ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
2 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
รอบรั้วจามจุรี


หลังจากการรอคอยผลสอบอย่างเหนื่อยๆ ผ่านพ้นไป
ช่วงนี้เหนื่อยมากกับการดูข่าว เพราะว่ามีผู้ใหญ่บางคนเหมือนจะพูดสับสนไปสับสนมา
เราว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่เราดูข่าวมากที่สุดในชีวิตแล้วอ่ะ
จากเดิมทีชีวิตดูข่าวประมาณอาทิตย์ละครั้ง
ต้องเปลี่ยนเป็นเกาะติดสถานการณ์เรื่อยๆ ทุกๆกลางวันและตอนเย็น หุหุ
เราว่าเพิ่มเรตติ้งรายการข่าวได้ไม่น้อยเชียวคราวนี้

แต่ถึงจะใจหายใจคว่ำไปหลายรอบ การตรวจร่างกายของเราก็ยังคงไม่มีใครถือเป็นโมฆะ
แถมท้ายด้วยผลการตรวจที่เยี่ยมยอดคือภูมิคุ้มกันเราขึ้นดีเกือบหมดทุกโรค ไม่ต้องไปตามฉีดยาภายหลัง
จนทุกวันนี้ยังมีเพื่อนบางคนภูมิคุ้มกันตับอักเสบบีไม่ขึ้นสักที ทั้งๆที่ฉีดกันมาหลายเข็มแล้ว

หลังจากตรวจร่างกายเสร็จแล้วก็ถึงเวลาเซ็นสัญญา
ของเราต้องใช้ทุน สี่แสน บาท ในขณะที่ปีที่แล้วเหมือนจะขึ้นเป็นล้านสอง ไปเรียบร้อยแล้ว
ใครที่บ้านไม่รวย แล้วจะมาเรียน ขอให้คิดให้ดี
เพราะหลังจากคุณผ่านขึ้นมาปีสองได้สำเร็จ เป็นอันว่าคุณจะต้องจ่ายสี่แสนถ้าจะลาออก

เมื่อเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว เวลาเฮฮาก็มาถึง
เริ่มด้วยกิจกรรมรับน้องต่างๆนาๆก็เรียงรายกันเข้ามา โอกาสสันทนาการก็มีให้เห็นเรื่อยๆ
คณะเราใช้พื้นที่ใต้หอพักนิสิตแพทย์ที่เรียกกันว่า หอใหม่
( จิงๆคือกำลังจะกลายเป็นหอเก่าแล้ว เพราะหอพักใหม่กว่ากำลังจะเสร็จ )
เป็นพื้นที่กินข้าวและทำกิจกรรมสันทนาการร่วมกัน
ซึ่งยิ่งนับวันเด็กที่เข้ามาเรียนคณะนี้ก็ยิ่งเพิ่มขึ้นทุกทีๆ ทำให้อุณหภูมิใต้หอใหม่เวลาเต้นสันท์นันพุ่งสูงปรี๊ด
ให้อารมณ์คล้ายๆเต้นอยู่ในซาวน่า ยังไงยังงั้น

สำหรับเด็กจุฬาแล้ว พูดถึงรับน้อง คำว่าประชุมเชียร์คงโผล่ขึ้นมาในความคิดของใครหลายๆคน
แต่เท่าที่ถามจากเพื่อนๆมาบางคณะทุกวันนี้ดูจะยกเลิกห้องเชียร์ไปเสียแล้ว
บางคณะประชุมเชียร์อยู่ที่โถงใต้ตึกเรียน ให้คนอื่นๆเดินมา เมียงๆมองๆเล่น

แต่คณะแพทย์ก็ยังคงถือเป็นคณะหนึ่งที่ห้องเชียร์โหดด
พวกเราใช้ห้องเลคเชอร์ตึกสรีรวิทยา ( เก่า ) ซึ่งปัจจุบันโดนทุบทิ้งเป็นที่เรียบร้อยเป็นที่ประชุมเชียร์
ในความรู้สึกเรา ห้องนี้สามารถทำให้เกิดเสียงสะท้อนได้ดีมาก
เลยดูเหมือนแสงเทียนและเพลงประจำมหาวิทยาลัยจะศักดิ์สิทธิ์ขึ้น
โดยรวมแล้วสำหรับเราค่อนข้างเห็นด้วยกับกิจกรรมห้องเชียร์นะ
ถึงใครหลายๆคนจะบอกว่าเก่าล้าสมัย แต่เราว่ามันก็มีความขลังในตัวของมันอยู่
เรายังคงจำได้ดีถึงเสียงเพลงที่ดังก้องสะท้อนไปมา
เราว่าถ้ายังไงก็อุตส่าห์เข้ามาเรียนจุฬาทั้งทีแล้ว การจะเข้าห้องเชียร์สักครั้งก็คงไม่ถึงตายหรอกก ไม่ต้องห่วง

ถ้าพูดถึงประชุมเชียร์แล้วไม่พูดถึงห้องเชียร์โครงการก็คงกระไรอยู่
เราได้ยินมาว่าประชุมเชียร์ของเด็กโครงการน่าจะถือได้ว่าหนักที่สุดในจุฬาตอนนี้แล้วมั้ง
ประชุมเชียร์ของโครงการผลิตแพทย์เพิ่มรุ่นเรานั้นถือว่าโหดจริง หรือเท่าที่เราฟังๆมาเราว่าเวอร์ไปหน่อย
อ่อ ต้องเล่าก่อน เดี๊ยวจะงง คือที่คณะมีการจัดค่ายเฟรชชี่สองรอบ
รอบแรกจะเป็นของเด็กในโครการผลิตแพทย์เพิ่ม
ซึ่งจำนวนรับก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจาก สี่สิบคน รุ่นพี่เรา เป็น หกสิบคน รุ่นเรา และ เก้าสิบคน ในรุ่นถัดจากเราไป ประมาณ เกือบหนึ่งในสามของคณะก็ว่าได้
ซึ่งค่ายโครงการนี้ก็ขึ้นชื่อในเรื่องห้องเชียร์อย่างที่ได้บอกไปแล้ว
ส่วนค่ายเฟรชชี่รวมๆนั้นจะได้กล่าวถึงต่อไป

วกกลับเข้ามาเรื่อง SOTUS หน่อย ( คนเขียนอยากเขียน )
อย่างที่รู้ๆกันว่าจุฬามีระบบ SOTUS มาแต่ไหนแต่ไร แต่เราว่าเดี๊ยวนี้ระบบนี้ก็ดูจะอ่อนลงไปมากๆแล้ว
ในความรู้สึกเราคงต้องบอกว่าแทบไม่มีเลย เราว่ารุ่นพี่ที่คณะใจดีกันทั้งนั้นเลยนะ
หรือไม่ก็เพราะคนส่วนใหญ่ที่นี่ค่อนข้างจะมีมารยาทกันมากๆอยู่แล้วก็ไม่รู้



Create Date : 02 สิงหาคม 2552
Last Update : 2 สิงหาคม 2552 21:51:41 น. 0 comments
Counter : 617 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MsBrenda
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน


บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน


ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??




Friends' blogs
[Add MsBrenda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.