"Do not follow where the path may lead. Go, instead, where there is no path and leave a trail." Emerson, Ralph Waldo
Group Blog
 
 
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
19 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
ในที่สุดก็ได้บ้านในฝันของเราซะที ตอน ตะเวนหาบ้าน

ต้องย้อนเวลาเล่าหน่อยนะคะ เราสองคนสามีภรรยามีความฝันอย่างหนึ่งว่าอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง ปี 2549 เราตะเวนดูบ้านกันใหญ่ในโซนที่เราคิดว่าเราชอบและน่าจะใกล้ที่ทำงาน อยากได้บ้านที่มีเนื้อที่หน่อยและพื้นที่ในบ้านก็ไม่เล็กเกินไป และที่สำคัญในห้องน้ำ ฝักบัวเวลาอาบน้ำต้องไม่ตรงกับโถส้วม ไม่รู้เป็นอะไร ถ้าหมู่บ้านไหนฝักบัวตรงกับโถส้วม เราให้ตกทันที พอหมดซัมเมอร์เราก็กลับไปเรียนต่อด้วยความรู้สึกว่ายังไม่ถูกใจเลย คิดว่าอยู่แฟลตมหาวิทยาลัยไปก่อนดีกว่าก็บเงินก่อนดีกว่าเพราะเงินเดือนก็น้อย สงสัยกู้ไม่ได้แน่ๆและคงไม่มีเงินพอส่งแน่ เพราะบ้านที่ถูกใจก็แพงเกินไป

ตอนปี 2550 เรากกลับไปเยี่ยมบ้านช่วงซัมเมอร์ตอนนั้นเราเริ่มท้องอ่อนๆแล้วหล่ะ เราสองคนก็เริ่มคิดจริงๆจังว่าน่าจะมีบ้านเพราะอยู่แฟลตมหาวิทยาลัยน่าจะอึดอัดเกินไป สงสารลูกด้วยที่ไม่มีที่คลานเล่น คงอึดอัดน่าดู เราก็ตะเวนหาบ้านอีกหล่ะ L&H ก็ดีแต่ไกลไปหน่อย และรู้สึก scale ของบ้านก็เล็กถึงบริเวณและเพื่อนบ้านน่าอยู่ก็เถอะ แถวรอบๆบึงหนองโครตก็ดี แต่ว่าอืมราคาไม่น้อยเลย ขนาดบ้านก็ไม่ค่อยถูกใจ แล้วก็มีครั้งหนึ่งคุณแม่ของคุณสามีไปงานขึ้นบ้านใหม่ของลูกน้องที่ทำงานไปซื้อไว้ เราสองคนก็ไปดูที่บ้านพี่ป๋อง ปรากฏว่าชอบมากๆๆๆ หลงรักเลย เพราะบ้านหลังใหญ่ในราคา 2,500,000 บาท 98 ตารางวา สามห้องนอนสามห้องน้ำ ครัวใหญ่มากกกกกกก มีห้องนั่งเล่น ห้องดูทีวี ห้องทานข้าว แล้ววัสดุก็ค่อนข้างดี เมื่อเทียบกับหมู่บ้านอื่นๆที่ดูมา และที่ชอบที่สุดคือห้องน้ำชั้นบนเพราะมีสองส่วน ส่วนแรกเป็นห้องน้ำปกติส่วนที่สองเป็นห้องน้ำแบบ open air อีกอย่างที่ชอบคือใกล้ที่ทำงาน ขับรถไม่ถึงสิบห้านาทีก็ถึงแล้ว แต่สิ่งที่ไม่ค่อยเราชอบคือมันต้องข้ามทางรถไฟที่เป็นเนินสูงขึ้นไป แล้วมีแค่ไม้กั้นสองด้านเท่านั้น เราค่อนข้างกลัวเพราะเราขับรถไม่ค่อยเก่ง คิดแล้วก็กังวลๆแต่คุณสามีก็บอกว่ารถขับช้าคงไม่เป็นไรหรอก เราก็โอเค เราสองคนไปดูตั้งสามสี่ครั้ง (จนน้องโฟร์แมนจำได้) จนคิดว่าเอาหล่ะน่าจะเป็นบ้านเราแล้วนะ เราก็อยากจองไว้ แต่ปรากฏว่าแป่ว เพราะเค้ายังไม่เปิดให้จองเฟสสอง เพราะเฟสแรกหมดไปแล้ว ราคาก็ยังไม่รู้(แต่น่าจะ up ขึ้นเป็น 2,800,000) เราก็อืม แต่ก็โอเคได้คุยกับเจ้าของโครงการ เค้าก็ใจดีมาก ให้จองปากเปล่าไว้เฉยๆ เราสองคนดีใจมากๆ(จะได้เป็นหนี้ซะที) แล้วก็บินกลับมาเรียนต่อที่อเมริกาอย่างมีความสุข

กลางปี 2551 เราก็มาเยี่ยมบ้าน(อีกแล้ว) ไปถึงเราสองคนรีบไปดูหมู่บ้านที่จองไว้ทันที ก็ปรากฏว่าบ้านที่เค้าขึ้นในเฟสสอง สี่หลังแรกที่ขึ้น กำลังสร้างแต่ราคา 3,900,000 ใช่แล้วค่ะ สามล้านเก้า เนื้อที่ 100 ตารางวา มี built in ครัวห้องนอน มีเฟอร์ ทุกอย่าง โอ้พระเจ้า เราสองคนเริ่มเอ จะไหวมั๊ยเนี๊ยะ และที่สำคัญระหว่างข้ามทางรถไฟรถไฟมาพอดี เราเป็นคันแรกที่ติดกับไม้กั้น ไม่เท่าไหร่ พอรถไฟผ่านไป ไม้ยังไม่ขึ้น คันข้างหลังบีบแตรให้เราไป(เพราะมันซิกแซกพอไปได้ถึงมีไม้กันอยู่) เราก็เอ่อ บอกคุณสามีว่าเราไม่รีบเนอะ ทีนี้คันหลังตะโกนบอกให้เราไปซะที่(จะไปยังไงหว่าไม้ยังกั้นอยู่เลย) รถคันที่อยู่อีกด้านหนึ่งของที่กั้นก็ซิกแซกข้ามมาไอ้คันหลังเรามันก็เลยแซงเราซิกแซกข้ามไป เราสองคนมองหน้ากันช็อกเลย ตอนที่กลับออกมาเราก็บอกว่าเราไม่เอาแล้วนะหมู่บ้านนี้ เรากลัวที่จะพาลูกข้ามทางรถไฟแบบนี้ทุกวันไม่ไหวหรอก คุณสามีก็เห็นด้วย(จริงๆแล้วคงพึ่งเข้าใจว่าเรากลัวอะไร 55) วันหลังก็เลยเข้าไปหาเจ้าของแต่ไม่เจอ ก็เลยฝากบอกพี่ป๋องไว้เพราะเจอพอดี ซึ่งพี่ป๋องก็บอกว่าเจ้าของเค้าว่าไม่เป็นไร(ใจดีมากๆ ขอบคุณนะคะ) ระหว่างทางกลับก็ผ่านหมู่บ้านหนึ่งชื่อ PS Home หมู่บ้านนี้เราเห็นทุกครั้งที่ผ่านเวลาไปหมู่บ้านเป็นสุข(แต่คุณสามีบอกไม่เคยเห็น) แต่ไม่เคยคิดจะแวะ เพราะชื่อมันแปลกๆ แต่วันนั้นตอนขากลับเราก็ขอให้คุณสามีแวะหน่อยเพราะผ่านหลายครั้งแล้ว คุณสามีก็ถามว่าจะแวะเหรอ(เพราะตกลงกันตะกี้ว่าจะอยู่แฟลตสักหกเจ็ดปีค่อยซื้อบ้านแล้วกัน รอเงินเดือนเยอะๆก่อน) คุณสามีผู้แสนใจดีก็โอเค เลี้ยวรถย้อนกลับไป เข้าไปเราก็อื้อ เหมือนหมู่บ้านทั่วไป ก็เลยลงไปที่สำนักงาน เอ ดีแฮ่ะ เจ้าหน้าที่น่ารัก พี่เค้าก็พาไปดู้บ้านตัวอย่าง ตอนเข้าไปเราก็อื้อ ดูดีแฮะ ชอบนิดๆ เข้าห้องน้ำไป อืม วัสดุโอเค และที่สายตาโฉบไปเห็นทันทีคือ ฝักบัวไม่ตรงกับโถส้วมครับท่าน เราเริ่ม อืมมมม(เริ่มคิดยาวและเริ่มมองหน้ากัน) ขึ้นไปชั้นสอง ห้องนอนใหญ่ ใหญ่มากๆๆๆ มีสองส่วน ส่วนห้องนอน 5x4 ส่วนแต่งตัว 2.2x3.5 มีห้องน้ำในตัว 2x3 ส่วนอีกสองห้องก็โอเค (3.5mx3.5m) วัสดุก็พอใช้ได้ ราคา 2,550,000 สองชั้น สามห้องนอน สามห้องน้ำ 78 ตารางวา จอดรถสองคน เริ่มถูกใจแฮ่ะ พี่เจ้าหน้าที่ก็เลยพาไปดูบ้านพี่เค้าที่อยุ่ในหมู่บ้านนี้แหล่ะ ดูเค้าทำต่อเติมและแต่งบ้าน เราสองคนก็อืมมมม น่าสนใจ วันหลังก็เลยพาคุณพ่อคุณแม่ของคุณสามีมาดู ซึ่งท่านดูแล้วก็บอกว่าดี เราก็เลยจองเลยจ้า ไม่น่าเชื่อเลยว่าดูจนเกือบหมดทุกหมู่บ้านทั่วเมือง มาถูกใจที่สุดท้ายที่ดูนี่เอง เสียดายอย่างเดียวคือ น่าจะเห็นตั้งกะปีที่แล้วเพราะปีที่แล้วราคายังไม่ถึงขนาดนี้ แค่ 2,250,000 เอง ปีนี้อัพไปถึงสามแสน (เยอะมากกกกกกกก) แต่ก็คิดว่าก็ปลอบตัวเองเองว่าเราชอบเนอะ ใกล้ที่ทำงานด้วยขับรถ 10 นาทีก็ถึง เนื้อที่ก็โอเค ตัวบ้านก็โอเค(ครัวเล็กหน่อยต้องต่อเติมก็โอเคน่า) ปีหน้าอาจแพงกว่านี้อีก สรุปก็เลยได้ที่นี่หล่ะจ๊ะ PS Home จองแล้ว ทำสัญญาแล้ว เริ่มจ่ายเงินดาวน์แล้ว วันนี้เอารูปบ้านตัวอย่างให้ดูก่อนนะคะ เดี๋ยวตอนหน้าจะเอารูปตอนที่บ้านกำลังสร้างและความวุ่นวายในการอยากต่อเติมบ้านมาเล่าให้ฟัง

มีความสุข(ได้เป็นหนี้)จ้า










Create Date : 19 มกราคม 2552
Last Update : 25 มกราคม 2552 23:54:12 น. 18 comments
Counter : 1232 Pageviews.

 
ยินดีด้วยนะคะ ที่เจอบ้านที่ถูกใจ
การมีบ้านถือเป็นความสุขอย่างหนึ่ง
ไว้จะแวะมาเยี่ยมอีกนะคะ


โดย: baiyaka วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:5:38:54 น.  

 
Sawadee ka.


โดย: CrackyDong วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:5:39:12 น.  

 


แล้วจะแวะมาเยี่ยมชมอีกค่ะ


โดย: งาขาว วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:6:20:30 น.  

 
อยากเจอบ้านในฝันบ้างจัง

จะมารอดูภาคต่อนะคะ


โดย: กล้วยหอมรสนม วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:6:49:59 น.  

 
หลังใหญ่มากเลยนะครับ เมื่อเทียบกับราคา ...อยากมีบ้านเป็นของตัวเองบ้างจัง

ยินดีด้วยนะครับ ขอให้แต่งบ้านให้สนุก


โดย: pompier วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:7:13:34 น.  

 
มีความสุขกับบ้านหลัง สวยหลังนี้นะค่ะ สวยน่า อยู่ค่ะ


โดย: Anitapa วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:9:21:59 น.  

 
อยู่แถวไหนคะ เราเพิ่งซื้อทาวน์เฮาส์ไป2ชั้นครึ่ง ตั้ง2.4ล้าน อันนี้อลังการกว่ามากค่ะ คุ้มค่าเงินจริงๆ


โดย: นุ้ย IP: 115.67.113.64 วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:11:45:22 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะ ได้เนื้อที่เยอะจัง ไม่ทราบอยู่แถวไหนค่ะเนี้ย


โดย: kaajibjib วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:12:15:05 น.  

 
อยากรู้ด้วยคนค่ะว่าแถวไหนเอ่ย ได้เนื้อที่เยอะมาก


โดย: aomA วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:13:29:01 น.  

 
สนใจมากช่วยแจ้งทางอีเมล์ด้วยค่ำ natchomtorn48@yahoo.com


โดย: ณัฐชมธร IP: 125.25.18.205 วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:10:29:22 น.  

 
ขอบคุณทุกท่านที่มาแวะชมคะ อยู่ที่ขอนแก่นค่ะ เป็นหมู่บ้านเล็กๆค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะ ถ้าทำให้ผิดหวัง


โดย: LeboN วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:11:16:50 น.  

 
รับเหมาทาสีครับ บ้าน อาคารเก่า ทาสีมา 20 กว่าปีแล้วครับ ทาอย่างเดียว ราคาตามตกลงครับ รับประกันผลงานด้วยครับ โทรด่วนที่ช่างณัฐ 082-3969279 ขอบคุณครับ


โดย: ช่างณัฐ 082-3969279 IP: 58.9.56.70 วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:10:38:16 น.  

 
ยินดีด้วยครับกับบ้านหลังใหม่ ซื้อบ้านทั้งทีเอาที่ถูกใจที่สุดถูกต้องแล้วหล่ะครับ เพราะเราต้องใช้ชีวิตกับสิ่งปลูกสร้างสิ่งนี้ทุกวัน ส่วนเรื่องคำปรึกษา ก็พิมพ์มาหลังไมค์ได้เลยครับ ยินดีไม่มีปัญหา


โดย: สถาปน๊อต วันที่: 24 มกราคม 2552 เวลา:8:43:19 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะที่หาบ้านได้สำเร็จ มารอชมตอนต่อไปค่ะ


โดย: ผึ้งน้อยนำโชคชัย วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:0:06:17 น.  

 
เข้ามาชมบ้านสวยๆ


โดย: a lovely rainbow วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:12:00 น.  

 
โครงการอยู่แถวไหนครับ พอดีกะว่าจะไปหาบ้านอยู่ที่ขอนแก่น ขอรายละเอียดด้วยครับ kumashi@yahoo.co.th


โดย: kunmashi IP: 125.26.232.219 วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:10:45:28 น.  

 
คุณkunmashiคะ ส่งเมล์ไปแล้วมันตีกลับ รบกวนส่งเบอร์อีเมล์ให้ใหม่หรือ ส่งข้อความหลังไมค์หรือส่งข้อความไปที่ at7531@yahoo.com ก็ได้คะ


โดย: LeboN IP: 134.114.23.204 วันที่: 20 มีนาคม 2552 เวลา:10:50:52 น.  

 
โครงการอยู่ที่ไหนคะ สวยจัง ที่ดินก็เยอะ ราคาก็เหมาะสม จะเข้ามาดูตอนต่อไปนะคะ ยินดีด้วยค่ะ


โดย: pre IP: 58.241.132.226 วันที่: 1 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:33:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LeboN
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add LeboN's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.