เที่ยวบ้านเรา :: วัดพิชัยปุรณาราม วัดขุมทรัพย์ สะพานแขวน ตลาดริมน้ำ อ.เมือง อุทัยธานี

ทริปนี้ เป็นไหว้พระบ้านเรา ขับรถใกล้ๆ ได้ไปหลายที่ ที่เป็นทางผ่าน

เริ่มที่ วัดพิชัยปุรณาราม อ.เมือง จ.อุทัยธานี
เป็นวัดติดริมแม่น้ำสะแกกรัง(อุโบสถ วิหาร) เป็นวัดที่มีถนนตัดผ่านตรงกลางวัด

อุโบสถ
ปกติปิด วันนี้ จะมีงานบวช โบสถ์เปิดเตรียมไว้จัดงานบวช

พระประธานภายในอุโบสถ

ภาพพระพุทธเจ้ากับสาวก

วิหารพุทธชัยสิทธิ์
(สมัยพลเอกชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็นผบทบ.ได้มาสักการะหลวงพ่อพุทธชัยสิทธิ์)
วิหารเปิดเวลาเย็น มีญาติโยมมาสวดมนต์เย็น

ขับรถข้ามสะพาน ไปเกาะเทโพ ถ่ายรูปอุโบสถวัดขุมทรัพย์ จากในรถ
(ไม่ได้ลงจากรถ มีมะหมา 4 ตัว วัดสงบเงียบ ไม่เห็นพระ หรือ โยม)

ขับรถออกจากวัดขุมทรัพย์ ไปสะพานแขวนเกาะเทโพ ห่างจากวัดประมาณ 300 เมตร
สะพานแขวนเกาะเทโพ เป็นสะพานขี่ปั่นจักรยานชมวิวเกาะเทโพ

แวะซื้อข้าวโพด ผัก ริมทาง

กองทัพเดินด้วยท้องอีกแล้ว แวะทานร้านริมแม่น้ำ

รับประทานมื้อกลางวันเสร็จ แวะซื้อกับข้าว ตลาดริมน้ำอุทัยธานี
(ภาพถ่ายจากในรถ ไม่ได้เลื่อนกระจกลง )

วัดอุโปสถาราม อยู่ฝั่งตรงข้ามกับตลาดริมน้ำ

ตลาดสีม่วง สีประจำวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ภาพวิถีชีวิต เตรียมเปิดแผงขายของ

Last Update : 23 กรกฎาคม 2561 8:23:07 น. 41 comments

คุณSweet_pills, คุณRinsa Yoyolive, คุณแมวมีหนวดสีเทาเทา, คุณRananrin, คุณschnuggy, คุณวลีลักษณา, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณmcayenne94, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณInsignia_Museum, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณhaiku, คุณtoor36, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณยังไงก็ได้ว่ามาเลย, คุณThe Kop Civil, คุณตะลีกีปัส, คุณALDI, คุณทนายอ้วน, คุณอุ้มสี, คุณnewyorknurse, คุณmambymam, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณkae+aoe, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณmoresaw, คุณโอพีย์, คุณtuk-tuk@korat, คุณNior Heavens Five, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณMax Bulliboo, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณmariabamboo, คุณเรียวรุ้ง, คุณkatoy, คุณKavanich96

กราบพระด้วยค่ะคุณซา
อุโบสถวัดขุมทรัพย์สีเขียวทอง งามมากนะคะ
บรรยากาศบริเวณสะพานแขวนเกาะเทโพดูเขียวชอุ่มดีจัง
ตลาดริมน้ำอุทัยธานีเคยไปครั้งเดียวช่วงเย็นๆ
มีโอกาสอยากแวะอุทัยฯอีกค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 22 กรกฎาคม 2561 เวลา:23:31:51 น.

ชอบๆ มุมสะพานแขวนสวยดีค่า
นาไปถ่ายรูปเล่น
บรรยากาศมันได้เลยแบบนี้

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 22 กรกฎาคม 2561 เวลา:23:45:15 น.

สาวน้อยในภาพสวยน่ารักค่ะ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:3:41:15 น.

โหวตครับพี่

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ
อุทัยธานีดูเป็นจังหวัดที่เงียบสงบ น่าอยู่นะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:9:10:38 น.

ขอบคุณที่พาไปเที่ยวจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:9:47:49 น.

เมื่อครั้งยังทำงาน ไปอุทัยบ่อย
เมืองอุทัย ย้อนยุค slow life เงียบสงบดีค่ะ
ชอบไปเดินตลาด บรรยากาศและของเก่าๆ
ได้ของโบราณ มือหนึ่งมาเก็บไว้ก็เยอะค่ะ

บะหมี่ hand made ตลาดริมน้ำ
รอนานมวากกก อร่อยดี
ที่โดดเด่นขนมอร่อยหลายร้าน
สังขยาไพพรรณ
และสารพัดขนมหวาน อร่อย
ที่ปัจจุบันยังได้รับฝากเสมอๆค่ะ

โดย: mcayenne94 วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:11:00:19 น.

สงบ น่าไปเที่ยวครับ
พร้อมส่งกำลังใจ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:16:44:26 น.

ภาพจิตรกรรมฝาผนัง แสดง ภาพสวรรค์ นรก ...
สังเกตไหมคะ สวรรค์ไม่ค่อยมีคน ดูเงียบเหงา
แต่นรก ... แน่นหนาสาหัส เพื่อนเยอะนะคะ อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:17:50:26 น.

ตัววัดดูเงียบเกิน บางทีเงียบมากๆ มันก็น่ากลัวนะครับ

สะพานนี่สวยดีแฮะ ถ่ายรูปออกมาสวย

มีอาหารแนะนำด้วย เอาไว้เวลาเราไม่รู้จะกินอะไร ทางร้านก็คงจะมั่นใจในเมนูที่แนะนำด้วยล่ะนะ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2561 เวลา:23:41:49 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กรกฎาคม 2561 เวลา:6:25:36 น.

ผมเคยปั่นจักรยานไปแถวนั้นเมื่อสองเดือนที่แล้ว เสียดายจังไม่ได้แวะที่วัดนี้ ภาพสวยมาก ๆ เลยครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 24 กรกฎาคม 2561 เวลา:13:04:55 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ขับรถผ่านไปผ่านมา
ไม่เคยได้แวะเที่ยวอุทัยเลยค่ะ
คงเหลือ้องหาโอกาสแวะค้างคืน
ไปดูผ้าทอลาวครั่งบ้าง
แวะวัดบ้างสักทีค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 24 กรกฎาคม 2561 เวลา:13:29:47 น.

อุโบสถวัดขุมทรัพย์ งดงามมาก

โดย: ALDI วันที่: 24 กรกฎาคม 2561 เวลา:14:49:17 น.

จดเอาไว้เป็นลายแทงเที่ยววัดเมืองอุทัยครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 24 กรกฎาคม 2561 เวลา:21:11:03 น.

อะไรก็ดูน่ากลัวไปหมดเลยครับ
สังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
มีทั้งเรื่องดีและร้าย

เด็กสมัยนี้เรียนเก่งอย่างเดียวไม่พอ
ต้องรู้จักโลก รู้จักคน รู้จักตนให้ดีด้วยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กรกฎาคม 2561 เวลา:22:45:13 น.

บ่งบ๊ง Food Blog ดู Blog
ซองขาวเบอร์ 9 Review Food Blog ดู Blog
haiku Art Blog ดู Blog
ลุงแมว Photo Blog ดู Blog
เพรางาย Parenting Blog ดู Blog
Artagold Health Blog ดู Blog

สวยจัง

โดย: อุ้มสี วันที่: 25 กรกฎาคม 2561 เวลา:0:38:37 น.

ยังไม่เคยไปเที่ยวอุทัยเลยค่ะ
ขอบคุณที่นำมาให้ชม
ภาพสวยค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 25 กรกฎาคม 2561 เวลา:1:28:04 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กรกฎาคม 2561 เวลา:6:44:55 น.

เป็นอีกหนึ่งวัดที่สวยงามค่ะ
ภาพจิตรกรรมมีเรื่ิองราวน่าสนใจ
ธรรมชาติที่สะพานแขวนเกาะเทโพสวยจับใจ
ชอบบรรยากาศตลาดริมน้ำค่ะ น่าเดิน

โดย: mambymam วันที่: 25 กรกฎาคม 2561 เวลา:7:23:44 น.

ส่งกำลังใจนะคะ เน็ตบ้านป่า ภาพไม่ขึ้นค่ะ
ไว้กลับมาชมใหม่

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2561 เวลา:8:03:57 น.

สาธุค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 25 กรกฎาคม 2561 เวลา:8:54:36 น.

ดูข่าวที่ลาวเช่นกัน
เสียหายหนักเลยนะครับ

เชียงใหม่ฝนตกมาทั้งอาทิตย์เลยครับพี่
เช้านี้ก็ตกลงมาเรื่อยๆ
ไม่หยุดเลยจนถึงตอนนี้

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กรกฎาคม 2561 เวลา:9:50:35 น.

สวัสดีจ้ะ น้องสองแผ่นดิน เศษเสี้ยว

ขอบใจที่ไปเคาะประตูให้มาชมภาพวัด อุโบสถ งดงามทุกวัดเลย จ้ะ
วัดพิชัยปุรณาราม วัดขุมทรัพย์ อุโบสถ แปลกกว่าที่อื่น ๆ เนาะ สีเขียว
ดูแปลกตาดี
สะพานแขวน เกาะเทโพ น่าไปเดิน เนาะ แล้วก็ยืนกลางสะพานถ่ายรูป
อิอิ วิถีชีวิตของชาวบ้าน ๆ การค้าขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ ขนม ผักฯลฯ
ตลาดน้ำ อุทัยธานี น่าไปเดินชมสินค้า นะ

โหวดหมวด รูปภาพ

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 25 กรกฎาคม 2561 เวลา:10:32:14 น.

ตามมาเที่ยวด้วย
วัดสวย อาหารน่ากินจัง
ตลาดเคยไป เห็นปลาแรดก็น่ากิน
ยาหอมซามิ้นก็น่าซืิ้อครับ

โดย: moresaw วันที่: 26 กรกฎาคม 2561 เวลา:6:28:15 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กรกฎาคม 2561 เวลา:6:38:37 น.

สวัสดีค่ะมีนางแบบกำลังเซลฟี่ด้วย

โดย: kae+aoe วันที่: 26 กรกฎาคม 2561 เวลา:8:39:45 น.

เฮมิ่งเวย์ใช้ชีวิตโชกโชนมาก
เขาจึงมีวัตถุดิบไว้รอเขียนมากมาย
เสียดายที่ฆ๋าตัวตายครับ
ในตระกูลของเขาฆ่าตัวตาย 3-4 คนเลย

เชียงใหม่ฝนตกมาเป็นอาทิตย์เแล้วล่ะครับ
ผมเองก็หยุดยาวครับพี่
พักบล็อกเหมือนกัน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กรกฎาคม 2561 เวลา:9:59:24 น.

อร่อยไหมคะ ส่วนใหญ่ไปร้านป้าสำราญค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 26 กรกฎาคม 2561 เวลา:14:06:45 น.

ขอบคุณคุณซาสำหรับกำลังใจนะคะ
นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะคุณซา

โดย: Sweet_pills วันที่: 27 กรกฎาคม 2561 เวลา:0:06:45 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 27 กรกฎาคม 2561 เวลา:8:10:57 น.

สวัสดียามเย็นครับคุณสองแผ่นดิน
จังหวัดอุทัยธานีเป็นจังหวัดที่น่าเที่ยวมากครับ
โหวตครับ

โดย: Nior Heavens Five วันที่: 27 กรกฎาคม 2561 เวลา:18:37:14 น.

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 27 กรกฎาคม 2561 เวลา:21:52:57 น.

น่าไปเที่ยวมากๆเลยค่ะ ไว้กลับไทยจะแพลนดีๆจะได้เที่ยวแบบนี้บ้างค่ะ อ่ะงั้นโหวตจ้า

โดย: Max Bulliboo วันที่: 28 กรกฎาคม 2561 เวลา:14:17:41 น.

ขอบคุณที่แวะชมสวนและให้กำลังใจนะคะ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 28 กรกฎาคม 2561 เวลา:18:17:52 น.

วัดนี้ยังไม่เคยแวะเลยค่ะ

นี่อยากไปเที่ยวอุทัยสักทริปนะคะนี่ เอาไว้ชวนที่บ้านไปดีกว่า

kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
อุ้มสี Topical Blog ดู Blog
ทนายอ้วน Travel Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
Max Bulliboo Klaibann Blog ดู Blog
Nior Heavens Five Literature Blog ดู Blog
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 28 กรกฎาคม 2561 เวลา:19:01:09 น.

สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Review Food Blog ดู Blog

ส่งกำลังใจค่ะพี่ชาย

ภาพสวย คม เช่นเคย ^^

โดย: mariabamboo วันที่: 28 กรกฎาคม 2561 เวลา:19:08:23 น.

น่าไปเที่ยวจัง

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 28 กรกฎาคม 2561 เวลา:23:04:37 น.

ขอบคุณที่ทักทายกันนะคะ คุณสองแผ่นดิน
รินเที่ยวตลาดนัดแถวบ้านค่ะ ไม่ได้ออกต่างจังหวัด
หยุดหลายวันแบบนี้ คุณสองแผ่นดิน
ต้องไปเที่ยวมาหลายที่แน่เลยค่ะ
รอชมภาพสวยๆ นะคะ

โดย: Rananrin วันที่: 29 กรกฎาคม 2561 เวลา:0:44:28 น.

ผมใช้โปรแกรม ibispaint เรียนรู้จากคลิปของเด็กๆใน youtube น่ะครับ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 29 กรกฎาคม 2561 เวลา:11:35:20 น.

สวัสดีครับพี่

เดินทางกลับมาเรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตด้วยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 กรกฎาคม 2561 เวลา:19:56:10 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 5 สิงหาคม 2561 เวลา:3:18:18 น.

สองแผ่นดิน
อุทัยธานี Thailand

อย่าเพิ่งเน้นความเร็วครับ วิ่งช้าๆนานๆให้เป็นก่อน
นอกจากป้องกันการบาดเจ็บแล้วยังเป็นการพัฒนา
ระบบการทำงานของร่างกายที่เป็นฐานสำคัญ
ของการวิ่งระยะไกลที่มีประสิทธิภาพ ฐานความ
อดทนดี ความแข็งแรงมา ความเร็วก็สร้างง่าย

ครูดิน สถาวร จันทร์ผ่องศรี
เก็บรูปมาแบ่งปัน
รูปภาพ ทั้งหลายที่ปรากฏใน blog นี้
ยินยอมให้ท่านที่ต้องการ
นำไปใช้ได้
ที่ไม่หาผลประโยชน์ในเชิงพาณิชย์

[Add สองแผ่นดิน's blog to your web]