ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
8 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
หลบฝน trip ( upblog ส่งท้ายก่อนสอบ midterm )

พักนี้ห่างกายจากการนำเที่ยวไปนาน
วันนี้เลยพาทัวร์หลบฝนในกทม ก่อนดีกว่า

แรกเริ่มเดิมทีวันนี้เลิกเรียนเราก็ไป true fitness ตามปกติ
และเป็นปกติดังเช่นทุกวันคือพอเรากำลังจะออกจาก central world ฝนก็จะต้องตก
ฝนประเทศไทยนี่ตกเป็นเวลามากๆ ทุกวันตอนหนึ่งทุ่มจะต้องเทลงมาแบบชนิดเดินอยู่บน sky walk ก็ยังเปียก

วันนี้เรายังถือว่าโชคดีหน่อยเพราะเค้ามีสัญญาณเตือนมาก่อน
เราเลยพอ speed หนีได้
เดินมาทางสยามได้สักครึ่งทางก็มาเจอเด็กคณะนิเทดกำลังถือป้ายโฆษณาละครพร้อมกับช่วยกันตะโกนโฆษณาไปด้วย
ก็โหวกเหวกโวยวายใช้ได้แต่ก็ดูน่าสนุกดี
ถือเป็นความสดใสเล็กๆน้อยๆท่ามกลางเม็ดฝนอันหนาแน่น

เห็นเค้าโฆษณากันครื้นเครงแล้วก็อยากกลับไปเรียนมัธยมใหม่
สมัยเด็กๆโรงเรียนเราก็มีละครเวทีให้เล่นมากมาย
เราก็อยากทำบ้างไม่อยากทำบ้างไปตามประสา
เผลอแป๊บเดียวตอนนี้ก็ไม่มีโอกาสได้หยุดเรียนเพื่อเตรียมแสดงละครเวทีซะแร้ว
ชีวิตเราเปลี่ยนไปมากมายจริงๆ


เดินมากำลังจะถึง BTS สยามฝนก็ตกหนักขึ้นได้อีก
เลยจำใจต้องเดินมาหลบฝนใน Paragon
เพราะถ้ากลับหอตอนนี้ก็เห็นจะเปียกเป็นที่แน่นอน

เข้าไปหลบฝนอยู่ใน food court แบบหนาวๆ
รู้สึกได้เวลาควรกินข้าวแต่ว่าไม่หิว
(( เป็น side effect ที่ดีมากมายของการเป็นไข้ เพราะว่าน้ำหนักลด 55 ))
เดินหมุนไปหมุนมาเลยไปสั่งโกโก้ร้อนมาหนึ่งแก้ว
กะว่าน่าจะช่วยได้มากเหมือนตอนอยู่ที่อเมริกา
แต่ปรากฎว่าไม่ได้เรื่องสักเท่าไร แอบเสียดายเงินอยู่นะเนี่ย

เลยเปลี่ยนใจไปหาอะไรร้อนๆอย่างใหม่กันดีกว่า
แล้วเดินไปเดินมาเลยไปจบลงที่ข้าวต้ม
เห็นควันที่ขึ้นจากหม้อแล้วดูน่าจะร้อนดี
เราเลยได้อาหารเย็นเป็นข้าวต้มแดง ผัดบวบ และ ปลาราดพริก
ทั้งหมดนี้ในราคา 55 บาท
เรียกว่าอิ่มอร่อยได้ในราคาไม่แพง
เป็นทางเลือกที่ดีของคนที่ไปเดินใน foodcourt ของพารากอนแล้วรู้สึกว่ามีแต่ของแพงๆ ( เหมือนเรา อิๆ )
ที่น่าปลื้มคือสั่งเสร็จแล้วมีคนเดินมาบอกว่าเอาเหมือนชุดนี้อีกสองคน
คนคิดเมนูปลื้มนะแบบนี้


ซื้อเสร็จก็เดินมานั่งกินบริเวณรอบๆตู้ปลาเช่นเดิม
แต่รู้สึกดีกว่าเดิมเพราะมีคนท่าทางติดฝนมานั่งเป็นเพื่อนเพิ่มขึ้น หุหุ แอบเลวมั้ยเนี่ย

กินข้าวต้มร้อนๆท่ามกลางบรรยากาศหนาวๆไปก็ให้สงสัยในหัวใจเป็นอย่างมาก
ว่าทำไมเค้าถึงขยันเปิดแอร์ให้มันเย็นเวอร์กันนัก
รณรงค์ประหยัดโรคร้อนกันไม่ใช่หรือ

ติดฝนอยู่ในห้างใหญ่ใจกลางเมืองแบบนี้แล้วก็คิดถึงต่างจังหวัดยิ่งนัก
อย่างน้อยๆ เราว่ากลิ่นฝนหอมกว่าที่กทม เป็นไหนๆ
โดยเฉพาะเวลาหลังฝนตก
เราชอบขี่จักรยานให้น้ำกระเด็นโดนขาเล่นเป็นที่สบายใจ
จะว่าไปก็เริ่มคิดอะไรฟุ้งซ่านไปมากมายเสียแล้ว
เอาเป็นว่าขอปิดฤดูกาลอัพบล็อกไว้เพียงแค่นี้น่าจะดีเสียกว่า


สาเหตุเนื่องจากว่าอีกเพียงสิบสามวันโดยประมาณ
เราจะต้องเข้าเช็คสมรรถภาพภูมิคุ้มกันของร่างกายอย่าง intensive
และขณะนี้ผู้เขียนกำลังอยู่ในภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่องอย่างรุนแรง
จำเป็นต้องเพิ่มภูมิต้านทานให้กับตัวเองอย่างเร่งด่วน

แปลเป็นภาษามนุษย์ได้ว่า
อีกไม่กี่วันเราจะสอบกลางภาคแล้ว
ในรายวิชาได้แก่ pathology , immunology และ microbiology
ซึ่งในรายวิชาสุดท้ายนี้ ทำให้เพื่อนเราบางคนสามารถฝันถึงพยาธิกันได้เลยทีเดียว
ส่วนเราผู้ซึ่งยังคงฝันหวานถึงการไปเที่ยวที่นู่นที่นี่อยู่
ทั้งที่ตัวเองไปเที่ยวมาเองหรือว่าตามชาวบล็อกแกงค์ไปเที่ยวบ้าง
ก็คงต้องรับกรรมด้วยการเริ่มอ่านหนังสือนับตั้งแต่บัดนี้ไปตามระเบียบ
ไว้สอบเสร็จค่อยมานำเที่ยวแคลิฟอร์เนียใหม่
เราอุตส่าห์พิมพ์ของวันท้ายๆเสร็จแล้วนะ
ถ้าไม่ได้อัพคงจะเสียใจมิใช่น้อย



Create Date : 08 กรกฎาคม 2551
Last Update : 8 กรกฎาคม 2551 0:56:16 น. 0 comments
Counter : 291 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MsBrenda
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน


บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน


ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??




Friends' blogs
[Add MsBrenda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.