After story~
Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
9 เมษายน 2552
 
All Blogs
 

ความฝันเล็กๆที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย


ขณะที่พ่อกำลังขับรถพาเราและแม่ไปต่างจังหวัด เราก็เล่าเรื่องความความฝันเล็กๆของเราให้พ่อกับแม่ฟัง

จากที่เป็นความฝันเล็กๆของเราเอง กลายเป็นความฝันเล็กๆที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อยเพราะพ่อกับแม่มาร่วมฝันด้วย

แม่ : ที่แคเล่ามาเนี่ย ก็ตรงกับความฝันของแม่อยู่นะ

เรา : ยังไงอะแม่

แม่ : ก็แม่น่ะ พอแก่ไป แม่ก็กะว่าจะรับเลี้ยงเด็ก จะสอนให้เด็กรู้จักประสบการณ์ชีวิต เด็กๆเดี๋ยวนี้ทำไรไม่ค่อยเป็น

พ่อก็ขับรถไปไม่พูดไร

เรา : อ๋อ แล้วจะให้ไปศึกษาธรรมชาติกับนาน้อยและควายหนึ่งตัวของแคอ่าหรอ

แม่ : ก็ประมาณนั้น

เรา : ทำเหมือนพวกค่ายซัมเมอร์ว่างั้นเหอะ

แม่ : ใช่ๆ แม่ก็จะให้มานอนที่บ้านเรา อาหารก็จะหัดให้ทำเอง เวลานอนก็จะให้กางมุ้งนอน ให้อยู่กับธรรมชาติ หัดทำงานบ้าน ก็ค่าเลี้ยงดูก็เก็บแค่ค่าอาหาร

เรา : พอดีเลยแม่ ให้ทำความสะอาดบ้านเราด้วย กวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างรถ ทำกับข้าว อาบน้ำหมา เลี้ยงควายให้แคด้วย จะได้ไม่ต้องจ้างน้าแดง(แม่บ้านที่บ้าน)

พ่อ(เริ่มพูดกะเค้ามั่ง) : เออ พอดี ไม่ต้องเสียตังค่าแม่บ้าน ได้ตังค่าเข้าคอร์สด้วย

เรา : ใช่ๆ แม่ก็ไม่ต้องรับเด็กทีละหลายคน เดี๋ยวงานไม่ทั่วถึง

พ่อ : ก็รับซักคอร์สละสี่ห้าคน งานมีกี่อย่างก็เวียนๆกันทำ จะได้ทำทุกงาน

แม่ : = = (คงคิดในใจ ความฝันตู สลายเพราะไอ้สองคนนี้)

พ่อ : เดี๋ยวพ่อก็จะส่องพระ เด็กคนไหนชอบพ่อก็จะสอนให้

แม่ : ก็ดี จะได้ทำเป็นหลายๆอย่าง

เรา : เด็กมันกลับบ้านไปมันคงบอก "แม่ หนูไม่เรียนต่อแล้ว หนูจะไปเป็นแม่บ้าน"

พ่อ : ฮ่าๆ พวกไหนชอบพระก็คงไปนั่งเลี่ยมพระ ไม่ต้องเรียนต่อให้ยาก

แม่ : ฮ่าๆ พ่อแม่เค้าคงมาด่าเราแน่เลย

พ่อ : นี่แม่ แล้ววันไหนบ้านเราสะอาดเรียบร้อยดีไม่มีงานบ้านให้ทำ เราก็ไปรับจ้างบ้านอื่น

เรา : โห พ่อ คิิดได้ไง ดีเลย ได้ตังค่าคอร์สแล้ว เรายังได้ตังค่าไปทำความสะอาดบ้านอื่นด้วย

แม่ : ค่ากับข้าวเราก็ไม่ได้เสียมาก เพราะแม่จะให้เด็กๆปลูกผักกินเอง





และเราสามคนก็ฝันเฟื่องกันไปอีกสักพัก

รู้สึกไม่ว่า ครอบครัวนี้............................โคตรน่าคบ ฮ่าๆๆๆ




 

Create Date : 09 เมษายน 2552
8 comments
Last Update : 9 เมษายน 2552 22:10:03 น.
Counter : 269 Pageviews.

 

ยิ้มๆๆ อ่านแล้ว ยิ้มๆๆ
เป็นครอบครัวที่น่ารักมากๆเลยค่ะ

 

โดย: ตะวันเจ้าขา 9 เมษายน 2552 23:15:02 น.  

 

อย่าผ่านไปที่ชุมนุมน๊าค้าบ
เป็งห่วงงะ

 

โดย: พลังชีวิต 9 เมษายน 2552 23:39:39 น.  

 


เง้อออ คิดได้ไง น่าคบมากกกกก

หัวการค้าสุดๆ หุหุ

 

โดย: dingadinga 10 เมษายน 2552 0:48:52 น.  

 


ขอทรงพระเจริญ



ความหมายที่แท้จริงของเสื้อเหลือง
คือเป็นวันประสูติของในหลวง

แค่นั้นจริงๆ

 

โดย: พลังชีวิต 10 เมษายน 2552 10:28:04 น.  

 

ที่บ้านเมื่อก่อนอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ลูกหลานเยอะค่ะ
เวลาทำกับข้างต้องเน้นเผ็ดๆ ไว้ก่อน แม่บอกว่าจะได้ตักทีละน้อย ไม่งั้นไม่พอกินกัน เพราะแ่ละคนน้ำหนักมิใช่น้อยๆ

สงกรานต์ไปเที่ยวที่ไหนกันป่าวคะ ขอให้เดินทางโดนสวัสดิภาพค่ะ

 

โดย: ตะวันเจ้าขา 10 เมษายน 2552 23:20:24 น.  

 

ขอบคุงที่ส่งแรงใจให้ในหลวงคับ

 

โดย: พลังชีวิต 11 เมษายน 2552 8:11:09 น.  

 

 

โดย: พลังชีวิต 17 เมษายน 2552 22:16:56 น.  

 

ฟูเฟื่องเลยหล่ะ

 

โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ 19 เมษายน 2552 8:26:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


zeight~iN
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ก็แค่คนธรรมดา มีความรู้สึกบ้าง อะไรบ้าง
ชอบโลกส่วนตัว แต่ก็ไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลก
รักโลก แต่ก็ยังใช้ถุงพลาสติกอยู่

สุดท้าย...

รักน้ำ รักปลา รักซากุระ (หะ= =)
Friends' blogs
[Add zeight~iN's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.