่ะ


ก่อนไป..ฝากบทกวีของวันรวี รุ่งแสง ไว้ให้อ่านนะคะ








เธอ ฉัน เรา กับเงาอดีต : วันรวี รุ่งแสง
จากรวมบทกวีนิพนธ์ "เรือใบไม้"


ระฆังกล่อมฟ้าว่ารุ่งสาง
ลมระเมฆเบาบาง ไปทางไหน
น้ำค้างพราวสนามหญ้า เปื้อนตาใคร
กลีบดอกไม้มีรอยดำคราบน้ำตา

ฉัน พบเธอขณะโลกเริ่มโศกเศร้า
ในกระจกสะท้อนเงาน้ำตาพร่า
เมฆบังตะวันลับไปกับฟ้า
ขณะเวลาล่วงถึงกว่า..ครึ่งชีวิต

เรา เดินผ่านอดีตอย่างโดดเดี่ยว
ขับเคี่ยวกับเคราะห์กรรมอำมหิต
พ่ายแพ้ต่อสงครามแห่งความคิด
นิ่งสนิท..มองขอบฟ้าสนทนาใจ

ขณะโลกเงียบงำไร้คำตอบ
เรา คอยปลอบโยนกันสักวันไหม
ปาดน้ำตาเงียบงัน..ด้นดั้นไป
ด้วยเชื่อในความแตกต่าง-ต่างพเนจร

ฉัน ดั่งสายลมอ่อน-อ่อนไหว
วูบซบละอองไอ-เปลวแดดอ่อน
ไล้กลิ่นบุปผา สนทนากับตะวันรอน
ค่ำคืนพักผ่อนใต้ใบไม้บัง

เธอ ดั่งแสงตะวันฉายระบายฟ้า
สัญลักษณ์แห่งปรัชญาและความหวัง
กรำศึกแห่งศรัทธามานานยัง
เปี่ยมพลังท้าทายประกายชีวิต

เรา ต่างแตกต่างกันเช่นนั้นหรือ
หรือแท้จริงเราคือผู้พลั้งผิด
เมื่อโลกแห่งใฝ่ฝันนั้นมืดมิด
เรา เหน็บหนาวในวิกฤตชีวิตมนุษย์

เธอ ยังเฝ้าค้นหาอนาคต
ฉัน ก็หวังโลกสวยสดบริสุทธิ์
เรา ซ่อมแซมความทรงจำที่ชำรุด
เพื่อวันหนึ่งจะหยุดนั่งหลั่งน้ำตา

เยียวยาอุมคติแตกร้าว
บันทึกเรื่องราวแสวงหา
ณ โคนรุ้งพุ่งสายจรดปลายฟ้า
ด้วยตำนานคนธรรมดาสามัญ

ฉัน ยังเป็นสายลมอ่อน-อ่อนไหว
เธอ ยังคงเปลวไฟระบายฝัน
เรา แรมทางผ่านฟ้ามานานวัน
เพื่อมาซับน้ำตากันในวันนี้

ระฆังฟ้ากล่อมฟ้าว่าค่ำแล้ว
จุดโคมแววดาวพรายไว้ทุกที่
ณ ริมรอบขอบฟ้าแห่งราตรี
โลกยังมีบางแห่งพราวแสงไฟ..










 

Create Date : 26 กรกฎาคม 2551
0 comments
Last Update : 26 กรกฎาคม 2551 1:00:30 น.
Counter : 616 Pageviews.


Nok_Noah
Location :
ระยอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







หอมกรุ่นกลิ่นดอกโมก....หอมเอย
หอมดั่งชวนชิดเชย.........ชื่นใกล้
หอมยังเปี่ยมเหมือนเคย..โลมเสน่ห์
โมกส่งกลิ่นกรุ่นไว้..........หล่อล้อมรักเรา







๑..
๐ เคยหม่นเหงาซึมเศร้ากาลเก่าก่อน
อบอุ่นซ้อนย้อนลงที่ตรงหน้า
ด้วยรับรู้ความห่วงใยในแววตา
เกินพรรณาจากพี่..นาทีนั้น




๒..
๐ น้องเอย...
สองเราเคยต่างหม่นไหม้และไหวหวั่น
มาเถิด..ร่วมปลุกความผูกพัน
ทุกข์จักผันลับหายมลายไป

๐ นั่นเห็นไหมทางทอดไกลไปข้างหน้า
ร่วมฟันฝ่าก้าวข้ามตามกันไหม
มาสิ..จับมือของพี่ไว้
จะคอยจูงกันไปพร้อมก้าวเดิน

๐ สองเรา..
สองเงา..จะทอดร่างมิห่างเหิน
ช่วยบังแสงแดดเผาเราเผชิญ
มาเถิดเดิน..คนดี..พร้อมพี่ชาย




๓..
๐ ชื่นจิต...
ถ้อยลิขิตที่จารสานความหมาย
รับเยื่อใยไมตรีของพี่ชาย
ดุจแสงฉายโชติช่วงส่องดวงมาน

๐ ที่เคยหมองเคยหม่นป่นไปสิ้น
เพียงยลยินเพลงเราสองทำนองหวาน
สุขล้ำทุกช่วงของห้วงกาล
หลอมวิญญาณ์สองเราเข้าด้วยกัน

๐ วางลงให้ไว้แล้วดวงแก้วนี้
ขอบรรจบพบพี่ที่รอยฝัน
ทั้งสายใยไมตรีนี้ผูกพัน
และคงมั่น..ตราบ"สลาย"ลมหายใจ





Color Codes ป้ามด
Friends' blogs
[Add Nok_Noah's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.