After story~
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
13 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

รักตัวเอง

เมื่อวาน เราเดินทางจากขอนแก่นกลับไปที่บ้าน เพราะว่าวันนี้เป็นวันแม่ แม่อยากให้กลับไปหา ก่อนไป แอบไม่รับโทรศัพท์แม่ กลัวแม่รู้ว่าจะกลับบ้าน

พอไปถึงบ้าน ก็ไม่เห็นรถจอดอยู่หน้าบ้าน ก็แปลกใจ แม่ไปไหน แล้วแม่ก็โทรเข้ามาพอดี เราก็ถามแม่ว่า แม่อยู่ไหน แม่บอกว่าแม่อยู่ในบ้าน เราก็ถามแม่ แล้วรถไปไหน แม่บอกว่าก็อยู่หน้าบ้าน เราก็งง ยืนอยู่หน้าบ้านไม่เห็นรถซักคัน ใครมายกไป เราก็บอกแม่ เนี่ย ไม่เห็นรถเลย แม่เลยถามว่าเราอยู่ไหน เราก็บอกว่าอยู่หน้าบ้าน

พอแม่รู้ แม่ดีใจมาก เราก็ถามแล้วแม่ไปไหน แม่บอกแม่พายายไปหาหมอ เดี๋ยวก็กลับ

แม่ต้องเดินเข้าออกรพ.บ่อยๆ ใช่สิ แม่เป็นพยาบาลนิ แถมตากับยายก็ไม่ค่อยสบายด้วย ยายเป็นโรคเบาหวาน ส่วนตาเป็นอัมพฤต ก่อนที่เราจะอยู่หาวิทยาลัย เราพอจะช่วยแม่ดูแลได้ แต่ตอนนี้ มีแม่คนเดียว คอยดูแลตากับยายสองคน ส่วนพ่อ ทำงานต่างจังหวัด กลับมาแค่เสาร์-อาทิตย์ บางอาทิตย์ก็ไม่ได้กลับ

แม่มีภาระเยอะมาก ทั้งตา ยาย รวมทั้งเราด้วย แม่ทำงานหาเงินเลี้ยงตายาย และลูก นั่นทำให้ตอนเด็กๆแม่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลเราเท่าไหร่ แรกๆก็ร้องไห้หาแม่ หลังๆมาเริ่มชิน ก็รู้ว่าแม่ต้องทำงาน

บ้านเราไม่ค่อยจะมีเงินเท่าไหร่ ก็มีพอกินพอใช้ แต่แม่กับพ่อ ก็ตามใจเราพอสมควร ไม่ว่าอยากได้อะไรแม่กับพ่อก็จะพยายามหามาให้เท่าที่ให้ได้ เท่าที่ผ่านมาขออะไรก็ให้หมด เหลือแค่รถนี่แหล่ะ แม่บอกว่าไม่มีเงินจะซื้อให้จริงๆ ส่วนพ่อบอกว่าขับไม่เป็นละยังจะอยากได้ โอเค ตัดไป ไม่เอาก็ได้(ชิ)

แม่เลี้ยงเรามาอย่างดี พยายามหาสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่แม่จะหาได้มาให้ ตอนเด็กๆ แม่สอนไม่ให้เราทำตัวแย่ๆ แม่บอกว่า ลูกนิสัยเสียยังไง พ่อแม่ก็รัก แต่แม่ไม่อยากให้คนอื่นมาเกลียดลูกของแม่ แม่สอนให้ยอมคน แม่สอนให้รู้จักให้อภัย แม่สอนให้ใช้เหตุผล แม่บอกว่า ถ้าอยากให้เค้ารักเรา เราก็รักเค้าก่อน และที่สำคัญ เราต้องรักตัวเอง

เคยได้ยินคนบอกว่า "การกระทำสำคัญกว่าคำพูด" แต่เรากลับพบว่า บางที คำพูดมันก็สำคัญเช่นกัน

วันแม่ แม่อยากให้เรากราบเท้าและบอกรักแม่ เราเคยคิดว่า ก็รักแม่อยู่ทุกวันแล้วอะ ทำไมต้องบอกด้วย ความจริง เราอายแม่มากกว่า อายเวลาฟังเพลงค่าน้ำนม เวลาบอกรักแม่ เวลากราบแม่ เวลาคิดถึงแม่ น้ำตามันไหลทุกที

เช้าวันนี้ แม่มาปลุก ก็เลยกอดแม่ ละบอกว่า "รักแม่นะ" แล้วก็รีบมุดผ้าห่ม เพราะน้ำตาจะไหลแล้ว

แล้วพอเข้าไปกราบเท้าแม่ แม่บอกว่า "แม่รักลูกมาก ลูกเป็นทุกอย่างของแม่เลยนะ"

แล้วเราก็น้ำตาไหลอีก เกือบโดนเท้าแม่แล้ว พอแม่เห็น แม่ก็หัวเราะ ซะงั้นน่ะ

แต่ประโยคนั้นของแม่ คอยเตือนเราว่า ให้เรารักตัวเอง ดูแลตัวเองให้ดี เพราะถ้าเราเป็นอะไรไป ทั้งๆที่แม่เลี้ยงเรามาอย่างดี แล้วเราไม่ดูแลตัวเอง แม่คงเสียใจ
แล้วอีกอย่าง ถ้าเราเป็นอะไรไป แม่ก็เหมือนไม่เหลืออะไร

สุดท้าย

ขอแอบบอก

รักแม่ค่ะ

พ่อ vs แม่ อิอิ




 

Create Date : 13 สิงหาคม 2552
1 comments
Last Update : 14 สิงหาคม 2552 0:51:41 น.
Counter : 1735 Pageviews.

 

ดูแลแม่และครอบครัวมากๆนะจ๊ะ

 

โดย: ผ่านมา IP: 125.24.217.160 23 ธันวาคม 2554 1:54:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


zeight~iN
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ก็แค่คนธรรมดา มีความรู้สึกบ้าง อะไรบ้าง
ชอบโลกส่วนตัว แต่ก็ไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลก
รักโลก แต่ก็ยังใช้ถุงพลาสติกอยู่

สุดท้าย...

รักน้ำ รักปลา รักซากุระ (หะ= =)
Friends' blogs
[Add zeight~iN's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.