คนเราสามารถมีชีวิตอยู่ได้.... ไม่ว่าอยู่ที่ไหน nobuta power enter !! :))
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
14 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
มันดี ที่มีแม่ยืนอยู่ตรงนั้นเสมอ

บ้านที่น่าน และความทรงจำดีดีกับแม่(แม่คะ มันดีที่มีแม่คอยยืนอยู่ตรงนั้นเสมอ : )

(เป็นมุมร้านกาแฟที่เปิดใหม่ข้างบ้าน ลูกค้าก็อย่างที่เห็นค่ะ..เด็กๆในหมู่บ้านนั้นล่ะ)

ส่วนมาก เราจะหาโอกาสกลับบ้านที่ต่างจังหวัดทุกเดือนค่ะ ก็คือใช้วิธีการขึ้นเวรติดๆกัน เพื่อขอเวรหยุดยาวได้ 5-6วัน แล้วเราก็เลือกที่จะกลับบ้านที่น่าน

ถือเป็นการพักผ่อน เพราะอากาศดี และการใช้ชีวิตแบบช้าๆ ทำให้ใจเราสดใสขึ้นเยอะเลยค่ะ

อีกเหตุผลหนึ่งก็คือการกลับไปดูแลพ่อกับแม่ และแม่ก็รีเควสตลอดเวลาที่โทรมาหา ว่าลูกกลับบ้านมั้ยเดือนนี้ แม่จะทำ บลา บลา บลา (อาหารค่ะ 55)

หลังจากกลับบ้านที่น่านคราวนี้ เราไปเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ให้น้องชายดูแล แล้วเราก็อัพลงเฟซบุคบ้างอะไรบ้าง ก็ปรากฎว่า มีกำลังใจจากพี่ๆเพื่อนๆเข้ามา แต่ก็มีที่โดนคำสบประมาท แซวๆปนดูถูกดูแคลน แต่ก็อย่างว่าค่ะ คนเรามันมีได้หลายมุมมอง เราไม่โกรธหรอก ร้านกาแฟเรามันเล็กจริงๆ (แต่มันก็น่ารักนะ 55)

"เราอยากจะไปยืนอยู่ในจุดที่เค้าอยู่
เค้าก็อยากจะมายืนตรงจุด
ที่เรายืนอยู่
จุดที่มีความสุข ที่สุด ของชีวิต แต่ละคนอาจไม่ใช่จุดๆเดียวกัน
ที่สำคัญคือ มันคงมีทั้งสุขและทุกข์ที่ปะปนกันไป"


...

ชอบทานกาแฟก่อนข้าวเช้า

แม่

แม่ชอบงอนว่า ทำไมชอบกินกาแฟก่อนข้าวเช้า

...แต่แม่ก็เตรียมไว้ให้ทุกเช้า เวลาหนูกลับบ้าน

แม่คะ มันดีที่มีแม่ยืนอยู่ตรงนั้น

...

กิฟท์มุ๊งมิ๊งของแม่ VS.กิฟท์มุ๊งมิ๊งของเรา (แต่ให้ของแม่ชนะเลิศนะคะ : )

ช่วงที่กลับบ้าน ค้นหากิฟท์จะติดผม โต๊ะเครื่องแป้งของแม่ มีกิฟท์เก่าๆอยู่หนึ่งอัน

เลยหยิบมาใช้ แม่มาเจอรีบบอกว่าของเราแม่เก็บไว้ให้ อยู่ในกล่อง

อันนี้มันไม่น่ารักนะของแม่ มันมีสนิม แม่ใช้เวลาอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน

ลองหยิบมาทาบกันดู อยู่ๆก็รู้สึกว่า อยากจะตอบแทนแม่ในอะไรบางสิ่งที่มากกว่านี้

กิฟท์ของหนู แม่เก็บไว้ในกล่องอย่างดี ทั้งๆที่หนูลืมกิฟท์อันนี้ไปแล้ว 

หนูชอบโมเมนท์เวลาที่กลับบ้าน แล้วหนูได้เป็นคนพิเศษของแม่

แม่ดูอะไรบางอย่างในตัวเราออก..

ตอนค่ำแม่ยิงคำถาม

วันนี้ลูกนอนกับแม่หรือกับน้อง?

นอนกับแม่ค่ะ

คืนนี้นอนกับแม่ : )

หนูชอบโมเมนท์ที่แม่ถาม ชอบเวลาที่แม่ใส่ใจในตัวลูกสาวคนนี้

มันทั้งอ่อนแอและได้รับพลังเข้มแข็งในทีเดียว

ส่วนเรื่องอื่นจะขอวางไว้ก่อน

อยู่กับแม่หนูไม่จำเป็นต้องเข้มแข็ง

(แต่ก็จะไม่อ่อนแอให้แม่เห็นเหมือนกันนะ)

แม่คะ .. มันดี ที่มีแม่ยืนอยู่ตรงนั้นเสมอ : )

 




Create Date : 14 มิถุนายน 2557
Last Update : 14 มิถุนายน 2557 22:01:26 น. 1 comments
Counter : 1005 Pageviews.

 
เข้ามาอวยพรให้เฮงๆ นะคะ
ปล ชอบคำคมมั๊ก

"เราอยากจะไปยืนอยู่ในจุดที่เค้าอยู่
เค้าก็อยากจะมายืนตรงจุด
ที่เรายืนอยู่
จุดที่มีความสุข ที่สุด ของชีวิต แต่ละคนอาจไม่ใช่จุดๆเดียวกัน
ที่สำคัญคือ มันคงมีทั้งสุขและทุกข์ที่ปะปนกันไป"


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 16 มิถุนายน 2557 เวลา:17:54:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nobuta wo produce
Location :
น่าน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




ปาฎิหาริย์คืออะไร เคยได้ยินประโยคนี้กันไหมคะ ?

"เมื่อประตูบานหนึ่งปิดลง จะมีประตูอีกบานเปิดเสมอ"
ประตูบานที่สองนั่นล่ะ คือปาฎิหาริย์
หน้าที่ของทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อในปาฎิหาริย์ก็คือ
"หาประตูบานนั้นให้เจอ"


Cr. ประภาส ชลศรานนท์


หวังว่า มิตรภาพดีดี จะเกิดขึ้น ใน blog นี้นะคะ

New Comments
Friends' blogs
[Add nobuta wo produce's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.