Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
1 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

พนักงานแย่ๆ ที่ Kriss Residence - ที่พักแถวๆ สนามบินสุวรรณภูมิ


พอดีมีต้องไปทำธุระที่สนามบินสุวรรณภูมิ เลยจองโรงแรมนี้ผ่านเวบไซต์แห่งหนึ่ง สองวันก่อนเข้าพัก


ในวันเข้าพักเราโทรเข้าไปคอนเฟิร์มห้องถึงสองครั้ง และบอกเวลาที่จะเข้าพัก แต่ละครั้งพนักงานที่รับสายก็พูดจาดี


พอเข้าไปเช็คอิน ก็มีพนักงานผู้ชายที่มาเช็คอินให้บอกว่าไม่ได้รับบุ๊กกิ้งจากเวบไซต์ที่เราจองไปซะงั้น แล้วฮีมาในแบบโมโหเหมือนใครเพิ่งไปปลุกฮีขึ้นมา


ที่ว่างั้นเพราะฮีไม่ได้ใส่ยูนิฟอร์มหรือเสื้อผ้าที่เหมือนกับว่ากำลังทำงานอยู่เลย ฮีใส่เสื้อยืดยับๆ กางเกงไม่แน่ใจว่าขาสั้นหรือเปล่า ไม่ทันมอง เดินมาพร้อมผมฟูๆๆ ของฮี


แล้วฮีก็พูดกับเราเหมือนเราไปขออยู่ฟรีๆ ทำหน้าทำตาไม่รับแขก เหมือนโมโหอะไรมาแล้วมาลงที่เรา หน้าบูดบึ้ง ทั้งๆ ที่เราเป็นแขกของโรงแรม


เราไม่รู้หรอกนะว่าฮีเป็นเจ้าของ หรือลูกเจ้าของ หรือผู้จัดการ หรือตำแหน่งอะไรก็แล้วแต่ แต่การพูดจา กิริยาที่ฮีแสดงต่อแขก มันไม่เหมาะกับคนที่ทำงานหรือทำธุรกิจประเภทนี้...


แต่ฮีก็หาห้องพักให้เราในที่สุดแหละ ห้องที่ได้ก็แบบว่าไม่สะอาดเลย..


ห้องพักใหม่ก็จริง แต่สกปรก โดยเฉพาะห้องน้ำ มีคราบเต็มไปหมด ผ้าปูที่นอนมีคราบเหลืองๆ น้ำดื่มไม่มี ทีวีไม่มีรีโมท ไม่มีหลายๆ สิ่งที่โรงแรมนี้โฆษณาไว้ในเวบเลย..


เราพักสองวัน วันที่สองไม่มีการทำความสะอาดอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ยิ่งเพิ่มความสกปรกเข้าไปใหญ่


ที่จริงเรื่องห้องก็ไม่ได้เป็นปัญหากับเราหรอก แค่นอนเฉยๆ ถ้าพนักงานชายคนนั้นไม่ทำกิริยาแย่ๆ อย่างนั้นก่อน เราคงไม่พยายามหาจุดบกพร่องของโรงแรมหรอก


แต่พนักงานคนอื่นๆ ที่ได้คุยก็พูดจาดี สุภาพ ซึ่งแตกต่างจากฮิมโดยสิ้นเชิง


เราไม่ได้ถ่ายรูปโรงแรมมาเลยเพราะไม่มีอารมณ์อยากถ่ายตั้งแต่แรก ถึงตอนนี้แล้วก็ยังเซ็งไม่หาย ไม่น่าเชื่อว่าคนแบบนี้ยังจะมาทำงานในธุรกิจแบบนี้อีก


จากประสบการณ์ทำงานบริการมาสามประเทศ ที่ทำงานที่เราเคยทำทุกที่ไม่มีพนักงานแบบนี้อยู่เลย..


คงจะไม่กลับไปพักที่นี่อีกแล้วแหละ.. เพราะพนักงานคนเดียวแท้ๆ







 

Create Date : 01 มกราคม 2554
4 comments
Last Update : 1 มกราคม 2554 22:18:46 น.
Counter : 893 Pageviews.

 



ศุภฤกษ์เบิกดิถีวันปีใหม่
ขอให้สมหมายทุกสิ่งดั่งใจหวัง
ให้ชีวิตมีสุขทุกข์มลายเกิดพลัง
สุขสมหวังกายและใจให้ชื่นบาน

ขอคุณพระศรีรัตนตรัย
ทุกเทพไท้ที่สถิตทุกสถาน
จงปกป้องคุ้มครองอภิบาล
มีความสุขทุกวันวารตลอดไป

อำนวยพรปีใหม่ให้พร้อมพรั่ง
ทุกสิ่งหวังเป็นไปตามใจมุ่งหมาย
งานการเจริญก้าวหน้าตลอดไป
ให้กายใจสุขสมหวังนิรันดร์เทอญ

 

โดย: deeplove 1 มกราคม 2554 22:39:37 น.  

 


สวัสดีปีใหม่ใจเป็นสุข
หมดเรื่องทุกข์โศกเศร้าความเหงาจิต
พบแต่โชคพบแต่ชัยมีแต่มิตร
มีชีวิตรื่นเริงบันเทิงใจ



เห็นด้วยค่ะ
พนักงานแบบนี้
อย่าไปพักอีกเลยค่ะ
เสียอารมณ์เปล่า ๆ


 

โดย: โสดในซอย 1 มกราคม 2554 23:39:19 น.  

 

Happy Valentine's day na krab


 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 14 กุมภาพันธ์ 2554 19:02:10 น.  

 

พอดีจะไปต่างประเทศ วันที่ 5 พฤจิกา 2554 แต่เวรกรรมน้ำท่วมบ้านต้อง อพยพไปอยู่โรงแรมตั้งแต่วันที่ 27 ตุลา 54 พอดี ได้โรงแรม kriss residence airport hotel แถวสนามบินสุวรรณภูมิ เพราะว่าถูกดี และก้อ ใกล้สนามบิน
วันแรกที่ไปถึง ก้อมีพนักงานมารับกระเป๋าลงจากแท็กซี่ และก้อเดินไปเช็คอินที่ reception แต่ พนักงานบอกว่า รอก่อน ตอนนี้ แม่บ้านกำลังทำความสะอาดอยู่ เราก้อนั่งรอ หลังจากนั้นก็มีผู้ชายคนนึง แต่งตัวเสื้อกล้ามกางเกงขาสั้น มาถึงก้อบ่นๆๆ เราก้อนึกว่าเป็นคนหิ้วกระเป๋า แต่ก้อไม่ได้ใส่ใจอะไร
และแล้ว พนักงานก้อเรียกบอกว่าห้องเสร็จแล้ว แต่ก่อนเราจะขึ้นห้อง เราก้อขอ password กับ user internet โรงแแรม พอได้ password มา เราก้อจัดการ เล่นเลย แต่รู้สึกเหนื่อยก้อเลย ปิดโน๊ตบุคแล้ว นอนพักผ่อน พอตื่นก้อไปกินข้าว แล้วก้อกลับมาเปิดโน๊ตบุคต่อ แต่ internet ไม่ connect เราก้อไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร ก้อเลย ลงไปถาม reception พอดีมีผู้หญิงคนนึง ตัวผอม ขาว หมวย เขามาดูอินเตอร์เน็ตให้ แต่เขาก้อทำไม่ได้ เขาก้อโทรหาใครไม่รู้ คน ๆนั้นก้อบอกว่าให้เปิด wi-fi แต่โน็ตบุคเราเปิดไว้อยู่แล้ว แล้วผู้หญิงคนนี้เขาก้อไปกดอะไรไม่รู้ มั่วไปมั่วมาก้อยังไม่ได้ สรุป คือ เขาทำไม่ได้ แล้วเขาบอกว่า ให้รอ คนชื่อ ต้น คน ๆนี้ เราไม่รู้หรอกว่าเป็นใครที่แรกนึกว่า เป็นพนักงาน IT โรงแรม ก้อเลยไม่ได้สนใจ ผู้หญิงคนนี้บอกว่า ต้น จะมาประมาณ 3-4 ทุ่ม เราก้อรอ และก้อโทรไปถาม reception ตลอด จนกระทั่ง เที่ยงคืน ต้น ก้อมา พอเราเห็นหน้าผู้ชายคนนี้ คือคนที่ บ่นๆๆ ตอนเรา เช็คอิน นั่นเอง เขาคือ เจ้าของโรงแรม และ เขาก้อถามเราว่าเครื่องเป็นอะไร เราก้อบอกว่า เล่นอินเตอร์เน็ตไม่ได้ ทีแรกเล่นได้ แต่พอเปิดโน๊ตบุ๊คอีกทีก้อเล่นไม่ได้ เขาก้อเลยเริ่มเปิดโน๊ตบุคเรา อย่างแรก เลยที่เห็น คือ wi-fi เราไม่ทำงาน เราก้อบอกว่าทีแรกมันก้อเปิดอยู่นะแต่เพราะผู้หญิงที่ผอม ขาว หมวย มาทำไรไม่รู้ wi-fi เลยปิด เราก้อตัดสินใจ ไปหาผู้หญิงคนนี้ ว่ามาทำอะไรกับโน๊ตบุค wi-fi หายไปเลย เขาก้อ ทำให้เราใหม่ เปิด wi-fi ให้เราใหม่ แต่เขาก้อมั่วๆๆ จริงๆๆแล้ว ใน โน๊ตบุค ถ้าเปิด wi-fi ต้องกด fn+f3 แล้ว wi-fi จะขึ้น แต่ผู้หญิงคนนี้เขาไปกดปิด wi-fi เรา ใน control panel แต่สรุป อยู่ ๆๆ อินเตอร์เน็ตก้อเล่นได้ เรา ก้อกลับห้อง
พอวันรุ่งขึ้นเราตื่นมา เราก้อไปกินอาหารเช้า ทีแรกนึกว่า บุฟเฟ่ พอไปสั่งที่reception เขาก้อเอาอาหารมาเสริฟ แต่ ขอโทษค่ะ อาหารเช้า เขาไม่ถามเราสักคำจะเอาอะไร เขาเอามาเสริฟ มี กาแฟ ขนมปัง ฮอดดอก ไข่ แค่นี้ เราก้อถามเขาว่าในอินเตอร์เน็ตที่โชว์ว่าบุฟเฟ่ทำไมไม่มี เขาบอกมา สั้นๆๆ ง่ายๆๆๆ ว่า บุฟเฟ่สำหรับ กรุ๊ปทัวร์เท่านั้น แล้ว กว่าจะได้อาหารเช้า เราสั่งตั้งแต่ 8 เช้า ได้อาหาร ตอน 9.20 เช้า แขกที่มาพักไม่พอใจ เดินออกไปเลยไม่รอ พอเด็กที่มาเสริฟ ก้อบ่น ว่า เจ้าของไม่จ้างคนเพิ่ม ทำอยู่คนเดียว แล้ว แขกเต็มห้องอาหาร แถมไม่ใช่บุฟเฟ่อีก ห้องครัวก้ออยู่ชั้น 1 แต่ห้องอาหารอยู่ชั้น 2 แถมโรงแรมนี้ไม่มีลิฟท์ เด็กเสริฟ เดินเอาอาหารให้แขกก้อสมควรเหนื่อยอยู่หรอก แถมเด็กเสริฟคนเดียว เจ้าของขี้เหนียวไม่จ้างคนเพิ่ม
หลังจากเรากินอาหารเสร็จ ก้อกลับห้องเพื่อจะไปเล่น เน็ต แต่เน็ตกลับ ไม่ connect อีก เราก้อลงไป reception อีก พอไปถึงเราก้อบอกว่ามันเป็นอย่างเดิมอีกแล้ว แต่พนักงานบอกว่า อะไร เป็นอีกแล้ว เป็นอยู่คนเดียวของคนอื่นไม่เห็นมีปํญหาเลย แค่นั้นแหละ เด็กที่ฝึกงานโรงแรมอยู่ ดูท่าจะเป็นเด็กนักเรียน ก้อมาพยายามทำให้เรา แต่เด็กคนนี้บอกว่า notebook เราใช้ window 7 แขกหลายคนที่มาพักเขาก้อเป็น มันต้องเปลี่ยน modem โรงแรมให้เข้า window 7 เพราะส่วนใหญ่ คนใช้ window XP กันเยอะ มันก้อเลยไม่มีปัญหา ตอนนั้นเจ้าของโรงแรมไปหงุดหงิดไรมาไม่รู้ มาบอกเราว่า มันเป็นที่ notebook คุณ มันเป็นปัญหาของคุณ ไม่ใช่ปัญหาของผม ตอนนั้นหน้าชาเลย เพราะอาย เขาพูดดังมาก แล้วคนก้อหันมามอง แล้วบอกอีกว่าผมจ้างให้เด็กมาทำงานดูแลแขก ไม่ใช่ว่าต้องมาดูแลแค่คุณ ตอนนั้นความรู้สึกเหมือนเรามาขอเขาอยู่ฟรีๆๆ เลย โกรธมาก เดินขึ้นห้องเลย โทรไปบอกแฟนว่า ไม่อยากอยู่แล้วที่นี่ แต่ก้อเสียดาย เพราะ เราจ่ายเงินไปหมดแล้ว
ก้อต้องทนอยู่ พอวันต่อมาเราตัดสินใจกลับบ้านไปเอา aircard มาเล่น
พอวันต่อมา เราได้รับข่าวไม่ดี เนื่องจากว่า flight ที่เราจะไปลง เขา cancle เราก้อต้อง บุ๊คตั๋วใหม่ แต่ตั๋วที่ได้คือต้องเลื่อนเดินทางไปอีก 1 วัน คือสรุป เราต้องเดินทาง 5 เช้า แต่ทีนี่ เราต้อง บุ๊คห้องต่ออีกคืน เราก้อจำใจต้องอยู่ที่โรงแรมนี้ต่อเพราะโรงแรมอื่นเต็ม เราก้อไปจ่ายเงินที่ reception เพิ่ม อีกคืน แต่ พนักงานบอกว่า ราคาตามที่เราบุ๊คไว้ นั่นคือ 616 บาทต่อคืน เพราะเราได้ส่วนลด จาก อโกดา หลังจากนั้น เราจ่ายเสร็จก้อขึ้นห้อง แต่เจ้าของโรงแรม โทรมาบอกว่า ราคาห้องเรา เพิ่ม 788 บาท เราก้อคิด ว่า คนอะไร น่าจะลดให้หน่อย เราก้อพูดภาษาเดียวกัน แถมเราก้ออยู่ที่นี่ 10 วัน ไม่ลดให้แต่กลับ ชาร์จเราเพิ่มกว่าเดิมอีก แม่งเห็นแก่ตัว ปากก้อไม่ดี พูดจาหมาไม่แ_ก
แล้วอาหารเช้าก้อเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยน
แล้วอินเตอร์เน็ตก้อไม่ใช่เราคนเดียวที่เป็น เราเห็นแขกมาถามเรื่องอินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้ ตั้งหลายคน
ขอบอก ว่า ครั้งเดียว จะไม่กลับไปโรงแรมนี้อีก เกลียดเลย
อยากแชร์ให้อ่าน เพราะเก็บกด โกรธมาก

 

โดย: สวัสดีค่ะ (grzegorz ) 2 พฤศจิกายน 2554 17:41:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Crazy Little Thing Called Love
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Hello there!
Thank you guys for visiting my blog. Nice to meet you!




Friends' blogs
[Add Crazy Little Thing Called Love's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.