ชอบเพ้อเจ้อ

กลิ่นกาแฟหอมชื่นใจ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




: Users Online
Group Blog
 
 
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
19 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กลิ่นกาแฟหอมชื่นใจ's blog to your web]
Links
 

 
บันทึกเหงา ๆ ของสาวชอบแอบรัก 1

19 มีนาคม 2554

บทความนี้ถูกเขียนขึ้น เพื่อที่สักวันหนึ่งฉันอาจจะนำมันไปให้...นาย...คนที่ฉันแอบชอบมาเนิ่นนานได้อ่าน แม้รู้ว่าไม่สมหวังแน่ ๆ แต่ก็เป็นความทรงจำดี ๆ ระหว่างเราไม่ใช่เหรอ


ฉันเป็นวิศวกรจบใหม่ เมื่อ 1 ปี กับอีก 9 เดือนที่แล้ว

นายก็เป็นวิศวกร แถมตำแหน่งสูงส่งซะด้วยสิ

ช่วงแรก งานของฉันคือการอ่านเอกสาร และนั่นทำให้ฉันรู้จักนายจากหน้าเอกสารที่ฉันอ่าน คนอะไรหนอชื่อเก๋ แนว แบบไม่เคยได้ยินมาก่อน ฉันพยายามเดาว่าใครกันหนอคือเจ้าของชื่อนี้ แต่เดาเท่าไหร่ก็ไม่ถูกสักทีแฮะ

เจอตัวจริงของนายตอนแรกฉันแอบตกใจเล็ก ๆ ที่แท้ไอ้ชื่อนี้มันเป็นชื่อของผู้ชายเหรอเนี่ย เข้าใจผิดว่าผู้หญิงซะนาน 55+ ฉันแอบนึกในใจ พวกตำแหน่งสูง คงจะขี้เก๊กมากสินะ...ชิส์

และด้วยอะไรก็ไม่รู้ที่ทำให้ฉันต้องมาดิวงานกับนาย และนั่น ทำให้ฉันรู้จักนายมากขึ้น นายขี้เล่น ไม่ถือตัว ติดดิน แถมเป็นสุภาพบุรุษมากพอที่จะไม่ดูถูกคนไม่สวยอย่างฉัน (คิดเอาเอง เหอ ๆ)

การบรรยายเพื่อให้ความรู้วิศวกรน้องใหม่เกิดขึ้นในห้องประชุมเล็ก ๆ และนายคือวิทยากร

จะบอกว่าที่ผ่านมาฉันไม่เคยมองนายแบบเต็ม ๆ จนวันนี้ที่ได้สังเกตคุณวิทยากรคนนี้อย่างพินิจ พิจารณา ...หนุ่มร่างใหญ่ ออกจะท้วมไปนิดแต่สูงดีพอจะให้อภัยได้ หน้าตี๋ แถมมีไรผม ไรหนวด เยอะแยะมากมาย อยู่ในเสื้อโปโลสีขาวสะอาดตา กางเกงยีนส์เซอร์ ๆ และรองเท้าผ้าใบสีน้ำเงินคู่เก่ง....อืม นายนี่ก็น่ารักดีเหมือนกันแฮะ

หลังจากนั้นเราก็ได้คุย (เรื่องงาน) กันมากขึ้น ฉันเริ่มสนิทกับพี่ ๆ ที่แผนกของนาย และนายจำได้ไหม วันนั้นที่ฉันบ่นว่าค่าหอแพง นายพูดว่าอะไร

ถ้าค่าหอแพงก็ไปอยู่บ้านพี่สิ ...จำได้ไหม

ฉันรู้หรอกน่าว่านายแซวเล่น แต่ก็ยอมรับว่าแอบเอากลับมาคิดบ้างอะไรบ้าง ก็เพราะมีพี่คนหนึ่งแซวว่า ตั้งแต่ทำงานที่นี่มา ยังไม่เคยเห็นนายชวนใครไปบ้านสักที ฉันคนแรก

หลังจากวันนั้น เวลาที่เราเดินสวนกันแล้วสบตา ฉันจะต้องรีบหลบสายตาของนายทุกที ก็มันรู้สึกแปลก ๆ นี่นะ ส่วนนาย ถ้าฉันไม่เข้าข้างตัวเองเกินไป ฉันก็แอบเห็นนายหลบตาเหมือนกัน ชิมิ

ในห้องประชุมที่เป็นกระจกกั้น และที่นั่งประชุมของฉันหันหน้าออกทางแผนกนายพอดี ทุกครั้งที่ฉันเงยหน้าขึ้นมาและเจอนายยืนอยู่หลังกระจก ฉันต้องสบตากับนายทุกที ถ้านายไม่กำลังมองฉันอยู่ ฉันก็คงสบตากับนายไม่ได้ใช่ไหม ฉันเข้าใจถูกไหม

การสบตาผ่านห้องประชุมเกิดขึ้นหลายครั้งจนนับไม่ถ้วน และฉันเริ่มหวั่นไหวไปกับนายตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ 55+

ไม่รู้ฉันคิดไปเองรึเปล่า ที่พอฉันแวะไปคุยกับพี่ที่แผนกนาย แม้โต๊ะทำงานของนายจะถูกแยกส่วนออกไปอีกที่ แต่นายก็ต้องแวะเข้ามาคุย แล้วก็แอบกัดเล็กกัดน้อยกับฉันเสมอ

และความสนิทของพวกเราก็ก่อให้เกิดแก็งค์ส้มตำและไก่ KFC อยู่หลายครั้ง ทุกครั้งที่ฉันเดินไป นายจะต้องหันมาแซวฉันว่า เหลือกระดูกให้ฉันกินอีกเพียบ...ฉันก็กัดตอบไปหลายครั้ง ก็สนุกดีเหมือนกันนะ

ฉันไม่ชอบกินหนังไก่ ส่วนนายชอบกินหนังไก่ที่สุด ผลสุดท้ายนายก็มาดึงหนังไก่ของฉันไปกิน ส่วนฉันกินเนื้อไก่ เราแบ่งกันลงตัว เป็นการกินไก่ KFC ที่มีความสุขที่สุดครั้งหนึ่ง

ก่อนสอบ ISO นายเป็นกรรมการ Audit ฉัน เรานั่งกันแค่ 2 คนในห้องประชุมที่แสนเงียบเชียบ ยังขำไม่หายที่ฉันทำคลิปหนีบกระดาษดีดใส่นายโดยที่ไม่ตั้งใจ นายพูดว่า audit แค่นี้ถึงกับต้องเขวี้ยงของใส่กันเลยเหรอ ฉันเลยตอบไปว่า ถ้าจะเขวี้ยงจริง ๆ ไม่เขวี้ยงคลิปอันเล็กแค่นี้หรอกค่ะ แล้วนายก็หัวเราะ ฉันเลยแอบนึกในใจ...น่ารักซะ

การ Audit ของนายทำเอาฉันปวดหัว วิ่งรอกไปหยิบเอกสาร เพื่อหาหลักฐานมายืนยันให้แผนกตัวเองผ่านการสอบ เจ็บใจก็ที่นายแกล้งเอาลิ้นดันเพดานปากตัวเองทำเสียงดังมาจับเวลาฉันน่ะแหละ จะแกล้งกันไปถึงไหนฮึ

ในวันที่แผนกของนายจัดเลี้ยงปีใหม่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และฉันถูกชวนไปด้วย จับพลัดจับผลูยังไงไม่รู้ที่ฉันต้องนั่งรถไปกับนาย 2 คน ตอนนั้นก็อึดอัดเหมือนกันเพราะเราก็ไม่ได้สนิทกันมาก ไปถึงร้านก็ยังไม่มีใครมา ต้องนั่งรอกัน 2 คนนานพอดู ตอนนั้นแหละน่าอึดอัดสุด ๆ เพราะมันไม่รู้จริง ๆ ว่าจะชวนคุยอะไรดี...ก็เขินหนิเนาะ 55+


และนี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ที่ทำให้ฉันรู้สึกดีกับนาย จนตอนนี้ถอนตัวไม่ขึ้น นายอย่าเพิ่งเบื่อล่ะ เพราะความทรงจำระหว่างเรายังมีอีกเยอะ ไว้ฉันจะมาเล่าให้นายฟังคราวหน้าแล้วกัน




Create Date : 19 มีนาคม 2554
Last Update : 17 เมษายน 2554 17:30:21 น. 5 comments
Counter : 604 Pageviews.

 
สู้ สู้ ต่อไปนะจ๊ะ


โดย: ตำบักหุง (bestjitlada ) วันที่: 19 มีนาคม 2554 เวลา:21:38:59 น.  

 
สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทายค่ะ


โดย: LoveTurJang วันที่: 20 มีนาคม 2554 เวลา:10:44:23 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณตำบักหุง และคุณ LoveTurJang


โดย: มิสฟู วันที่: 20 มีนาคม 2554 เวลา:13:22:28 น.  

 
สุ้ๆ ค่ะ


โดย: JustHolla วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:3:53:54 น.  

 
เห้อ อาการที่เค้าแสดงออกมาแบบนี้ ไม่คิดเข้าข้างตัวเอง เราว่าก็คงตายด้านแล้วค่ะ

ขนาดเราอ่าน ยังอดคิดไม่ได้เลยว่าเค้าสนใจคุณมิสฟู^^

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ เคารพความรู้สึก การตัดสินใจตัวเองดีๆ

ความรักไม่มีผิด ถูก หรอกค่ะ


โดย: อากีวานา วันที่: 9 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:16:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.