After story~
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
3 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Firefly story V8

แม้ว่าวันใหม่จะมาถึงแล้ว แต่ฝนก็ยังคงตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย แต่กระนั้นก็เบาลงแล้ว เบาลง เบาลง

ตอนนี้ฝนหยุดตกแล้ว ทิ้งหยาดฝนไว้บนใบไม้ ทิ้งไว้ให้สะท้อนกับแสงอาทิตย์ ส่องประกายออกมาเป็นสีรุ้ง มองดูสวยงาม แต่ในอารมณ์ของฉันตอนนี้ รุ้งก็แค่สเปกตรัมของแสงที่เกิดจากการหักเหของแสงแต่ละความยาวคลื่นเท่านั้น หาได้
มีความสวยงามไม่ ฟ้าหลังฝนวันนี้กลับไม่สวยงามอย่างที่เคยเป็น

ฉันยังคงคิดแต่เรื่องเมื่อคืน คืนวันเกิดของตะวัน วันที่เขามองไม่เห็นฉัน แล้ววันนี้ล่ะ จะเป็นอย่างไร เขาบอกไว้ว่าเขาจะมาหาฉัน และฉันก็ทำเหมือนทุกวัน นั่นคือ รอ...

รอจนตะวันลับขอบฟ้าไปอีกครั้ง ความมืดเข้าปกคลุมไปทั่ว ไม่จริงหรอก ความมืดไม่ได้เข้ามาปกคลุมเลยแม้แต่น้อย หากเป็นสิบห้าปีที่แล้วก็คงใช่ แต่ตอนนี้ ความสว่างจากไฟตามบ้านเรือน ร้านค้า พาหนะต่างๆ และ เสาไฟ ยังคงให้
แสงสว่างแก่สวนสาธารณะแห่งนี้คำว่ารอของฉันถูกลบไปเมื่อชายคนหนึ่งเดินเข้ามาในที่แห่งนี้

ตะวันมาแล้ว เขาเดินมานั่งตรงที่เดิม ที่ที่เขามานั่งคุยกับฉันทุกวัน ฉันขอให้วันนี้ ไม่เป็นเหมือนเมื่อวาน ขอให้เขามองเห็นฉัน และคุยกับฉันเหมือนเช่นเคย อาจเป็นเพราะเมื่อวานฝนตกหนักก็ได้

แต่...ก็เป็นเหมือนเมื่อวาน ตะวันนั่งเงียบ ไม่พูด ไม่มอง มาที่ฉัน

ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเรา ทำไมตะวันถึงมองไม่เห็นฉัน แต่กระนั้น เขาก็ยังมาหาฉันทุกวัน ทุกวัน เขาทำหน้าเศร้าเหมือนคนจะร้องไห้ ฉันได้แต่ปลอบโดยที่เขาไม่ได้ยิน กอดเขาโดยที่เขา และฉันก็ไม่รู้สึก

ผ่านไปเป็นเวลานานเกือบสองปี เขายังคงมองไม่เห็นฉัน เขาจะเหงา และรู้สึกโดดเดี่ยวรึเปล่านะ

จนกระทั่งวันหนึ่ง

"หมวก ผมไม่รู้ว่าคุณจะได้ยินผมมั้ยนะ แต่ผมอยากเล่าให้คุณฟัง ผมกำลังจะแต่งงาน กับผู้หญิงที่รักผม และผมก็รักเค้า ผมขอบคุณที่คุณเป็นคนแรกที่ทำให้ผมได้รู้จักคำว่า...รัก"


ได้ยืนเขาพูดดังนั้น หัวใจของฉันไม่เต้นแบบบ้าระห่ำ เพราะว่าหัวใจฉันไม่เต้นมานานแล้ว เลือดในร่างกายฉันก็ไม่ได้สูบฉีดเช่นกัน แต่ทำไมกัน ทำไมหัวใจฉันถึงยังรู้จักคำว่ารักอยู่

"ตะวันคะ ฉันดีใจ ที่ต่อไป คุณจะไม่เหงาอีกแล้ว"

ฉันกระซิบข้างหูเขา ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ยินก็ตาม

ฉันอยากให้เขาเห็นฉันอีกสักครั้งก็ยังดี






Create Date : 03 เมษายน 2552
Last Update : 3 เมษายน 2552 20:13:07 น. 3 comments
Counter : 203 Pageviews.

 
รักกันแล้วหลออออ

กรี๊ดๆ


โดย: Qoo_MiNi IP: 118.174.125.234 วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:21:51:34 น.  

 
มาเป็งเพื่อน vip ของพ้มจ๊ะดีๆ อิๆๆๆๆ

โจ..พลังชีวิต


โดย: พลังชีวิต วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:9:10:28 น.  

 
รุ้งก็แค่สเปกตรัมของแสงที่เกิดจากการหักเหของแสงแต่ละความยาวคลื่นเท่านั้น
เปนนิยายที่ได้ความรู้มาก


โดย: fahmui^^ IP: 222.123.8.179 วันที่: 7 เมษายน 2552 เวลา:14:28:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

zeight~iN
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ก็แค่คนธรรมดา มีความรู้สึกบ้าง อะไรบ้าง
ชอบโลกส่วนตัว แต่ก็ไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลก
รักโลก แต่ก็ยังใช้ถุงพลาสติกอยู่

สุดท้าย...

รักน้ำ รักปลา รักซากุระ (หะ= =)
Friends' blogs
[Add zeight~iN's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.