คนเราสามารถมีชีวิตอยู่ได้.... ไม่ว่าอยู่ที่ไหน nobuta power enter !! :))
Group Blog
 
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 มกราคม 2556
 
All Blogs
 
รีวิว รายการ จัง-หวะ-จะ-เดิน




รายการจัง-หวะ-จะ-เดิน
ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 22.05 – 22.30 น.
( รีรันทุกวันศุกร์ เวลา 15.30 – 16.00 )

"..จะใกล้ชิดหรือห่างเพียงไหน ใจเราส่งถึงกันได้แค่เริ่มกับใครซักคน

หนึ่งเป็นร้อยเป็นล้าน ขอแค่ใจเรายอมเริ่มต้น ไม่ว่าคนไหนคงต้องถึงซักที"

ท่อนหนึ่งของเพลงส่งต่อความรัก แต่งเนื้อร้องโดยพี่บอย โกสิยพงษ์

นั่งดูรายการย้อนหลัง สะดุดใจกับรายการใหม่ทางช่องไทยพีบีเอสนี้มาก
เริ่มเทปแรก ประเดิมด้วยเพลงส่งต่อความรัก ด้วยลักษณะการนำเสนอของรายการที่แปลกออกไปจากรายการอื่นๆ

คือใช้เพลงหนึ่งเพลงเป็นโจทย์หลัก และตีความหมายของเพลงนั้นๆผ่านผู้คน ที่อยู่ในพาร์ทต่างๆ ผ่านมุมมองที่หลากหลาย แล้วรวบรวมผู้ขับร้อง ทำจังหวะเพลงใหม่ เรียบเรียงออกมาเป็นเพลงหนึ่งเพลงผ่านมิวสิควิดีโอ หนึ่งตอน ประเดิมเทปแรกด้วยเพลงโปรดของเราเพลงนี้


เพลงส่งต่อความรัก (Pass the love forward)

ขับร้องต้นฉบับออริจินอลคือรวมศิลปินเพลงของค่ายเบเกอรี่มิวสิค (เลิฟอีส)

แต่ในเวอร์ชั่นในรายการ จัง-หวะ-จะ-เดินนี้ จะเป็นศิลปินเพลงที่มีความหลากหลายมาก
ตั้งแต่ทั้งครูผู้ฝึกสอนลิเกให้เด็ก(ที่ได้เงินเดือนเพียง1200บาท/เดือน)หรือนักดนตรีอิสระ ตั้งแต่ภาคกลางขึ้นไปเชียงใหม่ /น่าน /หรือลงไปทางใต้ เป็นการรวมตัวนักดนตรีที่ดูแปลกและทำออกมาน่าสนใจ
ที่สำคัญคือได้ส่วนผสมที่ลงตัวของความคิด ในนิยามความหมายของคำว่า

การส่งต่อความรัก ของคุณคือ?

"มนุษย์เราหรือว่าสิ่งมีชีวิตทุกอย่างเกิดมาบนโลกนี้
ส่วนหนึ่งเราเลือกเกิดไม่ได้อยู่แล้ว แต่มันสำคัญที่เราจะเลือกทำหรือเลือกเป็นอะไรมากกว่า เลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะอยู่กับสิ่งเหล่านั้นได้ เราสามารถที่จะอยู่กับสิ่งที่แย่ๆได้อย่างมีความสุข
ถ้าเราเรียนรู้ว่าจะอยู่กับมันยังไง.. คนทุกคนเกิดมามีโอกาสในการเป็นผู้ให้ได้หมด อยู่ที่ว่าคุณจะเป็นผู้ให้ในบทบาทอะไร เพราะว่าคนเรามันมีความถนัดที่ต่างกันเพื่อจะได้พึ่งกัน ถ้ามีคนที่เล่นดนตรีเป็นกันหมด ก็คงไม่มีใครมานั่งดูคนที่เล่นดนตรีเป็นเล่นดนตรีหรอก
มันต้องมีคนที่เล่นดนตรีไม่เป็น เพื่อจะได้มานั่งดูคนที่เค้าเล่นเป็น
ทุกอย่างถูกสร้างมาให้เกื้อกูลกัน ทุกคนจะมีประโยชน์ซึ่งกันและกันโดยกลไกของมันเอง เพราะฉะนั้นผู้พิการหรือคนปกติไม่ต่างกัน แค่อยู่ที่ว่าคุณจะเป็นผู้ให้ในบทบาทอะไรมากกว่า
ลงมือให้เมื่อคุณให้ได้ ไม่ต้องลังเล.. เมื่อเราให้มากเท่าไหร่เราจะได้รับกลับมาโดยกลไกของมัน"


-รัตนะ มากรุ่ง-
นักดนตรีอิสระ ปราณบุรี

ความรักเป็นสิ่งที่ ที่จะคงรักษาสังคมไว้ให้มันดีอยู่ได้

-อนุชา เกษามา-
จิตรกรอิสระ วัดภูมินทร์ จ.น่าน

ถ้าเราคิดว่าเราจะให้เราต้องไม่คาดหวังสิว่าเราจะได้อะไรกลับมา ถ้าเราคาดหวังว่าเราจะได้อะไรกลับมา เราอาจจะผิดหวัง ถ้าเรากลัวจะผิดหวังเราต้องไม่ตั้งความหวัง แต่สำคัญคือเราได้ให้

-วันดี ตั้งฐานอรุณฉาย-
บ้านทองโบราณ ตลาดน้ำอัมพวา

ผมว่าการส่งต่อความรักเนี้ย.. สุดท้ายแล้วมันจะวนกลับมาหาเราเอง
-พี่แขก- ร้านเล่า จ.เชียงใหม่

ของพี่แขกที่ร้านเล่านี่ฟังแล้วรู้สึกว่าพยักหน้าตามไปได้โดยง่ายเลย:)
ในตอนท้ายรายการจะเป็นเอ็มวีที่รวบรวมทุกคนในเทปนั้นมาร้องเพลงร่วมกัน

(ในตอนท้ายของเอ็มวี ได้กรี๊ดกันเบาเบา กับพี่นภ พรชำนิ ด้วยนะ ^.^)




ปล.เราแปะคลิปลงไม่ได้ T^T (ไว้จะหามาลงนะคะ เอิ๊กๆ)


Create Date : 24 มกราคม 2556
Last Update : 24 มกราคม 2556 18:56:18 น. 15 comments
Counter : 2518 Pageviews.

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆ คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา
มีความก้าวหน้าทั้งในชีวิตและหน้าที่การงาน
สุขภาพแข็งแรงตลอดปี และตลอดไปค่ะ




โดย: pantawan วันที่: 24 มกราคม 2556 เวลา:22:11:17 น.  

 
happy birthdayค่ะ รายการนี้ดีจัง ชอบช่องthaiPBSที่สุด :)

ปล. รายการ foodwork ก็สนุกนะคะ


โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 24 มกราคม 2556 เวลา:22:13:07 น.  

 
สวัดีค่ะคุณ Nobuta เห็นด้วยค่ะ
การส่งต่อความรัก มันจะวนกลับมาหาเราเอง ^^

รายการน่าดูนะคะ


โดย: prysang วันที่: 25 มกราคม 2556 เวลา:12:05:21 น.  

 
รายการน่าสนใจมากครับ อยู่ดึกไปหน่อยนะครับ


โดย: คนขับช้า วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:14:15:40 น.  

 
จริงๆ Still Walking อยู่อันดับ 4 (ร่วม) นะครับ


โดย: คนขับช้า วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:19:51:50 น.  

 
เย้ๆๆๆ
อันดับสี่ ในใจคุณอาด้วย
ดีใจค่ะ เพราะโนบุก็ชอบเรื่องนี้ และเป็นคน recommend เรื่องนี้ให้คุณอาดูด้วยค่ะ
ถ้าว่างๆ ว่าจะลองจัดอันดับหนังหรือซีรีย์ที่ชอบอยู่เหมือนกันค่ะ (แต่คิดว่าคงมีแต่ซีรีย์ญี่ปุ่นแน่ๆค่ะคุณอา)
555 ^^


โดย: nobuta wo produce วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:11:07:15 น.  

 
ได้แผ่นมาแว้วววววว still walking


โดย: prysang วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:23:04:55 น.  

 
แวะมาแปะหัวใจ


โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:9:57:43 น.  

 
มาสวัสดีปีใหม่ พร้อมทั้งตรุษจีนด้วยเลยค่า

จะมาเมาท์เรื่องนายมิคกี้สุดหล่อ ไม่รู้ว่าคุณโนบุฯเห็นสปอต
โฆษณาหรือยัง ช่อง 7 ลงซีรีส์ที่นายมิกกี้ JYJ เล่นด้วยค่ะ
รับรองว่ากรี๊ดล้านแปดตลบ อิอิ วัวป่าฯดูไปแล้วแหละค่ะเรื่องนี้


โดย: วัวป่าหลงเงาจันทรา วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:14:08:49 น.  

 
ชอบที่พี่แขกร้านเล่าพูดน่ะคะ่
"ผมว่าการส่งต่อความรักเนี้ย.. สุดท้ายแล้วมันจะวนกลับมาหาเราเอง" น่ารักดีนะคะ

แวะมาเยี่ยมค่ะ ไมไ่ด้มานานมากก กำลังย้อนอ่านที่เขียนถึงหนังสือนิ้วกลมอยู่อ่ะค่ะ เอ๊ เราพลาดไม่ได้อ่านบล็อคนี้ไปได้ยังไงน๊อ


โดย: narumol_tama วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:11:59:53 น.  

 
มาแปะคืนครับ


โดย: คนขับช้า วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:21:40:05 น.  

 
มาแปะหัวใจ


โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:0:49:08 น.  

 
โอ้ว
ถึงเทศกาลแปะอีกแล้วเหรอเนี่ย
คนโสดอย่างเราไม่ค่อยได้สนใจเลย
แวะมาแปะฟามความห่วงใยให้จ้ะ


โดย: หนูลีลี วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:8:10:21 น.  

 
สวัสดีวันวาเลนไทน์ พร้อมทั้งมาแปะหัวใจด้วย :)


โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:0:53:43 น.  

 
เอาหัวใจมาแปะ ^^


โดย: prysang วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:22:14:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nobuta wo produce
Location :
น่าน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




ปาฎิหาริย์คืออะไร เคยได้ยินประโยคนี้กันไหมคะ ?

"เมื่อประตูบานหนึ่งปิดลง จะมีประตูอีกบานเปิดเสมอ"
ประตูบานที่สองนั่นล่ะ คือปาฎิหาริย์
หน้าที่ของทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อในปาฎิหาริย์ก็คือ
"หาประตูบานนั้นให้เจอ"


Cr. ประภาส ชลศรานนท์


หวังว่า มิตรภาพดีดี จะเกิดขึ้น ใน blog นี้นะคะ

New Comments
Friends' blogs
[Add nobuta wo produce's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.